Classic Style - Phong cách cổ điển, sang trọng đầy cuốn hút

8 November, 2022

MỤC LỤC

Classic Style xuất hiện từ khá lâu nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn có sức hút cực kỳ với các tín đồ thời trang. Không chỉ trên sàn diễn mà trong các phong cách thời trang hàng ngày, ta vẫn thường bắt gặp các bạn trẻ khoác lên mình những bộ trang phục theo phong cách Classic. Vậy như thế nào là thời trang Classic? Nét đặc trưng của phong cách này là gì?... cùng Reebok tìm hiểu ngay nhé.

 

>>> Xem thêm: SPORTY CHIC - PHONG CÁCH CÁ TÍNH NHƯNG KHÔNG KÉM PHẦN THANH LỊCH

 

Fashion classics là gì và những đặc trưng nổi bật

 

Fashion classics là một xu hướng thời trang cổ điển, bắt nguồn từ nước Pháp, nơi được mệnh danh là cái nôi của nền thời trang thế giới. Classic Style hay còn gọi là Parisian Style có đặc trưng nổi bật là sự đơn giản, sang trọng, lịch thiệp và nữ tính. Màu sắc chủ đạo là các gam màu trung tính như trắng, đen, nâu vàng, xanh coban…. Chất liệu cao cấp, đường may tỉ mỉ tạo thành một tổng thể hoàn hảo. 

 

Fashion Classic là xu hướng thời trang cổ điển, đơn giản và sang trọng

Fashion Classic là xu hướng thời trang cổ điển, đơn giản và sang trọng (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: PREPPY STYLE LÀ GÌ? ĐẶC TRƯNG ĐỘC ĐÁO TRONG PHONG CÁCH PREPPY

 

Classic Style là sự cổ điển, tinh tế

 

Phong cách Classic hướng đến các thiết kế với màu sắc trung tính, nền nã, các họa tiết được ứng dụng một cách tinh tế. Kiểu dáng của phong cách này chủ yếu tôn đường cong của cơ thể, toát lên vẻ đẹp của người mặc. Chính vì sự tối giản trong thiết kế nên Classic style không bị lỗi mốt, dù có trải qua thời gian dài thì vẫn có vị trí nhất định trong làng thời trang.

 

Cổ điển, tinh tế và cuốn hút là đặc trưng nổi bật của Classic Style

Cổ điển, tinh tế và cuốn hút là đặc trưng nổi bật của Classic Style (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: RETRO STYLE LÀ GÌ? GIẢI MÃ PHONG CÁCH THỐNG TRỊ XU HƯỚNG THỜI TRANG 2022

 

Tweed - chất liệu vải gắn liền với Classic Style

 

Tweed là vải sợi len tổng hợp, có chất liệu dày dặn. Các sợi len nhỏ được dệt kỹ lưỡng kết hợp đan xen nhau tạo nên một chất liệu vô cùng độc đáo. Tweed được ứng dụng phổ biến trong Classic Style với các thiết kế áo dạ, áo măng tô, những bộ vest sành điệu và cá tính hay áo quần khi trời se lạnh vào đông…

 

Trong giai đoạn mới xuất hiện, vải tweed đã làm mưa gió trong giới thời trang. Nhà thiết kế người Pháp, bà Coco Chanel đã sử dụng chất liệu Tweed như một “vũ khí tối thượng” với nhiều ưu điểm mới lạ chinh phục cả giới mộ điệu. Có thể nói, mỗi thiết kế của phong cách Classic trên nền vải Tweed luôn gây ấn tượng mạnh mẽ cho người đối diện. Không chỉ sang trọng, thanh lịch và nữ tính mà còn cho phép người mặc thoải mái trong mọi hoạt động. 

 

Vải tweed - chất liệu gắn liền với thời trang phong cách Classic

Vải tweed - chất liệu gắn liền với thời trang phong cách Classic (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: VINTAGE STYLE LÀ GÌ? GỢI Ý PHỐI ĐỒ CHUẨN PHONG CÁCH VINTAGE

 

Những item thời trang tiêu biểu của Classic Style

 

Thời trang tiêu biểu của Classic Style đều hướng đến sự nền nã, tinh tế và không kém phần sang trọng. Bạn dễ dàng bị ấn tượng, cuốn hút với phong cách cổ điển này. Một số item phổ biến có thể kể đến như:

 

>>> Xem thêm: Y2K STYLE LÀ GÌ? GỢI Ý PHỐI ĐỒ CỰC CHẤT VÀ CÁ TÍNH THEO XU HƯỚNG Y2K

 

Áo khoác vải tweed

 

Áo khoác trong phong cách Classic phải có độ cứng vừa phải, form đứng để tôn lên dáng cho người mặc. Tweed là chất liệu vải hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu đó mà còn mang lại sự sang trọng cho người mặc. Nhà thiết kế Coco Chanel rất thành công với loại vải tweed khi cho mắt những mẫu áo khoác tinh tế, sang trọng theo Classic Style.

 

Tuy có từ lâu nhưng các mẫu áo khoác tweed vẫn được lòng phái đẹp. Ngày nay, kiểu dáng áo tweed càng được cải tiến dần, được nhấn nhá thêm nơ cài, đính đá,... làm tăng thêm sự nổi bật cho tổng thể trang phục. Với áo khoác vải Tweed bạn dễ dàng phối với nhiều trang phục như: quần jean, quần tây, váy chữ A hay những chiếc váy dài xòe…

 

Outfit bắt mắt khi mix áo khoác tweed với váy xếp ly dài

Outfit bắt mắt khi mix áo khoác tweed với váy xếp ly dài (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: MINIMALISM STYLE - PHONG CÁCH THỜI TRANG TỐI GIẢN VỚI TÍNH ỨNG DỤNG CAO

 

Blazer

 

Áo Blazer cũng là một item không thể bỏ qua khi bạn theo đuổi Classic Style. Nếu áo khoác vải Tweed có phần sang trọng, quý phái thì Blazer mang tính phóng khoáng hơn nhưng vẫn giữ nét thanh lịch. Blazer được thiết kế dựa trên áo suit nhưng sử dụng đường may thay đổi phù hợp nhằm tạo kiểu dáng thoải mái cho người mặc. 

 

Thông thường Blazer có thiết kế khá đơn giản, sử dụng màu sắc trung tính, tạo được nét cổ điển lại vừa hiện đại. Không chỉ phù hợp với giới văn phòng cần sự chỉnh chu mà Blazer còn là lựa chọn hoàn hảo cho phong cách ăn mặc hằng ngày. Chỉ cần một chiếc áo khoác Blazer cùng quần jeans và đôi giày thể thao là đủ gây ấn tượng cho người nhìn. Bạn cũng có thể kết hợp cùng váy midi sẽ làm tăng sự quyến rũ, bí ẩn đúng chuẩn style thời trang cổ điển. Có thêm một lưu ý nhỏ là bạn nên chọn size áo nữ vừa vặn để giúp trang phục trông gọn gàng và thời trang hơn nhé. 

 

Thanh lịch cùng váy dài kết hợp với áo blazer

Thanh lịch cùng váy dài kết hợp với áo blazer (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: TOP 7 KIỂU PHỐI ĐẦM BODY MANG GIÀY THỂ THAO CÁ TÍNH, SÀNH ĐIỆU

 

Chân váy Midi dài

 

Classic Style rất phù hợp với những cô nàng dịu dàng, nữ tính. Vì thế, chân váy midi là món đồ không thể thiếu dành cho các nàng. Váy midi có độ dài ngang bắp chân hoặc có thể dài hơn giúp bạn che được khuyết điểm của đôi chân mà vẫn thể hiện được sự duyên dáng, quyến rũ. 

 

Đối với những bạn thấp bé nên lựa chọn chân váy midi dáng xòe vừa hoặc hơi ôm có xẻ một chút để khéo léo khoe đôi chân. Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần những chiếc áo thun trắng hoặc áo dây đơn giản phối cùng chân váy midi đều rất đẹp.

 

>>>  Xem thêm: MẶC VÁY ĐI GIÀY THỂ THAO: TOP 12 CÁCH PHỐI ĐỒ CỰC CÁ TÍNH 

 

Váy midi dài mix cùng áo len là set đồ lý tưởng đúng chuẩn Classic Style cho ngày se lạnh

Váy midi dài mix cùng áo len là set đồ lý tưởng đúng chuẩn Classic Style cho ngày se lạnh (Nguồn: Internet)

Chân váy đen bút chì

 

Được xem là biểu tượng thời trang từ năm 50 đến nay, chân váy đen bút chì là món đồ tiêu biểu mang đậm hơi hướng Classic Style. Bạn có thể mặc chân váy bút chì trong nhiều hoàn cảnh khác nhau dù trong môi trường công sở hay đi dạo phố. Không những thế các mẫu váy bút chì được nhiều ngôi sao nổi tiếng yêu thích bởi sự sang trọng. 

 

Chân váy bút chì có phom dáng ôm phần thân dưới nên được sử dụng chất liệu có tính co giãn tốt để mang lại sự thoải trong vận động cho người mặc. Cá tính, quyến rũ và hiện đại chính là những gì mà chân váy bút chì mang đến cho bạn.

 

Váy đen bút chì kết hợp cùng áo croptop khéo léo khoe trọn đường cong của cơ thể

Váy đen bút chì kết hợp cùng áo croptop khéo léo khoe trọn đường cong của cơ thể  (Nguồn: Internet)

 

Cuốn hút hơn khi phối giày Reebok cùng Classic Style

 

Để tổng thể bộ trang phục theo phong cách Classic bắt mắt hơn thì không thể thiếu đôi giày phù hợp. Ngoài những đôi giày cao gót, giày mũi nhọn sang trọng thì bạn hoàn toàn có thể phá cách bằng cách kết hợp với giày thể thao. Ý tưởng phối đồ với giày thể thao sẽ giúp bộ cánh của bạn trông  sẽ ấn tượng và vô cùng độc đáo đấy. 

 

Reebok Classic Leather 

 

Mẫu giày thể thao Classic Leather được lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng của Netflix "La Casa de Papel" (Money Heist) . Đôi giày này có chi tiết lấy cảm hứng từ chiếc mặt nạ thông qua màu sắc và các sọc bên đúc 3D. 

 

Điểm đặc biệt là khung viền bên thân giày có khả năng đổi thành màu vàng khi ma sát. Phần trên bằng da mềm mại mang lại cảm giác thoải mái khi di chuyển. Không chỉ phù hợp với trang phục Classic Style, bạn còn có thể phối với bất kỳ trang phục nào với đôi Classic Leather này. 

 

>>>  Xem thêm: BẢNG SIZE GIÀY REEBOK & CÁCH CHỌN SIZE GIÀY REEBOK PHÙ HỢP

 

Classic Leather “LA CASA DE PAPEL" điểm nhấn cho phong cách Classic Style

Classic Leather “LA CASA DE PAPEL" điểm nhấn cho phong cách Classic Style (Nguồn: Internet)

 

Reebok Club C Revenge Vintage 

 

Đơn giản, sang trọng với phong cách cổ điển và không bao giờ lỗi mốt là điều bạn cảm nhận từ đôi giày Club C Revenge Vintage. Được cấu tạo từ chất liệu da cao cấp với kiểu dáng tối giản, màu giày ấm áp lấy cảm hứng từ mùa thu lãng mạn theo đúng chất Pháp của Classic Style

 

Reebok Club C Revenge Vintage thiết kế tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng

Reebok Club C Revenge Vintage thiết kế tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: CÁCH PHÂN BIỆT CÁC LOẠI GIÀY THỂ THAO HIỆN NAY

 

Reebok Club C 1985

 

Đôi giày Reebok Club C 1985 Tv được lấy cảm hứng từ giày tennis của thập niên 80 với chủ đề kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai đúng chuẩn với thời trang Classic Style. Điểm nhấn logo được thêu tính tế trên nền trắng chủ đạo trắng của đôi giày. Bề mặt bằng vải lưới dệt mềm với kiểu dáng cổ điển vượt thời trang. Bạn sẽ cảm nhận bước chân êm ái với đệm EVA siêu nhẹ được thiết kế bên trong đế giày.

 

Màu trắng chủ đạo cùng đường viền và logo tạo điểm nhấn nổi bật cho Reebok Club C 1985

Màu trắng chủ đạo cùng đường viền và logo tạo điểm nhấn nổi bật cho Reebok Club C 1985 (Nguồn: Internet)

 

Trên đây là những chia sẻ về phong cách cổ điển - Classic Style trong thời trang, hy vọng giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hay cho outfit của mình. Hãy tự tin làm mới tủ đồ của mình với phong cách này nhé. Đừng quên truy cập Reebok.com.vn để theo dõi các chương trình mua sắm cực hot với nhiều mẫu giày, quần áo thể thao cực chất từ thương hiệu Reebok bạn nhé.

 

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác