19 Món Quà Valentine Ý Nghĩa, Ngọt Ngào Cho Người Yêu Vào Dịp Lễ 2023

5 January, 2023

 

Sắp đến ngày lễ tình nhân mà bạn vẫn đang băn khoăn, trăn trở không biết tặng quà gì cho nửa kia của mình? Món quà Valentine nào ý nghĩa, thể hiện được tình cảm chân thành của bạn đến với đối phương?.... Thật ra việc chọn quà cho dịp này không cần quá cầu kỳ và khó lắm đâu. Điều quan trọng là bạn gửi đến ai đó theo một cách riêng sẽ giúp cả hai có mùa Valentine đáng nhớ. Hãy tham khảo ngay top 19 món quà độc đáo, ý nghĩa trong bài viết dưới đây nhé. 

 

>>> Xem thêm: BẬT MÍ 30 Ý TƯỞNG TẶNG QUÀ SINH NHẬT CHO NAM ĐỘC ĐÁO VÀ THIẾT THỰC

 

Tìm hiểu về ngày lễ Valentine 

 

Nguồn gốc ngày Valentine

 

Thế kỷ thứ III, dưới đế chế của Hoàng đế La Mã Claudius II đã diễn ra nhiều cuộc chiến tranh khốc liệt và không được dân chúng ủng hộ. Nhà vua gặp phải khó khăn khi kêu gọi các chàng trai trẻ gia nhập quân đội và ông cho rằng vì họ không muốn rời xa gia đình hay người yêu của mình. Từ đó Claudius II ra lệnh cấm tổ chức đám cưới, lễ đính hôn để người dân tập trung cho các cuộc chiến. 

 

Linh mục Valentine cùng người bạn là thánh Marius đã chống lại sắc lệnh của nhà vua. Họ giúp đỡ những cặp đôi bí mật cưới nhau. Vì hành động ngày, Valentine đã bị bắt giam và ông đã chọn con đường tử vì đạo. Trước khi ra pháp trường, ông đã gửi một tấm thiệp cho cô con gái của người cai ngục và ký tênYour Valentine - Valentine của em. 

 

Vì lòng thương xót cho vị Giám mục mà nhân dân đã tôn sùng Valentine là vị thánh bảo hộ cho tình yêu và lấy lên ông đặt cho ngày lễ tình nhân 14/2.

 

Tên vị linh mục Valentine được đặt cho ngày lễ tình nhân để tưởng nhớ đến hành động cao đẹp của ông

Tên vị linh mục Valentine được đặt cho ngày lễ tình nhân để tưởng nhớ đến hành động cao đẹp của ông (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: 20 GỢI Ý QUÀ TẶNG NOEL Ý NGHĨA, ẤM ÁP CHO NGƯỜI YÊU THƯƠNG

 

Ý nghĩa ngày Valentine và ý nghĩa món quà Valentine

 

Ngày Valentine còn gọi là ngày 14/2 hay ngày lễ tình nhân. Đây là ngày tôn vinh tình yêu đôi lứa và cũng là dịp để các cặp đôi bày tỏ tình cảm của mình đến với nửa còn lại.

 

Trong ngày này, bạn sẽ thấy người ta tặng cho nhau những món quà như hoa hồng, socola,... cùng với những tấm thiệp đầy yêu thương. Những món quà valentine truyền tải nhiều thông điệp như: thể hiện tình yêu thương, hàn gắn tình yêu hay để tỏ tình, cầu hôn… Món quà không chỉ đơn giản là tặng đi hiện vật mà còn mang nhiều ý nghĩa khi thể hiện đúng tâm ý người tặng. 

 

Valentine con trai hay con gái nên tặng quà?

 

Có rất nhiều ý kiến khác nhau trong việc phái nam tặng quà valentine cho bạn gái hay ngược lại. Có người cho rằng theo truyền thuyết thánh Valentine thì  người con trai sẽ là người chủ động tặng quà cho con gái.

 

Tuy nhiên có người lại theo quan điểm khác là con gái sẽ tặng quà cho con trai vào ngày 14/2. Một tháng sau vào ngày 14/3 - Valentine trắng, bạn nam sẽ đáp lễ bằng một món quà nếu chàng trai đồng ý tình cảm của cô gái.

 

Nhìn chung, chúng ta không cần thiết phải xác định rõ ràng “ai là người tặng?”. Một khi yêu mến ai đó thì việc bày tỏ tình cảm của mình với đối phương mới là quan trọng. 

 

Valentine ai nên tặng quà không quan trọng bằng việc bạn là người tặng và thể hiện tình cảm của mình đến với nửa kia

Valentine ai nên tặng quà không quan trọng bằng việc bạn là người tặng và thể hiện tình cảm của mình đến với nửa kia (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: GỢI Ý QUÀ TẶNG 20/10 CHO PHÁI NỮ Ý NGHĨA VÀ ĐẶC BIỆT NHẤT | REEBOK

 

Quà tặng Valentine cho nữ dễ thương, ý nghĩa 2023

 

1. Giày thể thao

 

Giày thể thao chắc chắn là món quà Valentine vô cùng ý nghĩa. Món quà thể hiện được sự chu đáo, quan tâm của bạn nam dành tặng cho bạn gái mình. Bạn có thể tham khảo các loại giày thể thao của Reebok như: Club C 85,  Club C Revenge, Reebok Runner 5.0, Floatride Energy Symmetros 2,... Với thiết kế trẻ trung, năng động cùng chất liệu cao cấp, sẽ mang đến sự thoải mái nhất trong từng bước chân của bạn. 

 

Giày thể thao Reebok Club C Revenge

Giày thể thao Reebok Club C Revenge (Nguồn: Reebok)

 

>>> Xem thêm: 15 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI GIÀY THỂ THAO TRẮNG NỮ CÁ TÍNH, THỜI TRANG

 

2. Trang sức

 

Trang sức là những món phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với phái nữ. Một chiếc vòng cổ, lắc tay, khuyên tai,… lấp lánh sẽ giúp nàng tỏa sáng hơn. Bạn cũng có thể chọn nhẫn cặp đôi để đánh dấu tình yêu của nhau. Món quà valentine này sẽ là cách hâm nóng tình yêu hiệu quả nhất. 

 

Trang sức là quà tặng 14/2 cho phái đẹp

Trang sức là quà tặng 14/2 cho phái đẹp (Nguồn: Internet)

 

3. Hoa

 

Hoa hồng vốn là biểu tượng của tình yêu nồng nàn, chân thành. Vì thế lễ Valentine này hãy chuẩn bị những bó hoa hồng đỏ rực rỡ để tặng cho người yêu nhé. Nếu muốn gây ấn tượng, bạn có thể tặng bó hoa 99 bông hoặc chỉ cần 1 bông hồng kèm theo món quà nhỏ cũng đủ khiến cho người nhận hạnh phúc.

 

Hoa hồng là món quà không thể thiếu trong ngày Valentine (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: QUÀ TẶNG 20/11 TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA NHẤT TRI ÂN QUÝ THẦY CÔ GIÁO 2022

 

4. Quần áo thời trang

 

Quà Valentine quen thuộc nhưng chưa bao giờ lỗi thời đó là quần áo thời trang. Đối với phái nữ, sẽ có nhiều lựa chọn các phong cách thời trang bằng cách phối quần jean, quần tây, váy, đầm, áo sơ mi, áo phông,… cho đến các trang phục thể thao như áo bra, quần legging,... Một số mẫu quần áo của Reebok bạn có thể tham khảo như: CL WDE SS RIB TIGHT TOP, Cl F Big Logo Tee, Cl Valentines Day Tee, Classics Franchise Track Jacket, CL WDE SLIM DRESS,... 

 

Gợi ý váy body Reebok làm quà tặng quần áo thời trang cho bạn gái

Gợi ý váy body Reebok làm quà tặng quần áo thời trang cho bạn gái (Nguồn: Reebok)

 

>>> Xem thêm: “BỎ TÚI” NGAY 15 PHONG CÁCH THỜI TRANG SÂN BAY THOẢI MÁI TỪ SAO HÀN

 

5. Đồng hồ

 

Đồng hồ không chỉ là món phụ kiện thời trang mà còn giúp bạn quản lý tốt thời gian. Đây cũng là món quà truyền tải thông điệp “hãy trân trọng mỗi giây phút bên nhau”. Tuy nhiên món quà này thường có giá trị cao nên bạn cũng cần cân nhắc tài chính trước khi chọn mua nhé. 

 

Món quà Valentine là đồng hồ mong muốn đối phương trân trọng từng khoảnh khắc ở bên bạn

Món quà Valentine là đồng hồ mong muốn đối phương trân trọng từng khoảnh khắc ở bên bạn (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: “BỎ TÚI” 12+ CÁCH PHỐI MÀU QUẦN ÁO SÀNH ĐIỆU THEO BẢNG PHỐI MÀU

 

6. Tặng Socola cho người yêu để ngày Valentine thêm ngọt ngào

 

Nhắc đến lễ tình nhân thì socola là món quà đặc trưng nhất. Vị ngọt, đắng của những viên socola cũng như những cung bậc cảm xúc của tình yêu. Bạn có thể chọn những hộp socola hình trái tim hay có những dòng chữ “I love You”, đây chắc chắn là gợi ý tuyệt vời để bạn bày tỏ tình cảm đối với đối phương đấy.

 

Socola - quà tặng không thể thiếu trong dịp lễ tình nhân

Socola - quà tặng không thể thiếu trong dịp lễ tình nhân (Nguồn: Internet)

 

7. Bánh kem

 

Không chỉ dành làm quà tặng sinh nhật, bánh kem cũng là một món quà Valentine ý nghĩa. Nếu khéo tay, hãy tự tay làm một chiếc bánh để tặng nửa kia của mình. Có thể bánh sẽ không được đẹp hay ngon như ở tiệm nhưng chắc chắn đây sẽ là món quà khiếnnàng vô cùng xúc động đó nhé. 

 

Chiếc bánh kem tự làm đơn giản nhưng lại gói gọn cả trái tim yêu thương của bạn đến nửa yêu thương

Chiếc bánh kem tự làm đơn giản nhưng lại gói gọn cả trái tim yêu thương của bạn đến nửa yêu thương (Nguồn: Internet)

 

8. Thiệp Valentine viết tay

 

Bạn đang tìm kiếm một món quà 14/2 vừa độc đáo lại mang ý nghĩa sâu sắc? Vậy thì thiệp handmade do chính tay bạn làm là một gợi ý hoàn hảo. Đặc biệt món quà này rất phù hợp với những ai đang yêu xa, bạn có thể gửi gắm những tâm tư tình cảm của mình vào tấm thiệp để trao đến tay người ấy.

 

Quà tặng 14/2 độc đáo với thiệp tự làm cùng lời nhắn gửi yêu thương

Quà tặng 14/2 độc đáo với thiệp tự làm cùng lời nhắn gửi yêu thương (Nguồn: Internet)

 

9. Gấu bông

 

Nếu như bạn đang đắn đo chưa biết tặng quà Valentine gì cho bạn gái thì thú nhồi bông sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Món quà có thể là một chú gấu bông  ôm biểu tượng trái tim hoặc có khả năng phát ra âm thanh “I Love You” để mỗi khi ôm chúng nàng sẽ nhớ đến bạn. 

 

Gấu bông là quà tặng phổ biến cho bạn gái trong dịp Valentine

Gấu bông là quà tặng phổ biến cho bạn gái trong dịp Valentine (Nguồn: Internet)

 

10. Sách truyện ý nghĩa

 

Nếu người yêu của bạn thích đọc sách thì còn gì tuyệt vời khi tặng họ những quyển sách ý nghĩa. Bạn cần chú ý tìm hiểu thể loại sách mà nàng thích. Món quà này sẽ thể hiện được sự quan tâm tinh tế của bạn với người yêu đấy nhé!

 

Sách quà tặng vô giá đối với những bạn gái có đam mê đọc sách

Sách quà tặng vô giá đối với những bạn gái có đam mê đọc sách (Nguồn: Internet)

 

11. Ốp điện thoại

 

Các cô nàng hầu như rất thích sử dụng ốp lưng điện thoại để làm đẹp cho “dế yêu” của mình. Bạn có thể chọn ốp điện thoại làm quà Valentine sở hữu các thiết kế độc đáo như 3D, đính kim tuyến,… hoặc in hình cả hai bạn trên chiếc ốp. Chỉ cần mỗi lần cầm điện thoại là hình ảnh của bạn sẽ xuất hiện trong tâm trí của người ấy ngay.

 

Lựa chọn ốp lưng điện thoại làm quà Valentine đáng yêu cho cô bạn gái của bạn

Lựa chọn ốp lưng điện thoại làm quà Valentine đáng yêu cho cô bạn gái của bạn (Nguồn: Internet)

 

12. Lên kế hoạch xem phim

 

Một cặp vé xem phim cũng là một gợi ý hoàn hảo để hâm nóng tình yêu giữa hai bạn. Có nhiều thể loại phim như: tình cảm lãng mạn, phim hài, hành động, khoa học viễn tưởng,... Hãy chọn bộ phim theo sở thích của nàng hoặc cả hai để buổi hẹn hò được trọn vẹn nhất nhé.

 

Buổi xem phim vui vẻ, hạnh phúc cùng nhau cũng là món quà Valentine ý nghĩa

Buổi xem phim vui vẻ, hạnh phúc cùng nhau cũng là món quà Valentine ý nghĩa (Nguồn: Internet)

 

13. Bữa ăn tối lãng mạn

 

Chắc chắn bạn và cô ấy vẫn thường xuyên hẹn nhau đi chơi hoặc đi ăn tối. Tuy nhiên vào dịp 14/2 đặc biệt này, bạn hãy bí mật tổ chức một bữa tối lãng mạn đặc biệt dành tặng cho người yêu nhé. Trong không gian du dương của tiếng nhạc, dưới ánh nến lung linh và nhấm nháp một chút rượu vang sẽ giúp bạn dễ dàng bày tỏ tình cảm của mình hơn.   

 

Bữa ăn tối lãng mạn bên bờ biển là dịp hâm nóng tình cảm của hai bạn

Bữa ăn tối lãng mạn bên bờ biển là dịp hâm nóng tình cảm của hai bạn (Nguồn: Internet)

 

14. Một chuyến du lịch xa

 

Với những bạn gái đam mê trải nghiệm”, thích khám phá thì một chuyến du lịch xa sẽ là một món quà Valentine tuyệt vời. Cùng nhau ngắm hoàng hôn, thưởng thức những món ăn ngon và tận hưởng những cảnh đẹp,... sẽ là những khoảnh khắc khó quên của cả hai. Các bạn có thể chọn hình thức book tour hoặc tự đi bằng xe máy, tùy theo điều kiện và sở thích của bản thân.

 

Để biết đi du lịch mặc gì cho đẹp, đi Sapa mặc gì, phối đồ đi Đà Lạt cho nữ, đi Phú Quốc mặc gì, đi Hội An mặc gì đẹp,... Đừng ngần ngại ghé ngay Blog của Reebok để tìm hiểu thêm bạn nhé!

 

Cặp vé du lịch sẽ là món quà Valentine cho những cặp đôi yêu thích khám phá

Cặp vé du lịch sẽ là món quà Valentine cho những cặp đôi yêu thích khám phá (Nguồn: Intenet)

 

Quà tặng Valentine cho nam ấn tượng, độc đáo 2023

 

1. Giày thể thao

 

Đa phần phái mạnh thường thích vận động, tập gym. Do đó, giày thể thao sẽ là món quà Valentine phù hợp nhất cho các bạn nam. Bên cạnh bảo vệ đôi chân thì đây cũng là món phụ kiện giúp cho cách phối đồ với giày thể thao của chàng thêm cá tính, ấn tượng. Những thiết kế giày của Reebok luôn hướng tới sự năng động, hiện đại như: Zig Dynamica, Ztaur Run, LT COURT, Hexalite Legacy Shoes, Model F,... chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

 

Giày thể thao Reebok Hexalite Legacy làm quà tặng 14/2 cho bạn nam

Giày thể thao Reebok Hexalite Legacy làm quà tặng 14/2 cho bạn nam (Nguồn: Reebok) 

 

2. Tặng đồ đôi vào ngày Valentine

 

Những chiếc áo thun đôi, giày đôi,… có họa tiết giống nhau sẽ là món quà valentine thể hiện tình cảm sâu sắc của bạn đến với đối phương. Đây còn được xem như lời tuyên bố với thế giới rằng người ấy là của bạn.

 

Thể hiện sâu sắc tình yêu của cả hai bạn với áo cặp đôi

Thể hiện sâu sắc tình yêu của cả hai bạn với áo cặp đôi (Nguồn: Internet) 

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE ÁO NAM CHÍNH XÁC NHẤT VÀ CÁCH CHỌN SIZE ÁO PHÙ HỢP

 

2. Tặng bóp, ví

 

Bóp, ví tuy là những vật dụng nhỏ nhưng lại rất hữu ích. Do đó, tặng ví cho bạn trai cũng là một cách thể hiện được sự quan tâm chu đáo của bạn. 

 

Quà tặng lễ tình nhân cho nam bóp, ví thể hiện sự quan tâm tinh tế của người tặng

Quà tặng lễ tình nhân cho nam bóp, ví thể hiện sự quan tâm tinh tế của người tặng (Nguồn: Internet)

 

4. Quà tặng công nghệ

 

Hầu hết các bạn nam đều yêu thích các sản phẩm công nghệ điện tử như: điện thoại, tai nghe, máy chụp hình, laptop, máy nghe nhạc,… Nếu có điều kiện tài chính, bạn có thể chọn những món đồ điện tử hiện đại này để làm quà Valentine cho chàng. 

 

Những món quà công nghệ luôn luôn thu hút phái nam

Những món quà công nghệ luôn luôn thu hút phái nam (Nguồn: Internet)

 

5. Balô, túi xách

 

Túi xách, balo gần như đã trở thành một “người bạn” đồng hành thân thiết của nhiều bạn nam. Việc mang túi xách để đi học, đi làm, đi du lịch,… vừa hợp phong cách thời trang nam lại vừa tiện dụng . Bên cạnh đó, những chiếc túi da sẽ là lựa chọn hợp lý nếu như bạn trai của bạn làm trong môi trường công sở. Còn nếu anh ấy  yêu thích phong cách sporty-chic, năng động thì các thiết kế balo đeo vai sẽ rất phù hợp. 

 

Balo tiện dụng giúp chàng có thể chứa đựng nhiều đồ dụng cần thiết

Balo tiện dụng giúp chàng có thể chứa đựng nhiều đồ dụng cần thiết (Nguồn: Reebok)

 

Những câu hỏi thường gặp về quà Valentine (FAQs)

Nên tặng quà Valentine gì cho bạn gái ở xa?

Dù không thể ở cạnh bạn gái trong dịp đặc biệt này nhưng hãy dành tặng những món quà Valentine nhỏ xinh như: thiệp viết tay, ví nhỏ, tự quay video, sổ nhật ký, giấy note cổ vũ tinh thần,... hoặc sử dụng dịch vụ điện hoa tươi. Yêu xa là một thử thách lớn trong tình yêu, vì vậy hãy luôn đặc biệt dành sự quan tâm, yêu thương chân thành đến người con gái của mình nhé.

Gợi ý quà tặng Valentine cho nữ độc đáo, dễ thương?

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những món quà tặng Valentine cho nữ thiết thực như trang sức, mỹ phẩm, quần áo thời trang,… đến những món quà tự tay làm độc đáo như album ảnh Handmade, thu âm đĩa nhạc giọng hát của bạn, làm ly gốm đôi, khăn choàng tự đan, bữa ăn tối lãng mạn…

 

Reebok đã bật mí với bạn những món quà Valentine ý nghĩa, độc đáo. Hy vọng từ những gợi ý này bạn sẽ chọn được quà tặng phù hợp với nửa yêu thương của mình. Để lựa chọn quà tặng giày thể thao, túi & balo, trang phục thể thao thời trang… hãy truy cập ngay Reebok.com.vn. Chúc bạn và người ấy có một ngày lễ tình nhân ấm áp, ngọt ngào nhé.

 

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:

 

Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác