Phong Cách Gothic Ma Mị, Đậm Chất Nổi Loạn Của Làng Thời Trang

December 21, 2022

Phong cách Gothic là gì?

Phong cách Gothic có từ rất sớm vào khoảng thế kỷ thứ 18, thời kỳ bùng nổ về truyền thuyết Dracula. Vì vậy khi nói đến Gothic style sẽ gắn liền với hình ảnh con người có làn da trắng tuyết, môi đỏ, ánh mắt đầy ma mị và các trang phục đen tối. Có thể nói phong cách này mô tả vẻ đẹp khiến cho bạn sợ hãi với vẻ ngoài cá tính nổi loạn và ma quái nhưng bên trong là cảm xúc u uất, lãng mạn và hoài niệm. Tuy nhiên chính sự bí ẩn đó lại tạo ra sức thu hút đặc biệt. Chính thức vào khoảng cuối thế kỷ 19, thời kỳ trị vì của Nữ hoàng Anh Victoria thì phong cách Gothic mới xuất hiện ngoài đời thực.

Phong cách Gothic cuốn hút người nhìn bởi vẻ ngoài độc lạ

Phong cách Gothic cuốn hút người nhìn bởi vẻ ngoài độc lạ (Nguồn: Internet)

Đặc điểm của phong cách Gothic trong thời trang

Do Gothic style không quá thịnh hành nên đôi khi bạn cũng ít cơ hội bắt gặp thời trang Gothic ngoài đường phố. Thật ra rất dễ dàng để nhận diện một ai đó đang theo đuổi thời trang phong cách này. Vì những gam màu trầm tối, có chút u ám chiếm trọn phần lớn màu sắc của phong cách độc đáo này.

Mái tóc màu đen hay bạch kim, sơn móng đen, lối trang điểm màu mắt đen, da trắng tuyết và môi đỏ rực, đen hay tím sẫm… là những đặc trưng của phong cách Gothic. Kết hợp cùng với những bộ trang phục ma mị như áo khoác da đen, váy ren, boots cao cổ… Chúng giúp bộ trang phục trở nên nổi bật, cá tính hơn và đậm chất Gothic.

Tuy Gothic style không được sử dụng phổ biến ở cuộc sống đời thực nhưng lại là nguồn cảm ứng vô tận cho điện ảnh, văn học, tiểu thuyết. Ứng dụng trong cuộc sống hiện nay, các nhà thiết kế đã có sự sáng tạo và điều chỉnh cho phù hợp hơn. Đặc biệt trong các dịp lễ hội như halloween thì phong cách Gothic là một trong những kiểu thời trang được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Các thiết kế Gothic đã dần phù hợp với cuộc sống ngày nay

Các thiết kế Gothic đã dần phù hợp với cuộc sống ngày nay (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: CLASSIC STYLE - PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN, SANG TRỌNG ĐẦY CUỐN HÚT

Các chất liệu, phụ kiện và trang phục trong Gothic Style

Gothic là phong cách thời trang vô cùng đặc biệt vì vậy những chất liệu và phụ kiện của phong cách này cũng cực kỳ đặc trưng. Cùng Reebok xem đó là những gì nhé!

Chất liệu Ren và Sheer

Ren và sheer là hai chất liệu không thiếu của phong cách Gothic. Chất liệu ren với nhiều hoa văn được tạo ra từ các khoảng trống. Loại vải này thường được làm thủ công khá tỉ mỉ, tuy nhiên với sự phát triển của ngành may mặc còn có loại vải ren được làm bằng máy. So sánh với sản phẩm bằng thủ công thì vải ren làm từ máy móc tuy có giá thành thấp hơn nhưng đường nét họa tiết không được sắc sảo và độc đáo.

Còn vải sheer được làm bằng sợi mảnh hoặc mật độ dệt kim thấp vì vậy vải khá mỏng, mềm mịn và nhẹ nhàng khi mặc. Loại vải này được sử dụng phổ biến trong các thiết kế cần đến sự quyến rũ và gợi cảm.

Điểm chung của ren và sheet đều mỏng, có thể nhìn xuyên thấu nên đôi khi sẽ gây phản cảm cho người mặc. Chính vì vậy nên khi ứng dụng vào các bộ trang phục, người mặc cần chú ý đến việc sử dụng nội ý phù hợp. Tuy có nhược điểm là vậy nhưng khi kết hợp ren và sheer trong phong cách Gothic lại mang đến một sự cuốn hút cực kỳ.

Ren và sheer 2 chất liệu kết hợp trong cùng một thiết kế tạo nên sự cuốn hút lạ kỳ

Ren và sheer 2 chất liệu kết hợp trong cùng một thiết kế tạo nên sự cuốn hút lạ kỳ (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: MINIMALISM STYLE - PHONG CÁCH THỜI TRANG TỐI GIẢN VỚI TÍNH ỨNG DỤNG CAO

Phụ kiện vòng cổ, khuyên tai, vòng tay

Bất kỳ bộ trang phục nào khi được tô điểm thêm các phụ kiện phù hợp sẽ càng tăng thêm sự nổi bật và thu hút. Đối với phong cách Gothic, các phụ kiện không thể bỏ qua như vòng cổ, khuyên tai, vòng tay…. Chúng được làm từ chất liệu da, kim loại, đá pha lê với các thiết kế kỳ lạ, quái dị. Tuy chỉ là những phụ kiện nhỏ bé nhưng lại giúp cho outfit của bạn có được sự cá tính và độc đáo.

Ngoài những trang sức trên thì phụ kiện thường thấy là khăn lông vũ, găng tay ren/lụa, nón lưới, thắt lưng da đen, giày boots cổ cao hay giày cao gót bít mũi. Tất cả đều có gam màu tối toát lên sự huyền bí, ma mị khiến người đối diện tò mò muốn khám phá nhưng lại có phần e dè.

Vòng cổ đa dạng các kiểu dáng phù hợp với nhiều trang phục phong cách Gothic

Vòng cổ đa dạng các kiểu dáng phù hợp với nhiều trang phục phong cách Gothic (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: SPORTY CHIC LÀ GÌ? PHỐI ĐỒ PHONG CÁCH SPORTY CHIC NĂNG ĐỘNG, KHOẺ KHOẮN

Trang phục đen

Món đồ không thể thiếu cho tín đồ theo phong cách Gothic chính là trang phục màu đen. Từ áo, váy đầm, chân váy, áo thun, quần… sẽ có màu chủ đạo là đen bí ẩn. Trong đó, áo khoác đen là món đồ “must have” trong tủ đồ. Trên nền đen của trang phục các phụ kiện bằng chất liệu đá pha lê, đinh tán dễ dàng tạo điểm nhấn và thu hút mọi ánh nhìn xung quanh. Màu đen cũng thể hiện sự được quyền lực, cá tính và mạnh mẽ và đây là những yếu tố quan trọng trong việc định hình phong cách Gothic.

Trang phục đen đính đinh tán là nét đặc trưng của Gothic style

Trang phục đen đính đinh tán là nét đặc trưng của Gothic style (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: PHONG CÁCH Y2K LÀ GÌ? GỢI Ý PHỐI ĐỒ CỰC CHẤT VÀ CÁ TÍNH THEO Y2K STYLE

Boots cao cổ

Một trong những đặc trưng của phong cách Gothic này là boots cao cổ. Nếu cảm thấy trang phục còn chưa nổi bật, hãy phối ngay với một đôi boots cao màu đen hoặc có đai đính đá. Chúng sẽ giúp set đồ trở nên cá tính và nổi bật.

Boot cao cổ - một trong các item theo đuổi phong cách Gothic trong thời trang

Boot cao cổ - một trong các item theo đuổi phong cách Gothic trong thời trang (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: TOP 15 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI GIÀY THỂ THAO NAM/NỮ CÁ TÍNH, ẤN TƯỢNG

Phong cách trang điểm Gothic

Để tăng thêm phần ma mị cho phong cách Gothic, mọi người thường hướng đến lối trang điểm đậm. Cụ thể ở lối trang điểm này là sử dụng kẻ màu mắt đen hoặc xám khói. Ngoài ra son đen, đỏ thẫm hay thậm chí là màu tím,... cũng được sử dụng phổ biến ở kiểu trang điểm Gothic.

Mái tóc ở phong cách này thường uốn xoăn thả tự nhiên hoặc nhuộm màu tóc bạch kim để tăng thêm sự quyến rũ, huyền bí. Áp dụng phong cách trang điểm và kiểu tóc kể trên sẽ càng nổi bật chất Gothic cho vẻ ngoài của bạn.

Lối trang điểm Gothic ma mị cho những cô nàng thích sự quý phái

Lối trang điểm Gothic ma mị cho những cô nàng thích sự quý phái (Nguồn: Internet)

Phong cách make up đỏ đen tạo nét cá tính, nổi loạn trong Gothic Style

Phong cách make up đỏ đen tạo nét cá tính, nổi loạn trong Gothic Style (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: PHONG CÁCH MENSWEAR LÀ GÌ? CÁCH PHỐI ĐỒ CÁ TÍNH CHUẨN MENSWEAR STYLE

Gợi ý phối đồ phong cách gothic nam, nữ đầy ma mị

Phối đồ phong cách Gothic nữ

  • Áo khoác da và quần bó sát

Quần bó sát và áo khoác da tuy là sự kết hợp khá đơn giản nhưng thường được ưa chuộng trong phong cách Gothic . Bên cạnh đó, áo khoác da cũng có thể kết hợp cùng áo croptop và quần bó sát. Tạo thêm điểm nhấn với lối trang điểm đậm, kết hợp phụ kiện như vòng tay, vòng cổ cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn theo đuổi Gothic Style.

Quần bó sát kết hợp cùng áo khoác da gợi cảm

Quần bó sát kết hợp cùng áo khoác da gợi cảm (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: 18 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI ÁO DA CHO NAM NỮ THỜI TRANG VÀ ẤN TƯỢNG

  • Tank top phối cùng chân váy đen

Tank Top và chân váy đen là set đồ mang đậm nét nổi loạn của Gothic. Bạn có thể mặc thêm áo khoác da croptop siêu ngầu bên ngoài. Bên cạnh đó hãy mang thêm túi xách đỏ hoặc đai thắt lưng xích để tạo điểm nhấn cho cả set đồ.

Áo Tank Top crop top phối cùng chân váy đen

Áo Tank Top crop top phối cùng chân váy đen (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: TANK TOP LÀ GÌ? GỢI Ý PHỐI ĐỒ VỚI ÁO TANK TOP ẤN TƯỢNG, NĂNG ĐỘNG

  • Diện đầm Lolita theo Gothic Style

Đảm bảo bạn sẽ là tâm điểm của mọi sự chú ý nếu diện váy lolita phong cách Gothic . Thiết kế dáng váy xòe công chúa mang đến nét đẹp bí ẩn hiện đại với phần tay áo được cách điệu dạng loe bằng ren. Thân váy thường là dạng corset giúp tôn dáng đặc biệt là vòng hai. Khoăn voan mỏng phủ đầu chính là điểm nhấn đặc biệt cho trang phục đậm chất Gothic này.

Đậm chất Gothic style Fashion với đầm Lolita đen

Đậm chất Gothic style Fashion với đầm Lolita đen (Nguồn: Internet)

  • Đầm maxi Gothic

Đầm maxi đen cũng là một trong những món đồ mang phong cách Gothic trong thời trang. Chiếc đầm maxi gothic này thường được làm bằng chất liệu lưới kết hợp viền ren. Bên trong được phối áo lót và tay áo được thiết kế dạng loe dài hoặc ren xuyên thấu. Váy maxi bồng bềnh cùng tông màu trầm càng toát thêm vẻ huyền bí, quyến rũ.

Đầm maxi bồng bềnh quyến rũ trong phong cách Gothic nữ

Đầm maxi bồng bềnh quyến rũ trong phong cách Gothic nữ (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: CHÂN VÁY DÀI MẶC VỚI ÁO GÌ? 12 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI CHÂN VÁY DÀI THANH LỊCH!

  • Áo trễ vai và tất lưới

Áo trễ vai kết hợp với tất lưới mang hơi hướng Gothic vừa cổ điển vừa gợi cảm. Đường viền cổ áo ngoài vai được nhấn nhá với thiết kế ren nhỏ quyến rũ. Bạn có thể phối cùng chân váy maxi để tăng thêm sự thanh lịch, hoặc có thể mặc cùng chân váy xếp ly ngắn và tất lưới để tăng thêm sự gợi cảm, cá tính.

Áo trễ vai phối cùng boot cao cổ và tất lưới gợi cảm

Áo trễ vai phối cùng boot cao cổ và tất lưới gợi cảm (Nguồn: Internet)

Phối đồ Gothic Style nam

Những tín đồ theo Gothic style không chỉ dành cho nữ mà còn được các chàng trai vô cùng ưa chuộng. Dưới đây là một vài gợi ý set đồ cho nam nếu muốn thử phong cách Gothic trong thời trang nhé:

  • Áo jacket da kết hợp áo thun đen

Đeo mặt nạ steampunk kết hợp áo khoác da jacket gothic tạo nên một outfit độc đáo, nổi loạn

Đeo mặt nạ steampunk kết hợp áo khoác da jacket gothic tạo nên một outfit độc đáo, nổi loạn (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: PHONG CÁCH SMART CASUAL LÀ GÌ? GỢI Ý PHỐI ĐỒ THEO SMART CASUAL BẢNH BAO

  • Áo khoác vest đỏ và Top hat

Ra dáng quý ông khi mặc áo khoác họa tiết Gothic kết hợp cùng Top hat

Ra dáng quý ông khi mặc áo khoác họa tiết Gothic kết hợp cùng Top hat (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: MẶC VEST ĐI GIÀY THỂ THAO - XU HƯỚNG THỜI TRANG NĂNG ĐỘNG CHO QUÝ ÔNG

  • Áo gile kiểu punk cá tính

Tăng thêm sự cool ngầu cho vẻ ngoài với áo gile cổ bẻ kiểu Punk dành cho nam

Tăng thêm sự cool ngầu cho vẻ ngoài với áo gile cổ bẻ kiểu Punk dành cho nam (Nguồn: Internet)

  • Áo sơ mi cách điệu kết hợp gile

Lịch lãm cùng áo gilê Jacquard đen Gothic phối với áo sơ mi cách điệu cổ điển

Lịch lãm cùng áo gilê Jacquard đen Gothic phối với áo sơ mi cách điệu cổ điển (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: PHỐI ĐỒ VỚI BLAZER NAM: GỢI Ý 10 CÁCH PHỐI ĐỒ LỊCH LÃM ĐƠN GIẢN

Những câu hỏi thường gặp về phong cách Gothic (FAQs)

Gothic Style là gì?
Gothic style sẽ gắn liền với hình ảnh con người có làn da trắng tuyết, môi đỏ, ánh mắt đầy ma mị và các trang phục đen tối. Phong cách này mô tả vẻ đẹp khiến cho bạn sợ hãi với vẻ ngoài cá tính nổi loạn và ma quái nhưng bên trong là cảm xúc u uất, lãng mạn và hoài niệm.
Phong cách Gothic nữ bao gồm những phụ kiện gì?
Đối với phong cách Gothic nữ, các phụ kiện trang sức không thể bỏ qua là vòng cổ, khuyên tai, vòng tay… được làm từ chất liệu da, kim loại, đá pha lê với các thiết kế kỳ lạ, quái dị. Ngoài ra còn có khăn lông vũ, găng tay ren/lụa, nón lưới, thắt lưng da đen, giày boots cổ cao hay giày cao gót bít mũi. Tất cả đều có gam màu tối toát lên sự huyền bí, ma mị khiến người đối diện tò mò muốn khám phá nhưng lại có phần e dè.

Trên đây là một số thông tin về phong cách Gothic mà Reebok tổng hợp được. Hy vọng với những nội dung trên, bạn đã có thêm sự hiểu biết phong cách độc lạ này. Để cập nhật xu hướng thời trang mới nhất, hãy thường xuyên theo dõi Reebok nhé. Đừng quên săn ưu đãi với hàng ngàn voucher giảm giá hấp dẫn tại Reebok, thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng toàn cầu.

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:




Other blogs