BẠN CÓ THẬT SỰ HIỂU ĐÚNG VỀ FITNESS?

29 September, 2022

1. Fitness là gì?

Theo từ điển, fitness có nghĩa là cân đối. Xét về khía cạnh thể hình, fitness có nghĩa chung là thể dục thể hình, bao gồm các bộ môn giúp hoàn thiện cơ thể (cơ bắp, sức bền, tim mạch, xương khớp,...)
Mục tiêu chung của luyện tập fitness là đem đến một cơ thể khỏe mạnh, cân đối, nâng cao tính thẩm mỹ của thể hình, nhưng cơ bắp không cần quá to như tập bodybuilding.

2. Các hình thức tập luyện fitness

Có thể bạn cũng thắc mắc rằng hiện nay ở các phòng tập có rất nhiều bộ môn: gym, yoga, zumba,... Vậy thì cái nào là fitness? Thật ra, tất cả các bộ môn trên đều có thể gọi chung là luyện tập fitness. Vì trên thực tế, tập luyện fitness là tập luyện các nội dung về độ bền, cơ bắp, sự dẻo dai và tốc độ.

Bên cạnh những bộ môn tập luyện trong nhà, xu hướng tập luyện thể thao ngoài trời, tăng cường sự kết nối với thiên nhiên và thế giới cũng được nhiều người lựa chọn. Nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện đó, Reebok vừa cho ra mắt dòng sản phẩm Nano X2 Adventure - là giải pháp tập luyện trên mọi địa hình tối ưu nhất hiện nay. Đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn không thể bỏ lỡ với những tín đồ yêu thể thao, muốn xây dựng cho mình một hình thể săn chắc và một tinh thần “chiến binh” mạnh mẽ.

Xét về tính chất của từng bài tập, fitness sẽ được phân loại cụ thể như sau:

Tập luyện tăng độ bền là các bài tập giúp bạn sở hữu một trái tim khỏe mạnh, cải thiện và nâng cao sức khỏe cho hệ hô hấp, hệ tim mạch. Áp dụng các bài tập phù hợp sẽ giúp tăng cường nhịp tim của người tập lên giới hạn cao hơn, tránh trường hợp bị khó thở khi vận động ở cường độ cao và đồng thời làm giảm thiểu trạng thái căng thẳng vì áp lực trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Đi bộ, chạy bộ, đạp xe, tập cardio,... sẽ là những hình thức tập fitness phù hợp để rèn luyện độ bền cho bạn.

Tập luyện cơ bắp là yếu tố quan trọng khi tập fitness. Theo các chuyên gia, tập luyện cơ bắp bao gồm các thành phần sức bền cơ bắp, sức mạnh cơ bắp và sức lực cơ bắp. Các bài tập hít đất, hít xà đơn,... sẽ giúp bạn rèn luyện sức bền cơ bắp. Trong khi đó, các bài tập đẩy ngực, squat với tạ đòn,... lại cực kỳ hữu ích trong việc tăng sức mạnh cơ bắp. Còn các bài tập với tạ sẽ giúp bạn cải thiện sức lực cơ bắp đáng kể.

Khả năng dẻo dai và linh hoạt cũng là yếu tố quan trọng khi luyện tập fitness. Các bộ môn như yoga, pilates, nhảy hoặc các bàn tập giãn cơ đều có khả năng tăng sự dẻo dai. Chúng giúp các cơ xương khớp thêm linh hoạt, kéo giãn cơ bắp; từ đó máu lưu thông đến các nhóm cơ tốt hơn và giúp bạn giảm thiểu chấn thương trong quá trình tập luyện.

Tập luyện tốc độ giúp cơ thể nhanh nhẹn hơn, điều này vô cùng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Cách tập luyện tốc độ là áp dụng các bài tập thích hợp nhằm giúp cải thiện và phát triển tốc độ của cả cơ thể hoặc một nhóm cơ nào đó. Các bài tập chạy, bật nhảy,... luôn hiệu quả để giúp bạn làm được việc này.

3. Những điều lưu ý khi luyện tập fitness

Để những buổi tập fitness đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần lưu ý những điều sau:
● Không để bụng quá đói hay quá no khi tập
● Khởi động trước khi tập và giãn cơ sau khi kết thúc
● Xây dựng lịch tập khoa học
● Uống đủ nước, hít thở đúng cách
● Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lựa chọn cho mình một đôi giày thật sự phù hợp để đem lại sự thoải mái khi luyện tập fitness, cũng như giảm thiểu chấn thương có thể gặp phải. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn dòng giày NANO - một trong những dòng giày tập luyện nổi bật và linh hoạt nhất của Reebok. Các sản phẩm NANO thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng với nhiều cường độ tập luyện khác nhau: gym, cross-training, crossfit, HIIT, jumping rope, workout, chạy bộ cường độ trung,...

“Siêu sao” trong bộ sưu tập NANO này chính là Nano X2 Adventure. Đôi giày tập luyện Nano X2 Adventure sở hữu đế cao su có độ bám tốt mang lại cảm giác chắc chắn trong mọi chuyển động, với phần gót cứng giúp bạn trụ vững ngay cả trong những bài nâng tạ nặng nhất. Với chất liệu cải tiến ở phần upper bằng nylon ripstop giúp cải thiện khả năng bảo vệ và thoáng khí. Không chỉ thế, với thiết kế tinh giản nhưng đầy cá tính, bạn hoàn toàn có thể trở thành “ngôi sao phòng gym” với đôi Nano X2 Adventure này nữa đấy!

Hiện nay, siêu phẩm Nano X2 Adventure đã lên kệ tại các cửa hàng của Reebok. Bạn có thể đến để trải nghiệm những tính năng vượt trội của đôi giày này và chọn cho mình một trợ thủ tuyệt vời cho việc tập luyện nhé. Reebok Nano X2 Adventure đang có mức giá là 3,390,000đ.

Hy vọng với bài viết này, bạn đã có thể hiểu thêm về fitness, để có thể xây dựng mục tiêu luyện tập và chọn cho mình bộ môn phù hợp. Reebok với các dòng giày chuyên dành cho tập luyện sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên chặng đường đi tìm vẻ đẹp fitness!

👉 Tham khảo thêm Bộ sưu tập giày Nano: https://reebok.com.vn/collections/nano
📍 Đến cửa hàng gần nhất để trải nghiệm sản phẩm: https://reebok.com.vn/stores


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết



Các bài viết khác