Quà Tặng 20/11 Tinh Tế Và Ý Nghĩa Nhất Tri Ân Quý Thầy Cô Giáo 2022

18 November, 2022

Nghề giáo là một nghề vô cùng cao quý và thiêng liêng. Không chỉ vì đó là nghề truyền đạt kiến thức, tư duy, phát triển cho thế hệ trẻ mà còn ở sự tâm huyết của người thầy, người cô. Ngày Nhà Giáo Việt Nam sắp đến, bạn đã có ý tưởng quà tặng 20/11 để tri ân đến thầy cô giáo của mình chưa? Nếu còn đang phân vân, hãy tham khảo ngay các gợi ý quà tặng ý nghĩa nhất trong bài viết dưới đây. 

 

Nên tặng quà gì cho thầy giáo hay cô giáo

 

Nếu như trước đây, quà tặng ngày Nhà Giáo Việt Nam có phần hạn chế về lựa chọn thì hiện nay quà tặng khá đa dạng và phong phú. Nếu tặng quà cá nhân, một số món quà nhỏ như: Hoa tươi, bút, sách, khăn quàng… là lựa chọn hợp lý. Còn nếu quà tặng tập thể, bạn hãy cân nhắc đến những món quà có giá trị hơn như: Đồng hồ, cặp xách da, nước hoa, các loại giày thể thao, giày tây, giày cao gót,…  Hoặc có thể là một bức tranh treo tường được làm thủ công có khắc lời chúc của tập thể.

 

Với ưu điểm “độc lạ” các dòng quà tặng 20/11 handmade sẽ thể hiện rõ ràng thông điệp của người tặng, giúp thầy cô cảm nhận sâu sắc tình cảm của học trò. Thiệp, sổ tay, tranh thêu… là những món quà bạn có thể tự tay làm để gửi lời tri ân đến với thầy cô của mình. Dù là hình thức quà tặng nào đi nữa thì cách tặng quà, sự lễ phép và thành công của bạn mới chính là nguồn động lực lớn giúp thầy cô vững bước trên con đường truyền đạt kiến thức cho các thế hệ sau.

 

>>> Xem thêm: GỢI Ý QUÀ TẶNG 20/10 CHO PHÁI NỮ Ý NGHĨA VÀ ĐẶC BIỆT NHẤT 

Quà tặng 20/11 rất đa dạng về thể loại, mẫu mã, kiểu dáng

Quà tặng 20/11 rất đa dạng về thể loại, mẫu mã, kiểu dáng (Nguồn: Internet)

 

Lưu ý khi chọn quà tặng 20/11

 

Để món quà vừa có ý nghĩa và phù hợp với thầy cô, bạn cũng cần “bỏ túi” vài lưu ý sau:

 

Lựa quà theo tài chính

 

Ý nghĩa của món quà là tình cảm của người tặng do đó bạn đừng quan trọng quá về giá trị của nó. Nếu bạn hạn chế về tài chính có thể chọn: Hoa tươi, bộ dầu gội sữa tắm, áo sơ mi, khuyên cài áo,... Nếu bạn có tài chính tốt hơn thì có thể chọn những món quà như trang sức, đồng hồ, giày,... Bạn không cần lo lắng vì thị trường hiện nay có đa dạng các loại quà tặng phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi người. 

 

Lựa quà theo độ tuổi

 

Tùy theo độ tuổi bạn nên chọn những món quà phù hợp, người được nhận sẽ cảm thấy được sự chu đáo, tinh tế của bạn. Ví dụ quà tặng 20/11 cho thầy cô lớn tuổi ưu tiên chọn những món quà có lợi về sức khỏe như thực phẩm dinh dưỡng, bộ gối ngủ cao cấp, máy đo huyết áp,… nếu thầy cô trẻ trung thì bạn có thể những món quà thời trang như quần áo, giày dép,...

Lựa quà theo sở thích

 

Khi nhận được món quà đúng sở thích thì chắc chắn ai cũng sẽ hạnh phúc. Vì vậy bạn cần để ý những thói quen, cử chỉ hàng ngày của thầy cô để lựa chọn được món quà phù hợp. 

 

Lựa chọn theo ý nghĩa món quà

 

Mỗi món quà thể hiện ý nghĩa riêng, chọn được món quà đúng ý nghĩa sẽ thể hiện sâu sắc tấm lòng, tình cảm của người tặng. Ví dụ:

  • Hoa tươi sẽ mang ý nghĩa chúc thầy cô mãi luôn tươi xinh, rạng rỡ như những đóa hoa. 
  • Quà tặng 20/11 là chiếc đồng hồ với mong muốn lưu giữ những kỷ niệm, khoảng thời gian đẹp của thầy trò. 
  • Khăn choàng, áo ấm… là quà ý nghĩa nhắc nhở thầy cô hãy luôn giữ gìn sức khỏe để có thể tiếp tục đồng hành cùng các thế hệ học trò trên con đường tri thức. 
  • Thực phẩm dinh dưỡng như trà thảo mộc, nước yến, thuốc bổ… sẽ là món quà ý nghĩa về sức khỏe dành cho thầy cô lớn tuổi. 

 

Xem xét chất lượng món quà

 

Cảm giác của bạn hay thầy cô sẽ như thế nào nếu nhận được một món quà là chiếc áo sơ mi với đường may ẩu, cúc áo bị bung, chất vải bị sờn? Do đó hãy xem xét kỹ lưỡng chất lượng của món quà nhé vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến tâm trạng của người được tặng và đến cả uy tín của người tặng nữa. 

 

Hãy bỏ túi vài lưu ý để chọn được món quà tặng thầy cô phù hợp nhất

Hãy bỏ túi vài lưu ý để chọn được món quà tặng thầy cô phù hợp nhất (Nguồn: Internet)

 

TOP 20 quà tặng 20/11 ý nghĩa gửi đến cô giáo

1. Vải may áo quần

 

Nếu bạn chưa biết chọn size quần áo hay sở thích của thầy cô như thế nào thì vải là lựa chọn tuyệt vời. Hiện nay, có rất nhiều loại vải từ phân khúc bình dân đến cao cấp với nhiều họa văn đáp ứng mọi nhu cầu của người mua. Vì vậy, bạn hãy yên tâm là không quá khó để lựa chọn một xấp vải chất lượng và đẹp để làm quà tặng 20/11 nhé.   

Vải là món quà phổ biến nhất dịp 20/11

Vải là món quà phổ biến nhất dịp 20/11 (Nguồn: Internet)

 

2. Khăn choàng

 

Thời tiết bắt đầu se lạnh vào những ngày cuối tháng 11 vì vậy một chiếc khăn choàng cổ sẽ là món quà thiết thực và tinh tế. Quà tặng này còn thể hiện sự quan tâm, chu đáo của bạn đối với thầy cô. 

 

Khăn choàng giữ ấm sẽ là món thể hiện được sự quan tâm của bạn đến thầy cô

Khăn choàng giữ ấm sẽ là món thể hiện được sự quan tâm của bạn đến thầy cô (Nguồn: Internet)

 

3. Thiệp viết tay tri ân

 

Dù là món quà nào đi nữa thì cũng không thể thiếu tấm thiệp viết tay với những dòng chữ tri ân. Đây là nơi bạn gửi gắm những lời chúc, lời cảm ơn chân thành đến ác thầy cô. Nếu bạn khéo tay, hãy tự làm một tấm thiệp chắc chắn đây sẽ là món quà tặng 20/11 ý nghĩa. 



Một tấm thiệp handmade với những dòng tri ân đến thầy cô

Một tấm thiệp handmade với những dòng tri ân đến thầy cô (Nguồn: Internet)

 

4. Hoa tươi

 

Hoa tươi là món quà truyền thống được biết đến nhiều nhất để tặng thầy cô trong ngày 20/11. Mỗi loài hoa có ý nghĩa riêng vì vậy nếu bạn không chuyên về các loài hoa hãy nhờ nhân viên tư vấn. Một bó hoa rực rỡ được gói cẩn thận, đẹp mắt thể hiện sự kính trọng đối với những người đã dùng một đời mình cho sự nghiệp “trồng người”. 

Không chỉ riêng ngày 20/11 mà hoa tươi là món quà được lựa chọn nhiều nhất trong các dịp lễ khác

Không chỉ riêng ngày 20/11 mà hoa tươi là món quà được lựa chọn nhiều nhất trong các dịp lễ khác (Nguồn: Internet)

 

5. Giày thể thao

 

Bên cạnh những đôi giày tây trang trọng, lịch thiệp thì giày thể thao là quà tặng 20/11 thể hiện được sự quan tâm đặc biệt của bạn đến với thầy cô. Nhất là những thầy cô có thói quen tập thể dục thì một đôi giày thể thao phù hợp sẽ là ý tưởng tuyệt vời. Reebok gợi ý cho bạn 3 mẫu giày sau: 

 

  • FLOATRIDE ENERGY CENTURY GROW

 

Floatride Energy Century Grow được làm bằng vật liệu có nguồn gốc thực vật. Đế giữa bằng hạt thầu dầu mang lại sự êm nhẹ, phần trên được làm từ sợi cây tạo độ ôm chân vừa phải, đế ngoài cao su tự nhiên có độ bám tốt. Thiết kế sang trọng với những đường thêu giúp đôi giày thêm phần nổi bật. 

Giày thể thao Floatride Energy Century Grow có nguồn gốc từ thực vật

Giày thể thao Floatride Energy Century Grow có nguồn gốc từ thực vật (Nguồn: Internet)

 

  • Cl Lthr

 

Cl Lthr có phần thân trên bằng vải da may mặc nên rất mềm mịn mang lại cảm giác cực kỳ thoải mái cho đôi chân. Phần đế giữa bằng EVA tạo lớp đệm trọng lượng nhẹ, từng bước đi được nâng niu nhẹ như bay. Lót giày đúc bằng PU tăng cường sự thoải mái, độ bền và độ bám. Mẫu giày Cl Lthr có kiểu dáng thời trang và sang trọng phù hợp với mọi lứa tuổi. 

 

Đôi giày Reebok Cl Lthr kiểu dáng hiện đại, sang trọng

Đôi giày Reebok Cl Lthr kiểu dáng hiện đại, sang trọng (Nguồn: Internet)

 

  • Flashfilm Train 2.0

 

Reebok Flashfilm Train 2.0 là đôi giày thể thao chuyên dụng cho chạy bộ, tập luyện cường độ cao. Bề mặt giày là lớp lưới giúp thông thoáng mồ hôi, tạo cảm giác dễ chịu khi mang. Công nghệ dệt số 8 kỹ thuật Flexweave hỗ trợ thoáng khí và tăng độ bền, bật tung sức mạnh. Đế giữa EVA cùng công nghệ FLASHFILM™ tạo sự nhạy bén trong từng bước di chuyển. Kiểu dáng đơn giản, tinh tế nhưng vẫn thời trang và cuốn hút với phần logo nổi bật. 

 

>>> Xem thêm: CÁCH BUỘC DÂY GIÀY THỂ THAO ĐẸP, PHONG CÁCH NHẤT 2022

 

Thiết kế đơn giản nhưng vô cùng nổi bất của Reebok Flashfilm Train sẽ là món quà 20/11 ý nghĩa

Thiết kế đơn giản nhưng vô cùng nổi bất của Reebok Flashfilm Train sẽ là món quà 20/11 ý nghĩa (Nguồn: Reebok)

 

6. Sáp thơm

 

Những giờ lên lớp, buổi họp, thi cử, những khóa học thêm… căng thẳng là điều không tránh khỏi. Sáp thơm tạo cảm giác thư giãn nhẹ nhàng nên chọn để quà tặng 20/11 cho thầy cô là rất hợp lý. Thật tuyệt vời mỗi khi về tới nhà, mùi hương thoang thoảng, dễ chịu sẽ giúp thầy cô xua tan mọi mệt mỏi.

 

Sáp thơm là món quà tặng giúp thư giãn tinh thần

Sáp thơm là món quà tặng giúp thư giãn tinh thần (Nguồn: Internet)

 

7. Cài áo

 

Nếu bạn đang phân vân không biết chọn quà tặng nhân dịp 20/11 thì hoa cài áo, ghim cài áo là gợi ý tuyệt vời. Áo sơ mi của thầy, bộ áo dài của cô sẽ thêm phần sang trọng và đẹp hơn với phụ kiện này. 

 

8. Kẹp tóc

 

Bên cạnh cài áo, kẹp tóc cũng là phụ kiện được chọn khá nhiều để làm quà tặng 20/11 cho cô giáo trong ngày lễ này. Nhất là đối với lứa tuổi học sinh khi ngân sách có phần “eo hẹp” thì đây món quà vừa phù hợp lại vừa thể hiện được tấm lòng của mình đến người cô thân thương

 

9. Sách

Đối với nghề giáo thì sách là tài liệu khá quan trọng. Đây sẽ là kho tàng kiến thức có thể giấy thầy cô tiếp thu và truyền đạt lại cho học trò. Do đó, quà tặng 20/11 không thể thiếu là những quyển sách hay.

 

Những quyển sách hay sẽ là quà tặng 20/11 ý nghĩa

Những quyển sách hay sẽ là quà tặng 20/11 ý nghĩa (Nguồn: Internet)

 

10. Bút

 

Bút là vật dụng thầy cô sử dụng rất thường xuyên vì vậy đây là món thiết thực, tiện ích. Hiện nay, có những dòng bút cao cấp như Mont Blanc, Waterman, Parker… với kiểu dáng sang trọng. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn loại bút khắc tên vừa độc đáo lại rất ý nghĩa.

 

Bút khắc tên mang lại sự độc đáo cho món quà tặng 20/11

Bút khắc tên mang lại sự độc đáo cho món quà tặng 20/11 (Nguồn: Internet)

 

11. Nước hoa

 

Ngày nay, cả nam và nữ đều thích dùng nước hoa. Do đó nếu bạn chưa biết chọn quà tặng 20/11 gì thì một lọ nước hoa có mùi hương tươi mát, không quá nồng đậm sẽ rất phù hợp với thầy cô giáo. Tuy nhiên, nước hoa dễ có hàng giả nên bạn hãy chọn mua tại cửa hàng uy tín để không mua lầm sản phẩm kém chất lượng nhé. 

 

12. Đồng hồ

 

Đối với những học trò sau nhiều năm ra trường, đi làm và thành đạt thì việc lựa chọn chiếc đồng hồ giá trị làm quà tặng rất ý nghĩa. Món quà này thể sự biết ơn thầy cô đã dạy dỗ, giúp bạn thành công trong cuộc sống. Đồng hồ có độ bền cao, thầy cô sẽ dùng được nhiều năm là vật kỷ niệm không lỗi thời. 

 

Đồng hồ là món quà giá trị dành cho thầy cô

Đồng hồ là món quà giá trị dành cho thầy cô (Nguồn: Internet)

 

13. Áo thể thao

Áo sơ mi là món quà đã quá quen thuộc nhân ngày lễ 20/11, hãy thử đổi mới với quà tặng 20/11 là áo thể thao cho thầy cô nào. Reebok gợi ý đến bạn 3 mẫu áo thể thao được ưa yêu thích nhất hiện nay:

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE QUẦN NAM & CÁCH CHỌN SIZE QUẦN NAM CHUẨN NHẤT 2022

 

  • Áo polo U Cl Pf Polo

 

Áo polo U Cl Pf Polo loại áo phông tay ngắn, mang đến vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn rất trang nhã với thiết kế có cổ. Chất liệu vải terry co giãn tạo cảm giác mềm mại khi sử dụng. Thích hợp mặc hàng ngày dạo phố, tham gia thể thao…

 

Áo thun thể thao là quà tặng 20/11 mới lạ so với áo sơ mi truyền thống

Áo thun thể thao là quà tặng 20/11 mới lạ so với áo sơ mi truyền thống (Nguồn: Reebok)

 

  • Áo phông thể thao CL ND TEE

 

Áo phông CL ND TEE có thiết kế tối giản với tông màu đơn sắc. Đặc biệt các màu nhuộm vải có nguồn gốc từ sắc tố đất và khoáng chất tự nhiên mang lại một tông màu độc đáo. Chất liệu cotton mềm, thoáng mát, hút mồ hôi phù hợp với thời tiết nóng tại Việt Nam. 

 

Áo thun thể thao Reebok CL ND TEE

Áo thun thể thao Reebok CL ND TEE (Nguồn: Reebok)

 

  • Áo phông Cl Bball Pocket Tee

 

Thiết kế áo tay ngắn, không cổ trẻ trung mang đến sự năng động và khỏe khoắn cho người mặc. Logo nổi bật ở ngực trái tạo thêm điểm nhấn tinh tế cho chiếc áo phông Cl Ball Pocket Tee. Chất vải mềm mịn mang lại thoải mái khi mặc. 

 

Áo phông Cl Bball Pocket Tee chất vải mềm mịn, thoải mái

Áo phông Cl Bball Pocket Tee chất vải mềm mịn, thoải mái (Nguồn: Reebok)

14. Chậu hoa kiểng

 

Cây cảnh là vật trang trí giúp không gian thêm phần tươi mát. Những chậu hoa được chăm sóc cẩn thận, cắt tỉa tỉ mỉ sẽ hiện được tình cảm của bạn đến thầy cô. Có nhiều loại cây có ý nghĩa như cây kim ngân, cỏ may mắn, cây trường xuân, cây trạng nguyên,… Bạn có thể chọn những chậu cảnh nhỏ xinh để bàn với hình dáng độc đáo để làm quà tặng 20/11

 

Chậu hoa kiểng nhỏ xinh giúp bàn làm việc của thầy cô thêm phần sinh động

Chậu hoa kiểng nhỏ xinh giúp bàn làm việc của thầy cô thêm phần sinh động (Nguồn: Internet)

 

15. Bộ dụng cụ câu cá

 

Hiện nay hoạt động câu cá rất được nhiều người đam mê. Nếu thầy bạn cũng có sở thích này thì còn chần chờ gì nữa hãy sắm ngay một bộ dụng cụ câu cá chất lượng để làm quà tặng 20/11. Món quà này khá đặc thù và có giá khá đắt vì vậy bạn hãy tìm hiểu và nhận tư vấn kỹ từ người bán để chọn mua được sản phẩm hợp lý nhất nhé. 

 

Bộ dụng cụ câu cá sẽ là quà tặng đặc sắc cho thầy của bạn

Bộ dụng cụ câu cá sẽ là quà tặng đặc sắc cho thầy của bạn (Nguồn: Internet)

 

16. Cặp xách

 

Cặp xách là vật dụng “bất ly thân” của thầy cô giáo mỗi khi đến lớp giảng dạy vì thế đây là gợi ý rất chuẩn cho quà tặng 20/11. Bạn cần tìm hiểu về màu sắc, chất liệu, kiểu dáng… của cặp xách để có thể chọn được mẫu phù hợp nhất, đúng với sở thích của thầy cô. 

 

Cặp xách da món quà thiết thực, tiện ích cho thầy cô

Cặp xách da món quà thiết thực, tiện ích cho thầy cô (Nguồn: Internet)

 

17. Thắt lưng

 

Với tính chất công việc, thầy cô luôn phải xuất hiện với vẻ ngoài trang nghiêm, lịch sự vì vậy thắt lưng là phụ kiện không thể thiếu. Món quà này mang ý nghĩa khá thiết thực và tiện dụng. Đối với thầy giáo bạn có thể chọn thắt lưng bản to có gam màu trầm như nâu, đen, ghi.... Hãy chọn những thắt lưng với bản nhỏ, mẫu mã thời trang dành tặng cho các cô. 

 

Thắt lưng giúp cho vẻ ngoài của thầy cô thêm phần chỉnh chu, trang trọng

Thắt lưng giúp cho vẻ ngoài của thầy cô thêm phần chỉnh chu, trang trọng (Nguồn: Internet)

 

18. Tranh chữ thư pháp

 

Quà tặng tranh chữ thư pháp được ưa thích bởi tính nghệ thuật trong từng nét chữ. Ngoài những câu chúc, câu thơ hay thay lời tri ân đến thầy cô thì chữ thư pháp theo tên người tặng mang ý nghĩa đặc biệt. Đây là quà tặng 20/11 tinh tế thể hiện được tình cảm sâu sắc dành cho người đã dìu dắt bạn. 

 

Tranh thư pháp nét chữ nghệ thuật cũng là món quà ý nghĩa tri ân đến thầy cô

Tranh thư pháp nét chữ nghệ thuật cũng là món quà ý nghĩa tri ân đến thầy cô (Nguồn: Internet)

 

19. Bộ ấm pha trà

 

Bộ ấm pha trà là món quà rất phù hợp với những thầy cô lớn tuổi. Bạn hãy chọn một bộ ấm trà có thiết kế trang nhã, tinh tế, chất liệu tốt và quan trọng hết là phải phù hợp với phong cách thưởng trà của người được tặng nhé. 

 

Quà tặng 20/11 bộ ấm pha trà với thiết kế sang trọng

Quà tặng 20/11 bộ ấm pha trà với thiết kế sang trọng (Nguồn: Internet)

 

20. Sổ da

Cuốn sổ nơi lưu giữ những ghi chép về những ý tưởng hay, kế hoạch giảng dạy… với thầy cô đây là món đồ không thể thiếu, do đó sổ tay là món quà hợp lý nhân dịp 20/11. Bạn không cần phải chọn một quyển sổ đắt tiền mà hãy gây ấn tượng bằng cách in hình, in chữ lên cuốn sổ để tạo nét riêng. Chắc chắn thầy cô sẽ rất bất ngờ với món quà độc đáo này. 

 

Sổ là món đồ không thể thiếu với mỗi thầy cô giáo

Sổ là món đồ không thể thiếu với mỗi thầy cô giáo (Nguồn: Internet)

 

Câu hỏi thường gặp về quà tặng 20/10 (FAQs)

Có nên tặng quà handmade trong ngày 20/11?

Còn gì tuyệt vời hơn khi được nhận món quà từ chính tay cô cậu học trò của mình. Một tấm thiệp, một bó hoa giấy, tự tay đan khăn len hay thêu tranh… không cần quá cầu kỳ, không cần quá đẹp nhưng đây sẽ là món quà để lại nhiều cảm xúc trong thầy cô.

Mua quà uy tín, chất lượng tại đâu?

Quà tặng 20/11 rất đa dạng, để xem trực tiếp sản phẩm bạn có thể đến các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại. Ngoài ra, để mua hàng tiện lợi và nhanh chóng, bạn có thể mua online tại các trang thương mại điện tử như Lazada, Shoppee, … hoặc trang fanpage, website chính thức của các nhãn hàng. 

 

Chọn cửa hàng uy tín, có thương hiệu để mua món quà 20/11 chất lượng giá tốt

Chọn cửa hàng uy tín, có thương hiệu để mua món quà 20/11 chất lượng giá tốt (Nguồn: Internet)

 

Như vậy với những gợi ý về quà tặng 20/11 ý nghĩa phía trên, chắc hẳn bạn đã chọn được món quà phù hợp cho thầy cô của mình. Đừng quên ghé qua Reebok để tìm những mẫu áo và giày thể thao phù hợp với phong cách thời trang của thầy cô để làm quà tặng nhân dịp lễ này nhé. Chúc bạn và thầy cô có một ngày Nhà Giáo Việt Nam thật ý nghĩa. 

 

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác