15 Cách Khử Mùi Hôi Giày Thể Thao Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất

1 December, 2022

 

Giày thể thao mang lại sự năng động, trẻ trung và hiện đại phù hợp với nhiều trang phục khác nhau. Không như sandal, mục đích của việc thiết kế giày thể thao là để ôm toàn bàn chân, thuận tiện cho việc vận động nên khó thoát khí và dễ sinh ra mùi hôi. Đừng vì mùi khó chịu ở giày mà từ bỏ những đôi giày thể thao, bởi vì đây là sản phẩm thời trang vừa đẹp vừa tiện lợi, ứng dụng được rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Hãy tham khảo ngay 15 cách khử mùi hôi giày đơn giản mà rất hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé. 

 

>>> Xem thêm: CÁC CÁCH GIẶT GIÀY THỂ THAO ĐÚNG CÁCH, NHANH CHÓNG VÀ ĐƠN GIẢN NHẤT

 

Nguyên nhân khiến giày thể thao bị hôi

 

Trước khi vào phần cách khử mùi hôi giày. Bạn phải biết các lý do vì sao khiến cho đôi giày của bạn có mùi. Có khá nhiều nguyên nhân như:

 

  • Không vệ sinh chân: Bàn chân là nơi dễ tiếp xúc với vi khuẩn, bụi bẩn. Vì vậy, việc không làm sạch chân trước khi mang giày vô tình làm cho đôi giày của bạn sẽ bị bẩn, lâu ngày sẽ sinh ra mùi hôi. 
  • Không làm sạch giày, tất thường xuyên: Thói quen mang vớ nhiều ngày liền không giặt hay việc lười vệ sinh giày sẽ khiến vi khuẩn, nấm phát triển góp phần làm giày có mùi. 
  • Chất liệu giày không tốt: sử dụng giày có chất liệu kém, bí bách không thoáng khí cũng là nguyên nhân hàng đầu gây nên mùi hôi ở giày.
  • Mồ hôi chân nhiều: Việc hoạt động với cường độ cao như chạy bộ, tập gym… sẽ làm chân ra mồ hôi nhiều. Chính vì vậy, đây dễ trở thành môi trường ẩm, lâu ngày sẽ gây mùi hôi khó chịu. 
  • Sử dụng một đôi giày liên tục trong một thời gian dài: Đôi giày đã hỏng hay quá cũ thì bạn nên thay mới vì một khi chất liệu giày xuống cấp, nó sẽ dễ gây ra mùi hôi. 
  • Mang giày khi còn ẩm: Bạn phơi giày vào những ngày thiếu nắng hoặc nơi ẩm thấp hay mang giày khi chưa khô hẳn. Thói quen này cũng sẽ khiến giày trong tình trạng luôn ẩm ướt, khó chịu và có mùi. 

 

>>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH CHỌN GIÀY CHẠY BỘ CHUẨN NHẤT!

 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến giày thể thao có mùi hôi

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến giày thể thao có mùi hôi (Nguồn: Internet)

 

Tại sao bạn không nên để giày bị hôi?

 

Sử dụng một đôi giày có mùi khó chịu sẽ làm bạn mất tự tin khi giao tiếp hay tham gia các hoạt động thường ngày. Thậm chí điều này có thể gây ảnh hưởng đến công việc, các mối quan hệ,... Bên cạnh đó, giày có mùi hôi ẩm ướt cũng là môi trường lý tưởng cho nấm mốc phát triển, hơn thế nữa chúng có thể sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nữa đấy. Vì vậy bạn hãy tham khảo ngay các cách khử mùi hôi giày ngay phần tiếp theo đây. 

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE GIÀY REEBOK CHÍNH HÃNG & CÁCH CHỌN SIZE GIÀY PHÙ HỢP NHẤT

 

15 cách khử mùi hôi giày thể thao đơn giản và hiệu quả nhất

 

Khử mùi hôi giày bằng baking soda

 

Bên cạnh là nguyên liệu để làm bánh thì baking soda còn được biết đến là chất vệ sinh đồ dùng, thiết bị nhà bếp,… hữu hiệu. Đối với việc làm sạch giày, bạn chỉ cần khoảng 2 muỗng cafe baking soda rồi cho vào trong giày. Tiếp đến, bạn dùng tay lắc nhẹ để baking soda được trải đều từ gót giày đến đầu mũi giày và cứ thể để qua đêm. Qua ngày hôm sau, bạn chỉ cần đổ phần bột còn sót lại trước khi mang giày là được. Rất đơn giản phải không nào, bạn hãy thử và sẽ thấy hiệu quả cực kỳ của cách khử mùi hôi giày bằng baking soda nhé. 

 

>>> Xem thêm: CÁCH PHÂN BIỆT CÁC LOẠI GIÀY THỂ THAO HIỆN NAY

 

Baking soda nguyên liệu khử mùi hôi giày hữu hiệu

Baking soda nguyên liệu khử mùi hôi giày hữu hiệu (Nguồn: Internet)

 

Phơi nắng để đánh bay mùi hôi giày

 

Ánh nắng mặt trời rất hiệu quả trong việc diệt vi khuẩn, làm giảm đáng kể mùi hôi ở giày. Bạn chỉ cần đem giày ra nơi có ánh nắng từ 10 - 15 phút. Tuy nhiên tránh phơi dưới nắng quá mạnh, chỉ cần nơi có ánh sáng vừa phải, không gian thoáng mát vì để dưới trời nắng quá gắt cũng sẽ dễ làm hỏng chất liệu của giày.  

 

>>> Xem thêm: 27 CÁCH BUỘC DÂY GIÀY THỂ THAO ĐẸP, PHONG CÁCH NHẤT 2022

 

Phơi giày thể thao ở nơi thoáng mát, ánh nắng vừa phải để khử mùi khó chịu ở giày

Phơi giày thể thao ở nơi thoáng mát, ánh nắng vừa phải để khử mùi khó chịu ở giày (Nguồn: Internet)

 

Cách khử mùi hôi giày thể thao bằng túi trà

 

Túi trà ngoài việc giảm quầng thâm mắt thì nó còn được dùng như một cách khử mùi hôi giày hiệu quả. Sau khi sử dụng túi trà lọc, bạn hãy đem phơi khô, sau đó cho hai túi trà vào từng chiếc giày và để qua đêm. Chất tanin trong trà có khả năng khử trùng và hấp thụ mùi hôi giày. Không chỉ giày thể thao mà cách này còn được áp dụng để khử mùi ở giày da nữa đấy. 

 

>>> Xem thêm: TOP CÁC CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI GIÀY THỂ THAO NAM/NỮ CÁ TÍNH, ẤN TƯỢNG

 

Khử mùi hôi giày bằng cách đặt túi trà đã sử dụng vào từng chiếc trong giày

Khử mùi hôi giày bằng cách đặt túi trà đã sử dụng vào từng chiếc trong giày (Nguồn: Internet)

 

Sử dụng chanh tươi để khử mùi hôi giày

 

Chanh được biết đến là loại quả có thể dùng làm sạch các vết dơ trên nhiều đồ dùng. Nước cốt chanh có tác dụng khử mùi hôi giày rất tốt. Cách khử mùi hôi giày với chanh cực kỳ đơn giản, bạn có thể làm như sau:

  • Chuẩn bị 2 tờ báo cùng 1 quả chanh.
  • Cắt đôi trái chanh, sau đó vắt nước cốt chanh thấm vào tờ báo. Mỗi tờ báo tương ứng với ½ trái chanh.
  • Đặt mỗi tờ báo từng chiếc giày và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn sẽ cảm nhận hương chanh thơm, tươi mát thay cho mùi ẩm mốc của đôi giày. 

 

>>> Xem thêm: VÌ SAO CHỌN GIÀY TẬP PHÙ HỢP LẠI QUAN TRỌNG?

 

Hương chanh thơm mát sẽ tẩy mùi khó chịu ở giày

Hương chanh thơm mát sẽ tẩy mùi khó chịu ở giày (Nguồn: Internet)

 

Dùng viên khử mùi hôi giày đơn giản

 

Nếu bạn không muốn sử dụng cách tự nhiên thì có thể dùng viên khử mùi hôi chuyên dụng. Sản phẩm này hiện nay được khá nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi. Bạn chỉ cần mua viên khử mùi hôi giày về, vặn nút xoay để mùi hương tỏa ra, tiếp đến đặt viên khử mùi vào trong giày. Không chỉ có tác dụng loại bỏ mùi hôi mà nó còn có chức năng hút ẩm và chống nấm mốc, bảo vệ an toàn cho đôi chân của bạn.

>>> Xem thêm: TOP CÁC KIỂU PHỐI ĐẦM BODY MANG GIÀY THỂ THAO CÁ TÍNH, SÀNH ĐIỆU

 

Viên khử mùi hôi giày vừa tiện dụng vừa hiệu quả

Viên khử mùi hôi giày vừa tiện dụng vừa hiệu quả (Nguồn: Internet)

 

Khử mùi hôi giày bằng phấn rôm em bé

 

Nếu bạn nhận thấy chân mình dễ ra mồ hôi thì có thể dùng phấn rôm để ngăn ngừa tiết mồ hôi, đây cũng là một cách khử mùi hôi giày bạn nên thử. Bạn chỉ việc cho phấn rôm trẻ em vào bàn chân thoa đều hoặc rắc trực tiếp phấn vào giày trước khi mang giày. Bột phấn rôm có khả năng hút ẩm, ngăn ngừa việc ẩm mốc gây mùi cho giày. 

 

>>> Xem thêm: MẶC VÁY ĐI GIÀY THỂ THAO: TOP 12 CÁCH PHỐI ĐỒ CỰC CÁ TÍNH

 

Rắc trực tiếp phấn rôm trẻ em vào giày thể thao để hút ẩm, ngăn ngừa mùi hôi

Rắc trực tiếp phấn rôm trẻ em vào giày thể thao để hút ẩm, ngăn ngừa mùi hôi (Nguồn: Internet)

 

Cách khử mùi hôi giày bằng cafe

 

Đừng vội bỏ các bã cà phê sau khi dùng, bạn hãy tận dụng chúng vì chúng được xem là chất khử mùi đa năng. Các bước thực hiện như sau:

  • Hãy làm khô bã cà phê bằng cách cho chúng vào ngăn đông tủ lạnh. Lưu ý không dùng bã cà phê còn ướt vì chúng có thể làm giày của bạn nặng mùi hơn.
  • Rắc bã cà phê vào bên trong giày và cứ để như thế trong vài giờ đồng hồ.
  • Đỗ bã cà phê ra trước khi đi giày.
  • Sau khi thực hiện, đôi giày của bạn sẽ có mùi thơm thoang thoảng của cà phê nữa đấy. 

 

Rắc đều bã cà phê vào trong giày để tẩy mùi hôi khó chịu cho giày

Rắc đều bã cà phê vào trong giày để tẩy mùi hôi khó chịu cho giày (Nguồn: Internet)

 

Hút ẩm giày bị dính mưa bằng phèn chua

 

Phèn chua là nguyên liệu giúp sát trùng, kháng khuẩn được sử dụng nhiều trong y học. Vì vậy, sử dụng phèn chua cũng là cách khử mùi hôi giày được nhiều người chọn. Các bước sau thực hiện như sau:

  • Giã nhỏ phèn chua bằng cối.
  • Sau đó, đem phèn chua đun với lửa nhỏ đến khi chuyển thành dạng bột.
  • Tiếp đến rắc phèn chua vào giày (như làm tương tự với baking soda) để tẩy mùi hôi giày nhanh chóng.

 

Phèn chua có tính sát khuẩn nên cũng là nguyên liệu hữu ích trong việc tẩy mùi hôi ở giày

Phèn chua có tính sát khuẩn nên cũng là nguyên liệu hữu ích trong việc tẩy mùi hôi ở giày (Nguồn: Internet)

 

Cách khử mùi hôi giày bằng muối

 

Muối là nguyên liệu quen thuộc trong hầu hết ngăn bếp của mỗi gia đình. Bạn có biết muối có khả năng hấp thụ độ ẩm cực cao, vì thế cách khử mùi hôi giày bằng muối rất hiệu quả. Bạn hãy dùng một ít muối bỏ vào túi vải hoặc giấy ăn, sau đó đặt vào trong giày khoảng 8-10 tiếng là có thể giúp đôi giày thông thoáng, đánh tan mùi hôi. 

 

Cho muối vào túi nhỏ và đặt vào trong giày sẽ đánh bay mùi hôi

Cho muối vào túi nhỏ và đặt vào trong giày sẽ đánh bay mùi hôi (Nguồn: Internet)

 

Sử dụng tinh dầu tạo mùi hương cho giày

 

Tinh dầu thơm có khả năng giữ mùi rất tốt. Chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu vào giày để tạo mùi hương thơm mát. Tuy nhiên, bạn hãy đảm bảo đã làm sạch đôi giày của mình, tránh việc giày đang có mùi mà dùng tinh dầu thơm sẽ khiến tình trạng thêm tệ hơn. Hiện nay có nhiều mùi hương tinh dầu khác nhau như đinh hương, khuynh diệp, lá trà,… hãy lựa chọn mùi thơm yêu thích của bạn. 

 

Tinh dầu không chỉ tạo hương thơm cho cơ thể mà còn cho cả những đôi giày của bạn

Tinh dầu không chỉ tạo hương thơm cho cơ thể mà còn cho cả những đôi giày của bạn (Nguồn: Internet)

 

Dùng chai xịt giày chuyên dụng

 

Xịt khử mùi giày bằng chai xịt giày chuyên dụng là cách khử mùi hôi giày thể thao, búp bê, giày sandal phổ biến lại vừa tiện lợi. Bạn cần chú ý mua đúng loại chuyên dùng dành cho giày da hay giày vải nhé. Bởi vì một số loại thuốc xịt khử mùi có thể làm ố hoặc hỏng da giày. 

 

Chai xịt chuyên dụng tẩy mùi hôi khó chịu ở giày cực kỳ hiệu quả

Chai xịt chuyên dụng tẩy mùi hôi khó chịu ở giày cực kỳ hiệu quả (Nguồn: Internet)

 

Dùng xà phòng cục hấp thụ mùi hôi giày

 

Một cách khác để tẩy mùi hôi khó chịu của giày là dùng xà phòng cục. Hãy đặt cục xà phòng vào bên trong từng chiếc giày, hương thơm của chúng sẽ hấp thụ hết mùi hôi mà còn lưu lại một hương thơm tươi mát. 

 

Xà phòng cục vừa mang lại hương thơm vừa tẩy mùi hôi ở giày

Xà phòng cục vừa mang lại hương thơm vừa tẩy mùi hôi ở giày (Nguồn: Internet)

 

Khử mùi hôi giày sau khi giặt bằng nước xả vải

 

Nước xả vải không chỉ dùng cho quần áo mà nó còn hiệu quả cả với những đôi giày vải. Chúng vừa làm đôi giày mềm mại giúp mang êm chân mà còn vừa mang đến hương thơm cho giày. Bạn cho giày thể thao vào thau nước đã được pha loãng với nước xả ngâm từ 5-10 phút. Sau đó nhẹ nhàng vắt khô và đem phơi nơi thoáng mát, có gió. 

 

Ngoài ra nếu có thời gian, bạn có thể làm theo cách công phu hơn để đem lại hiệu quả tốt nhất:

 

  • Cắt vải cotton thành từng miếng nhỏ 10x10 cm bằng nhau.
  • Cho 20-50ml nước xả vải vào thau.
  • Cho các miếng vải cotton và thau sao cho thấm hút hết nước xả.
  • Khi dùng, bạn chỉ việc đặt các miếng vải cotton vào trong chiếc giày là được. 

 

Lưu ý, bạn có thể lưu giữ những miếng cotton chưa sử dụng vào hộp thủy tinh để bảo quản và sử dụng dần. Ngoài ra bạn cũng có thể tái sử dụng các miếng vải cotton khi chúng bay hết hương thơm bằng cách lặp lại các bước trên. 

 

Nước xả vải làm mềm mại đôi giày đồng thời đánh bay mùi hôi ở giày

Nước xả vải làm mềm mại đôi giày đồng thời đánh bay mùi hôi ở giày (Nguồn: Internet)

 

Cách khử mùi hôi giày bằng dầu gió

 

Ngoài công dụng để chữa trị các chứng đau nhức thông thường, cách khử mùi hôi giày bằng dầu gió cũng được nhiều người biết đến. Bạn chỉ cần cho vài giọt dầu gió lên miếng khăn giấy. Tiếp đến, cho chúng vào trong từng chiếc giày và để qua đêm. Dầu gió có mùi rất mạnh nên bạn có thể yên tâm mùi hôi giày sẽ bị đánh bay. 

 

Dầu gió không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng tẩy mùi hôi giày

Dầu gió không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng tẩy mùi hôi giày (Nguồn: Internet)

 

Sử dụng giấy thơm để khử mùi hôi giày cấp tốc

 

Giấy thơm không chỉ để dùng cho quần áo mà chúng còn được sử dụng cho những đôi giày có mùi khó chịu. Hãy biến những mảnh giấy thơm thành “túi thơm di động” cho đôi giày của bạn bằng cách cho chúng vào trong đôi giày mà bạn cứ thế mang giày bình thường. Đừng quên thay giấy, sau mỗi lần đi giày để bàn chân và đôi giày luôn thơm tho. 

 

Để đánh tan mùi hôi giày, hãy đặt giấy thơm vào từng chiếc giày

Để đánh tan mùi hôi giày, hãy đặt giấy thơm vào từng chiếc giày (Nguồn: Internet)

 

Hãy để mỗi bước chân của bạn trở nên tự tin hơn với những cách khử mùi hôi giày hiệu quả mà Reebok chia sẻ ở trên. Nhanh tay truy cập Reebok.com.vn để thỏa sức mua sắm với các loại giày thể thao hot hit hiện nay, cùng nhiều sản phẩm chuyên dụng cho thể thao như: áo bra, trang phục tập, vớ tất,...

 

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:

 



Các bài viết khác