Mặc Vest Đi Giày Gì? Gợi Ý Các Loại Giày Phù Hợp Với Vest Cho Nam Và Nữ

14 December, 2022

 

Việc lựa chọn mặc vest đi giày gì thể hiện phong cách cá nhân cũng như sự tinh tế khi phối đồ. Do vậy, tìm hiểu cách phối giày với vest như thế nào luôn được cả nam và nữ giới quan tâm. Cùng “vén màn” những gợi ý dưới đây của Reebok để giúp bạn lựa chọn giày kết hợp với vest sao cho đẹp và thời trang!

 

>>> Xem thêm: PHỐI ĐỒ VỚI ÁO SƠ MI: 26 GỢI Ý KẾT HỢP ÁO SƠ MI NAM, NỮ NỔI BẬT 2023

 

Làm sao để diện vest đẹp và thời trang

 

Lựa chọn trang phục vừa vặn

 

Trước khi tìm hiểu mặc vest đi giày gì thì bạn cần học cách diện vest thật đẹp. Sự vừa vặn với cơ thể là ưu tiên hàng đầu kể cả với vest. Điều này sẽ giúp bạn di chuyển thoải mái hơn, tránh gặp phải các tình huống trớ trêu khi bộ đồ rộng thùng thình hoặc bó cứng vào cơ thể.

 

Lựa chọn trang phục vest vừa vặn với cơ thể

Lựa chọn trang phục vest vừa vặn với cơ thể (Nguồn: Unplash)

 

>>> Xem thêm: MẶC VEST ĐI GIÀY THỂ THAO - XU HƯỚNG THỜI TRANG NĂNG ĐỘNG CHO QUÝ ÔNG

 

Hạn chế để trang phục bị nhăn

 

Một bộ vest đẹp là phải thể hiện được sự lịch lãm và thời trang cho người mặc. Trang phục bị nhăn sẽ chỉ làm cho bạn trông có phần luộm thuộm và kém tinh tế. Hãy đảm bảo bộ vest của bạn luôn phẳng phiu trước khi bước chân ra cửa. Do đó, bạn cần biết cách giặt ủi và bảo quản trang phục đúng cách.

 

Chọn giày theo màu vest 

 

Một quy tắc thường được áp dụng khi phối đồ mặc vest là tone-sur-tone. Nếu trang phục vest sáng màu, bạn không nên chọn giày có màu tối như đen và nâu da bò. Ngược lại, với trang phục tối màu cũng không hợp với những đôi giày có màu sắc nổi bật.

 

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thử phá cách bằng các cặp màu như trắng – xanh navy, nâu – trắng, nâu – xanh navy,... để trông mới mẻ và trẻ trung hơn. Lưu ý nhỏ là bạn cần phải lựa chọn các sắc độ của những tone màu này một cách phù hợp.

Mặc vest đi giày gì cũng cần chú ý sự đồng bộ sắc màu

Mặc vest đi giày gì cũng cần chú ý sự đồng bộ sắc màu (Nguồn: Internet)

 

Mặc vest đi giày gì luôn là câu hỏi khó nhằn cho những ai mới bắt đầu mặc vest. Bởi vì, một đôi giày đi chung với vest cần phù hợp với hoàn cảnh và giúp bạn luôn thoải mái mỗi khi di chuyển.

 

Cùng theo dõi nội dung dưới đây để có những bí kíp “mặc vest đi giày gì” đúng chuẩn cùng Reebok nhé!

 

>>> Xem thêm: TOP 15 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI GIÀY THỂ THAO NAM/NỮ CÁ TÍNH, ẤN TƯỢNG

 

Nữ mặc vest đi giày gì đẹp?

 

Mặc vest mang giày thể thao trẻ trung

 

Nếu bạn không muốn bản thân trông hơi “dừ” khi chọn những đôi giày truyền thống thì đừng ngần ngại chọn giày thể thao nữ. Mặc vest đi giày gì không còn quá khó với các gợi ý sau đây đến từ Reebok:

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE GIÀY REEBOK CHÍNH HÃNG & CÁCH CHỌN SIZE GIÀY PHÙ HỢP NHẤT

 

  • Club C Clean: điểm nhấn của đôi giày này là phần mấu gót có họa tiết da rắn ấn tượng. Chú trọng vào thiết kế tối giản, Club C Clean rất dễ phối đồ với vest và các loại trang phục khác. Phần đế giày làm bằng cao su với công nghệ EVA, giúp giảm trơn trượt trên sàn gạch và đường trơn trượt.

 

Giày thể thao Club C Clean

Giày thể thao Club C Clean (Nguồn: Reebok)

 

  •  Reebok X Bape Club C 85: Một phiên bản colab đặc biệt giữa Reebok Club C và Bape chắc hẳn sẽ không khiến bạn thất vọng. Phần thân giày gồm các đường cắt may được tính toán tỉ mỉ tạo thành một thiết kế Bapesta hoàn toàn độc đáo. Nếu không biết mặc vest đi giày gì thì đừng ngần ngại chọn ngay đôi giày này nhé!

 

Club C 85 tối giản và trẻ trung

Club C 85 tối giản và trẻ trung (Nguồn: Reebok)

 

>>> Xem thêm: SPORTY - CHIC LÀ GÌ? CÁCH PHỐI ĐỒ THEO PHONG CÁCH SPORTY - CHIC NĂNG ĐỘNG, KHỎE KHOẮN

 

Mặc vest mang giày casual

 

Nên mặc vest đi giày gì để thoải mái và năng động nhất? Đừng lo lắng mà hãy lựa chọn ngay giày casual trong tủ giày của bạn. Những đôi giày tưởng chừng như đơn giản này lại là một sự kết hợp hoàn hảo với trang phục vest sang trọng.

 

Những đôi giày casual như giày thể thao, giày lười, giày tây,... sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và tự tin trên mỗi bước đi. Bạn có thể phối chúng khi tham gia các sự kiện thân mật, chụp hình và đi chơi cùng bạn bè.

 

Giày casual dễ dàng kết hợp với vest

Giày casual dễ dàng kết hợp với vest (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: MINIMALISM STYLE - PHONG CÁCH THỜI TRANG TỐI GIẢN VỚI TÍNH ỨNG DỤNG CAO

 

Kết hợp trang phục vest với giày cao gót

 

Những cô nàng nữ tính không cần quá phân vân về việc mặc vest đi giày gì. Những đôi giày cao gót vẫn “dư sức” khi kết hợp với trang phục vest thanh lịch.

 

Vì vậy, nếu bạn muốn tăng thêm phần nữ tính sang chảnh như các ngôi sao nổi tiếng thì nên thử phối một đôi giày cao gót mũi nhọn với quần tây dài. Ngoài ra, khi bạn muốn “điểm” thêm chút dịu dàng thì nên thay bằng một đôi pump cao gót, kết hợp cùng quần tây hoặc quần short.

 

>>> Xem thêm: “BỎ TÚI” NGAY 15 PHONG CÁCH THỜI TRANG SÂN BAY THOẢI MÁI TỪ SAO HÀN

 

Giày cao gót kết hợp với vest nữ

Giày cao gót kết hợp với vest nữ (Nguồn: Internet)

 

Mang boots nữ mặc vest có hợp không?

 

Nếu giày cao gót giúp bạn thêm phần nữ tính và thanh lịch thì khi muốn trông thật cá tính bạn nên mặc vest đi giày gì? Boots luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các cô nàng thích sự phá cách. Bạn nên chọn một đôi boots cùng màu với quần ống loe để ăn gian chiều dài của đôi chân. Nếu muốn khoe khéo đôi chân dài thì bạn nên kết hợp boots cùng với quần lửng hoặc chân váy ngắn.

 

Ngoài ra, độ cao của boots cũng rất quan trọng. Nếu bạn sở hữu đôi chân thon dài thì có thể chọn boots cao đến qua đầu gối hoặc qua mắt cá chân đều rất phù hợp. Tuy nhiên, không phải đôi boots nào cao cũng đẹp, do đó bạn nên lưu ý để chọn những đôi boots phù hợp nhất với mình.

 

>>> Xem thêm: QUẦN ỐNG RỘNG MẶC VỚI ÁO GÌ? 30 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI QUẦN ỐNG RỘNG SÀNH ĐIỆU

 

Boots luôn là lựa chọn hàng đầu cho các cô nàng cá tính

Boots luôn là lựa chọn hàng đầu cho các cô nàng cá tính (Nguồn: Internet)

 

Mang vest và giày cổ cao cho nữ

 

Giày cổ cao nói chung khá đa dạng,có thể là giày cao gót, boots hoặc giày thể thao có phần cổ giày cao qua mắt cá chân. Đối với những cô nàng còn đang loay hoay không biết mặc vest đi giày gì thì nên thử giày cổ cao cùng màu với quần để khiến chân trông dài hơn.

 

Giày cổ cao thường được nhiều ngôi sao yêu thích khi diện cùng với vest bởi sự tiện lợi, dễ di chuyển và dễ kết hợp với nhiều phong cách khác nhau.

 

Giày cổ cao có thể phối với nhiều phong cách

Giày cổ cao có thể phối với nhiều phong cách (Nguồn: Internet)

 

Cách chọn giày khi mặc vest cho nam

 

Giày thể thao nam kết hợp với vest

 

Bạn muốn tham gia một bữa tiệc thân mật hoặc dạo phố nhưng không biết mặc vest đi giày gì thì hãy chọn ngay cho mình một đôi giày thể thao năng động. Để biết bản thân hợp với kiểu giày nào, hãy cùng xem các gợi ý giày thể thao nam từ Reebok như:

 

>>> Xem thêm: CÁCH PHÂN BIỆT CÁC LOẠI GIÀY THỂ THAO HIỆN NAY

  • Floatride Energy Grow: Reebok đã thực hiện sứ mệnh bảo vệ môi trường trong việc tạo ra Floatride Energy Grow. Được làm từ nguyên liệu thực vật như cây bạch đàn và dầu thầu dầu, sản phẩm này là một minh chứng cho giá trị bền vững của Reebok và tối ưu trải nghiệm của người dùng. Phần đệm FloatRide Energy siêu nhẹ có khả năng hoàn trả năng lượng, giúp mỗi bước đi của bạn nhanh hơn và nhẹ hơn.

 

Giày Floatride Energy Grow

Giày Floatride Energy Grow (Nguồn: Reebok)

 

  • Evzn: Mặc vest đi giày gì thật cá tính không còn khó khi có Evzn. Evzn là “trợ thủ” đắc lực trong mỗi bước đi của bạn với phần đế giày làm bằng hợp chất EVA tiên tiến. Phần đế giày siêu nhẹ, hỗ trợ tăng sức bật tốt và giúp bạn di chuyển vững vàng trên nhiều địa hình khác nhau.

 

Giày thể thao Evzn

Giày thể thao Evzn (Nguồn:Reebok)

 

  • Club C Revenge Mu: Một thiết kế gọn gàng, đơn giản, giày Club C Revenge Mu xứng đáng nằm trong bộ sưu tập của bạn. Phần thân giày thoáng khí, đế ngoài bằng cao su mềm chống lại sự mài mòn, giúp mỗi bước đi của bạn thêm vững chắc và mượt mà.

 

Giày CLUB C REVENGE MU

Giày CLUB C REVENGE MU (Nguồn: Reebok)

 

Mặc vest và mang giày tây

 

Khi tìm hiểu mặc vest đi giày gì thì hầu hết chúng ta đều nghĩ tới giày tây. Bởi vậy đây là lựa chọn hàng đầu của các quý ông mỗi khi tham dự những sự kiện trang trọng. Ngoài ra, giày tây luôn mang lại sự hấp dẫn khó cưỡng, thể hiện sự lịch lãm, trưởng thành và chững chạc.

 

Nếu đã chọn giày tây để phối với vest thì bạn cần tuân thủ quy tắc đồng màu với trang phục. Ngoài ra, để tinh tế hơn, bạn cũng cần chọn tất (vớ) có màu sắc tệp với giày.

 

Có rất nhiều lựa chọn khác nhau cho mặc vest đi giày gì. Tuy nhiên, bạn vẫn nên có cho mình ít nhất một đôi giày tây tối màu như đen hoặc nâu cho các dịp quan trọng.

 

>>> Xem thêm: PHỐI ĐỒ ĐI ĐÀ LẠT CHO NAM: 10 OUTFIT ĐI ĐÀ LẠT CỰC CHẤT VÀ PHONG CÁCH

 

Giày tây cổ điển lịch lãm khi phối với vest

Giày tây cổ điển lịch lãm khi phối với vest (Nguồn: Internet)

 

Mang giày lười nam cùng với vest

 

Giày lười (Loafer) là một trong các gợi ý “mặc vest đi giày gì” mà bạn không nên bỏ qua. Khác với giày tây, giày lười không chỉ thanh lịch mà còn giúp bạn tăng thêm điểm lãng tử và trẻ trung.

 

Đôi giày này rất dễ phối với các phong cách thời trang nam khác nhau. Bạn có thể đi giày lười tối màu với một bộ vest tiêu chuẩn để trông lịch lãm hơn. Ngoài ra, kết hợp giày lười với áo sơ mi mở cổ hoặc áo thun trắng cũng là một cách nên thử để bạn trông thêm phần phóng khoáng và năng động.

 

>>> Xem thêm: 10 CÁCH GIẶT GIÀY THỂ THAO ĐÚNG CÁCH, NHANH CHÓNG VÀ ĐƠN GIẢN NHẤT

 

Giày lười thanh lịch cùng áo vest

Giày lười thanh lịch cùng áo vest (Nguồn: Internet)

 

Sự kết hợp nam tính giữa boots và vest

 

Boots là loại giày phù hợp với những chàng trai có thân hình cao ráo vì nếu không biết phối đồ sẽ làm bạn mất cân đối. Đặc điểm của giày boots nam là thường cao trên mắt cá chân, ôm nhẹ vào mu bàn chân để giúp bạn di chuyển thoải mái. Nhiều người yêu thích boots nam vì dễ sử dụng trong nhiều trường hợp như gặp gỡ bạn bè hay phối với trang phục thường ngày.

 

Boots và vest là sự kết hợp nam tính

Boots và vest là sự kết hợp nam tính (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: 27 CÁCH BUỘC DÂY GIÀY THỂ THAO ĐẸP, PHONG CÁCH NHẤT 2022

 

Mang giày boat shoes với vest

 

Giống như tên gọi, boat shoes được lấy cảm hứng từ thời trang biển của Ý. Vẻ đẹp của boat shoes đến từ sự phóng khoáng phá cách như những quý ông Ý thực thụ.

 

Không quá khó khi có boat shoes trong bộ sưu tập mặc vest đi giày gì vào mùa hè. Bởi vì boat shoes có thiết kế tinh tế nhưng vẫn thoải mái, rất phù hợp khi di chuyển đường dài hay trong những ngày nắng nóng.

 

Boat shoes phối cùng vest lịch lãm

Boat shoes phối cùng vest lịch lãm (Nguồn: Internet)

 

Mặc vest đi giày gì không còn quá khó với các gợi ý trên từ Reebok. Ngoài ra, bạn cần lưu ý thêm về hoàn cảnh để chọn giày cho phù hợp. Cùng theo dõi website Reebok.com.vn để chọn cho mình những đôi giày kết hợp với vest thật ưng ý nhé!

 

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác