VÌ SAO CHỌN GIÀY TẬP PHÙ HỢP LẠI QUAN TRỌNG?

23 September, 2022



Khi lựa chọn giày tập, chúng ta thường quan tâm đến kiểu dáng và tính thời trang của chúng. Thực tế là, mỗi loại giày tập có tính năng hỗ trợ cho từng bộ môn tập luyện khác nhau, vậy nên bạn cần lưu ý chọn giày tập phù hợp để nâng cao chất lượng của việc rèn luyện thể chất.


1. Những lý do vì sao chọn giày tập đúng cách lại quan trọng

  • Hạn chế chấn thương

Lý do đầu tiên và quan trọng nhất chính là giảm rủi ro chấn thương và bảo vệ đôi chân. Việc tập luyện đòi hỏi các bài tập đa dạng chuyển động như là chạy bộ, nhảy, bật, nâng tạ, xoay vòng. Theo đó, hướng chuyển động cũng sẽ nhiều: ngang, dọc, tiến, lùi, xoay, biến đổi đột ngột, cường độ thay đổi. Nếu bạn sử dụng giày sai với tính năng thì sẽ dễ gây nên những chấn thương nguy hiểm. Theo đó, bạn không nên sử dụng giày chạy cho các bộ môn đòi hỏi hướng di chuyển ngang, xoay nhiều, bởi vì phần đế nhô cao của giày chạy sẽ tăng khả năng trật cổ chân của người mang.

Vậy nên, tùy vào mục đích tập luyện mà bạn chọn giày tập có chức năng phù hợp. Chẳng hạn, đối với bộ môn chạy bộ, đế giày cần nhô cao hơn một chút để gia tăng sự êm ái và mặt đế ngoài gồ ghề, nhiều rãnh xẻ phù hợp với đa dạng địa hình, giúp hỗ trợ chạy nhanh hơn, ít tiêu hao năng lượng. Trong khi đó, đôi giày dành cho tập tạ lại cần cấu trúc vững chắc, đế bằng phẳng, đệm giữa chắc chắn để hỗ trợ linh hoạt ở nhiều dạng di chuyển.

  • Tối ưu tính năng

Sở hữu giày tập có kết cấu, trọng lượng và chất liệu đúng với nhu cầu rèn luyện thể chất thì bạn sẽ tối ưu được công năng. Ví dụ, đối với giày tập gym, bạn nên cân nhắc về trọng lượng, nếu mang giày có cảm giác “nặng” chân thì có thể ảnh hưởng đến quá trình tập luyện. Chọn giày tập đúng cách thì đôi chân sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, êm ái và được nâng đỡ linh hoạt hơn, tối ưu được tính năng của đôi giày.

  • Mang lại sự dễ chịu

Mang giày không đúng cách sẽ tạo cảm giác khó chịu, thậm chí gây phồng rộp, đau nhức cho ngón chân và gót chân. Nếu bạn mang giày quá rộng thì giày có thể tuột ra trong lúc luyện tập, cản trở tiến độ tập luyện; hoặc mang giày quá chật một thời gian dài sẽ khiến đôi chân sưng tấy, khó chịu. Vậy nên, một đôi giày tập vừa vặn, đáp ứng đúng mục đích tập luyện sẽ là “người bạn” lý tưởng trên hành trình tập luyện và nâng cao thể chất.


2. Chọn giày tập - Chọn Reebok

Khi chọn giày tập, bên cạnh công năng, thiết kế thì chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu cũng là điều bạn cần quan tâm. Đối với dân chơi thể thao và những tín đồ đam mê vận động thì Reebok - thương hiệu thể thao toàn cầu đến từ Anh Quốc là cái tên không còn xa lạ. Reebok luôn là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thời trang phụ kiện, thiết bị thể thao với công nghệ đột phá và kiểu dáng thời trang.

Các dòng sản phẩm giày thể thao đã giúp Reebok tạo dựng lòng tin yêu từ vận động viên nổi tiếng đến các tín đồ đam mê vận động, cũng như khiến đối thủ phải dè chừng như: Reebok Bershka (dòng giày running nhẹ nhàng), Giày chống thấm nước Ventilator GORE – TEX, và Giày sneakers Classic Leather,...

Năm 2011, thương hiệu ra mắt dòng giày training Nano - phiên bản giày thể thao đầu tiên dành cho bộ môn Crossfit của Reebok và trở thành một trong những dòng giày tập luyện linh hoạt nhất của thương hiệu. Trước “cuộc chiến” chất liệu công nghệ, Reebok tiếp tục tạo sức ảnh hưởng nhất định đối với các đầu giày mê tập luyện cùng các phiên bản Reebok Nano cải tiến, khởi đầu cho kỷ nguyên này là Reebok CrossFit Nano 8 Flexweave, với loại chất liệu mới ở phần upper mang tên Flexweave. Được biết, Flexweave là một dạng vật liệu knit nhưng được dệt theo cấu trúc figure-eight chắc chắn. Các sợi chỉ được lồng vào nhau, chạy theo hình số 8 giúp tăng sự chắc chắn, dẻo dai và bền bỉ cho vật liệu.


Năm 2022, Reebok tiếp tục khiến cộng đồng “dậy sóng” với Nano X2 Adventure - đôi giày “đỉnh” không thể thiếu của tín đồ tập luyện, bền bỉ, đa năng và linh hoạt cho bất kỳ loại hình tập luyện nào dù trong phòng gym hay ngoài trời. Mặt giày được cải tiến với chất liệu nylon ripstop giúp bảo vệ cho những vùng tiếp xúc nhiều như ngón chân; và hạn chế mài mòn bởi sự “khắc nghiệt” của môi trường ngoài trời. Đế giày với thiết kế các rãnh (vấu) cao su có độ bám cao mang lại cảm giác chắc chắn cho một loạt các chuyển động. Nano X2 Nano Adventure hứa hẹn là “người bạn” linh hoạt, giúp bạn tự tin dù trong hay ngoài phòng tập.


Chọn giày tập đúng cách cực kỳ quan trọng với những tín đồ đam mê vận động. Vậy nên, hãy ‘kết thân” cùng đôi giày có thể hỗ trợ và bảo vệ đôi chân của bạn trong suốt giờ tập luyện để duy trì thể trạng và tinh thần tốt nhé!

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích tập luyện, chắc chắn không thể thiếu một đôi giày Nano trong tủ đồ. Tham khảo thêm các dòng giày training Nano của Reebok tại đây:

👉 Bộ sưu tập giày Nano: https://reebok.com.vn/collections/nano

📍 Đến cửa hàng gần nhất để trải nghiệm sản phẩm: https://reebok.com.vn/stores





Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác