Bảng size áo nam chính xác nhất và cách chọn size áo phù hợp

14 October, 2022

Có thể phái nam không quá cầu kỳ trong cách ăn mặc như phái nữ, tuy nhiên chỉ riêng một điểm cần lưu ý đó là sự vừa vặn trong trang phục. Đây có thể được coi là ‘chìa khóa” để các đấng mày râu trở nên chỉnh chu và tự tin hơn trong diện mạo của mình. Vậy làm thế nào để chọn size áo cũng như size quần nam vừa vặn với cơ thể? Cùng xem qua các bảng size áo nam dưới đây nhé!

Vì sao phải chọn size áo nam vừa vặn?

chọn size áo nam vừa vặn

Trang phục vừa vặn là một khái niệm tưởng chừng như đơn giản và không được nhiều người để ý. Nhưng chính vì thế mà một số chàng trai đã mắc phải sai lầm trong phong cách ăn mặc khiến vẻ bề ngoài của họ bị giảm độ thu hút. 

Vừa vặn ở đây là việc bạn lựa chọn các items dựa theo số đo của bản thân, vừa mang đến cảm giác thoải mái mà giúp trang phục gọn gàng ấn tượng hơn.

Bảng size áo nam theo tiêu chuẩn Việt Nam

Nhìn chung, thân hình người châu Á thường nhỏ bé hơn so với người phương Tây. Vậy nên mà tùy theo khu vực địa lý mà cách tính size áo nam sẽ có một số chênh lệch nhất định. 

Và dưới đây là bảng thông số size áo tiêu chuẩn tại Việt Nam:

Các size áo nam theo tiêu chuẩn Việt Nam
Nguồn: Internet

Các size áo nam theo tiêu chuẩn quốc tế

Như đã nói ở trên, sẽ có sự chênh lệch nhất định về size áo tùy khu vực địa lý. Và nếu bạn muốn sắm ngay cho mình một chiếc áo phù hợp với cơ thể của một thương hiệu quốc tế, hãy tham khảo bảng size áo nam dưới đây:
Các size áo nam theo tiêu chuẩn quốc tế

Cách chọn size áo nam chính xác theo số đo cơ thể

Có một cách nữa để giúp bạn chọn size áo nam, đó là dựa vào số đo cơ thể. Đây có thể coi là cách phù hợp nhất giúp bạn lựa chọn cho mình một chiếc áo ưng ý nhất.

Cách chọn size áo nam theo chiều cao, cân nặng

Cách chọn size áo nam theo chiều cao, cân nặng

Cách chọn size áo nam theo số đo 3 vòng

Cách chọn size áo nam theo số đo 3 vòng
(Nguồn: Internet)

Cách chọn size áo nam theo từng loại áo

Mỗi loại áo khác nhau sẽ có cách quy chuẩn size khác nhau. Để lựa chọn cho mình một bộ trang phục vừa thoải mái vừa thể hiện được khí chất cũng như vóc dáng cơ thể, các bạn nam hãy tham khảo các tip lựa size áo nam theo từng loại áo được tiết lộ dưới đây nhé!

Bảng size áo thun nam

Dưới đây là cách lựa chọn size áo thun theo chiều cao và cân nặng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi chọn size áo hãy dựa số đo chiều cao nhiều hơn. Nếu một chiếc áo quá ngắn sẽ khó khắc phục hơn so với việc bạn có thể chỉnh sửa kích cỡ nếu chiếc áo quá rộng nhé!
Bảng size áo thun nam

Bảng chọn size áo sơ mi nam

Để lựa chọn cho bản thân một chiếc áo sơ mi vừa thời trang vừa tôn lên vóc dáng cơ thể, bạn cần chú ý các thông số dưới đây:

Bảng chọn size áo sơ mi nam
(Nguồn: Internet)

Bảng size áo khoác nam

Áo khoác là một items quá đỗi phổ biến khi các chàng trai có thể diện dù trong ngày đông lạnh hay cả ngày xuân ấm áp. Vậy nếu các bạn nam có lo lắng về cách lựa chọn size áo khoác chuẩn và tạo phong cách nhất thì hãy tham khảo các tiêu chuẩn dưới đây:
Bảng size áo khoác nam

Hướng dẫn cách đo số đo cơ thể nam giới

Hướng dẫn cách đo số đo cơ thể nam giới

Để lựa chọn cho mình một chiếc áo thật vừa vặn, bạn cần đo thật chính xác số đo cơ thể của mình, tham khảo những hướng dẫn dưới đây từ Reebok nhé:

Hướng dẫn chọn size áo nam Reebok

Mỗi thương hiệu thời trang sẽ có các quy chuẩn về size áo riêng biệt. Để có thể lựa chọn size áo nam Reebok phù hợp và vừa vặn với cơ thể của mình, bạn có thể tham khảo bảng size dưới đây:

Bảng size áo nam Reebok chuẩn xác

Đơn vị đo: cm
Bảng size áo nam Reebok chuẩn xác

Nếu cơ thể gần với 2 kích cỡ, bạn nên làm gì?

Nếu cơ thể bạn bị lệch so với bảng size và gần với 2 kích cỡ, thì bạn nên ưu tiên các mẫu áo có kích cỡ phù hợp với chiều cao của mình.

Thêm nữa, nếu cơ thể bạn gần với 2 kích cỡ, 1 lựa chọn có thể khiến bạn thoải mái hơn đó là lựa chọn kích cỡ to hơn thay vì quá nhỏ. Điều đó cũng giúp bạn có thể dễ dàng sửa áo cũng như tạo cho bạn cảm giác thoải mái, rộng rãi hơn trong việc di chuyển và hoạt động.

Hy vọng, với những chia sẻ trên các bạn sẽ chọn đúng size áo nam phù hợp với số đo cơ thể của mình để luôn tự tin khi bước ra khỏi nhà. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu chọn cho mình một chiếc áo hợp thời trang, hãy truy cập ngay và tham khảo nhiều kiểu áo tại Reebok.com.vn nhé! Tại đây, bạn sẽ không phải lo lắng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ, Reebok sẽ luôn hỗ trợ bạn một cách tận tình nhất!

Những câu hỏi thường gặp về size áo nam(FAQ)

Có lưu ý khác biệt gì khi chọn size áo thun nam so với khi chọn size quần?

Khi chọn size áo thun nam, bạn cần lưu ý là: Quần short khi chọn size thiên về cân nặng hơn, đối với chiều cao thì chọn size áo cần ưu tiên theo chiều cao. Do đó nếu số đo của bạn lệch với bảng size thì hãy ưu tiên lựa chọn kích cỡ theo chiều cao. Ví dụ, nếu chiều cao size L nhưng cân nặng theo size M, hãy chọn size L

Hướng dẫn chọn size áo Reebok?

Nếu vòng ngực và vòng eo có số đo gần vừa với 2 size, hãy lấy số đo vòng ngực làm số chuẩn để chọn áo. Đối với nam có bụng thì số đo eo là số đo ngực




Các bài viết khác