FLOATRIDE – Nguồn năng lượng cho những bước tiến xa

27 July, 2022

Thập niên thứ hai của thế kỷ 21 đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ trong quá trình phát triển vật liệu sử dụng cho bộ đế của giày thể thao. Nhẹ hơn, êm hơn và giảm thiểu tiêu hao năng lượng trong quá trình luyện tập là những cảm nhận mà người tiêu dùng có thể nhận thấy trực tiếp. Nhờ vào sự đầu tư mạnh tay của nhiều thương hiệu thời trang thể thao đầu ngành, các kỹ sư đã đạt đến những giới hạn không tưởng trong công nghệ điều chế nhựa dẻo và biến những yêu cầu bất khả thi của giới vận động viên trở thành hiện thực.

reebok/common/7172fa21-67fa-4dfc-b0f9-07e1423a356e.webp

Trong số đó, công nghệ Floatride của thương hiệu Reebok là một minh chứng điển hình mang đến sự thay đổi tích cực cho người tiêu dùng. Việc tập luyện giờ đây trở nên dễ dàng và thích thú hơn – tiêu giảm những trăn trở về chấn thương và hỗ trợ từng bước trên con đường chinh phục bản thân.


Vậy, Floatride nghĩa là gì?

Để nắm về công nghệ, trước hết cần giải nghĩa về cái tên được thương hiệu lựa chọn. Float là sự bồng bềnh, lơ lửng; và Ride là lướt đi – như vậy khi ghép vào ta đã thấy được một cụm từ mang hàm ý về sự “Chuyển động lả lướt như mây”. Từ đó, có thể hiểu rằng Floatride là một loại công nghệ mới dành cho bộ đệm đế, chứa đựng nhiều ưu điểm thiên về sự êm và nhẹ nhằm bổ trợ tối đa cho nhu cầu luyện tập.

Floatride có nguồn gốc từ vật liệu nhựa nhiệt dẻo mang tên gọi Pebax, một trong 7 nhánh phát triển về vật liệu ứng dụng cao cấp trực thuộc tập đoàn hoá chất toàn cầu Arkema. Theo lời giới thiệu của tập đoàn, chất liệu nhựa polyme của Pebax dựa trên phần lõi vẫn là công nghệ đồng trùng hợp khối (block copolyme technology). Trong quá trình tổng hợp, phần tính chất tốt nhất của những polyme hiện hữu (tạm hiểu ở đây là có nhiều loại nhựa được kết hợp với nhau) sẽ được phát huy hết tiềm năng và dung hòa với nhau nhằm tạo ra loại vật liệu mới chứa đựng phẩm chất đó.

reebok/common/9930413d-d9bc-47c5-8de5-713010e6ff74.webp

Pebax thể hiện ưu điểm về khối lượng, tính đàn hồi, khả năng chịu lực tác động và hoàn trả năng lượng vượt trội hơn so với hai loại vật liệu phổ biến khác là EVA và TPU. Đây cũng là hai loại hạt được sử dụng rộng rãi trong ngành sản xuất giày thể thao nhằm đáp ứng yêu cầu NHẸ - ÊM – BỀN của người tiêu dùng. Nhưng đối với Floatride, Pebax cung cấp một thế hệ vật liệu mới vượt trội hơn để đáp ứng cho những đòi hỏi ngày một khắt khe hơn của con người.




Floatride ra mắt vào năm nào?

Reebok giới thiệu công nghệ Floatride đến giới vận động viên điền kinh và cộng đồng người chạy bộ (gọi tắt là runners) đường dài vào tháng 4/2017 thông qua mẫu giày Floatride Run. Trong buổi họp báo trình làng sản phẩm, Scott Daley – Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm Giày thể thao của Reebok đã tự hào chia sẻ rằng: “Floatride là đại diện cho tiếng nói tương lai của Reebok dành cho các runners trên toàn Thế giới, và kết quả này đạt được nhờ quá trình đầu tư nghiên cứu chính xác vào những công nghệ cấu thành nên sản phẩm. Chúng tôi tự hào với hiệu năng mà nó mang lại, hãy đến trải nghiệm Floatride và cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn với thiết kế tuyệt vời này”.


reebok/common/3e613f3b-fea9-4205-b6ab-9288dfc9d832.webp

reebok/common/d7b11f54-ef4d-4ace-8c2e-ebf4a082a87e.webp

reebok/common/ef115f1a-2e9a-4114-a092-36ce307d735e.webp
Hình ảnh sự kiện Float-a-thon diễn ra tại thành phố Mumbai, Chennai và Delhi vào tháng 4/2017

Để chứng minh hiệu quả thực tế, Reebok đã tổ chức một sự kiện chạy bộ mang quy mô cực lớn trải dài xuyên qua 3 thành phố lớn của Ấn Độ là Mumbai, Delhi và Chennai với tên gọi Float-a-thon. Sự kiện quy tựu hàng nghìn vận động viên chuyên nghiệp lẫn bán chuyên từ nhiều quốc gia, và một phần trong số những người tham dự sẽ được lựa chọn để khảo sát thực tế thông qua việc sử dụng Floatride Run ngay trên đường chạy. Những đánh giá tích cực của nhóm runners sau sự kiện này đã lôi kéo người tiêu dùng phổ thông trên khắp Thế giới đến với Floatride Run ngay sau đó. Và đúng như lời khẳng định từ thương hiệu, Floatride đã chinh phục được trái tim của các runners qua hàng vạn đánh giá tích cực được gửi về, với “quả ngọt” chính là giải thưởng “Best Debut” (sản phẩm mới) tốt nhất của năm 2017 đến từ tạp chí Runner’s World.


reebok/common/f92d53f0-2920-46bf-8a98-24c8e2a52ed8.webp


Floatride đã có bao nhiêu thế hệ?

Thừa thắng xông lên, Reebok tiếp nối Floatride Run với phiên bản Floatride 2.0 và Floatride Run Fast 3.0, là những thế hệ được tinh chỉnh tốt hơn cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, nhiều dòng giày chạy bộ khác trong gia đình Floatride mang hiệu năng cải tiến riêng biệt đã ra đời có thể kể đến như Floatride Energy, Energy City, Energy Grow, Energy Symmetros, Energy Adventure, QuickMotion, Speed Breeze, Runner 3.0, Sole Fury, Zig Kinetica.…và mới đây nhất vào tháng 4/2022 là một thiết kế mạnh mẽ chứa đựng tinh hoa của những thế hệ đi trước mang tên Floatride Energy X.


reebok/common/249d6383-d315-4a39-8678-3e34a1ff1141.webp

Floatride Space Boot SB-01 – Reebok vươn tầm vũ trụ với mẫu giày chuyên dụng cho phi hành gia


Điểm riêng biệt được nêu phía trên tức nói đến sự phân bổ của các mẫu giày cho từng nhu cầu khác nhau; đôi khi chỉ phù hợp với việc luyện tập trong phòng kín hoặc giản đơn hơn là mẫu giày để sử dụng hằng ngày. Có sản phẩm lại mang mục đích cho người mới bắt đầu với bộ môn chạy bộ, cung cấp độ êm vừa đủ để làm quen dần với những đường chạy ngắn. Và cũng có sản phẩm đẩy mọi ưu điểm lên mức tối đa “siêu nhẹ - siêu êm – siêu hoàn trả năng lượng” phù hợp với cường độ luyện tập lớn, hỗ trợ người dùng từng bước chinh phục giới hạn của bản thân.



reebok/common/03a71bb0-4f9a-4dde-bb0a-dfa238f16464.webp

reebok/common/55a2c930-16dc-44c6-ac62-dc4e61857107.webp

Như lời chia sẻ chân tình từ Cameron Levins – vận động viên điền kinh chuyên nghiệp của xứ sở lá phong: “I would only have been happier if I was one place higher,” (Tôi chỉ thực sự hạnh phúc nếu như đạt được thành tích cao hơn), đó chẳng phải luôn là suy nghĩ trong đầu của bất cứ một cá thể nào trên hành tinh này sao. Ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua, tốt hơn ở những bước đi về phía trước, và bước đi ấy sẽ thật sự vươn xa hơn nếu như bạn có trong tay một trợ thủ thật sự đắc lực.

Hãy cùng Reebok điểm qua những “trợ thủ” đắc lực ấy ở bảng phân loại bên dưới, và lựa chọn cho mình một người bạn thích hợp để cùng vững bước lên phía trước nhé.


reebok/common/7314d908-2b4b-4d17-9e67-ef6e45201ec1.webp




Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác