Sporty - Chic là gì? Cách phối đồ theo phong cách Sporty - Chic năng động, khoẻ khoắn

28 October, 2022

Sporty - chic mang đặc trưng cơ bản của thể thao là sự năng động, khỏe khoắn và cá tính. Ngoài Minimalism style hay Preppy style thì đây là phong cách thời trang được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên để kết hợp các món đồ theo phong cách Sporty-chic thời trang hơn là điều không hề đơn giản. Vậy nếu bạn chưa biết phối đồ sao cho mới lạ, ấn tượng chuẩn style Sporty-chic thì hãy cùng Reebok giải đáp ngay trong bài viết dưới đây nhé.

 

>>> Xem thêm: TOP 15 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI GIÀY THỂ THAO NAM/NỮ CÁ TÍNH, ẤN TƯỢNG

 

Sporty - chic là gì?

 

Sporty - chic là gì?

Sporty - chic vốn được biết đến là thuật ngữ dành cho style của những người đam mê thể thao. Sporty biểu trưng cho sự năng động trong phong cách thời trang ở các bộ môn: tennis, cầu lông, chạy bộ, tập gym, tennis, bóng chuyền,... Khi mang những bộ đồ sporty, người chơi được vận động thoải mái, không bị gò bó. Hơn thế, sự đơn giản từ những bộ đồ tập sẽ khoe được trọn vẹn vóc dáng cơ thể, thân hình săn chắc, khỏe khoắn. 

 

Thế còn “Chic” ở đây nghĩa là gì? Chic là một từ được hiểu theo tiếng Pháp là “thanh lịch, thời thượng”. Vậy Sporty - chic có là cá tính, năng động mà không hề bớt đi sự sành điệu, cực kì thời trang cho người mặc. Vậy có những cách phối đồ mang phong cách Sporty-chic nào giúp làm nổi bật được sự cá tính của bạn? Hãy cùng Reebok đọc hết những gợi ý dưới đây nhé.  

 

Sporty - chic là thuật ngữ dành cho của những người đam mê thể thao và thời trang
Sporty - chic là thuật ngữ dành cho của những người đam mê thể thao và thời trang (Nguồn: Internet)

Sport - Chic style là gì?

Sporty - Chic Style có thể hiểu theo nghĩa đơn giản là phong cách thời trang thể thao. Phong cách này đang rất thịnh hành trong khoảng thời gian gần đây trong hội những người yêu thể thao, mong muốn nâng cao sức khỏe. Bởi vì nó Sporty -chic là sự hội tụ giữa các loại trang phục trong đời sống và tinh thần thể thao.
Concept mà phong cách Sporty - Chic theo đuổi là giúp người mặc cảm thấy dễ chịu và thoải mái nhất có thể để, cũng như ứng dụng được trong mọi tình huống, hoàn cảnh. Gần đây, Sporty - Chic Style gần như đã chiếm lĩnh vị trí của thời trang đường phố.
Concept mà phong cách Sporty - Chic theo đuổi là giúp người mặc cảm thấy thoải mái
Concept mà phong cách Sporty - Chic theo đuổi là giúp người mặc cảm thấy thoải mái (Nguồn: Internet)

3 đặc trưng để nhận diện phong cách Sporty - Chic

Phong cách thể thao nhưng không phải 100% thể thao

Phong cách thể thao (sporty) yêu cầu tất cả các món đồ bạn mặc đều phải liên quan về thể thao. Nhưng với Sporty - Chic, bạn sẽ không cần diện full 100% đồ thể thao. Như đã đề cập, từ “chic” thể hiện cho sự sáng tạo, khơi mào trào lưu nào đó. Cho nên, khi bạn nhìn thấy một người với phong cách năng động, khỏe khoắn thể thao có sự độc đáo, lạ thì đó chính là phong cách Sporty - Chic.

Chất liệu tốt, ưu tiên sự thoải mái

Chính vì sự thoải mái và tiện lợi nên mục tiêu mà những ai theo phong cách Sporty - Chic theo đuổi là chất liệu thoải mái. Trong đó, sẽ ưu tiên những bộ quần áo có độ co giãn và thấm hút tốt như cotton.

Phong cách đơn giản, dễ phối đồ

Ưu điểm của phong cách Sporty - Chic này là sự thoải mái, tiện dụng và khả năng kết hợp không giới hạn. Một vài món quần áo, đồ thời trang đơn giản mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tạo ra phong cách thể thao như: Bộ đồ thể thao, Áo phông/tank-top, Áo hoodie/ Sweatshirt,... và không thể thiếu những đôi giày thể thao.
Vậy có những cách phối đồ mang phong cách Sporty - Chic nào giúp làm nổi bật được sự cá tính của bạn? Hãy cùng Reebok đọc hết những gợi ý dưới đây nhé!
Phong cách Sporty - chic là phong cách đơn giản, thoải mái dễ phối đồ
Phong cách Sporty - chic là phong cách đơn giản, thoải mái dễ phối đồ (Nguồn: Internet)

Những item nổi bật làm nên phong cách Sporty -  Chic

 

Một số item cho Nữ

 

Sport Bra năng động

 

Áo Bra quyến rũ cho các cô nàng theo đuổi phong cách Sporty - chic

Áo Bra quyến rũ cho các cô nàng theo đuổi phong cách Sporty - chic (Nguồn: Reebok)

 

Áo Bra là một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi bạn nữ yêu thích thể thao. Loại áo này thường được mặc khi đi chạy bộ, đến phòng gym, tập yoga hay bất kì hoạt động nào bởi sự thuận tiện, thoải mái mà nó mang lại. Thiết kế của áo Bra cũng vô cùng đơn giản với chất liệu vải mềm, thấm mồ hôi tốt.

 

Với Sporty - chic style, bạn có thể mix áo Bra với quần legging, quần jogger, quần short, quần jeans,... đều giúp tôn lên đường cong của cơ thể. Không chỉ phù hợp cho môi trường tập luyện, bạn có thể diện outfit này ở các buổi cà phê gặp mặt bạn bè, đi du lịch. Ngoài ra, áo Bra còn phù hợp với các hoạt động như cắm trại, leo núi hay thậm chí là những buổi hò hẹn với người yêu. 

 

Quần thể thao ngắn, quần ống suông

 

Quần thể thao ngắn hay quần ống suông cũng là một trong những item không thể không nhắc đến khi nói về phong cách Sporty - chic. Chất liệu thường được sử dụng cho loại trang phục này là vải cotton thô, trơn hoặc vải sợi dệt kim mềm. Đặc trưng của hai loại vải này là sự đơn giản từ màu sắc cho đến kết cấu. 

 

Với quần thể thao ngắn, bạn có thể mix với áo phông trơn, áo croptop để tôn dáng. Riêng với quần ống suông, bạn có thể phá cách với áo bra, thêm chiếc áo khoác ngoài, vài phụ kiện như mũ, vòng cổ, túi đeo “kẹp nách” sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho thần thái thêm sang chảnh, sành điệu. 

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE QUẦN NỮ & CÁCH CHỌN SIZE QUẦN NỮ CHUẨN XÁC NHẤT 2022

 

Quần Biker thể thao chạy theo xu hướng mới

 

Quần Biker tôn dáng cực đỉnh cho phong cách Sporty - chic

Quần Biker tôn dáng cực đỉnh cho phong cách Sporty - chic (Nguồn: Internet)

 

QuầnBiker thể thao thường là trang phục điển hình, phổ biến cho các vận động viên đua xe đạp. Loại quần này có độ dài đến ngang đùi, vải trơn, mềm, bó sát vào cơ thể. Với những ai yêu thích thể thao và đặc biệt là tập gym cũng đều yêu thích quần Biker bởi sự thoải mái và thời trang mà món đồ này mang lại. 

 

Nếu bạn đam mê thể thao nhưng vẫn muốn ngoại hình thật thời trang thì đừng ngại mix quần Biker với những chiếc áo sơ mi cá tính, áo phông dài “giấu quần”, áo bra hay croptop. Thêm đôi giày thể thao cùng mũ lưỡi trai hứa hẹn sẽ khiến các cô nàng có vẻ ngoài khỏe khoắn, năng động hơn. Đây là sự lựa chọn đáng thử nếu bạn đang theo đuổi phong cách Sporty-chic.

 

Những món đồ theo phong cách Sporty-chic cho Nam

 

Áo phông/tank-top

 

Áo tank-top đơn giản cho nam giới

Áo tank-top đơn giản cho nam giới (Nguồn: Reebok)

 

Áo phông và áo tank-top là những món đồ mà nam giới đều có trong tủ đồ. Nếu áo bra và áo croptop dành cho nữ giới tôn lên vóc dáng và sự quyến rũ thì áo phông/tank-top lại đem đến sự mạnh mẽ cho phái nam. Mặc dù đơn giản về kiểu dáng và màu sắc nhưng vẫn đậm chất thể thao của phong cách Sporty - chic. 

 

Áo hoodie/sweatshirt

 

Áo hoodie Reebok trẻ trung, ấm áp chuẩn phong cách Sporty Chic

Áo hoodie Reebok trẻ trung, ấm áp chuẩn phong cách Sporty Chic (Nguồn: Reebok)

 

Nhắc đến trang phục thể thao cho mùa thu đông thì không thể thiếu những chiếc áo hoodie hay áo sweatshirt. Bạn có thể lựa chọn áo có mũ hay không mũ tùy vào sở thích của mỗi người. Nhưng nếu kết hợp cùng kính râm, đồng hồ thể thao và đôi giày chạy bộ thì sẽ là “siêu phẩm” cho phong cách Sporty - chic.

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE ÁO NAM CHÍNH XÁC NHẤT VÀ CÁCH CHỌN SIZE ÁO PHÙ HỢP 

 

Quần track pants

 

Quần track pants là một trong những trang phục được nhiều người yêu thích thể thao lựa chọn. Loại quần này chủ yếu được làm từ vải cotton mềm, có khả năng giữ ấm tốt cho cơ thể. Một số kiểu dáng có thể được nhấn nhá bằng những sọc kẻ dọc hai bên ống quần, một vài hình hay họa tiết nhỏ ở phía trước. Sự trẻ trung và thoải mái là lý do nhiều nam giới yêu thích loại trang phục này. 

 

Quần shorts

 

Quần shorts nam Reebok cá tính, thanh lịch chuẩn Sporty - chic

Quần shorts nam Reebok cá tính, thanh lịch chuẩn Sporty - chic (Nguồn: Internet)

 

Quần shorts làm một món đồ được nhiều nam giới yêu thích bởi sự tiện lợi, dễ ứng dụng mà nó mang lại. Quần shorts giúp các chàng trai khoe được đôi chân khỏe khoắn, dễ dàng vận động ở bất cứ đâu mà vẫn rất lịch sự khi gặp gỡ bạn bè. Tuy nhiên, tùy vào chất liệu của quần shorts mà bạn nên lựa chọn những trang phục phù hợp nhất theo hoàn cảnh và phong cách mình hướng đến. 

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE GIÀY REEBOK VÀ CÁCH CHỌN SIZE GIÀY REEBOK PHÙ HỢP.

Phụ kiện theo chuẩn style Sporty-chic

 

Nón lưỡi trai thể thao nổi bật phong cách

 

Nón lưỡi trai là phụ kiện không thể thiếu cho phong cách Sporty – chic đầy trẻ trung, năng động. Bạn có thể lựa chọn chiếc mũ lưỡi trai với màu sắc phổ biến nhất là trắng trơn hoặc đen trơn. 

 

Nếu bạn là người yêu thích phối đồ với các tone màu nổi bật thì có thể lựa chọn màu cam, đỏ, xanh hay thêm họa tiết cho mũ lưỡi trai. Đặc biệt với các bộ môn thể thao ngoài trời, hay đơn giản bạn ra ngoài gặp bạn bè, nón lưỡi trai sẽ bảo vệ bạn khỏi nắng, mưa mà vẫn rất sành điệu, thanh lịch. 

 

>>>  Xem thêm: TOP 7 KIỂU PHỐI ĐẦM BODY MANG GIÀY THỂ THAO CÁ TÍNH, SÀNH ĐIỆU

 

Giày sneakers/ trainers / Boots

 

Giày thể thao là một trong những phụ kiện cơ bản nhất mang đậm phong cách Sporty - chic. Bạn có thể lựa chọn giày sneakers, giày trainers hay đôi boots mỗi khi ra ngoài. Việc lựa trang phục cũng không hề tốn nhiều thời gian suy nghĩ vì chỉ cần chiếc quần jeans, áo phông trơn, chiếc nón lưỡi trai là có thể làm nổi bật lên cá tính và thể hiện rõ nét phong cách Sporty-chic.

 

Giày Reebok - món đồ thể thao basic cần có trong tủ đồ của mỗi người

Giày Reebok - món đồ thể thao basic cần có trong tủ đồ của mỗi người (Nguồn: Reebok)

 

>>> Xem thêm: 27 CÁCH BUỘC DÂY GIÀY THỂ THAO ĐẸP, PHONG CÁCH NHẤT 2022

 

Giày Reebok là một sự lựa chọn thông minh cho những ai yêu thích phong cách Sporty - chic. Với thiết kế đơn giản, giày Reebok phù hợp với mọi buổi hẹn, buổi đi chơi, đi làm hay vận động, tập luyện. Cùng chất liệu vải cao cấp cùng phần đế mềm, đôi giày tạo sự thoải mái và êm ái cho người trải nghiệm. Hơn thế việc phối đồ cũng vô cùng đơn giản khi Reebok sở hữu nhiều mẫu giày basic như Club C 85, Nano X2, Classic Leather Make It Yours,.. Đây là những mẫu giày thể thao nhất được yêu thích của Reebok. 

 

Câu hỏi thường gặp về Sporty-chic

Phong cách Sporty-chic là gì?

Phong cách Sporty-chic là sự phối hợp giữa yếu tố thể thao với các loại trang phục khác, nhằm tạo ra một phong cách mạnh mẽ, cá tính nhưng lại không kém phần sang trọng và thanh lịch.

Phụ kiện tạo nên phong cách Sporty Chic?

Mũ lưỡi trai và giày thể thao là hai món phụ kiện nổi bật khi nhắc đến phong các Sporty-chic. Khi kết hợp hai phụ kiện này trong phong cách ăn mặc hằng ngày sẽ giúp bạn thêm nổi bật và thời trang hơn.

Qua những giải đáp mà Reebok đã đưa ra, hy vọng các bạn đã hiểu thêm về phong cách Sporty-chic là gì? Nếu bạn còn chưa biết lựa chọn trang phục nào cho phù hợp, cùng những lưu ý khi mix-match các phụ kiện chuẩn thể thao Sporty - chic, hãy ghé thăm trang web của Reebok để có thể lựa chọn cho mình những item sành điệu đúng chuẩn Sporty-chic style nhé! 

 

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác