Gợi Ý Phối Đồ Đi Đám Cưới Nam Lịch Lãm & Lưu Ý Khi Chọn Trang Phục

14 December, 2022

 

Không phải ai cũng biết phối đồ khi đi dự đám cưới thế nào để vừa lịch sự nhưng không kém phần ấn tượng. Trang phục dự đám cưới cần thể hiện sự thanh lịch, tinh tế vì nếu không, bạn sẽ vô ý lấn át cô dâu chú rể hoặc khiến bản thân trông lạc quẻ với đám đông. Vì thế, dưới đây là các gợi ý phối đồ đi đám cưới nam từ Reebok, giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho trang phục dự tiệc của mình!

 

>>> Xem thêm: PHỐI ĐỒ ĐI ĐÀ LẠT CHO NAM: 10 OUTFIT ĐI ĐÀ LẠT CỰC CHẤT VÀ PHONG CÁCH

 

Những lưu ý khi phối đồ đi đám cưới cho nam

 

Lựa chọn trang phục phù hợp với địa điểm tổ chức tiệc

 

Nếu chủ bữa tiệc thích một đám cưới cưới lãng mạn bên bờ biển, họ cũng mong muốn khách mời mặc trang phục phù hợp với không khí chung. Ngoài ra, một số cặp đôi sẽ quy định ý tưởng về trang phục cho khách mời, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Vì thể, bạn cần tìm hiểu trước về địa điểm tổ chức tiệc để có cách chọn trang phục thích hợp nhé!

 

Phối đồ đi đám cưới nam cần phù hợp với địa điểm

Phối đồ đi đám cưới nam cần phù hợp với địa điểm (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE ÁO NAM CHÍNH XÁC NHẤT VÀ CÁCH CHỌN SIZE ÁO PHÙ HỢP

 

Chọn trang phục không quá lòe loẹt

 

Trang phục lòe loẹt sẽ phù hợp ở những bữa tiệc thoải mái, vui chơi giải trí hơn là một bữa tiệc cưới trang trọng. Trong cách phối đồ đi đám cưới cho nam, bạn cần hạn chế màu sắc nổi bật và các thiết kế rườm rà. Điều này phần nào đó thể hiện bạn là người tinh tế, bởi vì nhân vật chính của bữa tiệc sẽ không muốn bị bạn lấn át họ trong ngày lễ trọng đại này.

 

Trang phục đám cưới cho nam tối giản và thanh lịch

Trang phục đám cưới cho nam tối giản và thanh lịch (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: PHONG CÁCH SMART CASUAL LÀ GÌ? GỢI Ý PHỐI ĐỒ THEO SMART CASUAL BẢNH BAO

 

Phối đồ đi đám cưới khiến bạn thoải mái

 

Để phối đồ đi đám cưới nam đẹp, trước tiên, trang phục đó phải giúp bạn cảm thấy thoải mái. Đồng thời, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển, tự tin hơn và thể hiện được cá tính của bạn.

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE QUẦN NAM & CÁCH CHỌN SIZE QUẦN NAM CHUẨN NHẤT 2022

 

Cách phối đồ đi đám cưới nam dựa vào nơi tổ chức đám cưới

 

Phối đồ đi đám cưới nam tại nhà hàng

 

Những bữa tiệc tại nhà hàng sang trọng đòi hỏi bạn phải ăn mặc chỉn chu và thanh lịch. Bạn có thể phối từ blazer, áo sơ mi, quần tây, áo polo,... khi đi dự tiệc đám cưới tại nhà hàng. Bằng cách kết hợp khéo léo các item trên, bạn đã có những ý tưởng trang phục lịch lãm cho các bữa tiệc cưới.

 

Trang phục đám cưới tại nhà hàng cần sang trọng

Trang phục đám cưới tại nhà hàng cần sang trọng (Nguồn: Internet)

 

Phối đồ đi đám cưới nam tại nhà

 

Áo polo, sơ mi trắng, quần tây, giày lười,... là những trang phục thích hợp để dự đám cưới tổ chức tại nhà. Khi phối đồ đi đám cưới nam, bạn cần ăn mặc thật thoải mái nhưng phải gọn gàng lịch sự. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh trang phục có họa tiết phức tạp, đồng thời cũng đừng nên quá giản dị sẽ làm bạn trông kém hấp dẫn.

 

>>> Xem thêm: 8 TUYỆT CHIÊU PHỐI QUẦN TÂY GIÀY THỂ THAO SÀNH ĐIỆU, PHONG CÁCH

 

Đám cưới tại nhà ưu tiên thoải mái và lịch sự

Đám cưới tại nhà ưu tiên thoải mái và lịch sự (Nguồn: Internet)

 

Phối đồ đi đám cưới nam tại vùng quê

 

Những đám cưới được tổ chức tại quê thường có nhiều người lớn tuổi tham dự, cách phối đồ đi đám cưới nam lúc này cần phải giản dị và truyền thống hơn. Một bộ trang phục gồm áo polo, quần jeans kết hợp cùng giày thể thao là đã đủ để bạn trông thật lịch sự.

 

Áo polo và jeans giản dị hợp với đám cưới quê

Áo polo và jeans giản dị hợp với đám cưới quê (Nguồn: Internet)

 

16 cách phối đồ đi đám cưới nam thời trang, lịch lãm

 

  • Mặc Vest nguyên bộ

 

Nếu nhắc đến cách phối đồ đi đám cưới nam lịch lãm thì không thể bỏ qua vest nguyên bộ. Vest luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt, giúp phái mạnh trông trưởng thành và chững chạc hơn. Những bộ vest được phối đi đám cưới nam thường có màu đen, xám tro, navy và màu be.

 

Khi mặc vest nguyên bộ, bạn chỉ cần chuẩn bị các phụ kiện nhỏ như đồng hồ, khăn vuông, khuy cài áo, khuy măng séc,... Không cần phải có quá nhiều phụ kiện, bạn chỉ nên chọn một đến hai phụ kiện đi kèm thì điểm tinh tế đã được cộng thêm rồi đấy!

 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh vest nguyên bộ màu trắng vì đây là trang phục dành cho chú rể. Bạn cũng nên chỉ mặc vest nguyên bộ nếu đám cưới được tổ chức ở nhà hàng sang trọng để tránh lạc quẻ.

 

Vest nguyên bộ hợp với đám cưới sang trọng

Vest nguyên bộ hợp với đám cưới sang trọng (Nguồn: Internet)

 

  • Kết hợp áo vest và quần jean

 

Nếu bạn muốn trông vừa thanh lịch vừa trẻ trung, năng động thì đừng quên phối áo vest với quần jeans. Bạn có thể lựa chọn giày sneaker hoặc boat shoes đi kèm. Với các item này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và chúng đều thích hợp với những bữa tiệc từ sang trọng đến thân mật.

 

Áo vest và quần jeans trẻ trung hợp dự đám cưới

Áo vest và quần jeans trẻ trung hợp dự đám cưới (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: TOP 15 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI GIÀY THỂ THAO NAM/NỮ CÁ TÍNH, ẤN TƯỢNG

 

  • Bomber jacket và quần jean

 

Bomber jacket ra đời là trang phục dành cho các phi công người Mỹ, xuất hiện lần đầu năm 1917. Sau này, chiếc áo được thay đổi và dần trở thành trang phục thường gặp trong tủ đồ của nam giới. Khi phối bomber jacket với quần jeans, bạn đã có một bộ trang phục đầy năng động để có thể tham dự một bữa tiệc đám cưới thân mật.

 

Một lưu ý nhỏ là bạn nên chọn quần jeans trơn kết hợp với boots hoặc giày thể thao. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh chọn quần jeans nhiều họa tiết và rách tua rua, chúng sẽ chỉ thích hợp cho các buổi gặp gỡ bạn bè thông thường.

 

Bomber jacket và jeans năng động trong tiệc cưới thân mật

Bomber jacket và jeans năng động trong tiệc cưới thân mật (Nguồn: Internet)

 

  • Sơ mi khoác ngoài cùng áo thun trắng và quần kaki

 

Bạn có thể phối đồ đi đám cưới nam đơn giản chỉ với một chiếc áo sơ mi khoác ngoài áo thun trắng và quần kaki. Đối với áo sơ mi, bạn có thể chọn những chiếc áo có màu trơn, họa tiết ca rô hoặc denim đều rất phù hợp. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn một đôi giày Oxford thanh lịch hoặc một đôi giày thể thao năng động cho set đồ này.

 

Sơ mi, áo thun phối với quần kaki đơn giản thanh lịch

Sơ mi, áo thun phối với quần kaki đơn giản thanh lịch (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: PHỐI ĐỒ VỚI ÁO SƠ MI: 10 GỢI Ý KẾT HỢP VỚI ÁO SƠ MI NỔI BẬT 2023

 

  • Áo len phối sơ mi

 

Nếu đám cưới được tổ chức trên bãi biển hay vào những dịp cuối năm thời tiết chuyển lạnh, bạn hãy giữ ấm cho mình với áo len phối cùng áo sơ mi. Cách phối đồ đi đám cưới nam này giúp bạn trông thanh lịch và cổ điển hơn. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thêm về cách phối màu quần áo để chọn màu áo len và sơ mi thật hài hòa với nhau..

 

Áo len cổ tròn hoặc cổ tim phối với áo sơ mi

Áo len cổ tròn hoặc cổ tim phối với áo sơ mi (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: MẶC VEST ĐI GIÀY THỂ THAO - XU HƯỚNG THỜI TRANG NĂNG ĐỘNG CHO QUÝ ÔNG

 

  • Áo gile và sơ mi phối áo khoác ngoài

 

Gile là trang phục yêu thích của hầu hết phái nam theo đuổi phong cách lịch lãm. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn Gile cho các sự kiện trang trọng như đám cưới. Để phối đồ đi đám cưới nam với gile, bạn nên lựa chọn áo sơ mi trắng và phụ kiện đi kèm như cà vạt, đồng hồ, khuy cài áo,...

 

Gile phối cùng áo sơ mi lịch lãm tinh tế

Gile phối cùng áo sơ mi lịch lãm tinh tế (Nguồn: Internet)

 

  • Sơ mi kết hợp với quần tây

 

Thêm một gợi ý khác, bạn có thể phối sơ mi và quần tây để diện trong các bữa tiệc cưới. Set đồ này mang đến vẻ ngoài thanh lịch, gọn gàng và vô cùng thích hợp để phối đồ đi đám cưới nam.

 

Bạn nên chọn quầy tây màu tối để mặc với áo sơ mi sáng màu. Ngược lại, nếu bạn chọn áo sơ mi có màu tối và họa tiết, thì nên chọn quần tây đơn sắc như be, xám, trắng để tổng thể được hài hòa.

 

Áo sơ mi và quần tây thường được mặc trong tiệc cưới

Áo sơ mi và quần tây thường được mặc trong tiệc cưới (Nguồn: Internet)

 

  • Sơ mi trắng và quần kaki

 

Vải kaki xuất hiện từ năm 1848 và được dùng để may quân phục cho lính Anh. Tên gọi kaki chỉ các gam màu nâu nhạt pha với vàng nhạt, đây cũng là màu phổ biến của vải kaki ngày nay. Quần được may bằng vải kaki rất bền, ít nhăn và dễ kết hợp với trang phục nam khác. Bạn có thể chọn áo sơ mi trắng để phối cùng quần kaki. Nếu muốn trông mới mẻ hơn, bạn nên thêm phụ kiện như đồng hồ đeo tay, khăn choàng vai, giày thể thao,...

 

Sơ mi trắng và quần kaki trẻ trung thanh lịch

Sơ mi trắng và quần kaki trẻ trung thanh lịch (Nguồn: Internet)

 

  • Áo polo và quần kaki

 

Áo polo thanh lịch cùng quần kaki là sự kết hợp hoàn hảo khi phối đồ đi đám cưới nam. Bạn nên chọn màu sắc trung tính, tránh “tone-sur-tone” để có vẻ ngoài thu hút. Nếu bạn muốn trông lịch lãm hơn thì nên chọn quần kaki tối màu. Ngược lại, những chiếc quần kaki màu sáng khi phối với áo polo sẽ trông trẻ trung hơn.

 

Quần kaki và áo polo đơn giản mà thu hút

Quần kaki và áo polo đơn giản mà thu hút (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: 10+ CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI QUẦN JEAN ỐNG RỘNG NAM NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ 2023

 

  • Kết hợp suit và giày tây

 

Suit và giày tây là bộ đôi không thể thiếu trong các bữa tiệc sang trọng, đặc biệt là khi phối đồ đi đám cưới cho nam. Đối với gợi ý này, bạn nên ưu tiên trang phục cùng màu từ trên xuống dưới để có thể trông được cao và cuốn hút hơn.

 

Suit và giày tây- sự kết hợp hoàn hảo cho các bữa tiệc

Suit và giày tây- sự kết hợp hoàn hảo cho các bữa tiệc (Nguồn: Internet)

 

  • Polo đóng thùng cùng quần âu

 

Khác với quần kaki, quần âu chú trọng vào việc giữ đứng phom và ôm nhẹ. Quần tây rất thích hợp trong các sự kiện lớn và trang trọng như đám cưới. Cách phối đồ đi đám cưới nam kết hợp cùng quần âu và polo thanh lịch sẽ giúp bạn trông trưởng thành và cuốn hút hơn.

 

Polo đóng thùng gọn gàng và lịch sự

Polo đóng thùng gọn gàng và lịch sự (Nguồn: Internet)

 

  • Áo khoác dạ dáng dài và quần tây

 

Bạn sẽ trông đẹp trai lãng tử hơn khi phối áo khoác dạ dài với quần tây. Ngoài khả năng giữ ấm tốt, áo khoác dạ dáng dài còn giúp bạn trông hào hoa cổ điển như những quý ông nước Anh với một vẻ đẹp thanh lịch cuốn hút.

 

Áo khoác dạ dáng dài giúp bạn trông lãng tử và hào hoa

Áo khoác dạ dáng dài giúp bạn trông lãng tử và hào hoa (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: CÁC PHONG CÁCH THỜI TRANG NAM HIỆN ĐẠI VÀ KINH ĐIỂN NHẤT

 

  • Áo cổ lọ mỏng và blazer

 

Nếu bạn là người yêu thích dáng áo vest nhưng lại muốn nhẹ nhàng thoải mái hơn thì blaze là lựa chọn phù hợp nhất. Khi kết hợp áo cổ lọ mỏng cùng blazer, bạn sẽ trông trẻ trung và hiện đại hơn. Đây cũng là cách phối đồ đi đám cưới nam được rất nhiều thần tượng Hàn Quốc ưa chuộng.

 

Áo cổ lọ và blazer được nhiều bạn trẻ yêu thích

Áo cổ lọ và blazer được nhiều bạn trẻ yêu thích (Nguồn: Internet)

 

  • Blazer họa tiết và quần tây

 

Thêm một chút điểm nhấn thú vị trên trang phục blazer và quần tây để thể hiện cá tính của bạn. Các họa tiết cơ bản dễ mặc trên blazer nam thường là ca rô hay họa tiết hình học đối xứng. Đây là một set đồ cơ bản nhưng không hề nhàm chán, hay thiếu ấn tượng khi bạn lựa chọn phối đồ đi đám cưới cho nam.

 

Làm mới bản thân với blazer họa tiết ca rô

Làm mới bản thân với blazer họa tiết ca rô (Nguồn: Internet)

 

  • Áo khoác da phối với áo sơ mi trắng

 

Áo khoác da cá tính kết hợp cùng sơ mi trắng truyền thống tưởng chừng khác biệt nhưng lại hòa hợp một cách cuốn hút. Áo khoác da vốn gắn với hình ảnh gai góc và năng động nhưng để trông thanh lịch và hợp thời trang hơn, bạn nên phối thêm một chiếc áo sơ mi trắng bên trong áo khoác da.

 

Áo khoác da phối với áo sơ mi trắng cá tính

Áo khoác da phối với áo sơ mi trắng cá tính (Nguồn: Internet)

 

  • Áo thun trắng và quần tây đen

 

Áo thun trắng đơn giản cùng quần tây đen là set đồ không bao giờ lỗi mốt. Khi lựa chọn cách phối đồ đi đám cưới nam này, bạn cần chú ý đến độ rộng của áo thun. Vì thế, bạn nên chọn trang phục vừa vặn với cơ thể, trường hợp cơ thể bạn hơi gầy thì có thể mặc áo rộng hơn một chút. 

 

Áo thun trắng và quần tây đen tối giản lịch sự

Áo thun trắng và quần tây đen tối giản lịch sự (Nguồn: Internet)

 

Phối đồ đi đám cưới cho nam kết hợp với giày gì?

 

Giày thể thao luôn là sự lựa chọn yêu thích của cánh mày râu. Không chỉ thoải mái, giày thể thao có thiết kế cơ bản phù hợp với hầu hết phong cách phối đồ đi đám cưới nam. Hãy cùng tham khảo các gợi ý giày thể thao dưới đây của Reebok để chuẩn bị trang phục đi dự đám cưới nhé!

 

  • Club C Revenge: Đơn giản không cầu kì, Club C Revenge mang phong cách cổ điển thanh lịch. Phần lưỡi gà được chần bông, giúp giảm ma sát khi di chuyển. Bên cạnh đó, điểm nhấn trong thiết kế của đôi Club C Revenge là phần gót giày bằng da tổng hợp sáng màu giúp tổng thể trẻ trung hơn.

 

Giày Club C Revenge

Giày Club C Revenge (Nguồn: Reebok)

 

  • Club C 85: Sự yêu thích dành cho Club C 85 đến từ thiết kế tối giản và đa dụng. Với phần đế giày được làm bằng cao su chống mài mòn cao, đôi giày giúp bạn tự tin khi di chuyển trên nhiều địa hình. Club C 85 phù hợp với nhiều kiểu trang phục, kể cả phối đồ đi đám cưới nam.

 

Giày Club C 85

Giày Club C 85 (Nguồn: Reebok)

 

  • Cl Lthr: Với thiết kế thể thao độc đáo, CL Lthr được nhiều người lựa chọn khi tham gia sự kiện và trong trang phục cho phối đồ đi đám cưới nam. Thân giày được thiết kế bằng vải da mềm giúp bạn di chuyển thoải mái hơn. Phần đế giữa sử dụng công nghệ EVA tiên tiến, giúp giảm chấn thương, giúp mỗi bước chân của bạn trở nên vô cùng nhẹ nhàng.

 

Giày Cl Lthr

Giày Cl Lthr (Nguồn: Reebok)

 

Với những chia sẻ ở trên, bạn đã có thể “bỏ túi” kha khá kinh nghiệm phối đồ đi đám cưới nam lịch sự và chỉn chu. Để lựa chọn trang phục và giày hợp với phong cách của bạn, hãy ghé thăm website Reebok.com.vn để mua sắm thả ga với muôn vàn sản phẩm và chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

 

Hãy liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác