20 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Nam Cực Ngầu, Thu Hút Mọi Ánh Nhìn

16 January, 2023

 

Nhiều nam thần và các ngôi sao nổi tiếng đều giữ riêng cho mình những mẹo hay để tạo dáng khi chụp ảnh và cho ra các bức hình “triệu like”. Vậy tạo dáng chụp ảnh nam cần lưu ý những điều gì, làm sao để có tấm ảnh cực ngầu và cuốn hút? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

 

>>> Xem thêm:KHÁM PHÁ NGAY TƯ THẾ TẠO DÁNG CHỤP ẢNH VỚI NGƯỜI YÊU TÌNH CẢM, ĐÁNG YÊU

 

Các cách tạo dáng chụp ảnh nam ngầu, chuẩn thần thái

 

Cách tạo dáng chụp ảnh nam ngồi

 

Tư thế khi ngồi chụp ảnh các bạn nam có thể linh hoạt kết hợp nhiều động tác tay chân. Cụ thể, khi bạn ngồi trên bậc thang, bạn hãy tựa lưng ra phía sau, tay chống vào bậc phía trên, hai chân hơi co và mắt nhìn xa xăm. Nếu bạn kết hợp thêm phụ kiện là chiếc kính râm hoặc mang thêm cốc cà phê thì bức ảnh trở nên có “hồn” hơn. Ngoài tư thế này, bạn cũng dễ dàng mở rộng chân sang hai bên, lưng hơi cúi và tay đan vào nhau. Khi đó, bạn sẽ có những bức ảnh cực ngầu và cuốn hút.

 

>>> Xem thêm: 23+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Dài Tết Xinh Lung Linh Năm 2023

 

Cách tạo dáng chụp ảnh nam khi ngồi

Cách tạo dáng chụp ảnh nam khi ngồi (Nguồn: Internet) 

 

Tạo dáng chụp ảnh nam đứng

 

Tư thế đứng thường được nhiều bạn nam áp dụng khi chụp ảnh ngoài trời. Kiểu dáng phổ biến nhất là đứng thẳng người, bàn chân hướng chữ “V”, bạn có thể để 1 bên tay trong túi quần để thêm tính lịch sự. Ngoài ra, với những ai yêu thích sự cá tính có thể đứng tựa vào tường, một tay cầm điện thoại, một tay cầm nhẹ vào chiếc kính râm. Với kiểu tạo dáng cool ngầu này, bạn cần lựa chọn những bộ trang phục cá tính để đồng bộ về ngoại hình.

 

>>> Xem thêm: CÁCH TẠO DÁNG CHỤP ẢNH TẾT CHO NAM NGẦU, NAM TÍNH, ĐẸP NHẤT 2023

 

Tạo dáng chụp ảnh nam khi đứng

Tạo dáng chụp ảnh nam khi đứng (Nguồn: Internet) 

 

Tạo dáng chụp ảnh đi biển cho nam

 

Mỗi lần đi biển, đi du lịch là các chàng trai thỏa sức tạo dáng để khoe trọn thân hình săn chắc. Đây là thời điểm thích hợp để bạn có những bức hình nam tính và cuốn hút. Vậy tại sao không thử chạy bộ, chống đẩy, nhảy cao trên bờ biển? Những kiểu tạo dáng thoải mái này sẽ giúp bạn có những bức đẹp và tự nhiên. Nếu bạn là một chàng trai lãng tử thì đừng quên diện áo sơ mi trắng, quần short ngắn và cặp kính râm đi dọc bờ biển để có những tấm ảnh “nam thần” lịch lãm nhé. 

 

>>> Xem thêm: LƯU NGAY 9 CONCEPT CHỤP ẢNH TẾT GIÚP LƯU GIỮ MỌI KHOẢNH KHẮC TẾT 2023

 

Tạo dáng chụp ảnh đi biển cho nam

Tạo dáng chụp ảnh đi biển cho nam (Nguồn: Internet)

 

Tạo dáng chụp ảnh nam học sinh Hàn Quốc

 

Tạo dáng chụp ảnh nam trẻ trung với phong cách Hàn Quốc. Nếu bạn là người yêu thích thời trang học đường tại xứ sở kim chi thì không thể bỏ lỡ những set đồ thời trang thu đông nam tính. Khi diện những bộ trang phục năng động này, bạn có thể tạo dáng khi đứng, đeo balo một bên vai và nhìn sang một bên. Nếu chụp ảnh khi ngồi thì có thể cười thật tươi khi đang đọc một cuốn sách, vui vẻ trò chuyện cùng bạn bè xung quanh.

 

>>> Xem thêm: LƯU NGAY 24 CÁCH TẠO DÁNG CHỤP ẢNH ĐẸP KHI MẶC VÁY DÀI, VÁY XÒE

 

Tạo dáng chụp ảnh style nam sinh Hàn Quốc

Tạo dáng chụp ảnh style nam sinh Hàn Quốc (Nguồn: Internet) 

 

Cách tạo dáng chụp ảnh nam ngoài trời

 

Tạo dáng chụp ảnh nam cực ngầu khi ở ngoài trời qua một số gợi ý sau đây. Vì điều kiện ngoài trời cho phép bạn chụp dưới ánh sáng tự nhiên tốt nên hãy chọn góc máy thuận theo chiều của ánh sáng. Bạn dễ dàng lựa chọn vị trí chụp ảnh là góc ban công, cầu thang, đường phố hay tại những điểm vui chơi ngoài trời. Chỉ cần tạo dáng đứng thoải mái hoặc ngồi bắt chéo chân nhìn về hướng ánh nắng là bạn đã có những tấm ảnh “sống ảo” bắt mắt.

 

>>> Xem thêm: HỌC NGAY CÁCH TẠO DÁNG CHỤP ẢNH NGỒI GHẾ ĐỂ CÓ NHỮNG BỨC ẢNH ẤN TƯỢNG

 

Tạo dáng cực ngầu khi chụp ảnh ngoài trời

Tạo dáng cực ngầu khi chụp ảnh ngoài trời (Nguồn: Internet) 

 

>>> Xem thêm: 12 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI CHÂN VÁY XẾP LY ĐẸP, SANG CHẢNH

 

Tạo dáng chụp ảnh nam ngồi ghế quán cà phê

 

Tạo dáng ngồi ghế chụp ảnh nam khi đi cà phê cực đơn giản bằng việc nhìn chăm chú vào ly cà phê. Bạn có thể ngồi đan hai bàn tay với nhau, mắt nhìn ra ngoài phía cửa sổ trong suốt là đã có cho mình bức ảnh “deep” thần thái. Nếu bạn có phong cách là một quý ông trưởng thành thì đừng quên đeo thêm đồng hồ, mặc một bộ vest và ngồi nhâm nhi tách trà là đã có cho mình tấm ảnh cực cuốn hút. 

 

>>> Xem thêm: LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO DÁNG CHỤP ẢNH NGOÀI TRỜI "NGHÌN LIKE" VÀ TỰ NHIÊN?

 

Tạo dáng chụp ảnh nam khi ngồi quán cà phê

Tạo dáng chụp ảnh nam khi ngồi quán cà phê (Nguồn: Internet)

 

Tạo dáng chụp ảnh nam selfie thần thái

 

Với cách tạo dáng chụp ảnh nam selfie hãy cố gắng giữ chất riêng của bản thân, tránh cười gượng và tỏ vẻ cứng nhắc. Hãy tập trung vào góc mặt đẹp nhất của bản thân, nghiêng một góc 45 độ, chụp từ dưới lên để bắt trọn khoảnh khắc xuất thần và có một bức ảnh để đời. Bạn cũng đừng ngại chọn thêm vài hiệu ứng làm đẹp để bức ảnh thêm phần lung linh nhé.

 

Tạo dáng chụp ảnh nam selfie thần thái

Tạo dáng chụp ảnh nam selfie thần thái (Nguồn: Internet)

 

Tạo dáng chụp ảnh nam mặc vest lịch lãm

 

Những chiếc áo vest nam là item lịch lãm và phong độ, gắn liền với những quý ông đầy nam tính. Khi tạo dáng chụp ảnh nam mặc vest, bạn có thể nắm hờ hai vạt áo hoặc diễn đang chỉnh cúc áo cổ tay và cổ áo. Kết hợp thêm ánh mắt kiên định hay xa xăm, bạn sẽ dễ thực hiện dáng chụp này và có được những bức hình đẹp mắt.

 

Tạo dáng chụp ảnh nam mặc vest lịch lãm

Tạo dáng chụp ảnh nam mặc vest lịch lãm (Nguồn: Internet)

 

Cách tạo dáng chụp ảnh giấu mặt nam

 

Phong cách chụp giấu mặt vừa toát ra vẻ bí ẩn lại vừa làm nổi bật sự nam tính nếu kết hợp cùng với biểu cảm gương mặt đầy tự nhiên. Dù không lộ diện toàn bộ gương mặt nhưng cách tạo dáng này phù hợp với những bạn nam nào có lợi thế biểu cảm ánh mắt có hồn. Bạn sẽ có được bức ảnh không khác gì chụp ngoài những studio chuyên nghiệp nếu biết khai thác lợi thế của bản thân.

 

>>> Xem thêm: ĐI CHÙA MẶC GÌ? 10 CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI LỄ CHÙA ĐẸP, LỊCH SỰ CHO NAM VÀ NỮ

 

Cách tạo dáng chụp ảnh giấu mặt nam

Cách tạo dáng chụp ảnh giấu mặt nam (Nguồn: Internet)

 

Các kiểu chụp ảnh đẹp cho nam tại nhà

 

Với những phụ kiện sẵn có trong nhà, bạn có thể tận dụng để cho “ra đời” những bức ảnh gần gũi nhưng cũng đầy sức hút. Phái mạnh nên chọn những góc máy nhiều ánh sáng, và cách sắp xếp, bố trí đồ vật gọn gàng, không quá nhiều để làm tôn lên người chụp thay vì cảnh sau lưng. Bạn nam có thể tự chụp trước gương hay nhờ những người khác chụp để tha hồ tạo dáng. 

 

Gợi ý chụp ảnh đẹp cho nam tại nhà tự nhiên

Gợi ý chụp ảnh đẹp cho nam tại nhà tự nhiên (Nguồn: Internet)

 

Tạo dáng chụp ảnh nam phong cảnh

 

Cách tạo dáng chụp ảnh nam với phong cảnh là kiểu tạo dáng rất tự nhiên và đơn giản vì không quá tập trung vào biển cảm gương mặt. Bạn chỉ cần tập trung vào trang phục và cách căn góc máy sao cho người và cảnh hài hòa. Lưu ý rằng, nếu màu trang phục hài hòa với cảnh thiên nhiên cũng sẽ là một điểm cộng lớn giúp bạn “ăn ảnh” hơn rất nhiều đó.

 

>>> Xem thêm: LƯU NGAY LỜI CHÚC TẾT SẾP 2023 HAY, Ý NGHĨA VÀ TẠO ẤN TƯỢNG TỐT

 

Tạo dáng chụp ảnh nam phong cảnh

Tạo dáng chụp ảnh nam phong cảnh (Nguồn: Internet)

 

Tạo dáng chụp ảnh nam bước đi tự tin

 

Những chàng trai nào gặp khó khăn trong việc kiểm soát biểu cảm gương mặt, khó bắt được bức ảnh tự nhiên thì đây sẽ là cách tạo dáng chụp ảnh nam giúp các bạn giải quyết vấn đề này. Bạn chỉ cần chú ý vào bước đi sao cho thật phong cách, khoan thai, cơ thể di chuyển nhịp nhàng. Quan trọng là phải giữ cho lưng thẳng, bạn nên tránh để cơ thể gù. Ngoài ra, đấng mày râu có thể kết hợp các phụ kiện trong cách tạo dáng như : túi xách, mắt kính,... để tay bớt trống khi đánh tay theo hướng đi.

 

>>> Xem thêm: NHỮNG LỜI CHÚC TẾT NGƯỜI YÊU NGỌT NGÀO VÀ LÃNG MẠN NHẤT CHO TẾT 2023

 

Tạo dáng chụp ảnh nam bước đi tự tin

Tạo dáng chụp ảnh nam bước đi tự tin (Nguồn: Internet)

 

Tạo dáng chụp ảnh nam ngồi trên xe

 

Ngồi trên nóc xe hơi hay trên những chiếc xe tay ga thời thượng, kết hợp với những bộ trang phục hài hòa sẽ là cách đơn giản giúp bạn có những bức ảnh phong cách nhưng không kém phần nam tính. Đặc biệt, tạo dáng ngồi trên nóc xe sẽ giúp bạn có thể khoe khéo đôi giày thể thao đầy nam tính.

 

>>> Xem thêm: ĐI HÀ GIANG MẶC GÌ? CÁCH CHUẨN BỊ ĐỒ ĐI HÀ GIANG ĐỂ CÓ BỨC ẢNH ĐẸP

 

Tạo dáng chụp ảnh nam ngồi trên xe

Tạo dáng chụp ảnh nam ngồi trên xe (Nguồn: Internet)

 

Tạo dáng chụp ảnh nam bắt chéo chân

 

Với nam giới, cách ngồi bắt chéo chân đơn giản để tạo dáng chụp suy tư đầy nam tính. Nếu biết khai thác lợi thế biểu cảm đôi mắt, bạn sẽ có được bức ảnh đẹp với dáng chụp này. Bạn có thể áp dụng cách tạo dáng này ở các quán cafe, nhà sách,... được phối cảnh với tông trầm chủ đạo, và diện những trang phục có tông màu trung tính. 

 

Tạo dáng chụp ảnh nam bắt chéo chân

Tạo dáng chụp ảnh nam bắt chéo chân (Nguồn: Internet)

 

Tạo dáng chụp ảnh nam tựa vào tường

 

Hãy quên đi cách tạo dáng đứng một chỗ và cười đơn điệu. Hãy thử tận dụng những bức tường xung quanh bạn hay bất kỳ thứ gì bạn có thể dựa vào. Cách tạo dáng kinh điển này đến nay vẫn được rất nhiều đấng mày râu ưa chuộng. Bạn có thể khoe khéo được chiều cao lý tưởng hay những đường nét trên cánh tay qua cách tạo dáng chống tay lên bàn hay tưởng. Bạn cũng đừng bỏ qua các mẹo tạo dáng đơn giản mà rất hiệu quả như: bắt chéo chân, bỏ tay vào túi quần,...

 

Tạo dáng chụp ảnh nam tựa vào tường

Tạo dáng chụp ảnh nam tựa vào tường (Nguồn: Internet)

 

Tạo dáng chụp ảnh nam bỏ tay vào túi quần

 

Rất nhiều bạn nam đã quá quen thuộc với kiểu tạo dáng bỏ tay túi quần nhưng liệu đã có nhiều người biết cách tạo dáng chụp ảnh nam phong cách hay chưa? Nhiều người chỉ đơn giản đưa tay vào túi quần. Điều này sẽ làm cho bức ảnh kém thu hút và bạn trở thành người mẫu không tay. Thay vào đó, bạn hãy nhớ mặc áo ngắn tay để có kiểu tạo dáng đẹp nhất theo phong cách trẻ trung này nhé. Nếu mặc áo dài tay, bạn hãy nhớ để một khoảng cách vừa phải giữa túi quần và cổ tay để tạo được sự hài hòa cho bức ảnh.

 

>>> Xem thêm: 99+ STATUS, CAPTION TẾT 2023 HÀI HƯỚC, THẢ THÍNH VÀ ẤN TƯỢNG XUÂN QUÝ MÃO

 

Tạo dáng chụp ảnh nam bỏ tay vào túi quần

Tạo dáng chụp ảnh nam bỏ tay vào túi quần (Nguồn: Internet)

 

Tạo dáng chụp ảnh nam ngồi ghế ngược

 

Nếu hỏi đâu là cách tạo dáng nam được các sao nam tích cực “lăng xê” thì chụp ảnh ngồi ghế ngược sẽ là câu trả lời không thể hợp lý hơn. Với cách tạo dáng này, bạn nam nên nhớ luyện tập cách biểu cảm khuôn mặt thật tự nhiên, một cái cười hay nhắm mắt đầy cảm xúc cũng khiến bức ảnh có hồn hơn rất nhiều. Còn nếu bạn tự tin với biểu cảm của mình thì có thể tương tác trực tiếp với ống kính nhé.

 

Tạo dáng chụp ảnh nam ngồi ghế ngược

Tạo dáng chụp ảnh nam ngồi ghế ngược (Nguồn: Internet)

 

Tạo dáng chụp ảnh nam với nhạc cụ

 

Chụp hình với nhạc cụ cũng là cách tạo dáng đầy sáng tạo của những chàng trai yêu âm nhạc. Bạn có thể diễn cảnh đang chơi nhạc cụ đầy say mê kết hợp với ánh mắt đầy cảm xúc. Với cách tạo dáng chụp ảnh này, nếu bạn không tự tin về biểu cảm thì có thể lựa chọn cách chụp từ sau lưng cũng rất “nghệ”.

 

>>> Xem thêm: TỔNG HỢP CÂU CHÚC TẾT BỐ MẸ HAY, ẤM ÁP VÀ Ý NGHĨA NHẤT CHO NĂM 2023

 

Tạo dáng chụp ảnh nam với nhạc cụ

Tạo dáng chụp ảnh nam với nhạc cụ (Nguồn: Internet) 

 

Tạo dáng chụp ảnh nam khoanh tay

 

Tạo dáng chụp ảnh nam với tư thế khoanh tay trước ngực thể hiện sức mạnh nam tính của các đấng mày râu. Nếu các bạn nam muốn khoe hình xăm, khoe đồng hồ thì đây cũng là cách tạo dáng rất đáng thử.

 

>>> Xem thêm: BỘ BA ĐÔI GIÀY REEBOK LẤY CẢM HỨNG TỪ BÓNG RỔ CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

 

Tạo dáng chụp ảnh nam khoanh tay

Tạo dáng chụp ảnh nam khoanh tay (Nguồn: Internet)

 

Tạo dáng chụp ảnh nam ngồi suy tư

 

Nếu bạn đã quá chán với việc đứng tạo dáng thì hãy thử dáng chụp ảnhngồi suy tư độc đáo và cá tính. Với cách tạo dáng này, bạn cần chú ý đến việc lựa chọn địa điểm ngồi chụp rất quan trọng. Ngoài ra, cũng đừng quên kết hợp thêm cùng những món phụ kiện bắt mắt giúp tổng thể trang phục thêm cuốn hút.

 

Tạo dáng chụp ảnh nam ngồi suy tư

Tạo dáng chụp ảnh nam ngồi suy tư (Nguồn: Internet)

 

Một vài lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh cho nam

 

Chuẩn bị trang phục

 

Chuẩn bị bộ trang phục mix-match hài hòa để có những tấm ảnh đẹp

Chuẩn bị bộ trang phục mix-match hài hòa để có những tấm ảnh đẹp (Nguồn: Internet)

 

Để có được những bức hình đẹp, trang phục chính là điều kiện quan trọng mà các chàng trai nên chú ý. Không cần đến những thương hiệu quá đắt tiền nhưng điều cần thiết là nên đảm bảo diện mạo chỉn chu, gọn gàng. Những item cơ bản dành cho phái nam như: áo thun, quần jeans, áo sơ mi kết hợp với một đôi giày thể thao năng động và thoải mái sẽ giúp tổng thể trang phục hài hòa và bắt mắt.

 

Kiểu tóc phù hợp

 

Tạo kiểu tóc cho nam giới không cần quá cầu kỳ mà chỉ cần đảm bảo sự gọn gàng và có điểm nhấn. Các bạn nam có thể dùng sáp để tạo kiểu tùy theo tỷ lệ gương mặt, sao cho tôn lên những đường nét sẵn có. Đừng quên để ý đến trang phục để chuẩn bị một kiểu tóc phù hợp nhé.

 

Tạo dáng chụp ảnh nam với kiểu tóc phù hợp

Tạo dáng chụp ảnh nam với kiểu tóc phù hợp (Nguồn: Internet)

 

Chú ý phụ kiện

 

Nhiều bạn  nam có đam mê với những món phụ kiện và thỏa sức lạm dụng chúng và “đắp” rất nhiều lên người. Tuy nhiên, việc này lại không mang lại nhiều lợi ích như bạn thường nghĩ. Nên nhớ rằng chỉ sử dụng tối đa 2 phụ kiện như: trang sức, đồng hồ, kính mắt,...  trong một bộ trang phục để tạo điểm nhấn vừa đủ. 

 

Kết hợp cùng giày thể thao

 

Với những chàng trai yêu thích phong cách năng động, trẻ trung thì không thể bỏ qua sự kết hợp thú vị với giày thể thao. Những đôi giày sẽ giúp những cách tạo dáng chụp ảnh nam thêm phần nam tính và cuốn hút. Vì vậy, đừng bỏ lỡ những gợi ý item giày Reebok hot nhất 2023 dưới đây:

 

 

Giày thể thao Reebok Reebok Nano X1

Giày thể thao Reebok Reebok Nano X1 (Nguồn: Reebok)

 

Leo trèo, nhảy bật hay nâng tạ, đôi giày Reebok Nano X1 sẽ hỗ trợ bạn phát huy tối đa sức mạnh. Điểm khác biệt của đôi Nano X1 nằm ở cuộc thử nghiệm với các vận động viên, họ cảm nhận được sự thoải mái sau một ngày tập luyện căng thẳng. Phiên bản dành cho nam giới này có phần mặt trên được dệt bằng sợi công nghệ Flexweave® thoáng khí giúp hỗ trợ tích hợp cho chuyển động đa hướng. 

 

 

Giày chạy bộ REEBOK LITE PLUS 3

Giày chạy bộ REEBOK LITE PLUS 3 (Nguồn: Reebok) 

 

Thiết kế kiểu dáng đẹp và đơn giản là ưu điểm giúp Reebok Lite Plus 3 trở thành lựa chọn của bạn khi chạy bộ hoặc đi dạo phố. Lớp đế giữa FuelFoam mang lại sự thoải mái khi di chuyển. Ngoài ra, vải lỗ thoáng khí trên bề mặt giày giúp bàn chân luôn thoáng mát và thoải mái cả ngày. Để có bộ outfit hoàn hảo mỗi khi chụp hình thì đôi Reebok Lite Plus 3 là phụ kiện thể thao không thể thiếu. 

 

 

Giày thể thao Flashfilm Train 2.0

Giày thể thao Flashfilm Train 2.0 (Nguồn: Reebok)

 

Dù bạn tập luyện cường độ cao trong phòng tập hay chỉ đi ra ngoài trong một thời gian ngắn, thì đôi giày Reebok FLASHFILM TRAINER 2.0 cũng giúp bạn có được những bước di chuyển linh hoạt nhất. Phần mặt giày lưới thoáng khí, thông thoáng mồ hôi, tạo cảm giác dễ chịu khi mang. Đặc biệt, lớp đế giữa Flashfilm cực nhẹ, êm giúp bước chân nhạy hơn trong từng động tác. 

 

Câu hỏi thường gặp khi tạo dáng chụp ảnh cho nam (FAQs)

Tạo dáng chụp ảnh nam như thế nào?

Có rất nhiều gợi ý cách tạo dáng chụp ảnh nam nhưng điểm chung của các cách tạo dáng này là tôn lên vẻ đẹp nam tính, gai góc, phong độ của đấng mày râu. Ngoài ra, kết hợp thêm cùng những phụ kiện thời trang như: đồng hồ, túi xách, túi đeo chéo, giày thể thao, mũ,... cũng sẽ là điểm cộng giúp bức hình thêm sức hút.

Có các kiểu chụp hình đẹp cho nam nào tại nhà?

Nếu chụp ảnh tại nhà, bạn nên tận dụng những góc nhiều ánh sáng tự nhiên trong căn nhà nếu chụp vào buổi sáng hay nhiều ánh đèn nếu chụp vào buổi tối. Bạn có thể chụp ảnh trước gương, trên bậc cầu thang, ngoài sân vườn,...

 

Tạo dáng chụp ảnh nam không khó, điều quan trọng là bạn biết khai thác điểm mạnh của bản thân. Những thế mạnh đó có thể là chiều cao, dáng người, hay có thể là gương mặt, biểu cảm,... Hy vọng bạn tìm được dáng chụp ảnh nam phù hợp với bản thân sau khi đọc những dòng chia sẻ trên của Reebok. 

 

Đừng ngần ngại liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để nhận được tư vấn chi tiết hơn:


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác