Preppy style là gì? Đặc trưng độc đáo trong Preppy style Nam, Nữ

27 December, 2022

 

MỤC LỤC

 

Song hành cùng các phong cách thời trang xu hướng như Aesthetic hay Y2k style đang “phủ sóng”, Preppy Style - phong cách thời trang mang hơi hướng học đường cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi sự sang trọng và thanh lịch. Cùng Reebok tìm hiểu về nguồn gốc Preppy style và những gợi ý phối đồ thời trang theo phong cách này nhé!

 

>>> Xem thêm: 

 

Preppy style là gì và lịch sử hình thành

 

“Preppy” vốn là từ chỉ những ngôi trường dự bị đại học dành cho các quý cô cậu học sinh giàu có

“Preppy” vốn là từ chỉ những ngôi trường dự bị đại học dành cho các quý cô cậu học sinh giàu có (Nguồn: Internet)

 

Preppy style là phong cách được lấy cảm hứng từ những bộ đồng phục thanh lịch, sang trọng của trường đại học Ivy League trong giai đoạn 1910 - 1912. . Đầu thế kỷ 20, trường Ivy League chỉ nhận học sinh là con cháu của các gia đình thượng lưu, những người sẽ trở thành các doanh nhân thành đạt, chính trị gia có sức ảnh hưởng và nhà bác học ưu tú. Do đó, không khó hiểu khi các sinh viên tại đây có phong cách ăn mặc ưu tú và chuẩn mực. 

 

Brooks Brothers và J.Press là hai thương hiệu đặt nền móng cho Preppy Style, với cửa hàng đầu tiên mở ra trong khuôn viên trường Yale, Harvard và Princeton. Và khi sinh viên đại học tốt nghiệp, họ mang phong cách thời trang học đường lan tỏa ra khỏi khuôn viên nhà trường. Đến những năm 1980, Preppy Style đã trở thành một phong cách thời trang tiêu biểu khi biến tấu thành thời trang may sẵn (ready to wear).

 

Bên cạnh đó, sự đón nhận của các minh tinh như Cary Grant, Audrey Hepburn,...và công nương Diana cũng góp phần định hình phong cách Preppy. Đặc biệt, khi bộ phim Clueless (1995) được công chiếu, Preppy Style đã trở thành một xu hướng lớn của thập niên 1990.

 

Trang phục học đường của các nữ sinh Mỹ được tái hiện lại trong bộ phim Clueless năm 1995

Trang phục học đường của các nữ sinh Mỹ được tái hiện lại trong bộ phim Clueless năm 1995 (Nguồn: Internet)

 

Những outfit mang “đậm nét” phong cách Preppy

Những bộ trang phục theo phong cách Preepy style hiện nay đã được biến hoá đa dạng phù hợp hơn với xu hướng hiện nay. Tuy nhiên, áo Blouse cột nơ, đồng phục học sinh,.. Là những món đồ không thể thiếu trong outfit Preepy style. Cùng tìm hiểu outfit mang “đậm nét” phong cách Preppy ngay dưới đây:

>>> Xem thêm:

Đồng phục học sinh theo Preppy style

 

Đồng phục Preppy trở nên mới mẻ, thời thương hơn với đôi bốt cao

Đồng phục Preppy trở nên mới mẻ, thời thương hơn với đôi bốt cao (Nguồn: Internet)

 

Đây là kiểu trang phục góp phần định hình phong cách cho Preppy style sau này. Bộ trang phục gồm váy ngắn xếp ly (váy pleat) và áo blazer khoác ngoài. Đồng phục Preppy thường có hoạ tiết kẻ ô, gợi liên tưởng đến trang phục đi học nổi tiếng của cô nàng Cher - nhân vật nổi tiếng trong bộ phim Clueless (1995).

 

 

Áo sơ mi/Áo Blouse cột nơ

 

Áo sơmi cột nơ gợi liên tưởng đến phong cách nữ sinh thanh lịch

Áo sơmi cột nơ gợi liên tưởng đến phong cách nữ sinh thanh lịch (Nguồn: Internet)

 

Áo sơ mi và áo blouse cột nơ được lấy cảm hứng từ những bộ đồng phục thời xưa. Một chiếc khăn bản nhỏ có màu đơn giản sẽ là điểm nhấn chính của bộ trang phục, khiến cho tổng thể trông nhẹ nhàng mà vẫn đảm bảo nét thanh lịch, trang nhã. Chìa khoá để tạo nên phong thái và vẻ ngoài mang đậm phong cách Preppy chính là sự tối giản về màu sắc và kiểu dáng. 

 

>>> Xem thêm: PHỐI ĐỒ ĐI ĐÀ LẠT CHO NỮ: GỢI Ý 10 OUTFITS “HACK DÁNG” VÀ ẤN TƯỢNG



Chân váy bút chì/chữ A

 

Váy chữ A sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các cô nàng yêu thích phong cách Preppy

Váy chữ A sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các cô nàng yêu thích phong cách Preppy (Nguồn: Internet)

 

Thiết kế gọn gàng, năng động và phù hợp ở nhiều hoàn cảnh, đây chính là lý do chân váy được lòng những cô nữ sinh duyên dáng. Bạn có thể sử dụng chân váy chữ A, chân váy bút chì ngang đùi để kết hợp cùng áo blazer, áo polo hay những chiếc áo thun đơn giản. Một lưu ý nhỏ là bạn nên ưu tiên những chiếc chân váy ngắn để có được bộ trang phục trẻ trung mang đậm phong cách Preppy.

 

Mix-match layer với đầm và áo

 

Đầm nữ tính mặc cùng áo sơmi trắng cho mùa Thu – Đông

Đầm nữ tính mặc cùng áo sơmi trắng cho mùa Thu – Đông (Nguồn: Internet)

 

Một cô nàng Preppy chính hiệu không thể bỏ qua cách phối đồ  nhiều lớp với đầm và áo sơ mi, áo cổ lọ. Hãy chọn những chiếc áo có tone màu cơ bản như đen, trắng, nâu,.. để giữ được hơi thở cổ điển đặc trưng của phong cách này. Bên cạnh đó, các gam màu pastel ngọt ngào cũng sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu để kết hợp cùng trang phục mang phong cách Preppy. 

 

>>> Xem thêm: GỢI Ý 10 CÁCH PHỐI QUẦN JEAN VỚI ÁO THUN NỮ THEO XU HƯỚNG MỚI NHẤT

 

Áo blazer thanh lịch công sở

 

Blazer là một trong những thiết kế đặc trưng của phong cách preppy. Kiểu dáng đa dạng về chất liệu như áo blazer vải len, vải tweed hoặc vải nỉ. Bạn có thể chọn cho mình áo blazer dáng ôm để trở nên thời thượng với các màu cơ bản. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp các phụ kiện như thắt lưng da, giày boots hoặc giày oxford để tổng thể trang phục hoàn thiện hơn.

 

Áo blazer thanh lịch là đặc trưng của phong cách preppy chốn công sở

Áo blazer thanh lịch là đặc trưng của phong cách preppy chốn công sở (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: TOP 22 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI ÁO BLAZER THANH LỊCH CHO NÀNG THÊM CUỐN HÚT

 

Quần tây ống rộng

 

Quần tây ống rộng là loại quần được sử dụng phổ biến nhất cho các tín đồ Preppy Style. Bất cứ hoàn cảnh nào dù đi học, đi chơi hay đi làm thì bạn đều có thể sử dụng  item này. Ngoài dáng quần tây cơ bản thì quần tây dạng suông hay cạp cao ôm đều làm nổi bật vòng eo. Bên cạnh đó quần tây ống rộng kẻ sọc, bằng len cũng cực kỳ tôn dáng. Kết hợp mẫu quần này cùng áo khoác dạ, áo thun, áo sơ mi,... cũng là một lựa chọn không tồi.

 

Quần tây ống rộng luôn được lòng các tín đồ của Preppy Style

Quần tây ống rộng luôn được lòng các tín đồ của Preppy Style (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE QUẦN NỮ CHUẨN XÁC NHẤT & CÁCH ĐO SIZE QUẦN NỮ 2022

 

Phụ kiện ngọc trai cổ điển

 

Nếu nghĩ về Preppy Style thì không thể không nhắc đến phụ kiện ngọc trai. Những đôi bông tai ngọc trai cổ điển, sợi dây chuyền ngọc trai thanh lịch đều có thể giúp trang phục của bạn ấn tượng hơn. 

 

Ngọc trai là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại mang hình ảnh như một quý cô Pháp. Nhờ vậy, khi kết hợp phụ kiện với set đồ hàng ngày hoặc công sở sẽ toát lên vẻ thanh lịch và cuốn hút cho trang phục của bạn.

 

Phụ kiện ngọc trai trong Preppy Style là sự kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại

Phụ kiện ngọc trai trong Preppy Style là sự kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại (Nguồn: Internet)

 

Giày Oxford độc đáo

 

Giày Oxford là lựa chọn được nhắc đến nhiều nhất trong các outfit của Preppy Style. Đôi giày sở hữu thiết kế cổ điển tinh xảo từ chất liệu da cao cấp. Phần mũi giày thuôn tròn và phần đế thường là đế cao hoặc đế bằng. Đây là mẫu giày được nhiều người yêu thích không chỉ bởi sự thoải mái mà còn kết hợp hoàn hảo với các trang phục. Bạn có thể phối áo blazer, sơ mi, áo thun, quần tây,... cùng với giày Oxford đều cực kỳ phù hợp.

 

Tô điểm cho outfit của bạn bằng đôi giày Oxford brogues đậm chất Preppy Style

Tô điểm cho outfit của bạn bằng đôi giày Oxford brogues đậm chất Preppy Style (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH CHỌN GIÀY CHẠY BỘ CHUẨN NHẤT!

 

Cách phối đồ theo Preppy style girl hiện đại

 

Chân váy caro xanh phối áo thun croptop tay dài

 

Nếu ưa chuộng sự pha trộn giữa cổ điển và hiện đại thì áo thun croptop và chân váy caro là lựa chọn không tồi. Bạn hãy chọn áo thun tay dài đơn giản kết hợp với chân váy caro xanh hoặc kẻ sọc. Những họa tiết trên váy sẽ tạo nên vẻ thanh lịch, đồng thời thiết kế croptop của áo giúp tôn dáng cho người mặc. Ngoài ra, bạn có thể phối chân váy caro xanh với áo sơ mi thậm chí là blazer khi theo đuổi Preppy style girl nhé.

 

Theo đuổi Preppy Style girl cùng áo thun croptop tay dài phối với chân váy caro xanh

Theo đuổi Preppy Style girl cùng áo thun croptop tay dài phối với chân váy caro xanh (Nguồn: Internet)

 

Chân váy caro phối áo blouse thắt nơ

 

Phối đồ với chân váy caro cùng áo blouse thắt nơ được khá nhiều chị em công sở yêu thích. Thiết kế áo blouse với phần tay bồng cổ điển trên nền voan thướt tha rất phù hợp khi phối cùng chân váy caro nữ tính. Tuy set đồ khá đơn giản nhưng lại không hề đơn điệu. Cách phối này vừa chỉn chu, lịch sự khi đi làm hàng ngày, vừa giúp bạn nổi bật cả trong những bữa tiệc trang trọng. 

 

Áo blouse thắt nơ kết hợp chân váy caro - đơn giản nhưng không hề đơn điệu

Áo blouse thắt nơ kết hợp chân váy caro - đơn giản nhưng không hề đơn điệu (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: 10 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI ÁO HOODIE NỮ THỜI TRANG VÀ CÁ TÍNH 2023

 

Chân váy bút chì phối sơ mi trắng nhẹ nhàng

 

Preppy style girl thể hiện cực kỳ rõ nét trong cách phối sơ mi với chân váy bút chì. Với màu trắng đơn giản của áo sơ mi cùng thiết kế váy bút chì cách tân tôn lên đôi chân thon dài. Bên cạnh đó, bạn có thể khoác blazer bên ngoài khi mặc chân váy bút chì kết hợp cùng áo blouse điệu đà nhé.

 

Đậm chất Preppy style girl với áo sơ mi kết hợp chân váy bút chì và túi xách tone hồng nhẹ nhàng

Đậm chất Preppy style girl với áo sơ mi kết hợp chân váy bút chì và túi xách tone hồng nhẹ nhàng (Nguồn: Internet)

 

Chân váy kẻ sọc xanh phối áo phông đơn giản

 

Hãy lựa chọn áo phông hồng pastel và chân váy kẻ sọc xanh để trở thành một preppy style girl ngọt ngào. Bạn có thể đa dạng phong cách hơn bằng cách phối thêm các màu sắc khác nhau. Những gam màu pastel như cam, hồng, xanh navy,... sẽ giúp vẻ ngoài của bạn thêm trẻ trung, tươi mới trong những ngày hè năng động. Thêm điểm nhấn cho outfit bằng cách mang một đôi sandals và túi đeo chéo để tổng thể trang phục hoàn thiện hơn nhé.

 

Áo phông hồng ngọt ngào phối hợp với chân váy kẻ sọc cách điệu

Áo phông hồng ngọt ngào phối hợp với chân váy kẻ sọc cách điệu (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: TOP 22 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI ÁO BLAZER THANH LỊCH CHO NÀNG THÊM CUỐN HÚT

 

Cách phối đồ theo Preppy style nam lịch lãm

 

Ngày nay phong cách Preppy trở nên phổ biến hơn ở mọi lứa tuổi và mọi nơi trên thế giới. Hãy tham khảo một vài gợi ý phối đồ preppy style nam sau đây của Reebok để bản thân trở nên lịch lãm và trẻ trung hơn nhé!

 

Phối đồ Preppy boy với áo sơ mi

 

Áo sơ mi là một trong những items cơ bản của phong cách Preppy. Lựa chọn áo sơ mi có hoạ tiết caro, kẻ sọc và kết hợp cùng với quần âu hoặc quần kaki để đa dạng thêm phong cách. Ngoài ra các món phụ kiện như giày tây, giày thể thao, túi đeo chéo, đồng hồ,... cũng sẽ giúp bạn trở thành một quý ông nổi bật và lịch lãm.

 

Áo sơ mi kẻ sọc cổ điển kết hợp cùng quần chinos và túi đeo chéo

Áo sơ mi kẻ sọc cổ điển kết hợp cùng quần chinos và túi đeo chéo (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: PHỐI ĐỒ VỚI ÁO SƠ MI: 26 GỢI Ý KẾT HỢP ÁO SƠ MI NAM, NỮ NỔI BẬT 2023

 

Phối preppy style nam cùng áo polo

 

Một món đồ đa-zi-năng mà bất cứ chàng trai nào cũng cần sở hữu đó chính là áo polo. Bạn có thể kết hợp áo polo với quần short vào những ngày hè nắng nóng. Còn những ngày se lạnh thì áo polo dài tay hay áo khoác denim, gile jacket sẽ là lựa chọn phù hợp cho trang phục của bạn.

 

Phối preppy style cho nam với áo polo dài tay cổ khóa kéo cùng áo khoác gile jacket len

Phối preppy style cho nam với áo polo dài tay cổ khóa kéo cùng áo khoác gile jacket len (Nguồn: Internet)

 

Varsity jacket theo phong cách preppy boy

 

Nếu bạn ưa thích sự năng động và đang theo đuổi Preppy Style nam thì hãy kết hợp áo khoác Varsity Jacket cùng quần jean sậm màu hoặc quần âu. Cách phối đồ này giúp cho chàng trai hoàn thiện vẻ ngoài mạnh mẽ, đầy cá tính. Set đồ này không chỉ phù hợp để đi học mà đi chơi, dạo phố đều được.

 

Năng động với Preppy boy khi kết hợp áo khoác Varsity Jacket

Năng động với Preppy boy khi kết hợp áo khoác Varsity Jacket (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: HỌC NGAY 15 CÁCH PHỐI ĐỒ NAM HÀN QUỐC GIÚP NÂNG CẤP GU THỜI TRANG

 

Phong cách preppy nam cùng quần chinos ống rộng

 

Vào những ngày chớm đông, quần chinos ống rộng sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho các chàng trai. Phong cách preppy được nâng tầm hơn khi sử dụng áo khoác Varsity sáng màu phối với quần chinos ống rộng xám cổ điển. Ngoài ra, mẫu quần này khi kết hợp với áo sơ mi, áo thun hay blazer đều rất phù hợp. Chúng sẽ giúp bạn trông gọn gàng, lịch sự nhưng vẫn rất trẻ trung, thoải mái.

 

Quần chinos ống rộng xám và áo sơ mi madras theo phong cách Preppy nam

Quần chinos ống rộng xám và áo sơ mi madras theo phong cách Preppy nam (Nguồn: Internet)

 

Ảnh hưởng phong cách Preppy style từ những bộ phim truyền hình

 

“Gossip Girl” là một bộ phim nổi tiếng được phát hành trong những năm 2007 – 2012 tại Mỹ. Vào thời điểm đó, bộ phim đã “làm mưa làm gió” không chỉ bởi nội dung hợp thị hiếu giới trẻ mà phong cách thời trang trong phim lại được lăng-xê nhiệt tình. Đồng thời kéo theo một làn sóng trào lưu về thời trang với hình ảnh mang phong cách Preppy Style độc đáo kết hợp một loạt các phụ kiện nổi bật khác nhau.

 

Làn sóng về thời trang của Preppy Style từng “làm mưa làm gió” trong phim “Gossip Girl”

Làn sóng về thời trang của Preppy Style từng “làm mưa làm gió” trong phim “Gossip Girl” (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: PHONG CÁCH SMART CASUAL LÀ GÌ? GỢI Ý PHỐI ĐỒ THEO SMART CASUAL BẢNH BAO

 

Mặc đẹp hơn với Preppy style cùng giày Reebok

 

CLUB C REVENGE

 

Reebok Club C Revenge có kiểu dáng basic nhưng không kém phần ấn tượng

Reebok Club C Revenge có kiểu dáng basic nhưng không kém phần ấn tượng (Nguồn: Reebok)

 

Đây là đôi giày thể thao mang trên mình nét đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại. Sự tinh tế và thanh lịch, phù hợp cho cả nam và nữ là đặc trưng nổi bật của Reebok. Với thiết kế cổ thấp, ôm gọn bàn chân, giày Reebok Club C Revenge hứa hẹn mang lại trải nghiệm êm ái cho người dùng. Sự tỉ mỉ trong từng đường nét kết hợp với chất liệu da cao cấp, bạn có thể dễ dàng vệ sinh giày mà không lo bụi bẩn bám vào. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích Preppy style.

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE GIÀY REEBOK & CÁCH CHỌN SIZE GIÀY REEBOK PHÙ HỢP

 

REEBOK ROYAL TECHQUE T ELASTIC

 

Bước xuống phố với đôi Reebok Royal Techque T Elastic sẽ khiến bạn “ghi điểm” bởi sắc hồng nổi bật

Bước xuống phố với đôi Reebok Royal Techque T Elastic sẽ khiến bạn “ghi điểm” bởi sắc hồng nổi bật (Nguồn: Reebok)

 

Tiếp theo là một đôi giày không thể bỏ lỡ  dành cho phái nữ, đặc biệt là những cô nàng nữ tính yêu màu hồng. Màu sắc nổi bật với những chi tiết tinh tế sẽ giúp các nàng tự tin xuống phố với vẻ ngoài tự tin, năng động. Dây buộc đàn hồi được “cộng điểm" khi giúp bạn dễ dàng điều chỉnh chính xác độ vừa vặn với chân. Thiết kế vừa hiện đại vừa cá tính nhưng không kém phần dịu dàng, Reebok Royal Techque T Elastic là lựa chọn số một cho các bạn nữ khi kết hợp với Preppy Style.

 

>>> Xem thêm: GIÀY REEBOK CỦA NƯỚC NÀO? TOP 10 ĐÔI GIÀY REEBOK ĐÁNG SỞ HỮU NHẤT 2022

 

CLASSIC LEATHER

 

Đôi giày thể thao Reebok Classic có phong cách cổ điển với màu trắng tinh tế

Đôi giày thể thao Reebok Classic có phong cách cổ điển với màu trắng tinh tế (Nguồn: Reebok)

 

Với thiết kế gọn gàng và tối giản, đây cũng là đôi giày rất được săn đón nhiều trong năm 2022. Reebok Classic Leather là đôi giày rất dễ phối đồ và phù hợp với mọi loại màu sắc của trang phục. Với thiết kế ôm chân, đế chống mài mòn, item này hứa hẹn mang lại trải nghiệm êm ái cho người dùng. Nếu muốn tạo điểm nhấn cho phong cách Preppy của mình thì đừng bỏ lỡ Classic Leather bạn nhé!

 

>>> Xem thêm: SPORTY CHIC - PHONG CÁCH CÁ TÍNH NHƯNG KHÔNG KÉM PHẦN THANH LỊCH

 

Câu hỏi thường gặp về Preepy style? (FAQs)

Preppy style là gì?

Preppy style là phong cách được lấy cảm hứng từ những bộ đồng phục thanh lịch, sang trọng của trường đại học Ivy League trong giai đoạn 1910 - 1912.

Phối đồ Preppy Style nam như thế nào?

Preppy Style nam thường phối với áo sơ mi, áo khoác Varsity jacket, quần chinos ống rộng,... Ngoài ra, các chàng trai có thể mix&match layer và phụ kiện như giày thể thao, giày Oxford cổ điển,... để nâng tầm phong cách hơn cho bản thân. Tìm hiểu thêm chi tiết các cách phối đồ Preppy Style trong bài viết của Reebok nhé.

Trên đây Reebok đã giới thiệu tới bạn về Preppy Style cùng những món đồ biểu tượng giúp bạn phối đồ chuẩn phong cách Preppy. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để hoàn thiện phong cách thời trang của mình. Đừng quên ghé qua website Reebok.com.vn để lựa chọn cho mình những mẫu giày và trang phục thể thao chất lượng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho bạn! 

 

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác