Phong Cách Menswear Là Gì? Cách Phối Đồ Cá Tính Chuẩn Menswear Style

15 December, 2022

Ngoài Minimalism Style, Retro Style, Classic Style,... thì xu hướng thời trang Menswear hiện nay đang được nữ giới ưa chuộng và được ứng dụng rộng rãi trong trang phục hàng ngày. Menswear có sức hút mạnh mẽ với các cô nàng có cá tính nổi bật, hiện đại và trẻ trung. Vậy Menswear style là gì? Phong cách này có điểm đặc trưng ra sao? Các phong cách thời trang phối đồ theo Menswear là như thế nào? Các thắc mắc của bạn sẽ được Reebok sẽ giải đáp ngay trong bài viết sau.


>>> Xem thêm: PHONG CÁCH Y2K LÀ GÌ? GỢI Ý PHỐI ĐỒ CỰC CHẤT VÀ CÁ TÍNH THEO Y2K STYLE



Phong cách thời trang Menswear

Phong cách thời trang Menswear (Nguồn: Internet)

 

Phong cách Menswear là gì? 

 

Menswear style là cách dùng để chỉ những trang phục và phong cách ăn mặc giống nam giới. Các trang phục thường thấy trong Menswear style là quần âu, áo sơ mi và áo vest.

 

Ngày nay phong cách Menswear đang là xu hướng thu hút phái đẹp. Bởi khi diện những áo sơ mi, vest, quần âu tạo cho các nàng vẻ ngoài thanh lịch, có chút mạnh mẽ nhưng lại vô cùng quyến rũ.

 

Đặc biệt, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thường xuyên diện trang phục theo phong cách này nên xu hướng Menswear style ngày càng phát triển. Theo sau đó là các cuộc chiến âm thầm của các hãng thời trang để đem đến thị trường những sản phẩm ấn tượng nhất cho các tín đồ theo đuổi phong cách độc đáo này. 

 

>>> Xem thêm: SPORTY - CHIC LÀ GÌ? CÁCH PHỐI ĐỒ THEO PHONG CÁCH SPORTY - CHIC NĂNG ĐỘNG, KHOẺ KHOẮN

Xu hướng Menswear trong giới trẻ ngày nay

Xu hướng Menswear trong giới trẻ ngày nay (Nguồn: Internet)

 

Đặc trưng của Menswear style 

 

Menswear là phong cách thời trang khi mà nữ giới ăn mặc giống nam giới. Vì thế, đặc trưng theo phong cách này là mặc sơ mi, vest, quần âu, giày tây. Menswear style được phái đẹp ứng dụng cho nhiều hoàn cảnh như đi dạo phố, công sở, cà phê cùng bạn bè….

 

Đây là phong cách không những đem lại cảm giác mới lạ, cá tính cho các cô nàng mà còn truyền tải thông điệp bình đẳng về giới tính. Nữ giới có thể làm tất cả những điều mà nam giới làm được. 

 

Phong cách Menswear còn là sự kết hợp hài hòa giữa các item thời trang vừa mạnh mẽ vừa nhẹ nhàng, tinh tế, đem đến một phong thái sang trọng và ấn tượng cho phái nữ.

 

>>> Xem thêm: PREPPY STYLE LÀ GÌ? ĐẶC TRƯNG ĐỘC ĐÁO TRONG PHONG CÁCH PREPPY

 

Đặc trưng phong cách Menswear ăn mặc giống phái nam

Đặc trưng phong cách Menswear ăn mặc giống phái nam (Nguồn: Internet)

 

Những item thời trang “cộp mác’ của phong cách Menswear 

 

1. Áo sơ mi đơn giản

 

Áo sơ mi là kiểu áo đơn giản nhưng mang đến sự nghiêm túc và thanh lịch cho phái nữ. Đặc biệt các kiểu áo sơ mi có cổ được thiết kế phù hợp với nhiều món đồ khác nhau. Đây là kiểu áo không thể thiếu theo Menswear style trong tủ quần áo của mọi cô gái. Phái đẹp có thể diện một chiếc sơ mi có cổ với chân váy bút chì, đầm suông dài, quần jeans hay quần tây đều đem đến sự thanh lịch.

 

>>> Xem thêm: QUẦN ỐNG RỘNG MẶC VỚI ÁO GÌ? 18 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI QUẦN ỐNG RỘNG SÀNH ĐIỆU

 

Áo sơ mi đơn giản mang đem đến phong cách Menswear

Áo sơ mi đơn giản mang đem đến phong cách Menswear (Nguồn: Internet)

 

2. Áo blazer

 

Áo blazer là kiểu áo có thiết kế tương tự vest nhưng lại có độ mềm mại và trẻ trung hơn rất phù hợp với cá tính phái đẹp. Phong cách Menswear với áo blazer có nhiều cách kết hợp như phối với áo sơ mi, áo thun, quần jean, chân váy ngắn hay quần âu… 

 

Với các cô nàng thanh lịch thì chọn chiếc áo blazer với gam màu trung tính luôn là lựa chọn tốt nhất. Ngược lại với những cô nàng mong muốn có sự phá cách thì việc chọn các mẫu áo blazer màu sắc nổi bật là lựa chọn phù hợp nhất.

 

>>> Xem thêm: 12 GỢI Ý PHỐI ĐỒ VỚI QUẦN ỐNG LOE THỜI TRANG, CÁ TÍNH CHO NÀNG 2022

 

Blazer phong cách Menswear

Blazer phong cách Menswear (Nguồn: Internet)

 

3. Quần âu

 

Một món đồ không thể thiếu của phong cách Menswear là quần âu. Những chiếc quần âu với form dáng đứng khi kết hợp với áo sơ mi hay vest, blazer sẽ đem đến một phong cách chuẩn Menswear cho phái đẹp.

 

>>> Xem thêm: PHỐI ĐỒ ĐI ĐÀ LẠT CHO NAM: 10 OUTFIT ĐI ĐÀ LẠT CỰC CHẤT VÀ PHONG CÁCH

 

Menswear với quần âu

Menswear với quần âu (Nguồn: Internet)

 

4. Áo vest

 

Áo vest là đại diện cho phong cách Menswear style, mang đến một phong cách thanh lịch, hiện đại và quyền lực cho phái nữ. Với những kiểu áo cùng phom đứng là lựa chọn phù hợp cho các cô nàng công sở hay những cô nàng có cá tính mạnh mẽ.

 

>>> Xem thêm: TOP 15 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI GIÀY THỂ THAO NAM/NỮ CÁ TÍNH, ẤN TƯỢNG

 

Áo vest chuẩn phong cách Menswear

Áo vest chuẩn phong cách Menswear (Nguồn: Internet)

 

5. Các phụ kiện phong cách menswear

 

Song hành cùng những trang phục là các phụ kiện đi kèm làm tôn lên phong cách Menswear. Các phụ kiện thông dụng như là nơ cổ, đồng hồ có bản to, túi cầm tay, mũ lưỡi trai… và không thể thiếu là các mẫu giày thể thao năng động, cá tính. Reebok xin gợi ý đến bạn các mẫu giày được yêu thích dưới đây:

 

Mẫu giày được lấy cảm hứng từ chiếc mặt nạ của bộ phim hành động "La Casa de Papel”. Với mặt giày da tổng hợp, đệm lót EVA có thể tháo rời và đế ngoài cao su chống mài mòn làm một trong những ưu điểm nổi bật của đôi giày này. 

 

Giày thể thao Reebok X La Casa De Papel Classic Leather

Giày thể thao Reebok X La Casa De Papel Classic Leather (Nguồn: Reebok)

 

 

Mẫu giày hợp xu hướng thời trang với phần thân trên bằng vải da mềm mang lại cảm giác cực kỳ thoải mái cho đôi chân. Đế giữa EVA với trọng lượng cực nhẹ cho những hoạt đồng hằng ngày. Bên cạnh đó, đế giày được tạo bằng PU làm tăng sự thoải mái, độ bền và bám tốt trên mọi bề mặt.

 

Giày CL LTHR

Giày CL LTHR (Nguồn: Reebok)

 

 

Với kiểu dáng cổ thấp tạo nên cá tính riêng của bạn. Chất liệu da lộn, mềm, êm  của đôi giày tạo sự thoải mái. Hơn nữa, đế giữa EVA trọng lượng nhẹ, có độ đàn hồi, đế ngoài với độ bám cực kỳ tốt.

 

Giày thể thao nữ Reebok Royal Glide

Giày thể thao nữ Reebok Royal Glide (Nguồn: Reebok)

 

>>> Xem thêm: PHỐI ĐỒ VỚI CHÂN VÁY TENNIS: 15 KIỂU MIX-MATCH TÔN DÁNG VÀ ẤN TƯỢNG

 

Bí quyết phối đồ chuẩn Menswear style cho nữ 

 

Quần âu và áo vest ton sur ton

 

Phong cách đơn giản nhưng sang trọng và thanh lịch nhất của Menswear style là cách phối quần âu với áo vest. Với các thiết kế đa dạng của vest, phái nữ có thể kết hợp với quần âu ống rộng hoặc ống đứng cùng với giày cao gót hoặc sneakers và áo sơ mi sẽ vô cùng ấn tượng và thời trang.

 

>>> Xem thêm: GỢI Ý 10 CÁCH PHỐI QUẦN JEAN VỚI ÁO THUN NỮ THEO XU HƯỚNG MỚI NHẤT

 

Quần âu và áo vest ton sur ton thanh lịch và sang trọng

Quần âu và áo vest ton sur ton thanh lịch và sang trọng (Nguồn: Internet)

 

Quần âu và áo vest ton sur ton chuẩn phong cách Menswear

Quần âu và áo vest ton sur ton chuẩn phong cách Menswear (Nguồn: Internet)

 

Áo khoác da và quần jean phối cùng giày thể thao

 

Phong cách Menswear cá tính mà phái nữ không nên bỏ qua đó là kết hợp áo khoác da, quần jeans phối cùng giày thể thao. Đây là một phong cách khá phù hợp khi đi chơi hoặc dạo phố mà phái đẹp phải thử nhé.

 

>>> Xem thêm: TOP 7 KIỂU PHỐI ĐẦM BODY MANG GIÀY THỂ THAO CÁ TÍNH, SÀNH ĐIỆU

 

Áo khoác da và quần jeans với giày thể thao mang phong cách Menswear

Áo khoác da và quần jeans với giày thể thao mang phong cách Menswear (Nguồn: Internet)

 

Áo blazer và quần baggy

 

Hãy lựa chọn những chiếc quần baggy có dáng lửng để kết hợp với áo blazer đúng chuẩn Menswear style. Do quần baggy hơi kén dáng người, nên bạn hãy mang một đôi giày cao gót mũi nhọn sẽ giúp tổng thể cân đối hơn. 

 

Áo blazer và quần baggy là phong cách Menswear độc đáo

Áo blazer và quần baggy là phong cách Menswear độc đáo (Nguồn: Internet)

 

Áo blazer phối với quần baggy phóng khoáng

Áo blazer phối với quần baggy phóng khoáng (Nguồn: Internet)

 

Áo phông quần âu và giày thể thao

 

Một set đồ Menswear đơn giản nhưng thoải mái đó chính là sự kết hợp giữa áo phông, quần âu và giày thể thao. Với cách phối này các bạn nữ có thể ứng dụng đi làm công sở hoặc dạo phố. Bên cạnh đó, để tạo điểm nhấn các bạn có thể kết hợp với mắt kính hoặc đồng hồ bản to và ví cầm tay.

 

Menswear cuốn hút với item đơn giản áo phông, quần âu và giày thể thao

Menswear cuốn hút với item đơn giản áo phông, quần âu và giày thể thao (Nguồn: Internet)

 

Áo sơ mi có cổ và quần baggy

 

Áo sơ mi có cổ là món đồ đem lại sự thanh lịch và khi kết hợp với quần baggy sẽ tạo nên set đồ Menswear style ấn tượng. Để tạo sự phá cách hơn thì các bạn có thể lựa chọn các kiểu áo sơ mi dáng rộng, mắt kính bản to.

 

Áo sơ mi có cổ với quần baggy là phong cách Menswear ấn tượng

Áo sơ mi có cổ với quần baggy là phong cách Menswear ấn tượng (Nguồn: Internet)

 

Sơ mi có cổ kết hợp với quần baggy chuẩn cá tính phái nữ

Sơ mi có cổ kết hợp với quần baggy chuẩn cá tính phái nữ (Nguồn: Internet)

 

Các câu hỏi thường gặp về Menswear style

Trang điểm theo phong cách Menswear?

Để trang điểm theo phong cách Menswear, phái nữ cần chú ý tạo điểm nhấn ở đôi mắt và môi thêm phần sắt xảo cho mình khi trang điểm. 

 

Xu hướng thời trang menswear là gì?

Xu hướng thời trang Menswear là cách ăn mặc giống phái nam và ngày nay được giới trẻ phái nữ ứng dụng rất phổ biến. Cách kết hợp trang phục trong phong cách này một cách tinh tế đem lại sự cân bằng giữa sự mạnh mẽ và mềm mại. 

 

Bên trên là những chia sẻ về phong cách Menswear style đang được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Sẽ không tốn quá nhiều thời gian cho phong cách này nếu bạn áp dụng các gợi ý từ Reebok. Đừng quên tạo điểm nhấn cho mình bằng cách kết hợp các mẫu giày của Reebok với phong cách Menswear này nhé. Hãy ghé ngay Reebok.com.vn để sở hữu ngay những mẫu giày thể thao hot nhất hiện nay với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

 

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác