Phong cách Y2k là gì? Gợi ý phối đồ Y2k style cực chất và cá tính

1 November, 2022

 

Y2K style là xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ thập niên 2000 pha trộn với xu hướng của thời trang hiện đại. Giữa hàng loạt các phong cách thời trang đa dạng đang “phủ sóng” khắp nơi như Sporty-chic, Minimalism style... hiện nay thì Y2K style thu hút các tín đồ thời trang như thế nào? Các phụ kiện quần áo “cộp mác” của phong cách Y2K là gì? Trong bài viết sau, Reebok sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này.

>>> Xem thêm: TOP CÁC KIỂU PHỐI ĐẦM BODY MANG GIÀY THỂ THAO CÁ TÍNH, SÀNH ĐIỆU

 

Phong cách Y2k là gì?

 

Xu hướng thời trang Y2K style là gì hẳn là thắc mắc của nhiều bạn trẻ hiện nay. Đây là một phong cách thời trang xuất hiện từ cuối những năm 90 - đầu năm 2000. Y2K là từ viết tắt của Year 2000, nghĩa là năm 2000. Chữ K đại diện cho nghìn hoặc ngàn, 2K tức là 2000. 

 

Khái niệm Y2K bắt đầu là một thuật ngữ công nghệ, sau đó sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác, trong đó có thời trang. Phong cách thời trang Y2K sử dụng những món đồ rực rỡ, nổi loạn, phá cách, làm bật lên nét cá tính riêng của từng người. 

 

Phong cách Y2K là sự kết hợp giữa tính hiện đại và các đường nét cổ điển, xa xỉ và đầy nét phá cách, nổi loạn trong thời trang. Y2k stylestyl e cũng chịu ảnh hưởng của thời trang hiện đại. Mặc dù được lấy cảm hứng từ những năm 2000 những set đồ của Y2k của năm 2022 cũng được biến tấu ấn tượng và hợp thời hơn. Y2K fashion là phong cách vừa mang “hơi thở” của sự hiện đại, tiên tiến vừa mang sự nổi loạn trong quá khứ.

Ngoài ra, yếu tố vị lai (Futuristic) cũng thể hiện trong Y2K style, phản ánh một kỷ nguyên mới được mở ra, mang theo nhiều hy vọng về sự phát triển của công nghệ. Vì thế, các chất liệu kim loại bạc, trong suốt hay hologram đại diện trong tính vị lai cũng thường thấy trong phụ kiện quần áo theo Y2K style.

 


Y2K style là xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ thập niên 2000

Y2K style là xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ thập niên 2000 (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: TOP 15 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI GIÀY THỂ THAO NAM/NỮ CÁ TÍNH, ẤN TƯỢNG

 

Lịch sử và sự phát triển của phong cách Y2k

 

Thuật ngữ Y2K style có nguồn gốc từ trước năm 2000, cụ thể vào thập niên 1990. Lúc này, công nghệ vi tính đang bắt đầu phát triển mạnh mẽ, rất nhiều chuyên gia cảnh báo rằng hệ thống sẽ bị lỗi nặng khi bước vào năm 2000. Nguyên nhân của sự cảnh báo này là do các phần mềm khi đó được lập trình với năm được viết là 2 chữ số. Vì thế, chuyên gia dự đoán đến năm 2000, số đuôi 00 sẽ bị nhầm thành 1900, khiến hệ thống gặp lỗi. 

 

Một số chuyên gia khác thì dự đoán rằng hệ điều hành sẽ bị sập vào ngày 09/09/1999, vì nhiều lập trình viên thường dùng dãy số 9 để báo hiệu ngắt hoạt động của phần mềm.

 


Sự có Y2k là sự cố máy tính diễn ra vào thời khắc đầu tiên bước sang năm 2000
Sự có Y2k là sự cố máy tính diễn ra vào thời khắc đầu tiên bước sang năm 2000 (Nguồn: Internet)
Với những cảnh báo, tiên đoán trên, thế giới đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc của công nghệ hiện đại ngày càng hoảng loạn khi năm 2000 đến gần. Thế nhưng, mọi thứ đều vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Dù không có sự cố xảy ra, nhưng Y2K style cũng tạo ra nhiều dấu ấn kinh điển. Sau này, khái niệm Y2K style dần dần phổ biến ở các lĩnh vực khác, điển hình như văn hóa và thời trang mang theo hơi thở Futuristic (vị lai) hướng về tương lai.

 

Phong cách Y2K mang hơi thở của tương lai kết hợp với nét cá tính, nổi loạn

Phong cách Y2K mang hơi thở của tương lai kết hợp với nét cá tính, nổi loạn (Nguồn: Internet)

 

Tại sao xu hướng thời trang Y2K hot trở lại? 

 

Các xu hướng thời trang như một vòng lặp, bản chất các xu hướng mới là lấy cảm hứng cũ từ những năm trước đó. Tuy nhiên, các xu hướng mới sẽ thay đổi biến tấu phù hợp hơn với văn hoá ở hiện tại. 

 

Y2k style trở lại khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, con người có những nỗi lo mới như những năm 90 khi sự cố máy tính xảy ra. Ngoài ra, thời trang secondhand ngày được yêu thích rộng rãi trong giới trẻ. Vì thể, Y2k ngày càng được ưa chuộng, trở thành một trong những xu hướng nổi bật nhất năm 2022.

 

Phong cách Y2k với những món đồ nổi bật, lấp lánh và phá cách, giúp người mặc thể hiện được tính cách của mình. Không còn là những bộ đồ nữ tính, hiền dịu, Y2k style trở lại ngoạn mục với thời trang cá tính, ấn tượng và quyến rũ hơn. 

 

Y2k style co sự trở lại ngoạn mục trong năm 2022

Y2k style co sự trở lại ngoạn mục trong năm 2022 (Nguồn: Internet)


Những biểu tượng thời trang nổi tiếng của Y2k style

 

Cảm hứng Y2K style trong thời trang xuất phát từ nhiều nguồn gốc khác nhau, chủ yếu là từ các biểu tượng nhạc POP vào thập niên 90. Phong cách ăn mặc thời trang của các ngôi sao nhạc POP được xem là tiêu chuẩn Y2K, ấn tượng với những gương mặt như Destiny's Child, Britney Spears, Spice Girls,... Hiện nay, Y2K style đã được biến hóa đa dạng hơn, các thương hiệu lớn cũng dần ra mắt nhiều mẫu thiết kế theo xu hướng này.

 

Y2K style đã đổ bộ lên các sàn diễn thời trang

Y2K style đã đổ bộ lên các sàn diễn thời trang (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE ÁO NỮ CHUẨN XÁC 100% CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT 

 

Các món phụ kiện không thể thiếu trong Y2k style

 

Những mẫu quần áo, phụ kiện thường theo Y2K style thường gắn liền với chất liệu sáng bóng, xếp ly, nhiều màu sắc,... Dưới đây là những món phụ kiện đại diện cho xu hướng Y2K mà bạn có thể tham khảo:

 


Phụ kiện lấp lánh

 

Các chất liệu sáng bóng, màu bạc, ánh ngọc trai, ánh kim loại là những món đồ mang đậm Y2K style, giúp trang phục của bạn trông nổi bật và tăng nét hoài cổ hơn. Chỉ cần một chiếc áo khoác ngoài màu bạc hay chiếc quần dài sáng bóng, một chiếc thắt lưng ánh kim,... đều khiến bạn trở thành tâm điểm của đám đông.

 

Áo croptop lấp lánh khoác ngoài theo phong cách Y2K giúp tôn lên đường nét cơ thể

Áo croptop lấp lánh khoác ngoài theo phong cách Y2K giúp tôn lên đường nét cơ thể (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: REEBOK LIVE CLASSIC TRUYỀN CẢM HỨNG SỐNG KHÁC BIỆT!

 

Khăn bandana

 

Khăn bandana là món phụ kiện đình đám của đầu những năm 2000, giúp tô điểm cho tổng thể trang phục của bạn. Bạn có thể sử dụng chiếc khăn để tạo điểm nhấn theo nhiều cách, điển hình như gấp thành hình tam giác và cột vào đuôi tóc phía sau. Bên cạnh đó, bạn có thể cuộn khăn thành các mảnh dài, cột như băng đô. 

 

Hiện nay, nhiều bạn trẻ còn phá cách khi ứng dụng khăn bandana như một chiếc áo croptop để phối đồ theo Y2K style. Bạn cần chú ý phối màu sắc cũng như họa tiết của khăn bandana hài hòa với quần áo và phụ kiện còn lại.

 

Cách ứng dụng phụ kiện khăn bandana theo Y2K style

Cách ứng dụng phụ kiện khăn bandana theo Y2K style (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: CÁC TIPS CẦN GHI NHỚ TRƯỚC KHI LỰA CHỌN MỘT ĐÔI GIÀY THỂ THAO

 

Túi xách kẹp nách

 

Những chiếc túi nhỏ xinh kẹp dưới cánh tay là phụ kiện mang đậm dấu ấn Y2K style, không chỉ tạo điểm nhấn cho outfit cá tính mà còn có tính ứng dụng cao. Túi kẹp nách có thiết kế khá đơn giản, thường làm từ nhiều chất liệu vải da, nỉ, lông,... Tùy theo sở thích, bạn có thể lựa chọn túi xách mang màu sắc ánh kim, ánh bạc, sáng bóng hoặc tông màu pastel xinh xắn.

 

Các cô nàng trong phim Mean Girls có outfit theo Y2K style ấn tượng với túi xách nhỏ xinh

Các cô nàng trong phim Mean Girls có outfit theo Y2K style ấn tượng với túi xách nhỏ xinh (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: GỢI Ý QUÀ TẶNG 20/10 CHO PHÁI NỮ Ý NGHĨA VÀ ĐẶC BIỆT NHẤT

 

Những món đồ “cộp mác” Y2k style

 

Dưới đây là những món quần áo gắn liền với xu hướng thời trang Y2K style mà các tín đồ thời trang không nên bỏ lỡ:

 

Cardigan

 

Với phong cách thời trang mang âm hưởng hoài cổ Y2K, những chiếc áo cardigan len quen thuộc đã được biến hóa thành những chiếc Cardigan form lửng đầy trẻ trung. Việc diện món đồ này giúp bạn trông nổi bật, năng động và quyến rũ. Ngoài ra, bạn có thể thêm một số chi tiết mới mẻ hơn như thắt nơ, bèo nhún, tay loe, nút ngọc trai lấp lánh,... thay vì hàng nút thông thường.

 

Cách phối áo cardigan theo Y2K style

Cách phối áo cardigan theo Y2K style (Nguồn: Internet)

Quần jeans ống loe

 

Những năm thập niên 2000 là thời kỳ đỉnh cao của những mẫu quần jeans ống loe. Lấy cảm hứng từ văn hóa Hip hop, các cô nàng đam mê Y2K style lúc bấy giờ rất ưng ý những mẫu quần ống loe, cạp trễ và không có túi quần phía sau. Hiện nay, các thiết kế quần jeans ống loe vẫn được yêu thích trở lại nhưng thường có phần lưng cạp cao để giúp các nàng hack dáng hiệu quả.

 

Một trong những cách phối quần jean với áo thun nữ theo Y2k fashion là kết hợp với áo croptop, áo dây với màu sắc nổi bật. Ngoài ra, bạn hãy mang thêm túi xách kẹp nách sẽ giúp tổng thể outfit ấn tượng và cá tính hơn.
Mix & match quần jean ống loe theo Y2K style quyến rũ

Mix & match quần jean ống loe theo Y2K style quyến rũ (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE QUẦN NỮ & CÁCH CHỌN SIZE QUẦN NỮ CHUẨN XÁC NHẤT 2022

 

Áo corset

 

Áo corset luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều phong cách thời trang. Hiện nay, mẫu áo này được cải tiến để mang lại sự thoải mái cho người mặc nhưng vẫn đảm bảo được nét quyến rũ, hiện đại. Trong phong cách Y2K, những chiếc corset ren gợi cảm kết hợp cùng chân váy ngắn, quần ống rộng,... đều mang đến cho bạn outfit độc đáo và quyến rũ.

 

Cách mix áo corset với đầm trắng mới mẻ

Cách mix áo corset với đầm trắng mới mẻ (Nguồn: Internet)

 

Họa tiết tie-dye nổi bật

 

Họa tiết tie-dye xuất hiện vào những năm thập niên 60 - 70 và trở nên phổ biến ở cuối thế kỷ 20, gắn liền với sự phóng khoáng, năng động. Điều này cũng phù hợp với xu hướng thời trang cá tính Y2K style của giới trẻ hiện nay.

 

Cách phối đồ theo Y2K style với quần áo có họa tiết tie-dye

Cách phối đồ theo Y2K style với quần áo có họa tiết tie-dye (Nguồn: Internet)

 

5 gợi ý phối đồ Y2k style ấn tượng

 

Phong cách Y2K gây ấn tượng bởi bộ cánh được “pha trộn” phá cách, cá tính thu hút mọi ánh nhìn. Dưới đây là một số gợi ý phối đồ Y2k style độc đáo và cuốn hút mà bạn có thể tham khảo và ứng dụng ngay:

 

Chân váy jeans phối cùng áo croptop Y2k style cá tính

Chân váy jeans phối cùng áo croptop Y2k style cá tính (Nguồn: Internet)

 

Chân váy và áo 2 dây kaki caro "ton sur ton"

Chân váy và áo 2 dây kaki caro "ton sur ton" (Nguồn: Internet)

 

Áo cardigan và khăn bandana biểu tượng của phong cách Y2k

Áo cardigan và khăn bandana biểu tượng của phong cách Y2k (Nguồn: Internet)

 

Áo thun body phối cùng quần ống loe

Áo thun body phối cùng quần ống loe (Nguồn: Internet)

 

Áo corset phối cùng túi xách kẹp nách thời thượng

Áo corset phối cùng túi xách kẹp nách thời thượng (Nguồn: Internet)

 

Chọn ngay giày Reebok để mix-match Y2k style

 

Để việc mix - match outfit của bạn theo Y2K style được sành điệu, thời thượng hơn thì một đôi giày thiết kế cổ điển, ấn tượng là phụ kiện không thể thiếu. Dưới đây là các mẫu giày thể thao Reebok chất lượng mà bạn có thể tham khảo:

 

Classic Leather 1983 Vintage

 

Giày Classic Leather 1983 Vintage

Giày Classic Leather 1983 Vintage (Nguồn: Reebok)  

 

Giày Classic Leather 1983 Vintage mang hơi thở cổ điển của những thập niên 80, xen lẫn nét hiện đại, thời thượng. Đây là một trong những mẫu giày được giới trẻ săn lùng nhiều nhất, đặc biệt là những ai yêu thích Y2K style. Mẫu giày sở hữu thiết kế đơn giản, chất liệu siêu bền cùng phần đế được trang bị chức năng chống sốc, giúp tạo độ bám vững chắc trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, tính ứng dụng cao của mẫu giày cũng là một điểm cộng nổi bật. Bạn có thể mang giày Classic Leather 1983 Vintage với quần jeans, chân váy,... để đi làm, đi học, đi chơi đều thích hợp.

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE GIÀY REEBOK & CÁCH CHỌN SIZE GIÀY REEBOK PHÙ HỢP

 

Reebok Royal Turbo Impulse

 

Mẫu giày Reebok Royal Turbo Impulse

Mẫu giày Reebok Royal Turbo Impulse (Nguồn: Reebok)

 

Giày Reebok Royal Turbo Impulse có chất liệu là lưới kết hợp với da lộn tổng hợp thoáng khí, đường may chắc chắn cùng màu sắc trẻ trung, thời thượng. Thiết kế của giày mang nét cổ điển với lớp đế dày, cổ thấp giúp “hack” chiều cao cực ấn tượng. Bên cạnh đó, lớp đế Eva cùng cao su có độ bám chắc, khả năng ma sát tốt, có độ bền bỉ cao và mang đến cảm giác vững chắc khi mang giày. Đây là lựa chọn hoàn hảo để các bạn trẻ mix - match cùng các item theo phong cách Y2K style, phù hợp khi đi học, đi chơi và tập thể dục.

 

>>> Xem thêm: REEBOK CHO RA MẮT BỘ SƯU TẬP MỚI SIÊU CHẤT LẤY CẢM HỨNG TỪ JURASSIC PARK

 

Club C Cardi

 

Mẫu giày Club C Cardi ấn tượng

Mẫu giày Club C Cardi ấn tượng (Nguồn: Reebok)

 

Reebok Club C Cardi là dòng giày thể thao Reebok nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, sở hữu thiết kế năng động, đầy sáng tạo. Mẫu giày này có phần đế gồm nhiều lớp chồng lên nhau, mang đến hiệu quả tăng chiều cao đáng kể. Phần đế giày còn gây ấn tượng với lớp nhựa trong suốt hai bên, tạo điểm nhấn nổi bật. Trong khi đó, thiết kế phần trên giày giữ lại những nét truyền thống, giúp cân bằng lại tổng thể của đôi giày. Các phiên bản đa màu sắc của Club C Cardi mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng, cảm giác nổi loạn, phá cách, dễ dàng làm bật lên cá tính riêng biệt của bạn.

 

>>> Xem thêm: TOP CÁC ĐÔI GIÀY TẬP REEBOK XỨNG ĐÁNG ĐỂ BẠN ĐẦU TƯ

Câu hỏi thường gặp về Y2K style (FAQs)

Phong cách Y2K là gì?

Phong cách thời trang Y2K là tổng hợp những món đồ rực rỡ, nổi loạn, phá cách, làm bật lên nét cá tính riêng của từng người.

Y2k nghĩa là gì?

Y2K là một từ gồm chữ ghép với số, là viết tắt phổ biến của vấn đề phầm mềm năm 2000: Y cho "Year", và K cho tiền tố đơn vị kilo có ý nghĩa là 1000; do đó 2K có nghĩa là 2000.

 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại giày thể thao thì hãy ghé ngay đến website Reebok.com.vn hoặc hệ thống cửa hàng Reebok. Tại đây, bạn sẽ nhanh chóng “đổ gục” trước vô vàn các mẫu giày thể thao, quần áo thời trang nam, nữ chất lượng tốt và thiết kế trẻ trung, đa phong cách cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

 

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:

Link

Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác