Đi Phỏng Vấn Mặc Gì Cho Lịch Sự Và Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng

29 December, 2022

 

Sắp đến buổi phỏng vấn xin việc, bạn lo lắng không biết nhà tuyển dụng sẽ đặt ra những câu hỏi gì cho mình. Ngoài trình độ chuyên môn thì vấn đề trang phục như thế nào cho phù hợp sẽ là băn khoăn lớn của bạn cũng như nhiều ứng viên khác. Bài viết dưới đây của Reebok sẽ giúp gợi ý những câu trả lời phù hợp cho đi phỏng vấn mặc gì để lịch sự và ấn tượng, cùng xem ngay nhé. 

 

>>> Xem thêm: PHỐI ĐỒ VỚI ÁO SƠ MI: 26 GỢI Ý KẾT HỢP ÁO SƠ MI NAM, NỮ NỔI BẬT 2023

 

9 lỗi trang phục nên tránh cho nam và nữ

 

Trang phục quá sặc sỡ

 

Trước khi trả lời cho câu hỏi đi phỏng vấn mặc gì, bạn nên biết một số lưu ý sau đây. Đầu tiên, bạn nên tránh diện những bộ trang phục có màu quá sáng hoặc quá sặc sỡ. Bạn sẽ gây rối mắt nhà tuyển dụng khi khoác lên mình những bộ đồ neon sáng chói hoặc đính đá lấp lánh. Khi đó họ chẳng còn thấy hình ảnh chuyên nghiệp của bạn đâu nữa mà thay vào đó là sự tập trung vào set đồ của bạn. 

 

Có thể bạn đã để lại ấn tượng về bộ trang phục này nhưng rất tiếc đây không lại là mục đích của buổi phỏng vấn xin việc. Vì thế hãy giữ mọi thứ đơn giản và tự nhiên nhất cho buổi phỏng vấn nhé.

 

Những bộ trang phục màu sắc rực rỡ có thể rất đẹp nhưng hoàn toàn không phù hợp đến buổi phỏng vấn

Những bộ trang phục màu sắc rực rỡ có thể rất đẹp nhưng hoàn toàn không phù hợp đến buổi phỏng vấn (Nguồn: Internet)

 

Lựa chọn phong cách thường ngày

 

Như đã nói ở phần trên, trang phục phỏng vấn cần tối giản nhưng không có nghĩa là xuề xòa, luộm thuộm. Phong cách trang phục thường ngày có thể sẽ không đảm bảo sự chỉn chu và tính chuyên nghiệp.

 

Ví dụ hàng ngày bạn vẫn diện áo phông với hoạt tiết rực rỡ cùng quần jean và dép xỏ ngón để tạo sự thoải mái nhất. Tuy nhiên, phong cách này không phù hợp đến các buổi phỏng vấn. Vì thế bạn nên tránh mắc phải lỗi này nhé!

 

Set đồ quần jean áo họa tiết và dép lê rất thoải mái nhưng lại không phải lựa chọn thông minh khi bạn đi phỏng vấn xin việc

Set đồ quần jean áo họa tiết và dép lê rất thoải mái nhưng lại không phải lựa chọn thông minh khi bạn đi phỏng vấn xin việc (Nguồn: Internet)

 

Trang phục phỏng vấn quá cũ

 

Những chiếc áo sơ mi đã ngả vàng hay những chiếc quần tây đã sờn màu, bạn nên loại ra ngay trong danh sách trang phục đi phỏng vấn. Không cần bạn phải chạy theo những mốt thời trang thịnh hành nhưng cũng đừng chọn những bộ đồ quá cũ để xuất hiện trước nhà tuyển dụng.

 

Điều này sẽ đánh giá sự chỉn chu của bạn khi đi phỏng vấn. Vì thế, bạn không nên để những lỗi này ảnh hưởng đến kết quả phỏng vấn của mình. 

 

Hãy xếp gọn và cất gọn những bộ quần áo quá cũ, quá lỗi thời

Hãy xếp gọn và cất gọn những bộ quần áo quá cũ, quá lỗi thời (Nguồn: Internet)

 

Áo quần nhăn nhúm

 

Một trong những lưu ý khác bạn cần biết đó là cần ủi phẳng phiu quần áo khi đi phỏng vấn Dù bạn cất công chọn bộ trang phục phù hợp nhất cho buổi phỏng vấn nhưng chúng lại nhàu nát, nhăn nhúm thì sẽ không còn ý nghĩa nữa. Không cần mất nhiều thời gian, chỉ cần vài phút là ủi, bạn sẽ có ngay bộ quần áo phẳng phiu.

 

Quần áo phẳng phiu sẽ thể sự chỉn chu của bạn trong buổi phỏng vấn

Quần áo phẳng phiu sẽ thể sự chỉn chu của bạn trong buổi phỏng vấn (Nguồn: Internet)

 

Giày không thoải mái

 

Những bước đi dứt khoát sẽ thể hiện được sự tự tin của bạn vì vậy hãy đến buổi phỏng vấn bằng đôi giày mang đến sự thoải mái nhất cho từng bước chân của mình. Cách tốt nhất là chọn những đôi giày bít mũi, đế bằng với các gam màu trung tính nhã nhặn như đen, nâu, be.

 

Với những bạn nữ hạn chế chiều cao, có thể chọn giày cao gót dưới 7cm là phù hợp nhất. Tránh mang những đôi cao gót quá cao nếu bạn không quen mang. Vì dễ gặp những tình huống khó xử làm ảnh hưởng đến buổi phỏng vấn.

 

Những đôi giày gót quá cao và màu sắc sặc sỡ hãy sử dụng chúng trong những dịp khác thay vì cho buổi phỏng vấn

Những đôi giày gót quá cao và màu sắc sặc sỡ hãy sử dụng chúng trong những dịp khác thay vì cho buổi phỏng vấn (Nguồn: Internet)

 

Lạm dụng nước hoa

 

Hầu như ai cũng thích hương thơm nhưng đừng vì thế mà lạm dụng chúng. Một mùi hương quá nồng trong không gian phòng kính sẽ khiến người đối diện cảm thấy ngột ngạt. Đừng vì lỗi này mà mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng bạn nhé.

 

Nếu thích nước hoa, bạn nên chọn những mùi hương dịu nhẹ. Bạn cũng hoàn toàn có thể không sử dụng nước hoa khi đi phỏng vấn miễn sao cơ thể bạn sạch sẽ, tươm tất và không có mùi cơ thể.

 

Nước hoa sử dụng trong buổi phỏng vấn nên có mùi hương dịu nhẹ

Nước hoa sử dụng trong buổi phỏng vấn nên có mùi hương dịu nhẹ (Nguồn: Internet)

 

Trang điểm quá đậm hoặc không chăm chút vẻ ngoài

 

Bạn hãy luôn nhớ đây là một buổi phỏng vấn xin việc không phải một cuộc thi về sắc đẹp vì vậy không nên lựa chọn những tone make up quá đậm hay sắc sảo. Điều này không có nghĩa là bạn cứ bỏ mặc vẻ ngoài của mình với làn da sạm hay đôi môi khô….

 

Hãy tận dụng mỹ phẩm một cách thông minh và tinh tế để tạo vẻ ngoài cuốn hút. Chỉ cần một chút phấn nền cho làn da sáng hơn, một chút má hồng cho tổng thể tươi tắn, một hàng chân mày tự nhiên và một chút son môi cũng đủ ghi điểm trong mắt người đối diện. 

 

Hãy đến buổi phỏng vấn với khuôn mặt rạng rỡ bằng cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên

Hãy đến buổi phỏng vấn với khuôn mặt rạng rỡ bằng cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên (Nguồn: Internet)

 

Kết hợp nhiều phụ kiện

 

Đi phỏng vấn mặc gì? Phụ kiện thế nào cho phù hợp? Có thể nói phụ kiện là những món đồ tuy nhỏ nhưng lại rất “lợi hại”. Nếu bạn biết cách kết hợp đúng và đủ sẽ làm cho vẻ ngoài thêm phần ấn tượng. Trái lại nếu bạn lạm dụng, chúng sẽ biến bạn trở nên rối mắt và kém chỉn chu. Bạn chỉ nên chọn đồng hồ, dây chuyền hay vòng tay với thiết kể nhỏ gọn phù hợp với trang phục là được.

 

Không nên kết hợp quá nhiều phụ kiện khi đi phỏng vấn

Không nên kết hợp quá nhiều phụ kiện khi đi phỏng vấn (Nguồn: Internet)

 

Thiếu chỉn chu khi phỏng vấn online

 

Ngày nay, bạn không khó bắt gặp các cuộc phỏng vấn trực tuyến. Nhiều người có suy nghĩ chỉ là phỏng vấn online, không trực tiếp gặp mặt nên có phần không chú trọng đến vẻ ngoài. Thực tế thì nhà tuyển dụng luôn quan sát và chú ý đến bạn dù là hình thức phỏng vấn offline hay online.

 

Đừng chỉ chăm chút phần xuất hiện trên camera mà bỏ quên những phần còn lại. Nhỡ đâu những hình ảnh thiếu chỉn chu còn lại kia lại vô tình lọt vào ống kính camera. Điều này sẽ làm nhà tuyển dụng đánh giá thấp thái độ nghiêm túc của bạn đến với công việc của họ.

 

Nhà tuyển dụng luôn quan sát bạn ngay cả khi phỏng vấn online vì vậy hãy luôn chỉn chu trong mọi trường hợp

Nhà tuyển dụng luôn quan sát bạn ngay cả khi phỏng vấn online vì vậy hãy luôn chỉn chu trong mọi trường hợp (Nguồn: Internet)

 

Đi phỏng vấn mặc gì? Gợi ý trang phục phỏng vấn lịch sự

 

Trang phục phỏng vấn cho nữ

 

Pháu nữ nên mặc gì khi đi phỏng vấn? Điều không quá khó vì các nàng có nhiều sự lựa chọn từ quần cho đến váy, đầm… Bạn có thể tham khảo một số gợi ý trang phục sau:

 

  • Áo sơ mi kết hợp quần tây ống rộng

 

Áo sơ mi trắng cùng quần tây là sự kết hợp quen thuộc nhưng vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều cô gái. Tuy đơn giản nhưng set trang phục này mang đến tính lịch sự và chuyên nghiệp cho bạn.

 

Hình ảnh chỉn chu với trang phục phỏng vấn là áo sơ mi trắng và quần tây

Hình ảnh chỉn chu với trang phục phỏng vấn là áo sơ mi trắng và quần tây (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: 8 TUYỆT CHIÊU PHỐI QUẦN TÂY GIÀY THỂ THAO SÀNH ĐIỆU, PHONG CÁCH

 

  • Áo thun tay dài mix cùng chân váy dài

 

Đối với những cô nàng yêu thích sự dịu dàng thì váy dài là item không thể thiếu trong tủ đồ. Vì vậy hãy chọn chiếc áo thun tay dài phối cùng chân váy dài sẽ cho bạn một outfit vô cùng trang nhã và lịch thiệp. 

 

Lịch thiệp, trang nhã với áo thun tay dài và chân váy dài cho buổi phỏng vấn

Lịch thiệp, trang nhã với áo thun tay dài và chân váy dài cho buổi phỏng vấn (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: CHÂN VÁY DÀI MẶC VỚI ÁO GÌ? 12 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI CHÂN VÁY DÀI THANH LỊCH!

 

  • Đầm liền thân dài qua gối

 

Gợi ý tiếp theo cho việc đi phỏng vấn mặc gìđó là chiếc đầm dài qua gối. Không cần lo lắng phối áo nào với váy hay quần nào, đơn giản chỉ là một chiếc đầm kín đáo, ôm vừa vặn cơ thể là đủ thể hiện sự chỉn chu, sự tôn trọng của bạn trong buổi phỏng vấn. 

 

Gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng bằng chiếc đầm liền thân sang trọng và lịch sự

Gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng bằng chiếc đầm liền thân sang trọng và lịch sự (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: LƯU NGAY 15 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI CHÂN VÁY ĐEN ĐẸP VÀ TINH TẾ

 

  • Áo blazer phối cùng áo thun và quần tây

 

Áo thun phối cùng áo blazer và quần tây chắc chắn là outfit hoàn chỉnh cho buổi gặp đầu tiên với nhà tuyển dụng. Một chiếc áo blazer và quần tây cùng chất liệu hay cùng họa tiết sẽ tạo thêm phần ấn tượng về sự chỉn chu của bạn. 

 

Áo blazer và quần tây cùng họa tiết phối cùng áo thun cho outfit vô cùng lịch thiệp cho buổi phỏng vấn

Áo blazer và quần tây cùng họa tiết phối cùng áo thun cho outfit vô cùng lịch thiệp cho buổi phỏng vấn (Nguồn: Intenet)

 

>>> Xem thêm: TOP 22 CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI ÁO BLAZER THANH LỊCH CHO NÀNG THÊM CUỐN HÚT

 

  • Chân váy bút chì mix cùng áo thun

 

Những chiếc chân váy bút chì không bao giờ lỗi mốt dành cho các quý cô công sở. Đây cũng là món đồ luôn nằm trong danh sách trang phục đi phỏng vấn mặc gì. Bạn có thể dễ dàng kết hợp váy bút chì cùng áo sơ mi hoặc áo thun tay dài đều chuẩn đẹp. Tuy nhiên bạn tránh chọn những chiếc váy quá ôm, quá gợi cảm nhé. 

 

Thời trang nhưng vẫn lịch thiệp cùng váy bút chì và áo thun cổ lọ tay dài

Thời trang nhưng vẫn lịch thiệp cùng váy bút chì và áo thun cổ lọ tay dài (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: GỢI Ý 10 CÁCH PHỐI QUẦN JEAN VỚI ÁO THUN NỮ THEO XU HƯỚNG MỚI NHẤT

 

Trang phục phỏng vấn cho nam

 

So với phái nữ thì nam có phần hạn chế hơn trong việc chọn lựa trang phục. Sau đây là một số outfit chuẩn và phù hợp dành cho phái mạnh trong buổi phỏng vấn. 

 

  • Áo sơ mi và quần tây

 

Áo sơ mi và quần tây vừa lịch sự lại vừa thể hiện được sự nam tính vì thế đây sẽ là lựa chọn phù hợp nhất trong danh sách trang phục đi phỏng vấn mặc gì. Đừng quên thêm một chiếc cà vạt nữa là bạn hoàn toàn có thể tự tin xuất hiện trước nhà tuyển dụng.

 

Áo sơ mi trắng cùng quần tây là set đồ truyền thống cho phái nam khi tham gia buổi phỏng vấn

Áo sơ mi trắng cùng quần tây là set đồ truyền thống cho phái nam khi tham gia buổi phỏng vấn (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE QUẦN NAM & CÁCH CHỌN SIZE QUẦN NAM CHUẨN NHẤT 2022

 

  • Bộ vest

 

Những bộ vest luôn thể hiện được phong thái trưởng thành, đĩnh đạc. Vì vậy các bạn nam đừng ngần ngại diện ngay trang phục này trong buổi phỏng vấn xin việc của mình. Đặc biệt khi nhà tuyển dụng đang cần nhân sự ở vị trí cấp cao thì đây là lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy. 

 

Ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng trong bộ vest với vẻ ngoài vô cùng lịch lãm, chuyên nghiệp

Ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng trong bộ vest với vẻ ngoài vô cùng lịch lãm, chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: MẶC VEST ĐI GIÀY GÌ? GỢI Ý CÁC LOẠI GIÀY PHÙ HỢP VỚI VEST CHO NAM VÀ NỮ

 

  • Áo sơ mi kết hợp áo len và quần tây

 

Khi tiết trời se lạnh thì trang phục đi phỏng vấn mặc gì, một gợi ý cho bạn đó là áo sơ mi kết hợp với áo len và quần tây. Lưu ý bạn nên chọn những chiếc áo len màu trung tính để dễ dàng kết hợp trang phục và tạo được tính lịch sự nhé. 

 

Vừa giữ ấm, vừa thời trang mà vẫn rất lịch sự với cách kết hợp áo sơ mi cùng áo len và quần tây

Vừa giữ ấm, vừa thời trang mà vẫn rất lịch sự với cách kết hợp áo sơ mi cùng áo len và quần tây (Nguồn: Internet)

 

  • Áo polo phối cùng quần kaki

 

Nhiều người cho rằng áo thun không tạo được sự chỉn chu nhưng với những chiếc áo polo dù là chất vải thun nhưng thiết kế có cổ nên vẫn vô cùng lịch thiệp. Tuy nhiên, tùy vào từng môi trường hay tính chất của công việc mà bạn cần cân nhắc có nên mặc set đồ này đi phỏng vấn hay không? Đối với các ngành nghề sáng tạo, thoải mái thì bạn hoàn toàn có thể mặc outifit này. Còn với các ngành nghề cần sự chỉn chu lịch sự cao như giáo dục, ngân hàng thì bạn không nên mặc áo polo nhé. Thay vào đó, sơ mi kết hợp với quần âu vẫn là lựa chọn an toàn và phù hợp nhất.

 

Áo polo cùng quần kaki chuẩn outfit cho buổi phỏng vấn

Áo polo cùng quần kaki chuẩn outfit cho buổi phỏng vấn (Nguồn: Internet)

 

  • Áo blazer mix cùng áo sơ mi và quần tây

 

Thay vì là chiếc áo sơ mi trắng quen thuộc bạn hãy đổi mới bằng một chiếc áo sơ mi kẻ sọc. Tạo thêm sự lịch thiệp cho bộ trang phục bằng chiếc áo blazer khoác ngoài. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp với quần tây hoặc quần jean nhưng hãy chọn quần jean tối màu, không “rách”, không mài và cũng đừng xắn lai quần nhé. 

 

Áo khoác blazer phối cùng áo sơ mi là trang phục đi phỏng không thể thiếu cho nam giới

Áo khoác blazer phối cùng áo sơ mi là trang phục đi phỏng không thể thiếu cho nam giới (Nguồn: Internet)

 

>>> Xem thêm: PHỐI ĐỒ VỚI BLAZER NAM: GỢI Ý 10 CÁCH PHỐI ĐỒ LỊCH LÃM ĐƠN GIẢN

 

Quy tắc chung để chọn trang phục phỏng vấn

 

Đi phỏng vấn mặc gì thực chất là câu hỏi không đơn giản cho nhiều ứng viên, đặc biệt là những bạn lần đầu đi phỏng vấn xin việc. Có các quy tắc cơ bản sau mà bạn phải luôn ghi nhớ là: 

 

  • Trang phục phải luôn gọn gàng, lịch sự. Bạn nên chọn những set đồ có màu sắc trang nhã, kích cỡ vừa vặn, không quá rộng cũng không ôm sát cơ thể. Áo nên sơ vin tạo sự chỉn chu. Tuyệt đối tránh các trang phục khoe da thịt, quá hở hang, váy ngắn.
  • Trang phục cần được sạch sẽ và là thẳng.
  • Sử dụng nước hoa nhẹ nhàng hoặc không cần cũng được, miễn sao không có mùi cơ thể. 
  • Túi xách kích cỡ vừa đủ với kiểu dáng sang trọng, đơn giản (nếu có).
  • Hạn chế phụ kiện rườm rà, rối mắt.
  • Đầu tóc gọn gàng, không che hoặc vướng mặt.
  • Đối với giới nữ nên trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên để khuôn mặt rạng rỡ, tươi tắn.

 

Hãy nắm vững những điều trên, cùng với phong thái tự tin, chuyên nghiệp bạn sẽ dễ dàng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. 

 

Những lưu ý khi chọn trang phục đi phỏng vấn

Những lưu ý khi chọn trang phục đi phỏng vấn (Nguồn: Internet)

 

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản cũng như một số gợi ý cho câu hỏi đi phỏng vấn mặc gì.Diện mạo của bạn sẽ phần nào thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉn chu khi đi phỏng vấn. Hơn nữa, qua đó còn thể hiện được sự tôn trọng của bạn đối với người phỏng vấn và công việc. Thêm vào đó, hãy ghé ngay g Reebok.com.vn để chọn cho mình những đôi giày thể thao phù hợp nhé. Nhiều chương trình ưu đãi với hàng trăm voucher giảm giá đang chờ đón bạn.

 

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:

 



Các bài viết khác