Mặc vest đi giày thể thao - Xu hướng thời trang năng động cho quý ông

16 November, 2022

 

Vest là loại trang phục sang trọng và lịch sự nên hầu hết quý ông nghĩ rằng lựa chọn giày tây là phù hợp nhất. Thế nhưng trong những năm gần đây mặc vest đi giày thể thao đã trở thành xu hướng trong làng thời trang. Một phong cách mới mang đến sự năng động, trẻ trung, thoải mái và ấn tượng cho “cánh mày râu”. Vậy phối vest với giày thể thao như thế nào cho phù hợp để đem lại trang phục hoàn hảo? Reebok sẽ giải đáp những thắc mắc này của bạn ngay trong bài dưới đây.

 

>>> Xem thêm: TOP 15 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI GIÀY THỂ THAO NAM/NỮ CÁ TÍNH, ẤN TƯỢNG

 

Mặc vest đi giày thể thao nên lưu ý những gì?

 

Vest là trang phục mang tính nghiêm túc lịch sự và chỉnh chu, nhiều người cho rằng vest chỉ thích hợp khi đi với giày tây. Tuy nhiên, sự phá cách của vest khi kết hợp với giày thể thao sẽ tạo nên sự tinh tế và có sức hút không thể phủ nhận. 

 

Bạn đã thực sự nắm vững quy tắc mặc vest đi giày thể thao chưa? Nếu chưa, để giúp bạn định hình rõ phong cách thời trang mới mẻ này, cùng xem ngay những lưu ý dưới đây để phối đồ cho phù hợp nhất nhé.

 

>>> Xem thêm: SPORTY CHIC - PHONG CÁCH CÁ TÍNH NHƯNG KHÔNG KÉM PHẦN THANH LỊCH



Không nên kết hợp giày thể thao với vest cùng màu

 

Đây là lưu ý cơ bản nhất mà bạn cần nắm. Mặc vest đi giày thể thao cùng màu sẽ làm cho trang phục trở nên đơn điệu, nhàm chán. 

 

Sự đồng điệu màu sắc khi kết hợp giày thể thao với vest sẽ làm giảm đi độ sang trọng và không làm nổi bật được phong cách của bạn. Do đó bạn nên tránh chọn vest cùng màu với giày thể thao nhé.

 

Kết hợp giày thể thao với vest khác màu sẽ tăng sự nổi bật, ấn tượng hơn

Kết hợp giày thể thao với vest khác màu sẽ tăng sự nổi bật, ấn tượng hơn (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: PHỐI ĐỒ ĐI ĐÀ LẠT CHO NAM: 10 OUTFIT ĐI ĐÀ LẠT CỰC CHẤT VÀ PHONG CÁCH

 

Nên lựa chọn sneakers cổ ngắn

 

Sneakers cổ ngắn sẽ dễ phối hơn là những đôi sneaker cổ cao. Thông thường vest đi với quần dài, nhưng nếu phối với sneakers cao cổ sẽ tạo cảm giác gò bó, không thoải mái khi di chuyển. 

 

Cách kết hợp lý tưởng nhất vẫn là quần dài vừa phải và sneakers cổ ngắn để lộ ra phần mắt cá chân. Mặc vest phối với sneakers cổ ngắn sẽ giúp bạn trông cao và lịch lãm hơn.

 

Lựa chọn sneakers cổ ngắn cho trang phục vest tạo vẻ trẻ trung cho các quý ông

Lựa chọn sneakers cổ ngắn cho trang phục vest tạo vẻ trẻ trung cho các quý ông (Nguồn: Internet)

 

Chọn giày thể thao có màu sắc đơn giản

 

Kết hợp vest cùng giày thể thao tạo nên sự năng động, trẻ trung và đầy phá cách. Tuy nhiên, cách phối đồ này vẫn phải đảm bảo sự hài hòa. Vì thế, bạn nên kết hợp vest với giày thể thao có màu sắc cơ bản.

 

Nếu bạn phân vân không biết mặc vest đi giày thể thao màu nào cho phù hợp thì lựa chọn an toàn nhất là trắng và đen. Hai màu sắc này sẽ giúp bạn dễ dàng phối với các bộ vest có màu sắc khác nhau mà không cần đắn đo hay suy nghĩ.

 

Mix sneakers màu sắc đơn giản là sự lựa chọn an toàn

Mix sneakers màu sắc đơn giản là sự lựa chọn an toàn (Nguồn: Internet)

Vest dáng ngắn là lựa chọn ưu tiên khi kết hợp cùng sneaker

 

Form vest nào sẽ là lựa chọn phù hợp nhất khi kết hợp với giày thể thao? Hãy lựa chọn vest dáng ngắn để kết hợp với sneakers các bạn nhé. 

 

Bạn nên tránh mặc vest với ống quần quá dài làm che đi đôi giày thể thao. Cách phối đồ này sẽ trông bạn kém ấn tượng, luộm thuộm trong mắt người nhìn. Cách tốt nhất là nên chọn và may đo các bộ vest vừa với dáng người của mình.

 

Outfit hoàn hảo với giày sneakers và vest dáng ngắn cho quý ông

Outfit hoàn hảo với giày sneakers và vest dáng ngắn cho quý ông (Nguồn: Internet)

 

Cách phối trang phục vest với giày thể thao theo màu sắc

 

Những bộ Vest hiện nay được thiết kế đa dạng với nhiều màu sắc khiến bạn bối rối khi kết hợp với giày thể thao? Reebok sẽ gợi ý cho bạn một số cách mix-match sau:

 

Phối giày sneaker cho vest màu xanh đậm

 

Vest màu xanh đậm là màu khá phổ biến và được nhiều bạn nam lựa chọn mặc khi đi làm, đi chơi, hay hẹn hò. Sự kết hợp nào để làm tổng thể trang phục trở nên năng động, cá tính và hài hòa nhất cho những bộ vest màu xanh đậm? Lựa chọn ưu tiên chính là giày thể thao màu trắng nhé bạn.

 

Ngoài ra vest màu xanh đậm còn có thể kết hợp với giày thể thao có màu nâu nhạt, đen và vàng hoặc trắng có phối xám. Các đôi giày này sẽ tạo độ bắt mắt cho trang phục, trông bạn sẽ trẻ trung, hiện đại và thu hút hơn.

 

Sneakers trắng kết hợp với vest màu xanh đậm

Sneakers trắng kết hợp với vest màu xanh đậm (Nguồn: Internet)

 

Kết hợp giày thể thao với vest màu xanh xám

 

Vest màu xanh xám cũng là một màu được nhiều bạn nam lựa chọn. Để giúp trang phục lịch lãm và ấn tượng hơn, thì bạn nên kết hợp với giày thể thao màu đen.

 

Thêm một lưu ý là bạn nên chọn áo bên trong có màu sắc hài hoà với giày thể thao. Điều này sẽ tạo nên sự “vừa mắt” cho tổng thể trang phục, tránh gây sự chênh lệch quá lớn về màu sắc.

 

Chọn giày thể thao phù hợp với vest xám cho quý ông

Chọn giày thể thao phù hợp với vest xám cho quý ông (Nguồn: Internet)

 

Chọn giày thể thao cho vest tím than

 

Vest màu tím than là một item khá khó trong việc phối màu cùng giày thể thao Vì thế lựa chọn các loại giày thể thao màu trắng là an toàn nhất. Sự kết hợp này sẽ giúp vẻ ngoài của bạn nam trở nên cuốn hút hơn rất nhiều.

 

Kết hợp giày thể thao màu trắng với vest màu tím than mang lại hiệu ứng bắt mắ

Kết hợp giày thể thao màu trắng với vest màu tím than mang lại hiệu ứng bắt mắt (Nguồn: Internet)


Chọn giày sneaker chuẩn nhất cho vest trắng và đen

 

Đối với vest trắng bạn nên hạn chế chọn giày sneakers có màu quá lòe loẹt như đỏ, vàng…. Thay vào đó sneaker màu trắng hoặc đen là lựa chọn hoàn hảo nhất.

 

Đối với những bộ vest màu đen, lựa chọn tối ưu vẫn là giày sneakers màu trắng. Cách phối đồ này dễ ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi làm, đi chơi,..

 

Phối sneakers với vest trắng và đen tối giản đem lại sự lịch lãm

Phối sneakers với vest trắng và đen tối giản đem lại sự lịch lãm (Nguồn: Internet)

Phụ kiện giúp mặc vest mang Sneaker thu hút nhất

 

Vest là trang phục sang trọng, do đó không thể thiếu các phụ kiện đi kèm để làm tăng sự lịch lãm. Các bạn có thể tham khảo một vài phụ kiện mà Reebok gợi ý dưới đây:

 

Kết hợp cùng 1 chiếc ví da cầm tay sang trọng

 

Ví da được biết đến là một phụ kiện cầm tay sang trọng đối với các quý ông hiện nay. Đừng quên diện cho mình một chiếc ví da cầm tay khi kết hợp mặc vest đi giày thể thao.

 

Bạn có thể lựa chọn ví da cầm tay với kiểu dáng tinh tế, nhỏ gọn để giúp làm nổi bật cá tính và sự sang trọng của người sử dụng. Về màu sắc, những chiếc ví da đen hoặc nâu là lựa chọn ưu tiên hàng đầu để tạo sự hài hòa cho tổng thể trang phục.

  

Kết hợp phụ kiện ví da cầm tay khi mặc vest tạo vẻ ngoài sang trọng

Kết hợp phụ kiện ví da cầm tay khi mặc vest tạo vẻ ngoài sang trọng (Nguồn: Internet)

 

Kết hợp cùng thắt lưng da lịch lãm

 

Sẽ là thiếu sót nếu mặc vest đi giày thể thao mà không có thắt lưng. Để tạo điểm nhấn cho tổng thể trang phục thì một chiếc thắt lưng bằng da là lựa chọn hoàn hảo. Thắt lưng có màu đen hay nâu là lựa chọn góp phần làm tôn lên phong cách thời thượng cho các quý ông.

 

Mix một chiếc thắt lưng với vest mang lại vẻ ngoài chỉnh chu, hoàn hảo

Mix một chiếc thắt lưng với vest mang lại vẻ ngoài chỉnh chu, hoàn hảo (Nguồn: Internet)

 

Trên đây là những chia sẻ của Reebok về cách mặc vest đi giày thể thao phù hợp nhất cho các bạn nam. Hy vọng các bạn sẽ chọn được bộ vest với giày thể thao phù hợp nhất để định hình được phong cách cho riêng mình. Để lựa chọn những đôi giày thể thao chất lượng, hãy truy cập Reebok.com.vn để rinh ngay những mẫu giày thể thao, giày Running, giày Training mới nhất nhé.

 

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:




Các bài viết khác