Black Friday là ngày nào? Lưu ý khi mua sắm trong ngày Black Friday 2022

14 November, 2022

 

Black Friday là một trong những ngày hội mua sắm lớn nhất tại các quốc gia phương Tây. Tuy nhiên tại Việt Nam, nếu không phải là tín đồ mua sắm thì chắc hẳn bạn cũng không biết rõ ý nghĩa của ngày này là gì. Vậy Black Friday là ngày nào? Diễn ra trong bao lâu? Bạn nên mua gì trong ngày hội này? Những lưu ý khi mua sắm trong dịp này là gì?.... Tất cả sẽ được Reebok bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

 

>>> Xem thêm: GỢI Ý QUÀ TẶNG 20/10 CHO PHÁI NỮ Ý NGHĨA VÀ ĐẶC BIỆT NHẤT

 

Những điều chưa biết về ngày Black Friday

 

Black Friday là ngày nào? 

 

Black Friday là ngày gì? Black Friday hay còn gọi là ngày “thứ 6 đen tối”, được diễn ra sau ngày Lễ Tạ Ơn (ngày thứ 5 tuần thứ 4 trong tháng 11) vì thế Black Friday sẽ là ngày thứ 6 của tuần cuối cùng tháng 11 của mỗi năm. Đây là ngày mà các nhãn hàng có nhiều chương trình khuyến mãi khủng, ưu đãi giảm giá cực hấp dẫn nhằm khuyến khích khách hàng mua sắm. 

 

Tại Việt Nam, tuy chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây nhưng Black Friday diễn ra vô cùng sôi động. Hầu như tất cả sản phẩm ở nhiều lĩnh vực như thời trang, đồ gia dụng, điện tử, nội thất… đều có nhiều ưu đãi cực sốc. Bạn sẽ dàng bắt gặp nhiều cửa hàng treo bảng giảm giá lên đến 50% hoặc hơn thế nữa. Chính vì vậy, ở các quốc gia phương Tây vào ngày này, số lượng người tiêu dùng đi mua sắm cực kỳ đông đúc, xếp hàng từ rất sớm để có thể sở hữu những món đồ với mức giá hấp dẫn.

 

Black Friday là ngày nào?

Black Friday là ngày nào? (Nguồn: Internet)

 

Tại sao lại gọi là Black Friday?

 

Theo trang Wikipedia, sau lễ Tạ Ơn vào năm 1965 tại Philadelphia, hàng trăm người Mỹ đổ bộ xuống phố để chen chúc mua sắm đón chào dịp Lễ Giáng Sinh và năm mới, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao thông. Hôm đó rơi vào ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11. Từ đó mọi người gọi ngày này là Black Friday để mô tả sự khó khăn trong di chuyển giao thông do số lượng người đổ vào các khu mua sắm tăng vọt. 

 

Người dân chen chúc mua sắm trong ngày Black Friday ở các nước phương Tây

Người dân chen chúc mua sắm trong ngày Black Friday ở các nước phương Tây (Nguồn: Internet)

 

Black Friday 2022 sẽ rơi vào ngày nào? Kéo dài bao lâu? 

 

Black Friday 2022 là ngày nào

 

Năm nay, ngày hội giảm giá toàn cầu sẽ rơi vào ngày 25/11/2022. Thông thường Black Friday sẽ kéo dài trong 1 tuần trước ngày chính thức của nó. Tuy nhiên không có quy định cụ thể nào cho việc Black Friday sẽ diễn ra trong bao lâu, mà nó còn tùy thuộc vào các thương hiệu. Do đó, để nắm bắt chính xác ngày hội này diễn ra bao lâu, bạn hãy theo dõi website, fanpage chính thức của các nhãn hàng.  

 

Nên mua gì trong ngày Black Friday 2022?

 

Qua phần trên bạn đã biết Black Friday là ngày nào rồi, vậy nên mua gì trong ngày này? 

 

Sau đây là một mặt hàng phổ biến được nhiều người tiêu dùng chọn mua như: 

 

 

  • Thời trang 

 

 

Có thể nói rằng, thời trang là mặt hàng đứng đầu trong danh sách nên mua trong ngày Black Friday. Không chỉ các sản phẩm bình dân mà những thương hiệu nổi tiếngcũng đều tham gia và ngày hội mua sắm lớn nhất năm này.  Nhiều sản phẩm như quần áo, giày thể thao, túi xách,… với nhiều mẫu mã và ưu đãi “cực hời “cho bạn thỏa sức lựa chọn. 

 

>>> Xem thêm: CÁC PHONG CÁCH THỜI TRANG ĐIỂN HÌNH HIỆN NAY CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

 

  • Đồ điện gia dụng

 

Với các bà nội trợ thì Black Friday là ngày tuyệt vời khi có thể thoải mái mua sắm cho gia đình những đồ dùng thiết yếu như tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, tivi, máy hút bụi,... với mức giá siêu hấp dẫn. Bạn vẫn nhận được đầy đủ các chế độ bảo hành nên có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. 

 

  • Sản phẩm công nghệ

 

Những sản phẩm như laptop, máy tính bảng, máy ảnh, điện thoại… thường có mức giá khá cao, do đó Black Friday là dịp tốt để bạn sở hữu chúng đấy. Có nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau trên thị trường để bạn tha hồ lựa chọn. 

 

  • Mỹ phẩm

 

Nếu bạn là tín đồ của sản phẩm làm đẹp thì ngày hội giảm giá này là ngày bạn không thể bỏ qua.Từ các sản phẩm make up như son, má hồng, mascara, phấn nền, chì kẻ mắt… đến các sản phẩm skincare như mặt nạ, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, lotion… đều giảm giá cực sốc. Nhanh tay chọn ngay món đồ mình muốn nhé. 

 

Đa dạng các mặt hàng cho bạn thỏa sức mua sắm trong ngày Black Friday

Đa dạng các mặt hàng cho bạn thỏa sức mua sắm trong ngày Black Friday (Nguồn: Internet)

 

8 lưu ý không nên bỏ qua để mua sắm “siêu hời” ngày Black Friday 2022

 

Để không muốn có những trải nghiệm tuyệt vời và có được những món đồ mà bạn đã mong chờ từ lâu trong ngày Black Friday, bạn cần “bỏ túi” ngay những lưu ý sau:

 

Theo dõi những sản phẩm cần mua

 

Một sản phẩm chất lượng với giá tốt thì chắc chắn sẽ rất mau chóng bán hết. Vì vậy để săn được “sale hot” bạn phải theo dõi những sản phẩm mình cần mua. Bạn nên thường xuyên vào website chính thức của cửa hàng hoặc sàn thương mại điện tử để cập nhật thông tin như thời gian diễn ra chương trình sale, các sản phẩm sale, mức giá giảm… Một mẹo nhỏ cho bạn, hãy bỏ sẵn chúng vào giỏ hàng và chờ đến đúng ngày là nhấn mua hàng nhé.

 

Lập kế hoạch chi tiêu

 

Bạn sẽ dễ bị choáng ngợp trước “ma trận” giảm giá và không kiềm lòng được nên có thể sẽ mua rất nhiều thứ mà mình không cần dùng đến. Vì vậy, hãy lên danh sách những món đồ thiết yếu và bám theo danh sách ấy trong ngày Black Friday. Điều này giúp bạn vừa tránh tiêu tiền quá mức vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian. 

 

Để không chi tiêu vượt ngân sách bạn hãy lên list danh sách sản phẩm cần mua trong ngày hội này

Để không chi tiêu vượt ngân sách bạn hãy lên list danh sách sản phẩm cần mua trong ngày hội này (Nguồn: Internet)

 

Xem chất lượng và review sản phẩm

 

Một số người vì chú tâm săn sale mà bỏ quên chất lượng của sản phẩm. Nhiều vấn đề xảy ra như hàng bị cận date, bao bì bị móp mép, bị lỗi đường may, màu vải bị phai màu,... Để tránh trường hợp này bạn cần xem kỹ thông tin sản phẩm cũng như các lượt review trước khi mua hàng.

 

So sánh giá cả

 

Để có thể mua sắm trong ngày Black Friday với mức giá ưu đãi nhất mà sản phẩm vẫn chất lượng thì bạn nên xem giá của sản phẩm ở nhiều nơi (sàn thương mại điện tử, tại cửa hàng...) để chọn shop có mức giá tốt nhất. Vì thế trước khi quyết định mua hàng trong dịp này, bạn hãy dành chút thời gian khảo sát mức giá, từ đó giúp cho bạn có được nhiều ưu đãi nhất khi mua hàng!

 

Chọn nơi bán hàng và thương hiệu uy tín

 

Đừng vì ham giá hờ mà bỏ qua việc kiểm tra nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Nhiều người bán sẽ lợi dụng điều này để bán những món hàng kém chất lượng. Do đó hãy ưu tiên chọn những thương hiệu có uy tín, có tên tuổi để đảm bảo đúng hàng tốt giá tốt. Nếu mua sắm online, thì tốt nhất bạn nên mua ngay trên website chính thức của thương hiệu.

 

Lựa chọn nơi bán và thương hiệu uy tín để đảm bảo hàng tốt giá tốt trong ngày Black Friday

Lựa chọn nơi bán và thương hiệu uy tín để đảm bảo hàng tốt giá tốt trong ngày Black Friday (Nguồn: Internet)

 

Theo dõi các kênh bán hàng, trang truyền thông 

 

Ngày ngay, với sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng xã hội sẽ giúp ích cho bạn trong việc theo dõi kênh bán hàng, website của các nhãn hàng một cách tiện lợi. Mọi thông tin về sản phẩm, giá cả, gói ưu đãi đều sẽ được thể hiện đầy đủ trên đây. Bạn chỉ cần lướt điện thoại và cập nhật tin tức để săn sale đúng ngày. 

 

Xem xét cẩn thận các ưu đãi

 

Nhiều ưu đãi với mức giảm giá hot cộng với tâm lý sợ hết hàng làm bạn dễ bị phân tâm không chú ý kỹ đến các điều khoản ưu đãi. Có những gói ưu đãi đi kèm ràng buộc, ví dụ như: 

 

  • Giảm 70% cho sản phẩm thứ 2: nghĩa là sản phẩm đầu tiên bạn vẫn phải trả đúng giá, không có ưu đãi. 

 

  • Mua 1 giảm 70% với đơn hàng tối thiểu là 2 triệu: nếu tổng giá mua của bạn là 1.5 triệu vẫn chưa dưới mức mua hàng tối thiểu, bạn sẽ không được giảm giá.

 

  • Sale 50% cho tất cả mặt hàng khung giờ 22-23h: hãy chú ý thời gian nhé, nếu hấp tấp bạn sẽ nhấn mua hàng mà bỏ quên thời điểm chương trình diễn ra. 

 

Hãy xét xét cẩn thận thông tin, điều kiện về các ưu đãi để mua được sản phẩm với mức giá tốt nhất!

 

Mỗi gói ưu đãi có những điều kiện khác nhau hãy xem xét cẩn thận

Mỗi gói ưu đãi có những điều kiện khác nhau hãy xem xét cẩn thận (Nguồn: Internet)

 

Gộp đơn để có thể sử dụng ưu đãi mức cao nhất

 

Một số ưu đãi có điều kiện phải đạt tổng mức giá mua hàng, do đó hãy rủ bạn bè hay người thân cùng nhau mua. Việc này vừa giúp bạn tiết kiệm phí vận chuyển, vừa tận dụng tối đa mức ưu đãi. Đây cũng là mẹo mà các tín đồ săn sale hay áp dụng đấy.

 

Mua sắm thả ga các sản phẩm của Reebok trong Black Friday 

 

Nếu bạn đang có ý định sắm cho mình những phụ kiện, trang phục hay giày thể thao đừng bỏ qua thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Reebok. Từ phong cách cổ điển đến hiện đại, trẻ trung hay phá cách tất cả đều được thể hiện qua từng sản phẩm của Reebok. Chất liệu cao cấp, kiểu dáng thời trang với mức giá phải chăng… Reebok hứa hẹn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. 

 

Đại tiệc mua sắm Black Friday 2022 của Reebok sẽ diễn ra với nhiều ưu đãi siêu hấp dẫn:

 

  • Giảm từ 10% - 50%++ cho tất cả các sản phẩm tại cửa hàng
  • Giảm thêm 25% trên giá đã giảm khi mua từ 2 sản phẩm trở lên

 

Ưu đãi sẽ diễn ra từ ngày 11.11 - 18.11 tại hệ thống cửa hàng Reebok trên khắp toàn quốc.

 

>>> Xem thêm: BẢNG SIZE GIÀY REEBOK CHÍNH HÃNG & CÁCH CHỌN SIZE GIÀY PHÙ HỢP NHẤT

 

Đến ngay cửa hàng Reebok trên toàn quốc hoặc truy cập ngay website chính thức của Reebok để săn sale “bung nóc” nào. Nhiều mẫu giày thể thao, giày chạy bộ, giày tập luyện, túi xách, nón, vớ, trang phục tập thể thao… vô cùng hot hit đang chờ đón bạn.  

 

Nhận ngay ưu đãi cực khủng trong dịp Black Friday khi mua sắm tại Reebok

Nhận ngay ưu đãi cực khủng trong dịp Black Friday khi mua sắm tại Reebok (Nguồn: Reebok)

 

>>> Xem thêm: GIÀY REEBOK CỦA NƯỚC NÀO? TOP 10 ĐÔI GIÀY REEBOK ĐÁNG SỞ HỮU NHẤT 2022

 

Các câu hỏi thường gặp về Black Friday (FAQs)

Black Friday bắt nguồn từ sự kiện nào?

Lý giải phổ biến nhất là sự kiện vào 1965 xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông do người dân Mỹ đổ xô đi mua sắm cho dịp lễ Noel. Ngày hôm đó là thức 6 nên từ đó tên gọi Black Friday xuất hiện.

Black Friday 2022 kéo dài bao nhiêu ngày?

Black Friday 2022 là ngày 25/11 nhưng thực tế các cửa hàng, các thương hiệu đều tung ra chương trình giảm giá sâu trước đó cả tuần và đến hết tháng 11. Hãy theo dõi trên website, fanpage của Reebok để cập nhật thời gian diễn ra chương trình nhé.

Qua bài viết trên, bạn đã biết Black Friday là ngày nào cũng như những thông tin cần thiết về ngày hội siêu giảm giá này. Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là chính thức bước vào ngày Black Friday nhưng hiện tại các nhãn hàng đã tung ra nhiều chương trình giảm giá sâu. Còn chần chờ gì nữa shopping ngay thôi nào, giá “cực chất”, hàng “mê ly” tại Reebok.com.vn

 

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:




Các bài viết khác