CÁC TIPS CẦN GHI NHỚ TRƯỚC KHI LỰA CHỌN MỘT ĐÔI GIÀY THỂ THAO!

5 August, 2022

reebok/common/be54912d-e0e3-4bf2-9a85-c2bb94d2c24e.webp


CÁC TIPS CẦN GHI NHỚ TRƯỚC KHI LỰA CHỌN MỘT ĐÔI GIÀY THỂ THAO !

Các phương pháp lựa chọn đúng giày để đi tập và mẹo ghi nhớ khi lựa giày:

Lựa chọn một đôi giày thời trang theo sở thích, ấy là chuyện đơn giản. Nhưng lựa chọn một đôi giày thể thao đúng theo yêu cầu, đó mới là điều hóc búa. Không chỉ đơn thuần là vật phẩm làm đẹp cho đôi chân của người diện, giày thể thao còn mang trong mình những tính năng hỗ trợ tốt hơn cho vấn đề tập luyện thể dục thể thao.

Vậy lựa chọn một đôi giày thể thao ĐÚNG là như thế nào, và làm sao để lựa chọn được một đôi giày đúng ý?

reebok/common/e8569028-9335-499e-a4cb-cc775fd11cd5.webp


SỬ DỤNG MỘT ĐÔI GIÀY CHO NHIỀU MỤC ĐÍCH?

Khi bắt đầu suy nghĩ tìm kiếm một đôi giày thể thao, quan niệm chung nhất thường thấy là tính đa dụng và phải tiết kiệm – nghĩa là mang mức giá hợp lý nhưng trên hết phải sử dụng được cho nhiều bộ môn thể thao. Đây không phải là đòi hỏi phi thực tế bởi một số bộ môn không yêu cầu cao về công nghệ hỗ trợ có thể áp dụng chung một mẫu giày là đủ, và còn một lý do khác là ở vấn đế người dùng chưa được tư vấn về chức năng của đôi giày họ chọn mua.

Nhưng,

Đôi giày ấy sẽ mang ý nghĩa trọn vẹn hơn nếu như được sử dụng đúng mục đích ban đầu của nhà sản xuất.

reebok/common/78efda24-cc56-4b94-8afd-41c3b89f0151.webp

Ví dụ cụ thể: Một đôi giày chạy bộ mang nhiều tính năng xịn xò nhất với mức giá rất đắt (trên 5 triệu đồng), cam kết 3 yếu tố cần thiết “NHẸ - ÊM – THOÁNG KHÍ” nhưng lại được sử dụng vào môn đạp xe – không chỉ đi ngược lại mục đích chế tạo mà còn làm cho buổi tập của bạn trở nên mất sức, khó khăn và tệ nhất là dẫn đến các chấn thương khó lường. Hoặc một ví dụ khác bạn đã từng thấy trong cuộc sống: Sử dụng những mẫu giày thời trang mang công nghệ cũ kĩ vào các bộ môn vận động mạnh như chạy bộ, tập gym, tennis, cầu lông, bóng rổ, bóng đá,….

reebok/common/da7f78c9-b9fe-4d5a-b9a1-fd209f7b3637.webp

Nên dành thời gian đến cửa hàng để trải nghiệm thực tế chân đôi chân

Chính từ những câu chuyện có thật đó, Reebok đúc kết ra 3 “lời khuyên” sau dành cho bạn khi chọn mua một đôi giày thể thao:

Nên dành thời gian để đến cửa hàng trải nghiệm trực tiếp.

Trao đổi kĩ với nhân viên bán hàng về bộ môn tập luyện và cường độ tập luyện (bao gồm cả vấn đề có thể kết hợp để sử dụng được cho nhiều bộ môn hay không?)

Nếu quá bận rộn, hãy tranh thủ xem đánh giá từ các trang thông tin và những kênh YouTube uy tín để xem trải nghiệm thực tế của người đã sử dụng.

Để tránh lan man, bài chia sẻ hôm nay sẽ nói đến giày chạy bộgiày tập luyện đa năng; 2 mẫu giày thường xuyên bị sử dụng lẫn lộn vì mang các hiệu năng khá tương đồng.


GIÀY CHẠY BỘ VÀ GIÀY TẬP LUYỆN ĐA NĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?

Giày chạy bộ (Running shoes) và Giày tập luyện đa năng (Training shoes) luôn bị sử dụng lẫn lộn với nhau bởi lý do thoạt nghe rất hợp tình hợp lý. Và lý do ấy liên quan đến nhu cầu khi đến phòng GYM, một số cá thể yêu thích các bài tập khó và cường độ nặng để xây dựng vóc dáng hoàn mỹ hơn – nhưng cũng có cá thể chỉ đến với các loại máy cơ bản như máy chạy bộ (treadmill), máy leo thang (stair climbers) hay máy toàn thân (elliptical),…vì mục đích rèn luyện sức khỏe mà thôi. Chính từ nhu cầu đơn giản như thế, người tiêu dùng đã tiết kiệm luôn bằng cách sử dụng giày chạy bộ vào trong việc tập luyện tại phòng GYM: đủ êm, đủ nhẹ, đủ thoáng lại dễ dàng mang theo (rất phù hợp với đời sống công sở).

reebok/common/ace7ac7b-3318-4a11-86cb-cf2bb4ad473c.webp

Tập luyện dễ dàng mỗi ngày cùng Floatride

Nếu như nhu cầu tập luyện chỉ đơn giản như thế, bạn có thể nghỉ chân tại đây. Nhưng nếu muốn hiểu nhiều hơn về “trợ thủ” của bạn, hãy đi tiếp thêm một đoạn nữa nhé.

Việc sử dụng giày chạy bộ và phòng tập GYM không phải hoàn toàn là điều sai, nhưng sử dụng những đôi giày chạy bộ cao cấp vào phòng tập GYM thì chắc chắn là điều sai hoàn toàn. Bởi vì:

reebok/common/82d5f029-094d-488d-b518-db837af7a53e.webp

Trước khi bắt đầu bất kỳ một môn thể thao nào, hãy tổng hợp các dữ liệu của bản thân theo bảng thông tin trên để lựa chọn được “người bạn” đồng hành thật đắc lực nhé. Trong kỳ tiếp theo, Reebok sẽ đưa ra những thông tin chi tiết về các dòng sản phẩm trong gia đình Floatride để bạn tham khảo một cách thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất.





Các bài viết khác