Chạy bộ có tăng chiều cao không? Những lợi ích tuyệt vời của chạy bộ

7 December, 2022

 

Chiều cao của mỗi người được quyết định chủ yếu bởi hormone tăng trưởng gọi tắt là GH. Loại hormone này được sản sinh mạnh nhất trong lứa tuổi dậy thì và đây là thời điểm thích hợp để tăng chiều cao. Tuy nhiên, sau lứa tuổi này lượng hormone GH vẫn được sản sinh thì việc cao thêm hoàn toàn khả thi. Liệu rằng chạy bộ có tăng chiều cao không? Và cần trang bị những gì để mang lại hiệu quả tập luyện tốt nhất? Cùng Reebok đọc ngay trong bài viết dưới đây !

 

>>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN TƯ THẾ CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH ĐỂ TRÁNH CHẤN THƯƠNG

 

Những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao

 

Tập thể dục thường xuyên 

 

Luyện tập thể dục thường xuyên giúp tăng trưởng chiều cao

Luyện tập thể dục thường xuyên giúp tăng trưởng chiều cao (Nguồn: Internet)

 

Việc tập thể dục thường xuyên, đều đặn là giải pháp hữu hiệu giúp tăng chiều cao đáng kể. Đặc biệt khi bạn đang trong lứa tuổi dậy thì, hoạt động này giúp sản sinh các hormone tăng trưởng mạnh mẽ. Nếu duy trì đều đặn việc chạy bộ, các cơ và xương sẽ phát triển tốt, giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương. Do đó việc tăng tần suất thể dục thể thao ở lứa tuổi dậy thì là vô cùng cần thiết. 

 

Một số bộ môn thể thao giúp tăng chiều cao phổ biến như: bóng rổ, cầu lông, đạp xe, chạy bộ, bơi lội,... Ngoài ra, luyện tập Yoga cũng là bộ môn được yêu thích vừa giúp tăng chiều cao vừa giảm đau mỏi ở các khớp, cơ. Bạn nên duy trì tập thể dục đều đặn mỗi ngày 30 phút đến 1 tiếng để giúp cải thiện sức khỏe cũng như chiều cao của mình.

 

>>> Xem thêm: CHẠY BỘ CÓ TÁC DỤNG GÌ? 15 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA CHẠY BỘ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

 

Hãy ngủ đủ giấc

 

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày cũng giúp hỗ trợ tăng chiều cao

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày cũng giúp hỗ trợ tăng chiều cao (Nguồn: Internet) 

 

Trong mỗi giấc ngủ, cơ thể sẽ sản sinh hormone tăng trưởng, đào thải độc tố và tái tạo tế bào mới. Thời gian phù hợp nhất bạn nên đi ngủ là trước 10h tối. Điều này sẽ giúp cho các cơ quan trên cơ thể được nghỉ ngơi và thực hiện đúng chức năng. 

 

Đối với lứa tuổi trưởng thành, ngủ là một trong những giải pháp đơn giản giúp tăng chiều cao. Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày với giấc ngủ thật sâu. Và đặc biệt, hãy dành 15 phút để ngủ sau bữa trưa, tránh tình trạng cơ thể quá mệt mỏi ảnh hưởng đến việc sản sinh hormone GH. 

 

Làm việc và đi lại đúng tư thế

 

Đi lại  đúng tư thế để tránh ảnh hưởng đến cột sống

Đi lại  đúng tư thế để tránh ảnh hưởng đến cột sống (Nguồn: Internet) 

 

Đa số dân công sở sẽ ngồi làm việc tại văn phòng nhiều tiếng mỗi ngày. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến cột sống và chiều cao. Bạn nên giữ đúng tư thế mỗi khi làm việc: ngồi thẳng lưng và đầu, đi lại thường xuyên để tránh tê bì phần chân, hông do ngồi nhiều. Ngoài ra cần tránh sử dụng thiết bị điện tử khi đang nằm và hạn chế nằm nghiêng một bên quá lâu. 

 

Việc đi lại, mang vác đồ nặng cũng cần lưu ý. Tránh khiêng vác, kéo, bê những đồ vật quá sức nếu không sẽ ảnh hưởng đến dây chằng và cột sống. Đây cũng là một trong những hành động hạn chế việc tăng chiều cao của mỗi người. 

 

Chạy bộ có tăng chiều cao không?

 

Liệu chạy bộ có tăng chiều cao không?

Liệu chạy bộ có tăng chiều cao không? (Nguồn: Internet) 

 

Liệu chạy bộ có tăng chiều cao không? Chạy bộ ảnh hưởng rất lớn đến việc tăng chiều cao. Do đó, việc chạy bộ mỗi ngày hoàn toàn có thể giúp bạn tăng chiều cao. 

 

Trong quá trình chạy bộ, cơ thể chúng ta sản sinh ra hormone tăng trưởng GH giúp tăng chiều cao. Đặc biệt khi chạy vào mỗi sáng sớm trước 8h,cơ thể sẽ hấp thu Vitamin D tự nhiên và giúp quá trình hấp thụ canxi tốt hơn. Canxi là chất giúp xương chắc khỏe từ đó sẽ làm nền tảng cho việc tăng chiều cao ổn định. 

 

Reebok tin rằng bạn sẽ không còn hoài nghi về việc chạy bộ có phát triển chiều cao không? Lợi ích mà nó mang lại còn giúp tăng cường sức khỏe, tốt cho hệ tim mạch, giúp kiểm soát cân nặng cơ thể. Ngoài ra còn giúp loại bỏ mỡ thừa và tránh tình trạng mắc các bệnh mãn tính. 



Kỹ thuật chạy bộ đúng cách để giúp bạn tăng chiều cao

 

Kỹ thuật chạy bộ đúng cách giúp tăng chiều cao

Kỹ thuật chạy bộ đúng cách giúp tăng chiều cao (Nguồn: Internet)

 

Để việc chạy bộ mang lại hiệu quả về chiều cao cũng như sức khỏe thì đòi hỏi người vận động cần nắm được những kỹ thuật chạy bộ đúng cách. 

 

  • Thời gian chạy bộ lý tưởng: Thời gian thích hợp để chạy bộ vào khung giờ 5-6h sáng, chiều tối hoặc mỗi buổi tối 9-10h. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy dành ra 2-3 ngày chạy bộ/tuần là hợp lý. Trường hợp nếu bạn không chạy bộ thường xuyên đều đặn thì sẽ không mang lại kết quả mong đợi. 

 

  • Trang phục cho chạy bộ: Hiệu quả tập luyện cũng phụ thuộc vào trang phục khi bạn chạy bộ. Một đôi giày chạy bộ chuyên dụng êm ái, đế mềm và có sức bật tốt sẽ đem lại hiệu quả đáng mong đợi. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn bộ đồ tập có chất liệu thoải mái, thấm mồ hôi để mọi chuyển động được thanh thoát, nhịp nhàng. 

 

  • Kỹ thuật chạy bộ: Có nhiều kiểu chạy bộ và kiểu chạy nước rút đem lại hiệu quả tốt cho việc tăng trưởng chiều cao. Trong quá trình chạy nước rút, cơ thể sản sinh ra nhiều lượng hormone tăng trưởng. Chạy càng nhanh, lượng hormone GH càng nhiều giúp xương càng chắc khỏe. Khi mới chạy, bạn nên khởi động và chạy nhẹ nhàng rồi tăng dần cường độ bằng cách nâng cao cơ đùi. 

 

  • Tư thế chạy: Tư thế chạy bộ cần giữ cho người thẳng, đầu tiến về phía trước và hơi cúi khoảng 15 độ. Bạn cần giữ cho hai vai và chân được thả lỏng khi chạy sẽ có sức bật tốt. Khi chạy có ba quá trình là bắt đầu, trên không và tiếp đất. Lưu ý khi tiếp đất bằng nửa bàn chân sau rồi mới đến cả bàn chân. Bạn cần cố giữ nhịp chạy đều, sải bước không quá ngắn, không quá dài. Đặc biệt khi chuẩn bị dừng, bạn không nên dừng đột ngột mà hãy giảm dần tốc độ để cơ thể để dễ dàng thích nghi và không bị mệt. 



Lưu ý bạn cần biết khi chạy bộ

 

Chạy bộ có tăng chiều cao không? Và câu trả lời là Có. Tuy nhiên, bạn cần chạy bộ đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất. Không nên ép bản thân chạy bộ quá nhiều mỗi ngày tránh ảnh hưởng đến xương khớp, hệ cơ và xương. Nên khởi động sâu và kỹ trước mỗi lần chạy bằng việc giãn mắt cá chân, ép đầu gối, nâng cao đùi, chạy bước nhỏ,... Đồng thời, bạn nên bổ sung lượng nước đủ và cần thiết trong suốt quá trình tập luyện. 

 

Trang phục lựa chọn khi chạy bộ cần phải thoải mái, dễ dàng vận động. Điều quan trọng nhất là bạn nên sử dụng những đôi giày thể thao với chất liệu êm ái, tạo sức bật tốt. Nó sẽ giúp bảo vệ đôi chân của bạn khỏi những chấn thương không đáng có. Vậy hãy để Reebok gợi ý cho bạn một số đôi giày chạy bộ chất lượng được yêu thích nhất hiện nay. 



Giày chạy bộ Floatride Energy Century Grow

Giày chạy bộ Floatride Energy Century Grow (Nguồn: Reebok) 

 

Giày chạy bộ Floatride Energy Century Grow được làm từ vật liệu có nguồn gốc thực vật. Đế giữa làm bằng hạt thầu dầu mang lại lớp đệm nhẹ và tạo sự êm ái cho đôi bàn chân. Phần trên được làm từ sợi cây mang lại cảm giác ôm chân với các chi tiết thêu sang trọng thay thế cho keo dán nhựa. Hiện nay, đôi Floatride này được rất nhiều người yêu thích lựa chọn vì sự êm ái trong từng bước đi. 

 

Giày chạy bộ Reebok Energen

Giày chạy bộ Reebok Energen (Nguồn: Reebok)

 

Giày thể thao Reebok Energen giúp bảo vệ đôi chân của bạn cho những buổi luyện tập thể thao thường ngày. Chất liệu lưới thoáng khí, công nghệ đế đệm 3D FuelFoam êm nâng niu từng bước đi, giúp bạn tiến nhanh về phía trước.Thiết kế bắt mắt với nhiều tông màu nổi bật như xanh, đỏ, trắng. Nếu bạn là người yêu thích thể thao và muốn thể hiện cá tính khác biệt thì đôi Energen chính là chân ái. 

 

Reebok tin các bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rằng chạy bộ có tăng chiều cao không? Nếu bạn chưa biết lựa chọn đôi giày chạy bộ phù hợp thì hãy ghé Reebok để có cho mình những lựa chọn chất lượng và phù hợp với nhiều ưu đãi bạn nhé!

 

Liên hệ với Reebok qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết hơn:


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác