Đi Chùa Mặc Gì? 10 Cách Phối Đồ Đi Lễ Chùa Đẹp, Lịch Sự Cho Nam Và Nữ

27 December, 2022

 

Chùa là nơi linh thiêng, tôn nghiêm thờ Đức Phật và các vị thánh thần. Đây là nơi mà mọi người có thể đến để cầu bình an, may mắn… cho bản thân, gia đình, cho tất cả mọi người. Vì thế mọi người cần chú ý về trang phục, hành động, lời nói của mình khi đi lễ chùa. Vậy đi chùa mặc gì để đảm bảo tính lịch sự, gọn gàng? Có những loại trang phục nào cho nữ và nam khi đi lễ chùa? Cùng Reebok khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

 

>>> Xem thêm: TẾT MẶC GÌ THANH LỊCH MAY MẮN? XU HƯỚNG THỜI TRANG TẾT MỚI NHẤT 2023

 

Các lưu ý về trang phục khi đi lễ chùa

 

Để đảm bảo trang phục của mình lịch sự, nhã nhặn khi đi lễ chùa, các bạn cần nắm một số lưu ý đi chùa mặc gì để lựa chọn trang phục phù hợp nhé:

 

Đi chùa mặc gì?

Đi chùa mặc gì? (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: ĐI SAPA MẶC GÌ? GỢI Ý PHỐI ĐỒ CUỐN HÚT KHI DU LỊCH SAPA

 

Lựa chọn màu sắc nhã nhặn

 

Lưu ý đầu tiên khi lựa chọn trang phục đi chùa là tránh những màu sắc quá sặc sỡ nổi bật. Thay vào đó hãy ưu tiên chọn những trang phục có màu nhã nhặn như các màu trung tính đen, trắng, nâu, xám…

 

Tránh các trang phục ngắn, phản cảm

 

Thông thường những nơi tôn nghiêm sẽ cấm kỵ những loại trang phục ngắn, hở hang. Vì thế khi lựa chọn trang phục đi chùa mặc gì bạn cần tránh những trang phục ngắn gây phản cảm nhé.

 

Cần tránh các trang phục quá ngắn và hở khi đi chùa

Cần tránh các trang phục quá ngắn và hở khi đi chùa (Nguồn: Internet)

 

Hạn chế trang phục có hoạ tiết, hoa văn cầu kì

 

Khác với những nơi vui chơi giải trí khác, đền chùa là nơi bạn cần lựa chọn các trang phục càng đơn giản nhất càng tốt. Vì thế, bạn cần tránh chọn những loại trang phục có họa tiết, hoa văn cầu kỳ, rối mắt nhé.

 

Chọn trang phục vừa vặn

 

Trang phục vừa vặn không những giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn thể hiện sự tinh tế trong cách ăn mặc. Đặc biệt khi viếng lễ chùa trang phục vừa vặn là điều cần chú trọng. Khi trang phục quá rộng hoặc quá bó sát cơ thể không những kém lịch sự mà còn phản cảm khi hành lễ.

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE ÁO NỮ MỚI NHẤT 2022 VÀ CÁCH CHỌN SIZE ÁO CHUẨN NHẤT

 

Giữ trang phục gọn gàng 

 

Giữ trang phục luôn gọn gàng là đều cần thiết cho dù bạn ở bất cứ nơi đâu. Trang phục gọn gàng thể hiện bạn là người biết tôn trọng người khác, tôn trọng chính mình. Đồng thời, trang phục luôn chỉnh tề phần nào đó cho thấy bạn là người lịch sự và tinh tế.

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE QUẦN NỮ CHUẨN XÁC NHẤT & CÁCH ĐO SIZE QUẦN NỮ 2022

 

Đi chùa mặc gì? Cách phối đồ lịch sự đi chùa cho nữ

 

Đi chùa mặc gì để chuẩn đẹp mà vẫn trang nhã là câu hỏi của nhiều bạn nữ. Dưới đây là một số gợi ý trang phục đi chùa phù hợp dành cho các bạn nữ.

 

>>> Xem thêm: PHỐI ĐỒ ĐI ĐÀ LẠT CHO NỮ: GỢI Ý 10 OUTFITS “HACK DÁNG” VÀ ẤN TƯỢNG

 

Áo dài

 

Áo dài là trang phục truyền thống của người Việt Nam, phù hợp với hầu hết các sự kiện. Vì thế áo dài là lựa chọn không thể bỏ qua của câu hỏi đi chùa mặc gì. 

 

Thông thường vào dịp đầu năm, phái nữ thường lựa chọn áo dài để đi lễ chùa vì nó vừa duyên dáng, vừa thanh lịch và sang trọng. Hiện nay áo dài được cách điệu về mẫu mã, kiểu dáng, điều này giúp cho bạn có thể lựa chọn được thiết kế phù hợp với vóc dáng và sở thích của mình.

 

Áo dài là trang phục truyền thống nền nã, duyên dáng khi đi chùa

Áo dài là trang phục truyền thống nền nã, duyên dáng khi đi chùa (Nguồn: Internet)

 

Quần áo Phật tử

 

Quần áo phật tử hiện nay được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn khá nhiều khi đi chùa. Quần áo phật tử được thiết kế đơn giản, quần dài, áo dài tay với họa tiết hoa sen cùng với màu sắc nhã nhặn. Vì thế, đây là trang phục đi lễ chùa đơn giản, phù hợp. Hãy bổ sung set đồ này vào danh sách trang phục đi chùa mặc gì cho mình ngay nhé.

 

Quần áo phật tử nhã nhặn, thoải mái khi đi lễ chùa

Quần áo phật tử nhã nhặn, thoải mái khi đi lễ chùa (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: ĐI HỘI AN MẶC GÌ ĐẸP? CÁCH PHỐI ĐỒ ẤN TƯỢNG ĐỂ CÓ NHỮNG BỨC ẢNH ĐẸP

 

Phối áo sơ mi và quần dài

 

Áo sơ mi và quần dài là sự phối hợp trang phục một cách kín đáo, lịch thiệp khi đi chùa. Lựa chọn một chiếc áo sơ mi tay dài kết hợp với quần tây hoặc quần jeans tối màu là các bạn nữ đã có một set đồ thanh lịch rồi đấy. Lưu ý tránh chọn những chiếc áo sơ mi quá rộng hay có thiết kế cầu kỳ không phù hợp với nơi đền chùa bạn nhé.

 

Áo sơ mi tay dài kết hợp với quần dài kín đáo, lịch sự khi bước vào chùa

Áo sơ mi tay dài kết hợp với quần dài kín đáo, lịch sự khi bước vào chùa (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: PHỐI ĐỒ VỚI ÁO SƠ MI: 26 GỢI Ý KẾT HỢP ÁO SƠ MI NAM, NỮ NỔI BẬT 2023

 

Đơn giản với áo thun và quần jean

 

Gợi ý tiếp theo cho câu hỏi đi chùa mặc gì đó là kết hợp áo thun với quần jeans. Đây là cách kết hợp đơn giản nhưng phù hợp nhất nếu bạn chưa biết cách lựa chọn quần áo để đi chùa.

 

Quần jeans và áo thun đảm bảo sự trẻ trung, năng động nhưng vẫn khá lịch sự khi đi lễ chùa. Bạn nên chọn những chiếc áo thun màu trơn hoặc họa tiết đơn giản và tránh chọn các thiết kế quần jeans rách sẽ tạo cảm giác không chỉnh chu cho trang phục khi đi chùa.

 

Quần jean và áo thun đơn giản nhưng phù hợp khi đi chùa

Quần jean và áo thun đơn giản nhưng phù hợp khi đi chùa (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: GỢI Ý 10 CÁCH PHỐI QUẦN JEAN VỚI ÁO THUN NỮ THEO XU HƯỚNG MỚI NHẤT

 

Đầm dài

 

Với những bạn gái nữ tính, thích nhẹ nhàng và duyên dáng khi đến chùa thì có thể lựa chọn những chiếc đầm dài, kín đáo với màu sắc nhã nhặn. Không nên chọn đầm dài body quá ôm khi đến chùa bạn nhé, điều này sẽ gây phản cảm, thiếu tinh tế.

 

>>> Xem thêm: MẶC VÁY ĐI GIÀY THỂ THAO: TOP 12 CÁCH PHỐI ĐỒ CỰC CÁ TÍNH

 

Đầm dài cho những cô nàng thích nhẹ nhàng khi đi chùa

Đầm dài cho những cô nàng thích nhẹ nhàng khi đi chùa (Nguồn: Internet)

 

Chân váy dài qua gối

 

Nếu bạn thích điệu đà một chút, có thể lựa chọn những chiếc chân váy dài qua gối. Tránh chọn chân váy ngắn, xẻ tà sẽ làm mất đi sự sang trọng và lịch sự nhé. Bạn có thể mix chân váy dài với áo sơ mi, áo thun… đều được.

 

Váy dài qua gối trẻ trung khi đi chùa

Váy dài qua gối trẻ trung khi đi chùa (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: CHÂN VÁY JEANS DÀI MẶC VỚI ÁO GÌ? GỢI Ý 15 CÁCH PHỐI ĐỒ TRẺ TRUNG CHO NÀNG

 

Đi chùa mặc gì? Cách phối đồ lịch sự đi chùa cho nam

 

Đồi với các bạn nam thì đi chùa mặc gì cho phù hợp? Reebok xin gợi ý một số cách phối trang phục phù hợp cho nam khi đi chùa như sau:

 

Áo sơ mi và quần tây

Áo sơ mi và quần tây vốn là set đồ lịch sự và nam tính vì thế đây là lựa chọn phù hợp nhất trong danh sách trang phục đi chùa mặc gì. Thêm một điều lưu ý, các bạn nam nên tránh chọn áo sơ mi và quần tây có màu sắc quá nổi bật và họa tiết cầu kỳ nhé.

 

>>> Xem thêm: PHỐI ĐỒ ĐI ĐÀ LẠT CHO NAM: 10 OUTFIT ĐI ĐÀ LẠT CỰC CHẤT VÀ PHONG CÁCH

 

Áo sơ mi và quần tây là trang phục nam tính, lịch sự khi đi lễ chùa

Áo sơ mi và quần tây là trang phục nam tính, lịch sự khi đi lễ chùa (Nguồn: Internet)

 

Kết hợp áo thun và quần kaki

 

Quần kaki có tính mạnh mẽ, phóng khoáng hơn quần tây nhưng vẫn lịch sự. Phối áo thun màu nhã nhặn, đơn giản là một lựa chọn đem lại sự chỉn chu, thời trang và đẹp mắt khi đi lễ chùa.

 

Áo thun và quần kaki đơn giản, thoải mái khi viếng chùa

Áo thun và quần kaki đơn giản, thoải mái khi viếng chùa (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: MẶC VEST ĐI GIÀY THỂ THAO - XU HƯỚNG THỜI TRANG NĂNG ĐỘNG CHO QUÝ ÔNG

 

Áo polo và quần kaki

 

Đặc thù của những chiếc áo polo là chất vải thun nhưng có cổ áo vô cùng lịch thiệp. Áo polo màu sắc đơn giản, không quá nổi bật kết hợp với quần kaki cho phái nam là một lựa chọn vừa mang tính thời trang lại vừa phù hợp với chốn tôn nghiêm. Các bạn có thể tham khảo một số mẫu áo polo của Reebok: RI POLO , U CI Pf Polo

 

Áo polo UCI Pf Reebok

Áo polo UCI Pf Reebok (Nguồn: Reebok)

 

Áo thun và quần jean

 

Câu trả lời đơn giản nhất cho phái nam đi chùa mặc gìđó là kết hợp áo thun với quần jeans. Set trang phục này hợp với mọi hoàn cảnh và khi đi chùa cũng không ngoại lệ. Chọn áo thun có màu sắc trung tính, không có họa tiết cầu kỳ với quần jeans trơn đơn giản là một outfit trẻ trung, năng động nhưng khá chỉn chu cho phái nam. Để tạo điểm nhấn các bạn nam có thể kết hợp với giày thể thao nữa nhé.

 

>>> Xem thêm: 10+ CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI QUẦN JEAN ỐNG RỘNG NAM NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ 2023

 

Set quần jeans và áo thun đơn giản, năng động nhưng phù hợp khi đi chùa

Set quần jeans và áo thun đơn giản, năng động nhưng phù hợp khi đi chùa (Nguồn: Internet)

Trên đây là những gợi ý cho câu hỏi Đi chùa mặc gì cho cả nam và nữ mà các bạn có thể tham khảo. Nếu bạn thích những chiếc áo thun hay áo polo đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và lịch sự hãy truy cập ngay Reebok.com.vn để sở hữu ngay cho mình. Đừng quên theo dõi Reebok để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn khác nhé.

 

Liên hệ với Reebok thông qua các kênh sau đây để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn:

 

Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác