Hướng dẫn chi tiết cách chọn giày chạy bộ chuẩn nhất!

4 October, 2022

Nếu bạn là người thường xuyên chạy bộ, tập thể dục thì việc trang bị cho mình một đôi giày chạy bộ là điều cần thiết. Lựa chọn được đôi giày phù hợp chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi vận động và tránh được những chấn thương không đáng có. Tuy nhiên, không phải đôi giày nào phù hợp với mọi hoạt động thể thao. Hãy cùng Reebok tìm hiểu các cách chọn giày chạy bộ bộ chuẩn nhất qua bài viết dưới đây.

Xem thêm: BẢNG SIZE GIÀY REEBOK & CÁCH CHỌN SIZE GIÀY REEBOK PHÙ HỢP

Vì sao bạn nên có riêng một đôi giày chạy bộ?

Giày Running (giày chạy bộ) được thiết kế dành riêng cho việc chạy bộ giúp bảo vệ bàn chân tạo nên những bước chạy thoải mái. Những đôi giày này được sản xuất với công nghệ có đệm lót giảm sốc làm cho giày có tính đàn hồi, bảo vệ khớp chân khi tiếp đất. Đây cũng là điểm thu hút của các loại giày chạy bộ. 

Việc chọn giày chạy bộ phù hợp sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái, bảo vệ bạn khỏi các chấn thương ngoài ý muốn trong quá trình hoạt động dài. Khi bạn sở hữu một đôi giày chạy bộ riêng, bạn sẽ cảm nhận thấy được sự khác biệt với những đôi giày Casual hay giày Training. Giày chạy bộ chuyên dụng sẽ tăng hiệu quả luyện tập cho cả người mới tập luyện và người chạy bộ lâu năm. Không chỉ có vậy, những đôi giày chạy bộ trên thị trường hiện nay có thiết kế ngày càng sang trọng, tinh tế và thời trang hơn. 

Cuối cùng, việc chọn giày bộ phù hợp là vô cùng cần thiết để tránh các chấn thương, tăng động lực chạy và mang đến hiệu quả tốt nhất.
giày chạy bộ reebok
Lựa chọn giày chạy bộ phù hợp là điều vô cùng quan trọng

Giày chạy bộ nữ và giày chạy bộ nam khác nhau điểm nào?

Nhìn chung, mỗi giới tính sẽ có khung xương và cơ bắp khác nhau. Chính vì vậy, nhiều thương hiệu và Reebok cũng cho ra những đôi giày Running dành riêng cho nam và nữ. 

Bạn cần nên chọn giày chạy bộ đảm bảo được nhiều yếu tố và quan trọng hơn cả là sản phẩm đó dành cho giới tính của mình. Tuy nhiên tất cả giày chạy bộ hiện nay đều được thiết kế có đệm lót, có chiều ngang bằng với bàn chân để mang lại sự êm ái, thoải mái mang đến những trải nghiệm tốt nhất.
chọn giày chạy bộ
Sự khác nhau trong thiết kế và chất liệu của giày nam và nữ

Cách chọn giày chạy bộ phù hợp nhất cho đôi chân của bạn

Hình dáng của từng bàn chân sẽ khác nhau nên bạn hãy chọn một đôi giày không những khiến bạn yêu thích và còn cảm thấy thoải mái. Sau đây là 7 yếu tố quan trọng để giúp bạn chọn được đôi giày chạy bộ phù hợp với bản thân:

Đừng mua giày dựa vào đánh giá của người khác

Yếu tố chọn giày chạy bộ đầu tiên bạn nên lưu ý là đừng nên mua giày bằng những đánh giá trên mạng. Bởi các đánh giá này mang tính cá nhân, nên sẽ chỉ mang tính chất tham khảo. Mua bán online sẽ rất hay gặp những trường hợp rủi ro, một phần nguyên nhân là do đánh giá, review của người đi trước. 

Đôi giày được đánh giá cao nhưng chưa chắc sẽ phù hợp với bạn. Vì thế, trước khi chọn mua, bạn nên xem shop, giá cả, độ uy tín để có quyết định đúng theo cảm nhận của chính mình.

Chú ý phần ngón chân và chiều dài để chọn được đôi giày vừa vặn

Khi mua giày chạy bộ, khách hàng nên chọn kích có có chiều dài không quá khít và phần đầu ngón chân nên có khoảng trống nhỏ vừa phải để tránh bị kích khi chạy đường dài. Nếu không vừa chân hay bị kích, chắc chắn hoạt động chạy bộ sẽ không giúp ích mà còn gây ra chấn thương không đáng có.
giày chạy bộ reebok
Chú ý đến phần đầu và gót chân để tạo khoảng trống đủ thoải mái khi chạy bộ
Lý do là vì khi chạy kích thước chân sẽ bị giãn nở nên sẽ cần chọn giày chạy bộ rộng hơn một chút. Đây cũng là lý do bạn nên thử giày vào buổi tối để chọn được đôi giày có kích cỡ chính xác phù hợp với bản thân. Đặc biệt, bạn nên mua trực tiếp tại các cửa hàng để chọn được đôi giày vừa vặn và phù hợp nhất.

Kiểm tra cỡ chân bằng cách nhìn kích thước bao quanh của đế

Có nhiều người đang hiểu lầm rằng tất cả các đôi giày chạy bộ đều có size giống nhau. Nhưng thực tế lại không phải như vậy. Tùy vào từng thương hiệu mà có bảng size khác nhau. Vì thế, bạn nên kiểm tra kỹ khi mua và không nên chủ quan khi không cần thử size. 

Một mẹo nhỏ là bạn có thể kiểm tra cỡ chân bằng cách nhìn kích thước bao quanh của đế giày. Tips này chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi chọn giày đó.

Chọn giày chạy bộ có mũi cong để nâng lực đẩy khi chạy

Mỗi người sẽ có lòng bàn chân uốn cong khác nhau, có thể là tiếp đất lệch trái hoặc lệch phải. Vì thế, bạn nên chọn giày chạy bộ có mũi cong ở phần đầu để có thể nâng lực đẩy khi hoạt động. Thời gian hoạt động của bạn cũng sẽ được tăng lên và đạt được hiệu quả đáng kể. 

Bạn hãy thử uốn cong phần mũi giày ngay tại cửa hàng. Nếu hơn ⅓ chiều dài có thể uốn dẻo, phần còn lại cứng thì đó là đôi giày đạt tiêu chuẩn.


Chú ý đến độ dày của đôi giày tuỳ vào đường chạy

Bạn nên chú về bề mặt đường chạy để chọn giày chạy bộ cho thích hợp. Giày chạy bộ có thiết thế khá đặc biệt giúp hạn chế được các chấn thương trong quá trình chạy. Những đôi giày có đế dày sẽ mang lại cho bạn cảm giác êm nhưng khá nặng. Ngược lại, các đôi giày chạy trong đường đua lại có đế mỏng, nhẹ hơn rất nhiều.
chọn giày chạy bộ phù hợp với cung đường chạy
Chọn giày chạy bộ phù hợp với cung đường chạy

Xem xét cung đường chạy, bạn sẽ thu hẹp được phạm vi tìm kiếm giày hơn. Cụ thể: 

Chú ý kiểm tra độ cứng của đế ngoài

Bạn nên chọn giày chạy bộ có đế mềm, độ cứng của đế ngoài đạt tiêu chuẩn. Điều đó sẽ có tác dụng giúp giữ ngón chân và bàn chân của bạn không bị uốn cong khi chịu một lực tác động mạnh trong quá trình tập luyện ở hai đầu. Bạn có thể chạy bộ một cách thỏai mái, trơn tru hay không chính là nhờ vào độ cứng của giày đó. Đây là yếu tố bạn nên quan tâm để quyết định lựa chọn giày thật hợp lý nhé.

Chọn giày chạy bộ theo thương hiệu

Yếu tố cuối cùng để có đôi giày chạy bộ uy chất lượng, hãy chú ý đến thương hiệu. Đôi giày là “cách tay đắc lực” hỗ trợ bạn luyện tập, mang lại cảm giác an toàn chắc chắn vì thế cần sự đảm bảo từ chất lượng cho đến nhà sản xuất. Trong đó có Reebok - Brands với nhiều đôi giày Running chất lượng, vô cùng nổi tiếng được nhiều người lựa chọn cho việc tập luyện của mình.

Vì sao nên chọn giày chạy bộ của Reebok?

Chọn giày chạy bộ ở Reebok có tốt không? Chất lượng giày như thế nào là những câu hỏi rất nhiều người đặt ra. Với lịch sử phát triển và những hoạt động không ngừng nghỉ, thương hiệu Reebok vẫn tiếp tục phát huy và cố gắng tạo nên giá trị của từng sản phẩm. Đây được coi là thương hiệu thể thao nổi tiếng được nhiều người tập luyện thể thao luôn tìm đến.
giày chạy bộ reebok
Giày chạy bộ Reebok - cảm giác tuyệt vời trên từng đường đua
Có vô vàn các loại giày thể thao đặc biệt là giày chạy bộ phù hợp theo từng chất liệu, mục đích mà khách hàng muốn hướng đến. Chất lượng tốt, giá cả phải chăng và mẫu mã thời trang đa dạng là những ưu điểm mà Reebok đang sở hữu. Hãy ghé ngay hệ thống cửa hàng chính thức của Reebok hoặc truy cập website Reebok.com.vn để tìm được cho mình một đôi giày chạy ưng ý nhất!

Lời kết 

Trên đây là những thông tin liên quan đến cách chọn giày chạy bộ phù hợp. Để có đôi giày ưng ý, bạn cần phải chú ý đến rất nhiều yếu tố để tránh được những rủi ro, tăng động lực luyện tập để đem lại sức khỏe tốt. Nếu muốn sở hữu một đôi giày chạy bộ
chất lượng của Reebok, hãy truy cập vào ngay Reebok.com.vn bạn nhé!



Các bài viết khác