Quần Xám Phối Áo Màu Gì? Gợi Ý Phối Đồ Với Quần Màu Xám Cho Nam/Nữ

13 January, 2023

 

Màu xám được xem là một trong những gam màu trendy và dễ phối đồ trong thời trang. Nếu biết cách kết hợp cùng các gam màu khác một cách thông minh và khéo léo thì sẽ tạo được tổng thể đẹp mắt cho set đồ hằng ngày. Màu xám cũng là tone màu thích hợp cho cả nam và nữ. Qua bài viết hôm nay, Reebok sẽ gợi ý cho bạn quần xám phối áo màu gì đẹp và ấn tượng. Cùng khám phá ngay nhé. 

 

>>> Xem thêm: 

 

 

Màu xám kết hợp với màu gì thì đẹp?

 

Thông thường, khi nhắc đến các tone màu “dễ tính”, dễ phối đồ trong giới thời trang thì chúng ta thường nghĩ ngay đến đen và trắng. Tuy nhiên, đối với nhiều fashionista thì gam màu xám trung tính cũng là tone màu có sức hút không kém cạnh và cũng dễ phối đồ không kém để có được tổng thể thời thượng. 

 

Màu xám mang vẻ đẹp quý phái, sang trọng. Đây còn là gam màu cơ bản có thể dễ dàng để mix & match với các màu sắc khác trong bảng màu. Màu xám cũng được xem là màu “nền” để làm tôn lên vẻ đẹp nổi bật của các màu sắc khác. Nếu bạn theo đuổi Y2k style, thì đây chắc chắn là gam màu không thể bỏ qua trong trang phục hằng ngày.  

 

Màu xám thuộc gam màu lạnh. Do vậy, bạn có thể dễ dàng kết hợp tone màu này cùng các màu sắc khác nhau. Những màu như đỏ, cam, vàng hay tím,...khi phối cùng sắc xám sẽ cho bạn một vẻ ngoài đầy ấn tượng và thu hút. Trong khi đó, hai gam màu cơ bản trắng và đen khi được kết hợp cùng màu xám sẽ mang đến bộ trang phục quyến rũ, thanh lịch và sang trọng. 

 

Quần xám phối áo màu gì thì đẹp là câu hỏi chung của nhiều người

Quần xám phối áo màu gì thì đẹp là câu hỏi chung của nhiều người (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: “BỎ TÚI” 12+ CÁCH PHỐI MÀU QUẦN ÁO SÀNH ĐIỆU THEO BẢNG PHỐI MÀU

 

Quần áo màu xám có dễ phối đồ không?

 

Mặc dù màu xám là tone màu “dễ tính” trong việc phối đồ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bạn trẻ thắc mắc không biết quần xám phối áo màu gì để trông thật phong cách và hiện đại. Giống như các gam màu khác, màu xám cũng tồn tại các sắc thái khác nhau, cơ bản là xám trắng và xám tối. Màu xám trắng sẽ có sắc thái nhạt hơn màu xám thông thường nên trông bắt mắt và sáng sủa hơn. Trong khi màu xám đậm sở hữu sắc thái trầm sẽ mang đến vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch hơn. Nhưng nhìn chung, cả hai sắc thái này đều có nét tương đồng. 

 

Quần áo màu xám sở hữu đa sắc thái màu sắc. Do vậy, để tránh trường hợp mắc các lỗi thẩm mỹ “ngớ ngẩn”, phối đồ “lạc quẻ” hay trông “già hơn tuổi” thì bạn cần biết rõ một số công thức mix&match với tone màu này. Cụ thể, quần hoặc áo màu xám nên được ưu tiên phối cùng các màu cơ bản như trắng hoặc đen. Nếu bạn muốn tạo nét “phá cách” cho set đồ thì cũng có thể tham khảo kết hợp với áo màu nâu nhạt, tím, xanh dương, đen, xám,... 

 

>>> Xem thêm: QUẦN NÂU PHỐI ÁO MÀU GÌ? MẸO PHỐI ĐỒ VỚI MÀU NÂU THỜI TRANG NHẤT

 

Màu xám kết hợp cùng màu tím trendy sẽ tạo set đồ cá tính, hút mắt

Màu xám kết hợp cùng màu tím trendy sẽ tạo set đồ cá tính, hút mắt (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE QUẦN NỮ CHUẨN XÁC NHẤT & CÁCH ĐO SIZE QUẦN NỮ 2022

 

Quần xám phối áo màu gì hài hòa cho nữ để luôn thời trang?

 

Quần xám phối áo màu gì nữ để trông thật thời trang và hài hòa? Dưới đây là một số gợi ý phối đồ với quần xám mà bạn nữ nên tham khảo để có vẻ ngoài vừa cá tính, quyến rũ nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp thanh lịch. 

 

>>> Xem thêm: QUẦN ỐNG RỘNG MẶC VỚI ÁO GÌ? 30 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI QUẦN ỐNG RỘNG SÀNH ĐIỆU

 

Quần xám phối với áo thun trắng/ đen

 

Trắng và đen luôn là hai gam màu cơ bản có thể phối chung với bất kỳ màu sắc nào, kể cả tone màu xám để cho ra những bộ outfit không bao giờ bị lỗi thời. Nếu bạn là người yêu thích phong cách thời trang đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn toát lên được vẻ tinh tế và hiện đại thì kiểu phối quần xám cùng áo thun trắng/đen là gợi ý phù hợp. 

 

>>> Xem thêm: GỢI Ý 10 CÁCH PHỐI QUẦN JEAN VỚI ÁO THUN NỮ THEO XU HƯỚNG MỚI NHẤT

 

Set đồ này không chỉ thích hợp để diện trong các dịp đi chơi cùng bạn bè mà còn có thể trở thành diện nơi công sở. Phối đồ với áo blazer cùng tone màu với quần cùng giày thể thao sẽ là các items giúp set đồ trở nên phong cách hơn hẳn. 

 

Quần xám phối áo màu trắng/đen đơn giản, thanh lịch

Quần xám phối áo màu trắng/đen đơn giản, thanh lịch (Nguồn: Internet)

 

Quần tây xám kẻ ô phối với sơ mi trắng

 

Nếu đã quá nhàm chán với các set đồ thường nhật và đang phân vân không biết quần xám phối áo màu gì đẹp và thời thượng, thì hãy thử kết hợp quần tây xám kẻ ô cùng áo sơ mi trắng basic. Đối với các cô nàng công sở thì việc kết hợp thêm một chiếc blazer cùng tone màu bên ngoài sẽ giúp set đồ trở trang trọng, phù hợp với môi trường làm việc.

 

Quần xám thời thượng phối cùng áo sơ mi trắng basic

Quần xám thời thượng phối cùng áo sơ mi trắng basic (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: PHỐI ĐỒ VỚI ÁO SƠ MI: 26 GỢI Ý KẾT HỢP ÁO SƠ MI NAM, NỮ NỔI BẬT 2023

 

Quần thun xám phối áo màu xám

 

Quần xám phối áo màu gì nữ? Có nên diện outfit ton - sur - ton với áo có màu xám hay không? Đây là các thắc mắc thường gặp trong quá trình phối đồ với gam màu trung tính cơ bản này. 

 

Như đã đề cập, màu xám có các sắc thái màu sắc khác nhau. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến ý tưởng phối quần xám và áo xám có cùng hoặc khác sắc thái màu đều được. Đây sẽ là set đồ vừa trẻ trung, vừa hiện đại để bạn nữ diện khi dạo phố, đi chơi cùng bạn bè.

 

Kết hợp quần xám cùng áo xám theo phong cách ton - sur - ton

Kết hợp quần xám cùng áo xám theo phong cách ton - sur - ton (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: THỜI TRANG HƠN VỚI 12 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI ÁO GILE NỮ CHUẨN XỨ HÀN

 

Quần jean nữ ngắn màu xám phối áo hai dây

 

Nếu bạn là một cô nàng ưa chuộng phong cách thời trang cá tính, năng động và đang loay hoay không biết quần xám phối áo màu gì thì có thể thử ngay set đồ quần jean ngắn cùng áo hai dây phá cách. 

 

Trắng và xám được mệnh danh là “đôi bạn hợp rơ” trong giới thời trang. Mặc dù đều là hai gam màu cơ bản nhưng khi được kết hợp cùng nhau lại khiến bộ outfit trở nên hiện đại và thời trang hơn hẳn. Set đồ này khi được phối cùng một số món phụ kiện cá tính như dây chuyền, vòng tay còn giúp các bạn nữ “hack tuổi” nữa đấy. 

 

Phối quần jeans ngắn màu xám trendy cùng áo hai dây trắng cá tính

Phối quần jeans ngắn màu xám trendy cùng áo hai dây trắng cá tính (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: GỢI Ý 28+ CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI QUẦN ỐNG LOE SÀNH ĐIỆU, CÁ TÍNH

 

Quần xám mix áo croptop màu đen/ trắng

 

Quần xám còn được kết hợp cùng các mẫu áo croptop thời thượng tone trắng và đen. Đây sẽ là sự kết hợp cực hút mắt và quyến rũ dành cho các cô nàng theo đuổi phong cách thời trang cá tính, năng động và hiện đại. Một đôi giày sneaker trẻ trung sẽ giúp set đồ này hoàn thiện hơn để bạn thoải mái thể hiện vẻ đẹp tự tin của mình khi xuống phố. 

 

Mix quần xám cùng áo croptop trắng/đen

Mix quần xám cùng áo croptop trắng/đen (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI ÁO BA LỖ NỮ NĂNG ĐỘNG CHUẨN “FASHIONISTA"

 

Quần xám phối áo màu gì nam thêm phần ấn tượng

 

Xám cũng là tone màu được nhiều bạn nam yêu thích khi lựa chọn quần áo. Gam màu trung tính này không chỉ giúp phối đồ nam thời trang hơn mà còn thể hiện đường nét quyến rũ, ấn tượng của phái mạnh.

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE QUẦN NAM & CÁCH CHỌN SIZE QUẦN NAM CHUẨN NHẤT 2022

 

Quần short xám phối áo thun cùng màu

 

Nếu đang thắc mắc quần xám phối áo màu gì nam thì bạn có thể thử kết hợp cùng áo thun có cùng tone màu. Vì màu xám mang nhiều sắc thái khác biệt. Do đó, bạn nam có thể lựa chọn kết hợp các sắc thái xám trắng hoặc xám trầm đơn giản hoặc sáng tạo bằng cách kết hợp hai màu xám tương phản nhau.  

 

Sáng tạo với cách phối hai sắc thái màu sắc khác nhau của cùng một màu xám

Sáng tạo với cách phối hai sắc thái màu sắc khác nhau của cùng một màu xám (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: 10 CÔNG THỨC PHỐI ĐỒ VỚI QUẦN SHORT NAM DỄ ỨNG DỤNG VÀ PHONG CÁCH NHẤT

 

Quần xám dài phối sơ mi tay ngắn màu đen

 

Kiểu phối quần dài cùng áo sơ mi từ xưa đến nay luôn là cách phối đồ thời thượng cho phái mạnh, chưa bao giờ “out trend”. Với tính ứng dụng cao, bạn có thể diện set đồ này khi đi chơi, đi làm hoặc thậm chí là dự các buổi tiệc thân mật. 

 

Phối quần xám dài cùng áo sơ mi ngắn tay màu đen phong cách

Phối quần xám dài cùng áo sơ mi ngắn tay màu đen phong cách (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: HỌC NGAY 15 CÁCH PHỐI ĐỒ NAM HÀN QUỐC GIÚP NÂNG CẤP GU THỜI TRANG

 

Quần xám phối áo thun đen

 

Quần xám phối áo thun đen được xem là set đồ “kinh điển” dành cho phái mạnh. Hai gam màu cơ bản này khi được kết hợp với nhau sẽ tạo nên hiệu ứng thời trang tinh tế. Đồng thời, đây cũng là cách phối đồ đơn giản nhưng vẫn thanh lịch và hiện đại cho cánh mày râu. Vì vậy, trong trường hợp đang không biết quần xám phối áo màu gì nam để dạo phố hay đi làm thì đây chính là gợi ý bạn không nên bỏ qua. 

 

Quần xám kết hợp cùng áo thun đen được xem là set đồ “kinh điển”

Quần xám kết hợp cùng áo thun đen được xem là set đồ “kinh điển” (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: LƯU NGAY 10 GỢI Ý PHỐI ĐỒ VỚI QUẦN BAGGY NAM CỰC CHẤT

 

Quần xám phối áo polo trắng

 

Áo polo là kiểu áo điển hình mà quý ông nào cũng có trong tủ đồ của mình. Thiết kế này cũng phù hợp với nhiều phong cách thời trang nam khác nhau, từ năng động, trẻ trung đến lịch lãm, trưởng thành. Do đó, ban nam có thể thoải mái phối đồ với áo polo nam để diện ở nhiều dịp khác nhau. 

 

Áo polo trắng thanh lịch phối cùng quần tây xám trưởng thành

Áo polo trắng thanh lịch phối cùng quần tây xám trưởng thành (Nguồn: Internet)

 

Quần short xám phối áo màu be

 

Màu be và màu xám tưởng chừng như không thể “dung hòa” khi phối đồ. Nhưng trên thực tế, đây lại là hai gam màu được ưa chuộng để kết hợp cùng nhau. Vì vậy, nếu đang tìm kiếm set đồ đơn giản, nhẹ nhàng diện thường ngày thì bạn nam có thể thử kết hợp quần short xám cùng các mẫu áo có tone màu be trendy. 

 

Set đồ nhẹ nhàng giữa quần short xám cùng áo màu be

Set đồ nhẹ nhàng giữa quần short xám cùng áo màu be (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: KHÁM PHÁ NGAY 10 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI ÁO GILE NAM CHẤT VÀ PHONG CÁCH NHẤT

 

Quần tây xám phối áo cổ lọ

 

Một ý tưởng khác mà quý ông lịch lãm không thể bỏ qua đó là kết hợp cùng áo cổ lọ. Một chiếc quần tây lịch lãm khi được kết hợp sáng tạo cùng áo len cổ lọ sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp trang trọng, thanh lịch của cánh mày râu. Đây cũng là set đồ giúp các bạn nam có được thần thái của một “fashionista” chính hiệu. Vì thế, nếu đang thắc mắc quần tây xám phối áo màu gì, đặc biệt khi phối đồ mùa đông namthì bạn có thể thử “đổi gió” bằng bộ outfit này nhé.

 

Phối quần tây xám cùng áo len cổ lọ lịch lãm

Phối quần tây xám cùng áo len cổ lọ lịch lãm (Nguồn: Internet)

 

Gợi ý giày thể thao phù hợp với phối đồ quần xám

 

Bên cạnh thắc mắc quần xám phối áo màu gì, nhiều bạn trẻ cũng tìm kiếm các mẫu giày thể thao phù hợp để hoàn thiện set đồ của mình. Dưới đây là một số mẫu giày cá tính và năng động từ Reebok mà bạn có thể tham khảo để kết hợp cùng quần xám. 

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE GIÀY REEBOK CHÍNH HÃNG & CÁCH CHỌN SIZE GIÀY PHÙ HỢP NHẤT

 

Club C Double GEO

 

Màu xám là gam màu trung tính. Do vậy, những mẫu giày sneaker có vẻ ngoài cổ điển và đơn giản sẽ là lựa chọn hàng đầu. Club C Double GEO chính là kiểu giày phù hợp với set đồ tone màu xám. Bề mặt giày được làm bằng da tạo sự thoáng khí, nên khi mang, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Ngoài ra, chi tiết da lộn dưới phần gót giày cũng khiến mẫu giày này trở nên khác biệt và độc đáo, tạo điểm nhấn cho bộ outfit năng động của bạn. 

 

Vẻ đẹp cổ điển của Club C Double GEO

Vẻ đẹp cổ điển của Club C Double GEO (Nguồn: Reebok)

 

Lt Court

 

Lt Court cũng là một trong các mẫu giày thể thao phù hợp, giúp tôn lên vẻ đẹp thanh lịch của set đồ khi phối cùng quần xám. Vẻ ngoài của mẫu giày này được thiết kế đơn giản, phù hợp với phong cách OG “làm mưa làm gió” trong làng thời trang. Bên trong của sản phẩm này được lót một lớp đệm giữa EVA êm ái, tạo cảm giác dễ chịu cho từng bước chân. Ngoài ra, phần trên của giày còn được may bằng loại da cao cấp dày dặn, có lót lớp bông mềm mại để bảo vệ đôi chân của bạn cho dù có thực hiện các hoạt động mạnh. 

 

Mẫu giày Lt Court hiện đại, trẻ trung cho set đồ cá tính

Mẫu giày Lt Court hiện đại, trẻ trung cho set đồ cá tính (Nguồn: Reebok)

 

Club C Revenge

 

Một mẫu giày thích hợp để phối cùng quần xám khác mà bạn có thể tham khảo đó là Club C Revenge. Sở hữu vẻ ngoài vừa năng động, vừa sang trọng, đây sẽ là mẫu giày phù hợp để diện đi chơi hay đi làm đều được. Phần lưỡi của Club C Revenge được chần bông nên tạo cảm giác mềm mại cho người mang trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, nhờ phần đế được làm bằng cao su nên mẫu giày còn có độ bám cao, thích hợp để mang khi tham gia các bộ môn thể thao. 

 

Club C Revenge có độ bám cao, phù hợp để mang khi chơi thể thao

Club C Revenge có độ bám cao, phù hợp để mang khi chơi thể thao (Nguồn: Reebok)

 

Câu hỏi thường gặp về quần xám phối áo màu gì (FAQs)

Quần xám trắng phối áo màu gì thì đẹp?

Quần xám trắng có thể được phối cùng những mẫu áo có gam màu nhẹ nhàng và trung tính như trắng, đen, xanh dương,...đều phù hợp. Bên cạnh đó, việc kết hợp tone màu này cùng một sắc thái màu sắc khác của màu xám cũng là cách phối đồ sáng tạo mà bạn có thể lựa chọn để làm mới diện mạo của bản thân.

Quần xám đen phối áo màu gì?

Đối với quần xám đen thì những gam màu sáng, thuộc tone màu nóng như vàng, cam,... lại là gợi ý phù hợp. Lúc này, màu xám đen sẽ đóng vai trò làm “nền”, tôn lên sắc thái nổi bật của gam màu còn lại để bộ outfit của bạn trông thật thời thượng và thu hút.

 

Trên đây là tổng hợp một số gợi ý quần xám phối áo màu gì đẹp và thời thượng. Hy vọng từ những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn kiểu áo phù hợp với các mẫu quần xám trendy. Truy cập ngay Reebok.com.vn để lựa chọn những đôi giày thể thao cực chất ngay nhé.

 

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác