Các phong cách thời trang điển hình hiện nay có thể bạn chưa biết

12 November, 2022

Theo dòng lịch sử, các phong cách thời trang luôn không ngừng biến đổi và sáng tạo thêm nhiều xu hướng mới lạ, độc đáo, dẫn đầu thời đại. Vậy bạn có biết có bao nhiêu phong cách thời trang điển hình hiện nay? Bạn phù hợp với các phong cách nào? Trong bài viết sau, Reebok sẽ chia sẻ đến bạn các thông tin thú vị này.

 

>>> Xem thêm: TOP 15 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI GIÀY THỂ THAO NAM/NỮ CÁ TÍNH, ẤN TƯỢNG

 

Những phong cách thời trang điển hình hiện nay

 

Phong cách cổ điển - Classic Style

 

Phong cách thời trang cổ điển còn có tên gọi khác là Parisian Style, lấy cảm hứng từ những cô nàng nước Pháp nữ tính. Dịu dàng, đằm thắm nhưng không kém phần đầy thanh lịch, sang trọng là những tính từ mỹ miều được dùng để miêu tả phong cách này.

 

Màu sắc chủ đạo của Classic style là đen, nâu đỏ, trắng, xanh coban,... Phong cách thời trang này không kén độ tuổi, dáng người, cũng không yêu cầu quá nhiều họa tiết, phụ kiện đi kèm, mà chú trọng tôn lên đường nét cơ thể. 

 

Một trong những gợi ý mix&match đồ theo phong cách cổ điển là những đôi giày thể thao trong dòng Reebok Classic Leather. Dòng giày da cổ điển, tinh giản trong thiết kế nhưng vẫn đảm bảo các ưu điểm nổi bật như: phần đế êm nhẹ, chống sốc, bám chắc. Ngoài ra, thiết kế của giày cũng phù hợp với nhiều outfit khác nhau, sử dụng khi đi học, đi chơi, đi làm đều được.

Mẫu giày Reebok Classic Leather đơn giản, trẻ trung, dễ phối đồ

 

Mẫu giày Reebok Classic Leather đơn giản, trẻ trung, dễ phối đồ (Nguồn: Reebok)

Gợi ý outfit phối đồ thanh lịch, đơn giản theo phong cách thời trang Classic style

 

Gợi ý outfit phối đồ thanh lịch, đơn giản theo phong cách thời trang Classic style (Nguồn: Internet)

 

>>>  Xem thêm: VINTAGE STYLE LÀ GÌ? GỢI Ý PHỐI ĐỒ CHUẨN PHONG CÁCH VINTAGE

 

Phong cách tối giản - Minimalism Style

 

Minimalism style luôn nằm trong top các phong cách thời trang yêu thích của giới mộ điệu. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy Origami của nước Nhật, những outfit thuộc phong cách này chú trọng vào việc sử dụng form dáng - màu sắc cơ bản tôn lên đường nét cơ thể. Đồng thời, Minimalism style sẽ tiết chế tối đa các chi tiết trang trí cầu kỳ. Các chất liệu thường được dùng là loại vải tapta, tweed, dạ,... cùng các màu đơn sắc đen, trắng, nâu, nám,...

 

Ngoài ra, đi kèm với một outfit nổi bật không thể thiếu một đôi giày phù hợp, giúp tạo điểm nhấn thu hút cho outfit của bạn. Điển hình như mẫu giày thể thao Club C Revenge Vintage có kiểu dáng đơn giản, tinh tế, chuẩn phong cách tối giản. Giày Reebok Club C Revenge Vintage được làm bằng chất liệu da cao cấp, có mấu gót giày tương phản với thiết kế chủ đạo. Bên cạnh đó, các đường vân sọc bên hông giày sẽ là yếu tố giúp đôi giày nổi bật hơn. 

Mẫu giày Reebok Club C Revenge Vintage Shoes có kiểu dáng tối giản

 

Mẫu giày Reebok Club C Revenge Vintage Shoes có kiểu dáng tối giản (Nguồn: Reebok)

 

>>>  Xem thêm: MẶC VÁY ĐI GIÀY THỂ THAO: TOP 12 CÁCH PHỐI ĐỒ CỰC CÁ TÍNH

 

Phong cách rực rỡ, gợi cảm - Y2k Style

 

Y2K stylephong cách thời trang đã xuất hiện từ cuối thập niên 90. Phong cách này đánh dấu thời đại công nghệ máy tính phát triển, nhiều biến động thăng trầm. Do đó, Y2K style vừa mang nét cổ điển vừa có hơi hướng hiện đại, nổi loạn, đầy phá cách. Không gói gọn trong khuôn khổ nhất định, những người theo đuổi phong cách này thỏa sức kết hợp với những màu sắc và chi tiết độc đáo, tăng sự thu hút cho trang phục.

 

Trong đó, một món phụ kiện “must-have” của Y2K style mà bạn không thể bỏ lỡ chính là đôi giày thể thao ấn tượng. Reebok Club C Cardi là một lựa chọn hoàn hảo với đa dạng các phiên bản sắc màu, sở hữu phần đế “hack” dáng hiệu quả. Thiết kế phần trên của giày vẫn lưu giữ nét truyền thống, nhưng hai bên hông là lớp nhựa trong suốt nổi bật, khiến tổng thể trông mới lạ, thu hút.

 

Những phiên bản sắc màu của giày Reebok Club C Cardi

Những phiên bản sắc màu của giày Reebok Club C Cardi (Nguồn: Internet)

 

Cách phối đồ năng động, cá tính cùng giày Reebok Club C Cardi chuẩn Y2K style

Cách phối đồ năng động, cá tính cùng giày Reebok Club C Cardi chuẩn Y2K style (Nguồn: Reebok)

 

>>> Xem thêm: RETRO STYLE LÀ GÌ? GIẢI MÃ PHONG CÁCH THỐNG TRỊ XU HƯỚNG THỜI TRANG 2022

 

Phong cách thể thao - Sporty Style

Sporty style là cái tên đình đám tiếp theo trong danh sách các phong cách thời trang luôn được yêu thích. Đặc trưng của những “Sporty chic” - những người yêu thích phong cách sporty là những outfit rộng, áo hoodie, tanktop, quần sọc trắng,... đầy năng động, khỏe khoắn.

 

Và một đôi Reebok Turbo Restyle sẽ là “trợ thủ đắc lực” giúp cho bộ trang phục thể thao của bạn thêm phần hoàn hảo. Turbo Restyle có thiết kế lấy cảm hứng từ những đôi giày chạy bộ kiểu cũ, cổ điển nhưng vẫn rất sành điệu. Đệm giữa của giày được làm bằng công nghệ FuelFoam xốp mềm giúp nâng đỡ bàn chân và tạo độ êm ái trong quá trình di chuyển.

 

Mẫu giày Reebok TURBO RESTYLE đa năng

Mẫu giày Reebok TURBO RESTYLE đa năng (Nguồn: Reebok)

 

Cách phối đồ thể thao khỏe khoắn, năng động theo phong cách Sporty cùng giày Reebok

Cách phối đồ thể thao khỏe khoắn, năng động theo phong cách Sporty cùng giày Reebok (Nguồn: Reebok)

 

Phong cách nữ sinh - Preppy Style

 

Preppy là một thuật ngữ của Mỹ chỉ nét đẹp văn hóa hiện đại, cách ăn mặc và trang điểm phối hợp hài hòa, đồng điệu. Preppy style là một những phong cách thời trang ưa chuộng những đường cắt may tinh giản, tỉ mỉ. 

 

Nếu bạn là tín đồ của phong cách Preppy style thanh lịch, nhẹ nhàng thì Reebok Royal Glide chắc chắn sẽ là "cạ cứng" không thể thiếu trong tủ giày của bạn. Kiểu dáng của giày đơn giản, cổ điển với tông trắng được tạo điểm nhấn bằng một chiếc kẹp gót kim loại ở xung quanh mặt sau giày. Phần đế cao su có độ bền bỉ, chống mài mòn, vững chắc.

Mẫu giày Reebok Royal Glide Ripple Clip Shoes

 

Mẫu giày Reebok Royal Glide Ripple Clip Shoes (Nguồn: Reebok)

 

Những bộ cánh xinh đẹp theo phong cách thời trang Preppy style

Những bộ cánh xinh đẹp theo phong cách thời trang Preppy style (Nguồn: Internet)

 

Phong cách tự do - Hippie Style

 

Đúng như tên gọi, phong cách Hippie nổi bật với những bộ outfit bất quy tắc, thể hiện sự phóng khoáng, hào sảng, tư duy rộng mở. Một số món đồ đặc trưng của phong cách này là quần áo hoặc đầm suông nhiều tầng lớp và xếp nếp, tua rua, phụ kiện băng đô,... Những món phụ kiện tưởng chừng như xuề xòa nhưng khi kết hợp với nhau lại tạo nên những bộ cánh ấn tượng, đầy thu hút.

 

Nếu bạn đã có bộ trang phục rực rỡ đậm chất hippie, thì việc lựa chọn một đôi giày đơn giản, tinh tế sẽ là gợi ý vô cùng lý tưởng dành cho bạn. Mẫu giày Reebok Club C Clean tuy đơn giản nhưng trọn vẹn, kết hợp tinh tế các chất liệu da mịn, da láng và da lộn. Ngoài ra, biểu tượng Union Jack bằng lá kim loại trên giày mang đến cho bạn sự tỏa sáng, đầy sức sống.

 

Mẫu giày Reebok Club C Clean

Mẫu giày Reebok Club C Clean (Nguồn: Reebok)

Những gợi ý phối đồ theo phong cách Hippie

 

Những gợi ý phối đồ theo phong cách Hippie (Nguồn: Internet)

 

Phong cách du mục - Bohemian Style

 

Sở hữu phong cách ăn mặc khá tương đồng với Hippie nên phong cách Boho hay bị nhầm lẫn. Bohemian style lấy cảm hứng từ những mẫu đuôi váy bồng xòe nhiều họa tiết, đường xếp ly. Những món đồ “must-have” của phong cách này là những chiếc đầm dài chạm mắt cá, vòng, lắc tay làm từ dây cói và tóc tết đuôi cá,...

 

Bên cạnh những chiếc đầm maxi mềm mại, nhiều họa tiết, một đôi giày tennis Reebok sẽ là một lựa chọn hoàn hảo tô điểm cho outfit theo Bohemian style của bạn. Mẫu giày thể thao Reebok Royal Techque T lấy cảm hứng từ phong cách thể thao những năm 80. Đơn giản nhưng đa năng. Đơn sắc nhưng sang trọng.

Mẫu giày REEBOK ROYAL TECHQUE T

 

Mẫu giày REEBOK ROYAL TECHQUE T (Nguồn: Reebok)

Gợi ý phối đồ theo phong cách thời trang Bohemian Style

 

Gợi ý phối đồ theo phong cách thời trang Bohemian Style (Nguồn: Internet)

 

Phong cách Normcore

 

Normcore style là một trong các phong cách thời trang mang đậm sắc màu của thế hệ gen Z. Được ghép bởi hai khái niệm normal và hardcore, normcore có ý nghĩa khát khao thể hiện cá tính của bản thân thông qua những món đồ đơn giản. Những kiểu trang phục không bao giờ lỗi mốt như áo thun polo, quần jeans, áo blazer, giày lười, giày thể thao,... luôn được ưu tiên bởi tính thoải mái, tiện lợi và năng động. Đồng thời, Normcore còn có chút ảnh hưởng từ phong cách unisex, thể hiện quan niệm sống tích cực, cởi mở.

 

Đi kèm với những bộ quần áo năng động thì không thể nào thiếu được những đôi giày thể thao đơn giản, sành điệu. Điển hình như dòng sản phẩm Classic Leather Glide, có thiết kế nhã nhặn, tinh tế, phù hợp với đa dạng những phong cách thời trang khác nhau.

 

Giày Reebok Classic Leather Glide năng động, thời thượng

Giày Reebok Classic Leather Glide năng động, thời thượng (Nguồn: Reebok)

Cách phối đồ thoải mái, đơn giản theo phong cách Normcore

 

Cách phối đồ thoải mái, đơn giản theo phong cách Normcore (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: TOP 7 KIỂU PHỐI ĐẦM BODY MANG GIÀY THỂ THAO CÁ TÍNH, SÀNH ĐIỆU

 

Trắc nghiệm thời trang: phong cách nào phù hợp với tính cách của bạn

 

Dưới đây là bài trắc nghiệm thời trang đơn giản giúp bạn khám phá được phong cách cá nhân của bản thân.

 

Câu 1: Bạn thường được miêu tả như một…

  1. Người hay mơ mộng
  2. Người hiểu biết rộng
  3. Sếp nữ mạnh mẽ
  4. Quý cô nổi loạn
  5. Quý cô tiệc tùng

 

Câu 2: Bạn có thể nói gì về phong cách của mình?

  1. Lãng mạn & Boho phóng khoáng
  2. Cá tính, mạnh mẽ
  3. Thượng lưu, tao nhã
  4. Diện denim mọi lúc mọi nơi
  5. Lãng mạn với chút ngổ ngáo

 

Câu 3: Với bạn, quy tắc quan trọng nhất để mặc đẹp là gì?

  1. Phối tất cả lại với nhau!
  2. Trang phục cơ bản phối cùng phụ kiện!
  3. Chi tiết thiết kế là điều quan trọng
  4. Không có quy tắc. Thích thì mặc thôi!
  5. Trang phục đồng điệu với hội bạn tiệc tùng.

 

Câu 4: Một buổi đêm hoàn hảo là khi…

  1. Dưới ánh nến lung linh và bạn ngồi thiền để giải tỏa sau một ngày dài.
  2. Xem một bộ phim của Woody Allen, uống rượu vang và độc đáo
  3. Sắp xếp lại tủ quần áo - ngăn nắp là ưu tiên hàng đầu của bạn.
  4. Thưởng thức ly cocktail pha whisky và những bản nhạc bất hủ.
  5. Không có thời gian để nghĩ đến “một đêm thư giãn”.

 

Câu 5: Bạn cần một áo khoác mới để…

  1. Trông thật sành điệu dù trong hoàn cảnh nào.
  2. Tự tin xuống phố và thể hiện bản thân.
  3. Tạo điểm nhấn cho trang phục công sở.
  4. Vì đó là món đồ gắn liền với phong cách cá nhân.
  5. Bạn có thể dễ dàng phối với mọi loại trang phục.
    CÁ TÍNH THỜI TRANG THẬT SỰ CỦA BẠN LÀ GÌ?

 

  • Các câu trả lời đa số là A: BOHO PHÓNG KHOÁNG

Bạn đã một người có tinh thần tự do, phóng khoáng và lãng mạn - và điều này cũng ảnh hưởng đến phong cách thời trang cá nhân. Mẫu áo khoác dạ, form dài mang cái nhìn hippy thoải mái nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, cao cấp là sự lựa chọn lý tưởng khi phối cùng đầm dài họa tiết Boho bên trong.

 

  • Các câu trả lời đa số là B: TINH TẾ, MẠNH MẼ

“Tomboy” hẳn là phong cách bạn ưa chuộng, nhưng đồng thời bạn cũng là quý cô thời trang. Bạn yêu thích nghệ thuật và luôn dẫn đầu xu hướng. Những gì bạn cần là một chiếc áo khoác giúp toát lên phong thái mạnh mẽ, như mẫu áo khoác ngoại cỡ, khuy áo đơn, màu xanh hải quân hoặc nâu camel.

 

  • Các câu trả lời đa số là C: THƯỢNG LƯU, TAO NHÃ

Bạn là cô nàng chuộng phong cách sang trọng và đẳng cấp. Thiết kế áo khoác form dáng vừa vặn, hàng khuy áo đôi mang cái nhìn nhẹ nhàng, nữ tính nhưng vẫn rất nữ quyền, nói cách khác thì đây chính là “vũ khí” bí mật của các nàng thành thị hiện đại.

 

  • Các câu trả lời đa số là D: NỔI LOẠN

Bạn là một cô nàng nổi loạn đầy chất nghệ thuật, và bạn luôn có nhiều sự lựa chọn quần áo hay ho để mặc. Trang phục mang hơi hướng của phái mạnh là một trong những lựa chọn thông minh của bạn, như mẫu áo khoác len kẻ caro màu xám, các chi tiết thô của thiết kế chính là điểm nhấn đắt giá cho bộ đồ.

 

  • Các câu trả lời đa số là E: QUYẾN RŨ, CUỐN HÚT

Bất cứ nơi nào bạn đến, nơi đó sẽ có tiệc tùng. Bạn biết cách làm chủ mọi ánh nhìn với phong thái tự tin trong chiếc áo khoác gợi cảm. Được thiết kế từ chất liệu len và nỉ, mẫu áo khoác họa tiết da báo hoặc màu nâu camel này sở hữu một chút phong cách hoang dã xen lẫn sang trọng.

 

Phía trên là những thông tin về các phong cách thời trang điển hình hiện nay. Tùy theo sở thích và phong cách ăn mặc mà bạn có thể thỏa sức lựa chọn phối các outfit ấn tượng, tôn lên vẻ đẹp của bản thân. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm giày thể thao thì bạn hãy ghé ngay đến website Reebok.com.vn hoặc hệ thống cửa hàng Reebok chính thức. Đến đây, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy đa dạng mẫu giày thể thao, phụ kiện thời trang nam, nữ có thiết kế trẻ trung cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

 

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác