Bảng size áo nữ mới nhất 2022 và cách chọn size áo chuẩn nhất

25 October, 2022

Áo là một item được lựa chọn kỹ càng mỗi ngày trước khi bước ra đường đối với tất cả chúng ta, đặc biệt là và với nữ giới. Mặc một chiếc áo vừa vặn không những giúp các bạn nữ tự tin vận động,  mà còn khiến outfit thời trang, gọn gàng hơn. Ngoài chọn size quần nữ vừa vặn, bạn còn phải lưu ý đến việc lựa chọn size áo. Hãy cùng Reebok tham khảo bảng size áo nữ chuẩn xác dưới đây nhé!

Cách chọn size áo nữ theo chiều cao, cân nặng

Chọn size áo theo chiều cao, cân nặng là cách được đa số các bạn nữ chọn lựa khi mua sắm online. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn đang phân vân trong việc lựa chọn size áo. Cùng tham khảo bảng size áo nữ theo số đo dưới đây cùng Reebok:
Size áo nữ theo chiều cao, cân nặng
Size áo nữ theo chiều cao, cân nặng (Nguồn: Reebok)

Bảng size áo nữ theo phom chuẩn phổ biến

Áo nữ thường sẽ có các size là XS, S, M, L, XL, XXL, XXXL. Ý nghĩa của các size áo lần lượt như sau:
Bảng size áo nữ phổ biến
Bảng size áo nữ phổ biến (Nguồn: Reebok)

Cách chọn size các loại áo nữ phổ biến hiện nay

Xu thế thời trang hiện nay ngày càng đa dạng hơn với nhiều kiểu áo khác nhau như áo thun, áo khoác, áo sơ mi, áo form rộng, áo thun chạy bộ... Mỗi loại áo đều có cách chọn size riêng để giúp người sử dụng dễ dàng tìm được item vừa vặn với cơ thể của mình. Cùng tìm hiểu cách chọn size của từng loại áo nhé!

Bảng size áo thun nữ

Áo thun là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn thật sự thoải mái khi vận động hay kết hợp với nhiều món đồ khác. Vậy bạn nên chọn size như thế nào cho phù hợp? 

Sau đây là 5 kích thước áo tương ứng với 5 thông số của cơ thể để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn size nhé! 

Bảng size áo thun nữ
Bảng size áo thun nữ (Nguồn: Internet)

Bảng size áo nữ form rộng

Áo form rộng là kiểu áo được rất nhiều các bạn nữ trẻ ưa chuộng. Bởi vì sự thoải mái và năng động mà kiểu áo này mang lại. Trong thực tế, khi chọn kích thước áo form rộng, các bạn nữ không nên chọn theo số đo chiều cao, cân nặng có trong bảng size quá sát sao. Nếu muốn mặc thoải mái, bạn có thể tăng size lên so với thông số cơ thể của bạn. 
Bảng size áo nữ form rộng
Bảng size áo nữ form rộng (Nguồn: Internet)

Bảng size áo khoác nữ

Thông thường, các bạn nữ sẽ chọn size áo khoác dựa trên các số đo về chiều cao, cân nặng của mình. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể xê dịch kích thước sao cho phù hợp với mong muốn của bạn. Hãy tham khảo cách chọn size áo khoác nữ sau đây nếu bạn còn thắc mắc nhé!

Bảng size áo khoác nữ
Bảng size áo khoác nữ (Nguồn: Internet)
Bạn hoàn toàn có thể chọn size áo khoác rộng hơn khoảng 1 size
Bạn hoàn toàn có thể chọn size áo khoác rộng hơn khoảng 1 size (Nguồn: Reebok)

Bảng size áo sơ mi nữ theo số đo

Áo sơ mi là món đồ không thể thiếu trong những dịp quan trọng. Ví dụ như đi phỏng vấn, đi làm, đi học, đi gặp khách hàng,... Chính vì thế, các bạn nữ thường rất chú trọng trong việc lựa chọn size áo sơ mi.
Các nàng luôn muốn chiếc sơ mi phải vừa ấn tượng và vừa thoải mái nhất có thể nhưng lại chưa biết cách chọn size sao cho phù hợp. Tham khảo bảng size áo sơ mi theo số đo sau đây để hiểu rõ hơn nhé! 
Bảng size áo nữ sơ mi
Bảng size áo nữ sơ mi (Nguồn: Internet)

Bảng size áo dài nữ theo cân nặng, chiều cao

 

Áo dài là trang phục truyền thống của người Việt Nam, được mặc phổ biến trong cuộc sống hằng ngày như học sinh, sinh viên đi học, giáo viên giảng dạy hay trong các lễ kỷ niệm, dịp quan trọng. Việc chọn size áo dài vừa vặn với kích thước cơ thể không những giúp người mặc thoải mái cũng như tổng thể trang phục chỉnh chu, hài hòa hơn.

 

Dưới đây là thông tin size áo dài mới nhất theo số đo được Reebok cập nhật để các bạn nữ có thể chọn được bộ áo dài phù hợp nhất cho mình.

Bảng size áo dài nữ
(Nguồn: Internet)

Size áo Polo nữ theo số chiều cao, cân nặng, số đo

 

Áo polo là kiểu áo được sử dụng phổ biến bởi sự dễ chịu của áo cũng như tạo ra cho người mặc vẻ ngoài năng động, lịch sự. Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn size áo polo vừa vặn, cùng tham khảo bảng size áo polo bên dưới:

Size áo Polo nữ Bảng size áo polo theo cân nặng, chiều cao
Bảng size áo polo theo cân nặng, chiều cao (Nguồn: Internet)
Bảng size áo polo theo số đo cơ thể
Bảng size áo polo theo số đo cơ thể (Nguồn: Internet)

Size áo big size nữ phổ biến

 
Bảng áo big size phổ biến dưới đây sẽ để giúp các bạn yên chọn lựa được chiếc áo thoải mái và phù hợp với mình.
 
(đơn vị đo độ dài: cm, đơn vị đo trọng lượng: kg)
Size áo big size nữ phổ biến
(Nguồn: Internet)

Cách tính size áo ngực, áo lót nữ

Bạn có thể chọn size áo thun, áo khoác rộng hoặc chật hơn so với nhu cầu sở thích của mình. Tuy nhiên, đối với áo ngực, khi chọn size áo quá chật hoặc quá rộng sẽ khiến bạn không thoải mái khi mặc. Bạn nên chọn size áo ngực vừa vặn, điều đó sẽ giúp bạn dễ chịu. Ngoài ra, điều này còn giúp bạn có được khuôn ngực đẹp hơn, bảo vệ vùng ngực tránh khỏi những va chạm khi vận động mạnh. 

Sau đây là những gợi ý về cách tính size áo ngực, áo lót nữ:

Bạn nên chọn áo ngực vừa vặn với cơ thể của mình
Bạn nên chọn áo ngực vừa vặn với cơ thể của mình (Nguồn: Reebok)

Hướng dẫn chọn size áo nữ Reebok chính hãng

Bảng size áo ngực thể thao Reebok

Reebok luôn mang lại cho bạn những trải nghiệm chất lượng từ những sản phẩm như áo thun chạy bộ, áo khoác, áo form rộng,... Tất nhiên, Reebok không thể thiếu đi áo Bra thể thao, giúp bạn thoải mái trong các hoạt động hằng ngày. Dưới đây là bảng size áo ngực thể thao Reebok, tham khảo ngay để lựa chọn những chiếc áo phù hợp nhất với cơ thể của bạn.
Hướng dẫn chọn size áo Bra thể thao Reebok
Hướng dẫn chọn size áo Bra thể thao Reebok (Nguồn: Reebok)

Bảng size áo phông, áo khoác, size áo Polo nữ Reebok

Mỗi một loại áo đều có size áo khác nhau. Áo phông, áo khoác, áo Polo nữ Reebok có bảng size phổ biến như sau:
Hướng dẫn chọn size áo Áo phông, áo khoác, áo Polo nữ Reebok Reebok
Hướng dẫn chọn size áo Áo phông, áo khoác, áo Polo nữ Reebok (Nguồn: Reebok)

Khi lựa chọn size áo nữ cần lưu ý gì?

Những quy tắc chung khi chọn size áo nữ

Khi mua sắm sản phẩm của các thương hiệu thời trang, bạn hãy tham khảo bảng size riêng mà thương hiệu gợi ý, để lựa chọn món đồ phù hợp nhất với kích thước cơ thể thay vì bảng size chung.
Đối với các loại áo như áo phông, áo khoác,.. bạn không nhất thiết phải chọn đúng kích cỡ có trong bảng size. Điều này tùy thuộc vào sở thích cũng như sự thoải mái đối với bạn trong quá trình sử dụng. 

Những số đo cần biết để chọn size áo phù hợp

Để được các nhân viên tư vấn cụ thể hơn, bạn nên biết các thông tin về các số đo sau:

Cách lấy số đo để chọn size áo phù hợp

Sau đây là cách lấy số đo cơ thể hữu ích, đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện. Cách đo này dựa trên phương pháp được các nhà thiết kế sử dụng.
Bạn chuẩn bị: 1 sợi thước dây dùng trong may quần áo, đo đồ đạc mà có thể mua ở các cửa hàng bán đồ làm thủ công, cửa hàng bán vải, kim, chỉ hay nhà sách,...Lưu ý khi đo thước dây phải được giữ thẳng, không bị gấp đoạn và ôm sát cơ thể, không quá bó hay quá rộng.
  • Bước 1: Lấy số 0 hoặc số nhỏ nhất trên thước dây làm móc, bắt đầu đo từ đó. Kéo thước dây thành vòng tròn quanh ngực. Lấy số dừng lại trừ cho số bắt đầu đo. Ví dụ: số nhỏ nhất là 0, đo đến số 84, lấy 84 - 0 = 84, vậy số đo vòng 1 là 84 cm. 
  • Bước 2: Tương tự bước 1, tạo 1 vòng quanh eo và tính số đo được. Lưu ý vị trí đo eo là phía trên rốn và đọc số đo ngay sau khi thở ra.
  • Bước 3: Tạo 1 vòng quanh vòng 3 và tính số đo tương tự như bước 1
  • Bước 4: Đo chiều dài áo, bằng cách đo từ vai đến dưới bụng
  • Bước 5: Để lấy số đo bề rộng vai, đo từ sau lưng từ đỉnh vai bên này sang bên còn lại.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm số đo bắp tay, cổ tay,... để chọn được size áo ưng ý.

Vị trí đo vòng eo - vòng 2 đúng cách
Vị trí đo vòng eo - vòng 2 đúng cách (Nguồn: Internet)

Tổng kết

Thông qua bài biết này, các bạn có thể thấy việc chọn size áo nữ phù hợp là rất cần thiết để giúp tôn lên vóc dáng của bạn. Ngoài ra, bạn hãy ghé ngay Reebok.com.vn để thoả sức mua sắm giày thể thao, áo phông, áo Bra,..với đa dạng size cùng nhiều kiểu dáng độc đáo. Các sản phẩm chất lượng từ Reebok sẽ giúp bạn thêm phần tự tin, năng động và thoải mái cho các hoạt đồng hằng ngày!

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:

Những câu hỏi thường gặp về size áo nữ (FAQ)

Áo size XL nữ là bao nhiêu kg?

XL là viết tắt của Extra Large. Áo khoác nữ size XL dành cho các bạn nữ cao từ 1m65 đến 1m75, cân nặng từ 62 – 70kg. Đây là các thông số chuẩn.

Áo size M nữ là bao nhiêu kg?

Size M viết tắt của Medium. Áo size M cho nữ tương ứng cới số 28, 29 size Việt Nam, vòng bụng từ: 67-71.5cm, chiều cao từ: 1m52-1m57, cân nặng từ: 48-58kg.




Các bài viết khác