Phong Cách Parisian Chic Style, Mang Thời Trang Pháp Đến Với Mọi Cô Gái

4 January, 2023

 

Paris nổi tiếng với tên gọi “kinh đô thời trang” của thế giới. Bởi vì Paris là nơi sinh ra các thương hiệu hàng đầu và là nơi bắt nguồn của nhiều phong cách thời trang độc đáo. Phong cách Parisian Chic được lấy cảm hứng từ nước Pháp lãng mạn. Phong cách này mang đậm chất Pháp, là sự lựa chọn tuyệt vời cho các cô nàng theo đuổi vẻ đẹp thanh lịch và cổ điển. Nếu bạn muốn làm nổi bật phong cách cá nhân chuẩn chỉnh như các cô nàng Paris sành điệu, đừng bỏ qua các gợi ý dưới đây của Reebok.

 

>>> Xem thêm: VINTAGE STYLE LÀ GÌ? GỢI Ý PHỐI ĐỒ CHUẨN PHONG CÁCH VINTAGE

 

Parisian Chic là gì?

 

Chic là một thuật ngữ thời trang chỉ phong cách ăn mặc cá nhân. Bên cạnh đó, Chic còn có nghĩa là sự thanh lịch và sang trọng. Do vậy, cụm từ “Parisian Chic” có nghĩa là phong cách ăn mặc cá nhân mang đậm chất Paris tao nhã và tinh tế.

 

Phong cách Parision Chic tôn vinh vẻ đẹp quý phái, cổ điển của người phụ nữ Pháp. Phong cách này còn đem đến cảm hứng sáng tạo cho rất nhiều thương hiệu thời trang hàng đầu trên thế giới.

 

Phong cách Parisian Chic là cảm hứng cho các nhà mốt

Phong cách Parisian Chic là cảm hứng cho các nhà mốt (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: SPORTY - CHIC LÀ GÌ? CÁCH PHỐI ĐỒ THEO PHONG CÁCH SPORTY - CHIC NĂNG ĐỘNG, KHỎE KHOẮN

 

Vì sao nhiều người theo đuổi phong cách Chic Parisian style?

 

Tối giản những vẫn sang trọng

 

Phong cách Parisian Chic hướng đến vẻ đẹp tối giản và thanh lịch. Nhờ vào sự tối giản, phong cách này làm nổi bật lên thần thái và sức quyến rũ vốn có của người mặc. 

 

Sự tối giản của phong cách Parisian Chic thể hiện ở màu sắc và trong thiết kế trang phục. Các tông màu như màu trắng, đen, xám, be và nâu nhạt là những lựa chọn hàng đầu của các cô nàng Paris. Bởi vì những màu sắc này có gam màu trung tính, rất dễ phối đồ nên thường được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

 

Bên cạnh đó, trang phục theo phong cách Parisian Chic hướng đến sự đơn giản trong đường nét thiết kế, một số trang phục khác lại có các đường cắt xén táo bạo. Do đó, những trang phục này sẽ tôn lên vẻ đẹp vốn có của một người phụ nữ nhưng vẫn giữ được sự tao nhã và cổ điển.

 

Sự tối giản giúp tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ

Sự tối giản giúp tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ (Nguồn: Internet)

 

Hoạ tiết phong cách Parisian Chic đi liền với thời gian

 

Khác với phong cách Minimalism Style, trang phục theo phong cách Parisian Chic vẫn chuộng các họa tiết đa dạng. Trong số đó, nhiều họa tiết đã xuất hiện từ thế kỷ XIV nhưng vẫn mang một sức hút khó cưỡng đối với giới mộ điệu. Do đó, các họa tiết này đã trở thành dấu hiệu đặc trưng cho phong cách chuẩn Pháp cho đến nay.

 

Một số họa tiết mang phong cách Parisian Chic gắn liền với lịch sử thời trang Paris như họa tiết Breton từ thế kỷ XVIII, họa tiết Tartan có nguồn gốc từ cao nguyên Scotland từ thế kỷ XIV, họa tiết Houndstooth (họa tiết răng sói) xuất hiện từ thế kỷ XVIII,...

 

Các họa tiết cổ điển gắn liền với thời trang Pháp

Các họa tiết cổ điển gắn liền với thời trang Pháp (Nguồn: Internet) 

 

Những món đồ cần có trong tủ đồ để chinh phục phong cách Parisian Chic

 

Áo thun Breton

 

Để chinh phục phong cách Parisian Chic, bạn không nên bỏ qua áo thun Breton. Áo thun Breton lấy cảm hứng từ trang phục thủy thủ nước Pháp, xuất hiện từ thế kỷ XVIII. Chính nhà mốt Coco Chanel đã giúp trang phục này trở nên được phổ biến và yêu thích cho đến ngày nay.

 

Đặc điểm nổi bật của áo thun Breton là các đường sọc ngang đồng màu trên áo. Một chiếc áo thun Breton đúng chuẩn Chic Parisian Style sẽ có những đường sọc ngang liền mạch từ thân áo sang tay áo một cách chuẩn xác.

 

Họa tiết Breton theo phong cách Chic Parisian Style

Họa tiết Breton theo phong cách Chic Parisian Style (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: GỢI Ý 10 CÁCH PHỐI QUẦN JEAN VỚI ÁO THUN NỮ THEO XU HƯỚNG MỚI NHẤT

 

Cardigan dáng crop

 

Các cô nàng Paris thường sẽ có ít nhất một chiếc áo cardigan dáng crop trong tủ đồ của mình. Ngoài công dụng giữ ấm, cardigan dáng crop theo phong cách Parisian Chic còn là một phụ kiện không thể thiếu, giúp tôn lên vẻ đẹp tao nhã và nữ tính của bạn.

 

Khi chọn cardigan dáng crop, bạn nên chọn áo có gam màu như đỏ trầm, nâu be, trắng và đen. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo cách phối màu quần áo để tổng thể trang phục thêm hấp dẫn.

 

Mặt khác, những cô nàng Paris ngọt ngào thường chọn áo cardigan dáng crop có tay bồng kết hợp với quần jeans cạp cao. Bạn cũng có thể chọn outfit trẻ trung này trong tiết xuân ấm áp hoặc trời thu se lạnh.

 

Các thiết kế cardigan tay bồng rất được ưa chuộng

Các thiết kế cardigan tay bồng rất được ưa chuộng (Nguồn: Internet) 

 

>>> Xem thêm: PREPPY STYLE LÀ GÌ? ĐẶC TRƯNG ĐỘC ĐÁO TRONG PREPPY STYLE NAM, NỮ

 

Áo khoác form rộng

 

Áo khoác form rộng là “cứu cánh” cho các cô nàng có vóc dáng nhỏ nhắn và là một phụ kiện không thể thiếu trong những ngày đông lạnh giá. Bạn nên chọn áo khoác dáng dài có chất len hoặc nỉ để tăng khả năng giữ ấm mỗi khi đi ra ngoài trời.

 

Những cô nàng theo đuổi phong cách Parisian Chic có thể chọn các dáng áo khoác có cầu vai đứng để trông thanh lịch hơn. Bên cạnh đó, để phối đồ mùa đông bạn cũng có thể phối áo khoác form rộng với áo cổ lọ cùng một đôi giày boots cho vẻ ngoài thêm sành điệu và cuốn hút.

 

Áo khoác form rộng giúp bạn trông thanh lịch hơn

Áo khoác form rộng giúp bạn trông thanh lịch hơn (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: CLASSIC STYLE - PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN, SANG TRỌNG ĐẦY CUỐN HÚT

 

Quần suông dài

 

Phong cách Parisian Chic chú trọng vẻ đẹp vốn có của người phụ nữ. Do đó, những cô gái Paris thường chọn các loại quần dáng suông dài để tôn lên vóc dáng của mình.

 

Bên cạnh đó, một chiếc quần suông dài đúng chuẩn phong cách Parisian Chic phải là quần tây ống đứng đường li trước. Nếu bạn muốn trông trẻ trung hơn thì có thể chọn quần jeans suông dài, kết hợp cùng boots cao gót để ăn gian chiều cao đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một chiếc quần dài cạp cao để nhấn vào vòng eo quyến rũ, kết hợp cùng một chiếc áo dáng crop.

 

Quần suông dài giúp tôn dáng hiệu quả

Quần suông dài giúp tôn dáng hiệu quả (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: QUẦN ỐNG RỘNG MẶC VỚI ÁO GÌ? 30 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI QUẦN ỐNG RỘNG SÀNH ĐIỆU

 

Khăn lụa

 

Khăn lụa trở thành một phụ kiện không thể thiếu đối với những ai đang theo đuổi phong cách Parisian Chic. Bởi vì khăn lụa đã được sử dụng từ giữa thế kỷ 16 và trở thành một phụ kiện gắn liền với thời trang nước Pháp cho đến ngày nay.

 

Bạn có thể phối đồ với khăn lụa một cách đa dạng. Thông thường, các cô nàng Pháp sẽ sử dụng khăn lụa làm khăn choàng cổ hoặc sử dụng khăn lụa như một chiếc khăn choàng vào mùa đông. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng khăn lụa để làm khăn buộc tóc để làm điểm nhấn tinh tế.

 

>>> Xem thêm: PHONG CÁCH MENSWEAR LÀ GÌ? CÁCH PHỐI ĐỒ CÁ TÍNH CHUẨN MENSWEAR STYLE

 

Khăn lụa là phụ kiện được người Pháp yêu thích

Khăn lụa là phụ kiện được người Pháp yêu thích (Nguồn: Internet)

 

 

Nhắc đến phong cách Parisian Chic, chúng ta không thể bỏ qua phụ kiện mũ. Bởi vì người Pháp có một sự yêu thích đặc biệt khi phối mũ với các loại trang phục khác nhau. Do đó, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các cô gái Pháp với một chiếc mũ nồi Beret hoặc mũ rộng vành đang đi trên đường.

 

Bạn nên phối đồ với áo Blazer, phối đồ với áo sơ mi, hoặc váy dài kiểu vintage với mũ nồi Beret. Đối với mũ rộng vành, bạn có thể phối với váy hoa nữ tính hoặc chân váy ngắn.

 

Mũ nồi Beret giúp tăng điểm thanh lịch cho người dùng

Mũ nồi Beret giúp tăng điểm thanh lịch cho người dùng (Nguồn: Internet)

 

Trang sức đơn giản

 

Phong cách Parisian Chic nhấn mạnh vào sự tối giản và thanh lịch, do đó trang sức đi kèm cũng phải thật đơn giản. Các cô nàng Paris thường khéo léo chọn các loại trang sức nhỏ màu vàng ánh kim để làm điểm nhấn sang trọng cho trang phục thường ngày.

 

Do đó, bạn nên chọn các loại trang sức nhỏ như nhẫn, vòng tay hoặc dây chuyền sợi mảnh bằng vàng. Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng quá ba món trang sức để tạo điểm nhấn vừa phải cho tổng thể trang phục.

 

Trang sức nhỏ bằng vàng rất được ưa chuộng

Trang sức nhỏ bằng vàng rất được ưa chuộng (Nguồn: Internet)

 

Túi xách nhỏ

 

Bạn nên chọn phối đồ với túi đeo chéo hoặc túi xách có kích thước vừa tay khi phối đồ theo phong cách Parisian Chic. Bởi vì một chiếc túi xách nhỏ sẽ giúp bạn trở nên tinh tế và thanh lịch hơn nhưng vẫn làm nổi bật trang phục tổng thể.

 

Túi xách nhỏ tinh tế giúp tôn lên trang phục

Túi xách nhỏ tinh tế giúp tôn lên trang phục (Nguồn: Internet)

 

Phong cách Parisian Chic là một lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng theo đuổi vẻ đẹp thanh lịch và cổ điển. Bên cạnh đó, phong cách này còn dễ dàng phối đồ trong nhiều sự kiện khác nhau từ thân mật cho đến trang trọng. Bạn hãy nắm vững các quy tắc trong phong cách Parisian Chic để làm nổi bật vẻ đẹp cá nhân và tăng thêm sự sành điệu nhé!

 

Bạn hãy mua sắm tại Reebok.com.vn và theo dõi các nội dung hữu ích về thời trang hàng đầu từ Reebok. Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:




Các bài viết khác