Smart Casual là gì? Phối đồ theo Smart Casual Style Nam bảnh bao

28 December, 2022

 

Nổi lên như một hiện tượng thời trang độc đáo và cuốn hút, phong cách Smart Casual đã và đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Smart Casual xuất hiện từ đầu những năm thập niên 20. Đây là xu hướng thời trang thoải mái, thể hiện cá tính người mặc nhưng không kém phần chỉn chu. Phối đồ theo Smart Casual đòi hỏi sự kết hợp trang phục hài hòa, phóng khoáng và một chút tinh tế khi lựa chọn phụ kiện. 

 

>>> Xem thêm: MINIMALISM STYLE - PHONG CÁCH THỜI TRANG TỐI GIẢN VỚI TÍNH ỨNG DỤNG CAO

 

Phong cách Smart Casual là gì? 

 

Thoải mái và chỉn chu trong phong cách phối đồ theo style Smart Casual

Thoải mái và chỉn chu trong phong cách phối đồ theo style Smart Casual (Nguồn: Internet) 

 

Phong cách Smart Casual là sự kết hợp thông minh (smart) những trang phục thường ngày (casual) để tạo sự thoải mái, chỉn chu. Kết quả của sự kết hợp này giúp người mặc vừa thoải mái vận động linh hoạt vừa giữ được vẻ đẹp, sự lịch thiệp. 

 

Từ những món đồ thông thường như: quần jeans, quần âu, áo sơ mi, áo vest, blazer, giày da hay giày thể thao, bạn đã có thể phối đồ theo Smart Casual. Phong cách này dễ dàng ứng dụng cho bất kỳ ai, ở nhiều độ tuổi khác nhau và trong nhiều bối cảnh. 

 

Nguồn gốc của phong cách Smart Casual

 

Phong cách Smart Casual xuất hiện từ đầu những năm thập niên 20

Phong cách Smart Casual xuất hiện từ đầu những năm thập niên 20 (Nguồn: Internet) 

 

Từ đầu những năm thập niên 20, cụ thể là 1924 phong cách Smart Casual đã xuất hiện trong thời trang nữ giới. Khi đó, các cô nàng thường lựa chọn món đồ vừa mang phong cách flapper chic vừa kín đáo phù hợp môi trường công sở. Các quý bà thường lựa chọn trang phục cho bộ môn thể thao Golf với chiếc áo blazer mix cùng những đôi giày Oxford. 

 

Cho đến sau này năm 1950, thuật ngữ Smart Casual được dùng cho cả nam và nữ. Việc phối đồ là không giới hạn, bạn có thể lựa chọn áo sơ mi, áo blazer, quần jeans rách, áo tank top, quần âu, giày âu,... để kết hợp. Việc lựa chọn trang phục một cách phóng khoáng, không bị gò bó tạo sự thoải mái cho người mặc nhưng vẫn rất trang trọng. 

 

>>> Xem thêm: CLASSIC STYLE - PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN, SANG TRỌNG ĐẦY CUỐN HÚT

 

Những món đồ “must-have” theo phong cách Smart Casual

 

Để outfit Smart Casual được hoàn chỉnh, bạn cần có những món đồ “must-have” trong tủ quần áo. Cùng Reebok điểm qua những trang phục cần thiết để có thể phối đồ theo phong cách trẻ trung này nhé. 

 

Áo khoác

 

Đa dạng áo khoác cho phong cách Smart Casual bảnh bao

Đa dạng áo khoác cho phong cách Smart Casual bảnh bao (Nguồn: Internet)

 

Những chiếc áo khoác là món đồ không thể thiếu cho phong cách Smart Casual. Trong tủ đồ của bạn nên có áo khoác jeans, áo khoác da, áo vest, áo blazer, áo khoác bomber,... Trang phục phù hợp nhất với những chiếc áo khoác là quần jeans, quần âu hoặc quần kaki. 

 

Bạn có thể mặc một chiếc quần dài kết hợp cùng áo sơ mi hoặc áo thun bên trên. Sơ vin hoặc thả vạt áo bên ngoài sẽ tùy theo hoàn cảnh bạn mặc quần áo. Nếu bạn cần đi đến những nơi đòi hỏi ăn mặc lịch sự, hãy sơ vin và mặc thêm áo khoác bên ngoài. Khi đi ra ngoài để gặp mặt bạn bè, dạo phố bạn có thể vắt áo khoác lên vai sẽ tạo sự ấn tượng, phá cách. 

 

>>> Xem thêm: PHONG CÁCH Y2K LÀ GÌ? GỢI Ý PHỐI ĐỒ CỰC CHẤT VÀ CÁ TÍNH THEO Y2K STYLE

 

Áo sơ mi/áo polo

 

Đơn giản trong phong cách Smart Casual cùng áo sơ mi / áo polo

Đơn giản trong phong cách Smart Casual cùng áo sơ mi / áo polo (Nguồn: Internet) 

 

Nếu không biết lựa chọn trang phục nào cho phong cách Smart Casual, bạn có thể chọn áo sơ mi hay áo polo. Đây là 2 món đồ dễ dàng phối với bất cứ phong cách thời trang và phụ kiện nào. Bạn có thể mặc cùng quần short nam, quần dài thêm đôi giày thể thao. 

 

Nếu bạn ở môi trường công sở, hãy kết hợp cùng quần dài, giày âu và sơ vin vạt áo, khi đó trông bạn sẽ rất chỉn chu, gọn gàng. Khi cần sự thoải mái trong mỗi lần ra ngoài, bạn nên chọn quần short mặc cùng để thuận tiện cho việc đi lại, vận động. 

 

>>> Xem thêm: RETRO STYLE LÀ GÌ? GIẢI MÃI PHONG CÁCH RETRO PHÁP THỐNG TRỊ XU HƯỚNG 2022

 

Giày thể thao

 

Ngoài những món đồ trên, thì giày thể thao cũng là item không thể không nhắn đến trong phong cách này. Dưới đây là một số gợi ý từ Reebok giúp trang phục của bạn trở nên ấn tượng và hoàn hảo hơn:

 

  • Giày Cl Lthr White/Gum

 

Đôi Cl Lthr White/Gum đơn giản cho phong cách Smart Casual

Đôi Cl Lthr White/Gum đơn giản cho phong cách Smart Casual (Nguồn: Internet) 

 

Đôi Cl Lthr White/Gum là lựa chọn thông minh cho phong cách Smart Casual. Với chất liệu da lộn tổng hợp, đôi giày thể thao có khả năng chống thấm nước và bám bụi bẩn. Cổ giày thấp, đế đệm êm tạo cảm giác nhẹ nhàng trong từng bước đi. Màu trắng trang nhã phù hợp với nhiều kiểu trang phục quần áo. Nếu bạn là người yêu thích phong cách đơn giản thì không nên bỏ lỡ đôi giày này. 

 

>>> Xem thêm: PREPPY STYLE LÀ GÌ? ĐẶC TRƯNG ĐỘC ĐÁO TRONG PHONG CÁCH PREPPY


  • Flashfilm Train 2.0

 

Phóng khoáng trong phong cách Smart Casual cùng đôi giày Flashfilm Train 2.0

Phóng khoáng trong phong cách Smart Casual cùng đôi giày Flashfilm Train 2.0 (Nguồn: Reebok)

 

Nếu bạn muốn phối đồ theo phong cách Smart Casual đơn giản nhưng vẫn toát lên tinh thần thể thao thì hãy lựa chọn đôi Flashfilm Train 2.0. Dù bạn tập luyện cường độ cao trong phòng tập hay chỉ đi ra ngoài trong một thời gian ngắn, thì đôi giày Reebok Flashfilm Train 2.0 cũng giúp bạn có được những bước di chuyển linh hoạt nhất. Phần mặt giày lưới thoáng khí, thông thoáng mồ hôi, tạo cảm giác dễ chịu khi mang. Đế giữa Flash full cực nhẹ, êm giúp bước chân nhạy hơn trong từng động tác.

 

>>> Xem thêm: VINTAGE STYLE LÀ GÌ? GỢI Ý PHỐI ĐỒ CHUẨN PHONG CÁCH VINTAGE

 

  • REEBOK LITE 3.0

 

Tạo sự thoải mái trong phong cách Smart Casual cùng đôi giày Reebok Lite 3.0

Tạo sự thoải mái trong phong cách Smart Casual cùng đôi giày Reebok Lite 3.0 (Nguồn: Internet) 

 

Reebok LITE 3.0 có thiết kế kiểu dáng đẹp và đơn giản khiến đôi giày này trở thành lựa chọn cảm giác như đi trên mây. Mức độ thoải mái vẫn duy trì ở mức cao khi bạn kết thúc buổi tập và gặp gỡ bạn bè sau đó. Việc sử dụng vải dệt may làm chủ đạo, đôi giày vừa có độ bền chắc chắn vừa mang lại sự êm ái cho bàn chân. Dòng sản phẩm này có nhiều màu sắc: Pure Grey 6 / Core Black / Pure Grey 2 đem đến nhiều lựa chọn cho người sử dụng.

 

>>> Xem thêm: MẶC VEST ĐI GIÀY THỂ THAO - PHONG CÁCH NĂNG ĐỘNG CHO QUÝ ÔNG 

 

Quần tây/quần kaki

 

Phong cách Smart Casual hướng tới sự đơn giản, thuận tiện nhưng không kém phần lịch sự. Do đó, khi bạn kết hợp áo phông/ áo sơ mi với quần tây/ quần kaki đều phù hợp cho việc đi làm và đi chơi. Sau những giờ làm việc tại chốn công sở, bạn có thể diện nguyên bộ outfit này đi gặp mặt bạn bè hoặc đi dạo phố ngoài công viên. Để bộ trang phục được hoàn thiện hơn, bạn nên đi cùng đôi giày có tone màu sáng như: trắng, be, da nâu,... 

 

>>> Xem thêm: PHONG CÁCH MENSWEAR LÀ GÌ? CÁCH PHỐI ĐỒ CÁ TÍNH CHUẨN MENSWEAR STYLE

 

Áo blazer

 

Áo khoác blazer luôn là một trong những item nâng tầm mọi outfit. Chỉ cần phối đồ với blazer nam bạn đã có yếu tố "Smart" đầu tiên cho trang phục rồi. Đồng thời để thêm phần "Casual", bạn có thể phối với áo thun và giày thể thao đều phù hợp.

 

Tạo dựng nên phong cách Smart Casual khi phối áo thun và áo khoác blazer

Tạo dựng nên phong cách Smart Casual khi phối áo thun và áo khoác blazer (Nguồn: Internet)

 

Các phong cách Casual nam phổ biến hiện nay

 

Phong cách Sporty Casual

 

Những chàng trai yêu thích Sporty Casual thường có xu hướng chọn những trang phục năng động và thời trang để đi tập hay cả khi dạo phố. Họ thường chuộng các item đơn giản như quần thun, quần short, jogger, áo ba lỗ, áo ôm body,… Bởi chúng luôn đảm bảo sự đơn giản, thoải mái nhất có thể. Có thể nói, Sporty Casual cũng mang những đặc trưng cơ bản của Sporty-Chic

 

Và tất nhiên không thể thiếu những đôi giày thể thao nếu bạn đang theo đuổi phong cách Sport Casual này. Hãy lựa chọn mẫu giày của Reebok để mang đến vẻ ngoài trẻ trung, năng động tuyệt đối cho vẻ ngoài của bạn.

 

Để biết thêm nhiều cách phối đồ với quần jogger, phối đồ với áo ba lỗ nam,... Đừng ngần ngại ghé ngay Blog của Reebok bạn nhé!

 

Phong cách Sporty Casual năng động và hợp thời trang

Phong cách Sporty Casual năng động và hợp thời trang (Nguồn: Internet)

 

Phong cách thời trang Business Casual

 

Phong cách Business Casual thường dành cho chốn văn phòng, công sở. Kiểu thời trang này sẽ phù hợp với các buổi họp, gặp đối tác hay các bữa tiệc đòi hỏi sự trang trọng, chỉn chu cao. Trái ngược với Smart Casual Style khác, phong cách thời trang của Business Casual sẽ ưu chuộng các kiểu áo có cổ, váy dài qua gối. Những đôi giày cao gót của nữ hay giày da của nam chính là lựa chọn phù hợp nhất cho phong cách này. 

 

Đối với nam, bạn có thể mang thêm cà vạt, đồng hồ, thắt lưng,... để tạo dựng cho mình phong thái bảnh bao, sang trọng. Chắc chắn đây sẽ là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông theo đuổi Business Casual Style.

 

Phong cách Business Casual tạo dựng phong thái bảnh bao, sang trọng

Phong cách Business Casual tạo dựng phong thái bảnh bao, sang trọng (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: PHONG CÁCH GOTHIC MA MỊ, ĐẬM CHẤT NỔI LOẠN CỦA LÀNG THỜI TRANG

 

Phong cách thời trang Active Casual

 

Active Casual Style có thể biến hóa “đa-zi-năng” bởi phong cách hướng đến sự khỏe khoắn, năng động. Đây là sự kết hợp giữa yếu tố vừa đủ lịch sự của Active Casual lại pha thêm chất thể thao trong phong cách của Sporty Casual. Vì vậy, các món đồ cơ bản, thông dụng như áo len, quần skinny, quần jeans, áo thun,... cũng được sử dụng khi phối đồ nam với phong cách này. Khi kết hợp thêm giày thể thao sẽ mang đến phong cách thời trang vô cùng trẻ trung, năng động.

 

Phong cách thời trang của Active Casual có thể biến hóa vô cùng đa dạng

Phong cách thời trang của Active Casual có thể biến hóa vô cùng đa dạng (Nguồn: Internet)

 

Phong cách thời trang Rugged Casual

 

Rugged Casual cũng là một trong những phong cách được nhiều người nhắc tới. Trang phục thường gắn liền với phong cách này là vẻ ngoài bụi bặm, mang đậm chất đường phố. Do đó, những người theo đuổi Rugged Casual thường có cá tính mạnh, phóng khoáng.

 

Các item thời trang chủ yếu được sử dụng là chất liệu denim sờn cổ điển hoặc phối đồ với áo da thời thượng. Bạn có thể mang đôi sandals đơn giản, boots bằng da để tạo sự hài hoà cho tổng thể trang phục.

 

Phong cách Rugged Casual mang đậm phong cách đường phố, bụi bặm

Phong cách Rugged Casual mang đậm phong cách đường phố, bụi bặm (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: 10 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI ÁO POLO NAM ĐƠN GIẢN, THANH LỊCH NHẤT

 

Phong cách Smart Suite

 

Phong cách phối của Smart Suit là sự kết hợp giữa các kiểu thiết kế may đo như suit, blazer,...  với các món đồ casual khác. 

 

Phong cách thời trang Smart Suit hiện nay không mang quá nhiều sự nghiêm túc, cầu kỳ. Smart Suit đã trở nên linh hoạt hơn và giữ được vẻ lịch sự vốn có. Nếu phối các kiểu áo như áo khoác blazer, suit,... với quần tây thì các món đồ phải được may đo và đảm bảo có chất liệu tương đồng với nhau. Điều này tạo ra là sự độc đáo trong phong cách Casual.

 

Phong cách Smart Suite ngày nay linh hoạt hơn nhưng vẫn giữ được phong thái lịch sự vốn có

Phong cách Smart Suite ngày nay linh hoạt hơn nhưng vẫn giữ được phong thái lịch sự vốn có (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: MẶC VEST ĐI GIÀY GÌ? GỢI Ý CÁC LOẠI GIÀY PHÙ HỢP VỚI VEST CHO NAM VÀ NỮ

 

Phối đồ theo phong cách Smart Casual cho nữ thời trang

 

Khi cuộc sống ngày càng bận rộn, cả phái nữ có xu hướng chọn cho mình những trang phục đơn giản, thoải mái mà vẫn gọn gàng, chỉn chu nhất có thể. Hãy cùng Reebok điểm qua một số phong cách phối đồ Smart Casual cho nữ thanh lịch và hợp thời trang nhất nhé.

 

Đơn giản với quần baggy và áo khoác blazer trong Smart Casual Style cho nữ

Đơn giản với quần baggy và áo khoác blazer trong Smart Casual Style cho nữ (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: THỜI TRANG HƠN VỚI 12 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI ÁO GILE NỮ CHUẨN XỨ HÀN

 

Thêm điểm nhấn trong phong cách Smart Casual với khăn voan và túi xách

Thêm điểm nhấn trong phong cách Smart Casual với khăn voan và túi xách (Nguồn: Internet)

 

Thanh lịch với cách phối Smart Casual cho nữ cùng áo tay phồng nữ tính kết hợp chân váy dài “ton-sur-ton”

Thanh lịch với cách phối Smart Casual cho nữ cùng áo tay phồng nữ tính kết hợp chân váy dài “ton-sur-ton” (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: CHÂN VÁY DÀI MẶC VỚI ÁO GÌ? 12 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI CHÂN VÁY DÀI THANH LỊCH!

 

Thu hút ánh nhìn với chân váy midi xếp ly và áo cách điệu sang chảnh

Thu hút ánh nhìn với chân váy midi xếp ly và áo cách điệu sang chảnh (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: CHÂN VÁY JEANS DÀI MẶC VỚI ÁO GÌ? GỢI Ý 15 CÁCH PHỐI ĐỒ TRẺ TRUNG CHO NÀNG

 

Quy tắc phối đồ theo Smart Casual bạn cần biết

 

Chỉn chu trong lựa chọn trang phục

 

Chỉn chu trong lựa chọn trang phục cho phong cách Smart Casual

Chỉn chu trong lựa chọn trang phục cho phong cách Smart Casual (Nguồn: Internet) 

 

Sự kết hợp giữa cảm giác thoải mái (smart), một chút phóng khoáng cùng với sự chỉn chu (casual) là đặc trưng của phong cách Smart Casual. Các bạn nên chú ý đến từng chi tiết nhỏ như: luôn giữ đôi giày sáng bóng, thắt cà vạt chỉnh tề và mặc size áo cân đối với số đo cơ thể. Sự chỉn chu trong cách ăn mặc thể hiện bạn là một người cẩn thận, luôn quan tâm đến ngoại hình của mình mỗi ngày. 

 

>>> Xem thêm: TOP 15 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI GIÀY THỂ THAO NAM/NỮ CÁ TÍNH, ẤN TƯỢNG

 

Chú ý đến màu sắc trang phục

 

Phối hợp màu sắc hài hòa cho bộ trang phục mang thiên hướng Smart Casual

Phối hợp màu sắc hài hòa cho bộ trang phục mang thiên hướng Smart Casual (Nguồn: Internet) 

 

Sự trang trọng, lịch sự thường đến từ những tông màu tối và trầm. Do đó, khi bạn lựa chọn trang phục Smart Casual, bạn cầnhạn chế chọn những tông màu quá nổi, rực rỡ. Màu sắc trung tính, nhãn nhặn, màu pastel sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Khi có quá nhiều lựa chọn, bạn có thể giới hạn trong những màu cơ bản như trắng, xám, đen, be. Hơn thế nữa, một đôi giày trắng trơn đế bằng sẽ là item phù hợp nhất để có thể kết hợp với nhiều phong cách quần áo khác nhau. 

 

Ngoài ra, chất liệu vải và các họa tiết cũng cần được chú ý. Trong những sự kiện trang trọng, bạn nên phối những bộ đồ trơn, không họa tiết hoặc chỉ điểm xuyến một vài đường kẻ trên trang phục. Chất liệu vải trơn, vải kaki thích hợp cho đi làm, gặp đối tác và khi đi dạo phố. Đối với chất liệu vải len, vải thô sẽ mang sự thoải mái cho người mặc. 

 

>>> Xem thêm: GỢI Ý 10 CÁCH PHỐI QUẦN JEAN VỚI ÁO THUN NỮ THEO XU HƯỚNG MỚI NHẤT

 

Sự vừa vặn luôn được ưu tiên

 

Ưu tiên lựa chọn trang phục vừa vặn cho phong cách Smart Casual

Ưu tiên lựa chọn trang phục vừa vặn cho phong cách Smart Casual (Nguồn: Internet) 

 

Một chiếc áo quá chật hoặc quá rộng sẽ không thể hiện được phong cách Smart Casual. Với kiểu cách thời trang này, sự vừa vặn với hình thể luôn được ưu tiên. Trang phục vừa vặn giúp bạn trở nên tự tin hơn khi giao tiếp, che được khuyết điểm hiệu quả. 

 

Quy tắc 1 - 2 items

 

Để giữ yếu tố “Smart” trong phong cách này bạn nên  kết hợp đúng và vừa đủ các món đồ. 

 

Ví dụ phong cách Casual bình thường thì sẽ gồm các item như áo blazer, áo thun, quần jeans và giày thể thao. Nhưng nếu bạn thay thế một hoặc hai item bằng áo khoác bomber thì sẽ có yếu tố “sporty”. Tuy nhiên chỉ nên dừng lại ở hai items “sporty” hoặc “smart”, nếu không trang phục sẽ trở nên rối mắt và mất đi sự thoải mái ban đầu.

 

>>> Xem thêm: KHÁM PHÁ NGAY 10 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI ÁO GILE NAM CHẤT VÀ PHONG CÁCH NHẤT

 

Giữ sự độc đáo trong “Casual”

 

Sự độc đáo trong trong trang phục “casual” làm nổi bật phong cách cá nhân riêng biệt cho mỗi người. Do đó, hãy kết hợp trang phục phù hợp với cá tính của bản thân để tạo dựng được các phong cách thời trang cho riêng bạn.

 

Ngoài những items sẵn có, bạn hãy thử biến hóa đa dạng set đồ với vài món phụ kiện như đồng hồ, thắt lưng, túi da,… để có được diện mạo mới cũng như vẻ ngoài thêm nổi bật.

 

Những câu hỏi thường gặp về Smart Casual Style (FAQs)

Phong cách Smart Casual là gì?

Phong cách Smart Casual là sự kết hợp thông minh (Smart) những trang phục thường ngày (Casual) để tạo sự thoải mái, chỉn chu. Kết quả của sự kết hợp này giúp người mặc vừa thoải mái vận động linh hoạt vừa giữ được vẻ đẹp, sự lịch thiệp.

Smart Casual nam phối đồ như thế nào?

Bạn có thể lựa chọn phối Smart Casual nam với áo sơ mi, áo blazer, quần jeans, áo tank top, quần âu, giày thể thao, giày da,... để kết hợp. Việc lựa chọn trang phục một cách phóng khoáng, không bị gò bó tạo sự thoải mái cho người mặc nhưng vẫn rất trang trọng. Hãy tìm hiểu thêm nhiều phong cách phối đồ Smart Casual nam và cho nữ trong bài viết của Reebok nhé.

 

Việc phối đồ theo phong cách Smart Casual không quá phức tạp. Những món đồ thuộc style này đơn giản và dễ ứng dụng từ những chiếc áo sơ mi, quần kaki, áo blazer, áo khoác hay quần jeans. Phối hợp khéo léo với những đôi giày thể thao hay giày âu là bạn đã có cho mình outfit hoàn hảo. Ngoài ra, ghé ngay trang web của Reebok để sở hữu những đôi giày thể thao chất lượng với nhiều ưu đãi chỉ dành riêng cho bạn! 

 

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:

 


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác